ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » บุนเดสลีกา เยอรมัน » ทริปเบิ้ลแชมป์ยังไม่พอ! เปิดค่าจ้าง ฮันซี่ ฟลิค ได้น้อยแต่ผลงานมหาศาล

ทริปเบิ้ลแชมป์ยังไม่พอ! เปิดค่าจ้าง ฮันซี่ ฟลิค ได้น้อยแต่ผลงานมหาศาล

Posted 26/08/2020 by siamsport

ฮันซี่ ฟลิค เทรนเนอร์มือทอง "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค ซึ่งนำสโมสรผงาดคว้า 3 แชมป์ในฤดูกาล 2019/2020 ทั้งๆ ที่กุมบังเหียนไม่ถึงปี ได้รับเงินค่าจ้างเพียงแค่ 7.2 ล้านปอนด์ (ราว 273.6 ล้านบาท) ต่อปี เท่านั้น น้อยกว่า โอเล่ กุนนาร์ โซลชา นายใหญ่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วยซ้ำ


กุนซือชาวเยอรมัน ถูกตั้งแต่งให้เป็นมือขวาของ นิโก้ โควัช ในเดือนกรกฎาคมปี 2019 ก่อนที่เขาจะเข้ามาคุมทัพแทนหลังจากที่ต้นสังกัดแยกทางกับ โค้ชชาวโครแอต ในช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน และเพียงไม่ถึงปีก็สามารถพลิกสถานการณ์ของทีมจากที่ไม่มีลุ้นแชมป์กลับมาประสบความสำเร็จอย่างสูงด้วยการคว้าทริปเบิ้ลแชมป์ซึ่งเป็นสมัยที่ 2 ของ บาเยิร์น

ฟลิค ที่ทำงานเป็นมือขวาของ โยอัคคิม เลิฟ เทรนเนอร์ทีมชาติเยอรมนี มานานถึง 8 ปี ได้รับข้อเสนอเซ็นสัญญาถาวร 3 ปีกับ บาเยิร์น เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา โดย "บิลด์" สื่อดังในเมืองเบียร์ ระบุว่าเจ้าตัวได้รับค่าจ้างประมาณ 7.2 ล้านปอนด์

ผลงานของ ฟลิค ถือว่าสุดยอดมากๆ เพราะเขานำทีมสะกดคำว่าแพ้ไม่เป็นนับตั้งแต่ที่พ่ายให้กับ "สิงห์หนุ่ม" โบรุสเซีย มึนเชนกลัดบัค เมื่อวันที่ 7 ธันวาคมปีที่ผ่านมา และสามารถเก็บชัยชนะ 13 เกมรวดจนทำให้ทีมเข้าวินซิวแชมป์ลีกสูงสุดเมืองเบียร์อย่างยิ่งใหญ่

จากนั้นก็นำยอดทีมแห่งแคว้นบาวาเรีย ปราบ "ห้างขายยา" ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น คว้าแชมป์เดเอฟเบ โพคาล ตามด้วยผลงานชั้นยอดในการปราบ เชลซี (รอบ 16 ทีมสุดท้าย) ไล่ถลุง บาร์เซโลน่า (รอบก่อนรองชนะเลิศ) สอย โอลิมปิก ลียง (รอบรองชนะเลิศ) และเฉือน ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ในนัดชิง คว้าโทรฟี่ "บิ๊กเอียร์" มาครอบครอง

สำหรับค่าจ้างของ ฟลิค ต้องบอกเลยว่ายังห่างไกลจาก เป๊ป กวาร์ดิโอล่า อดีตกุนซือบาเยิร์น ที่ปัจจุบันทำงานให้กับ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งได้รับค่าจ้างสูงถึง 20 ล้านปอนด์ (ราว 760 ล้านบาท) ต่อปี ขณะที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ ที่สร้างประวัติศาสตร์นำ ลิเวอร์พูล คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก สมัยแรกในรอบ 30 ปี รับทรัพย์ 15 ล้านปอนด์ (ราว 570 ล้านบาท) ต่อปีเท่ากับที่ สเปอร์ส จ่ายให้กุนซือโชเซ่ มูรินโญ่

ความสำเร็จของ ฟลิค ต้องบอกว่ายิ่งใหญ่เกินคำบรรยายแต่สำหรับค่าจ้างของเขายังน้อยกว่าที่ เอฟเวอร์ตัน จ่ายให้กับ คาร์โล อันเชลอตติ ผู้จัดการทีมชาวอิตาเลียน ที่ได้ค่ามันสมองจำนวน 11.5 ล้านปอนด์ (ราว 437 ล้านบาท) ต่อปี ส่วน เบรนแดน ร็อดเจอร์ส รับเงินจำนวน 10 ล้านปอนด์ (ราว 380 ล้านบาท) ต่อปีจาก เลสเตอร์ ซิตี้

ขณะที่ ลีดส์ ยูไนเต็ด ยินดีปรีดาที่จะทุ่มเงินค่าจ้างเพื่อตอบแทนความสุดยอดของ มาร์เซโล่ บิเอลซ่า ผู้จัดการทีมประสบการณ์สูงที่นำ "ยูงทอง" เลื่อนชั้นขึ้นมาสู่พรีเมียร์ลีก  ด้วยเม็ดเงินจำนวน 8 ล้านปอนด์ (ราว 304 ล้านบาท) ต่อปี

สำหรับ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ซึ่งนำ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทะลุรอบรองชนะเลิศฟุตบอลถ้วย 3 รายการในซีซั่นนี้ (คาราบาว คัพ, เอฟเอ คัพ และ ยูฟ่า ยูโรปา ลีก) ได้รับค่าจ้างจำนวน 7.5 ล้านปอนด์ (ราว 285 ล้านบาท) ต่อปี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • สาวกบาร์ซ่ารวมตัวประท้วงหลัง "เมสซี่" เตรียมลาทีม
    สาวก "เจ้าบุญทุ่ม" รวมกันกันอยู่บริเวณหน้าสนามคัมป์ นู เนื่องจากไม่พอใจที่มีรายงานว่า ลิโอเนล เมสซี่ ต้องการอำลาบาร์เซโลน่า พร้อมกับเรียกร้องให้ โจเซป มาเรีย บาร์โตเมว ลาออกจากตำแหน่งประธานเพราะมองว่าคือต้นตอของปัญหาทั้งหมด
  • ช็อกโลก!บาร์ซ่าลั่นอยากได้ "เมสซี่" จ่าย700ล้าน
    บีบีซี เปิดเผยบทวิเคราะห์เกี่ยวกับโอกาสที่ ลิโอเนล เมสซี่ จะย้ายทีมด้วยจำนวนเงินมหาศาลถึง 700 ล้านยูโร เนื่องจาก บาร์เซโลน่า ยืนกรานว่าหากทีมไหนอยากได้นักเตะไปจริงๆ ก็ต้องจ่ายค่าฉีกสัญญาจำนวนดังกล่าว ขณะที่ สตาร์ชาวอาร์เจนไตน์ ก็หวังใช้เงื่อนไขขอย้ายทีมได้หลังจบแต่ละฤดูกาลมาสู้
  • จับตาดีลช็อกโลก! เปิด 7 ทีมเต็งลุ้นคว้า "เมสซี่" ร่วมทัพ
    กลายเป็นข่าวใหญ่โตขึ้นมาเมื่อสื่อหลายสำนักพร้อมใจกันลงข่าวว่า ลีโอเนล เมสซี่ แจ้งความประสงค์ต่อบอร์ดบริหารบาร์เซโลน่าว่าต้องการขอย้ายออกจากทีมในซัมเมอร์นี้และต้องการที่จะเจรจาขอยกเลิกสัญญาตอนนี้เลย งานนี้ทำเอาสโมสรต้องมีการประชุมด่วนกันทันที หากเป็นตามนี้จริงๆน่าสนใจว่าสถานีต่อไปของสตาร์ทีมชาติอาร์เจนตินาวัย 33 ปีจะเป็นที่ใด เรามาดู 7 ตัวเต็งที่มีความเป็นไปได้มากที่สุด
  • ขึ้นเลย!สื่อดังเผยจุดแตกหักทำ "เมสซี่" เลือกทิ้งบาร์เซโลน่า
    พูดกันแบบนี้เลยหรือ? สื่อดังแฉเบื้องลึกสำคัญที่ทำให้ ลิโอเนล เมสซี่ แข้งเทพเลือด "ฟ้า-ขาว" หมดความอดทน และตัดสินใจที่จะทิ้ง บาร์เซโลน่า แบบทันทีในซัมเมอร์นี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »