ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » พอไหวไหม ? 5 นักเตะที่ บาร์ซ่า เล็งดึงทดแทน เมสซี่

พอไหวไหม ? 5 นักเตะที่ บาร์ซ่า เล็งดึงทดแทน เมสซี่

Posted 28/08/2020 by siamsport

สถานการณ์ของ บาร์เซโลน่า กับ ลิโอเนล เมสซี่ ยังไม่มีวี่แววว่าจะคลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้นเลย ฉะนั้นตอนนี้ "เจ้าบุญทุ่ม" จำเป็นที่จะต้องเตรียมแผนสำรอง หากไม่สามารถเกลี่ยกล่อม สตาร์ลูกหนังชาวอาร์เจนไตน์ ให้อยู่ร่วมหัวจมท้ายกับทีมได้อีกต่อไป

    ในเวลานี้มีโอกาสสูงมากๆ ที่ เมสซี่ จะโบกมือลาถิ่นคัมป์ นู แม้จะมีกระแสข่าวออกมาอย่างต่อเนื่องจาก โจเซป มาเรีย บาร์โตเมว พร้อมที่จะลาออกจากตำแหน่งประธานสโมสร หาก ดาวเตะวัย 33 ปี ให้คำมั่นสัญญาว่าจะอยู่ช่วยกู้วิฤกติทัพ "เจ้าบุญทุ่ม" ก็ตาม

    ฉะนั้น โรนัลด์ คูมัน เทรนเนอร์ชาวดัตช์ จึงต้องเตรียมทางหนีทีไล่เอาไว้ให้พร้อมโดยมีความเป็นไปได้ว่าพวกเขาจำเป็นต้องมาหานักเตะที่มีศักยภาพที่สามารถทดแทนการขาดหายไปของ เมสซี่ ให้ได้ โดยผู้เล่นเหล่านั้นต้องเป็นที่ยอมรับของแฟนบอล "เจ้าบุญทุ่ม" ด้วย

    อย่างไรก็ตามหากไม่สามารถคว้านักเตะที่เล็งเอาไว้ได้ งานนี้ก็มีความเป็นไปได้สูงที่สโมสรอาจจะให้โอกาส อันซู ฟาติ ปีกดาวรุ่งพุ่งแรงวัย 17 ปี ซึ่งได้รับการยกย่องว่ามีพัฒนาการที่โดดเด่น และเป็นว่าที่ซูเปอร์สตาร์ลูกหนังในอนาคต ก้าวขึ้นมาเป็นตัวหลัก หรือให้ อองตวน กรีซมันน์ มีบทบาทกับทีมมากยิ่งขึ้น

เลาตาโร่ มาร์ติเนซ (อายุ 23 ปี จาก อินเตอร์ มิลาน)

 

    จะว่าไปแล้ว บาร์เซโลน่า สนใจอยากได้ตัว เลาตาโร่ มาร์ติเนซ กองหน้าฟอร์มฮอตจาก "งูใหญ่" อินเตอร์ มิลาน มานานแล้ว แม้ว่าพวกเขาอาจจะต้องใช้กำลังภายในมหาศาลเนื่องจากต้องขับเคี่ยวกับ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่อยากได้แข้งรายนี้เช่นกัน

    อย่างไรก็ตามหากเกิดกรณีที่ เมสซี่ ที่ปัจจุบันอายุ 33 ปี ย้ายไปเล่นให้กับ แมนฯ ซิตี้ หรือ อินเตอร์ มิลาน ก็น่าจะเป็นการเปิดประตูให้กับทัพ "เจ้าบุญทุ่ม" ในการควักกระเป๋าจำนวน 81 ล้านปอนด์ (ราว 3,078 ล้านบาท) เพื่อกระชากตัว หัวหอกชาวอาร์เจนไตน์ มาร่วมทัพ

    หนึ่งในเหตุผลสำคัญที่ บาร์ซ่า อยากได้ตัว มาร์ติเนซ ซึ่งซัดไป 21 ประตูจากการลงเล่นทุกรายการให้ทัพ "เนรัซซูรี่" ในฤดูกาลล่าสุด เนื่องจากเชื่อว่าศักยภาพของเขาสามารถที่จะทดแทนการจากไปของ เมสซี่ ได้เป็นอย่างดี แต่กระนั้นก็ต้องขึ้นอยู่กับ โรนัลด์ คูมัน เทรนเนอร์หุ่นบึ้ก ว่าอยากได้แข้งเลือดอาร์เจนไตน์มาร่วมทีมไหม

เนย์มาร์ (อายุ 28 ปี จาก ปารีส แซงต์-แชร์กแมง)

 

    จะว่าไปแล้วดีลนี้น่าจะเกิดขึ้นตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่สุดท้ายไม่สำเร็จ อย่างไรก็ตาม การที่ เมสซี่ กำลังจะย้ายทีม ทำให้แนวคิดที่จะดึง เนย์มาร์ มาเล่นในถิ่นคัมป์ นู กลับมาอีกครั้ง เนื่องจากนักเตะก็เคยเล่นที่นี่อยู่แล้ว ฉะนั้นไม่ต้องปรับตัวอะไรมากนัก

    หากมองจากความเป็นจริง สตาร์ลูกหนังทีมชาติบราซิล มีความปรารถนาอย่างแรงกล้าที่จะกลับไปสวมชุด "เลือดหมูน้ำเงิน" อีกครั้ง อย่างไรก็ตามการพยายามย้ายทีมในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา ไม่ประสบความสำเร็จ ทำให้ เนย์มาร์ ต้องเล่นกับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ต่อไป

    สำหรับตอนนี้ชื่อของ เนย์มาร์ กลับมาอยู่ในความคิดของบอร์ดบริหาร "เจ้าบุญทุ่ม" อีกครั้ง เพราะหากพูดถึงเรื่องศักยภาพ และคุณภาพแน่นอนว่า เนย์มาร์ ก็มีดีไม่แพ้ เมสซี่ แต่จะต่างกันก็ตรงเรื่องความมีอิทธิพลกับทีม เพราะ ดาวยิงชาวบราซิเลียน ไม่ได้เป็นจุดศูนย์ร่วมจิตใจของแข้ง บาร์ซ่า เหมือนกับ เมสซี่
 
เจดอน ซานโช่ (อายุ 20 ปี จาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์)

 

    โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เป็นสโมสรที่ บาร์เซโลน่า มักจะเข้าไปพัวพันด้วย เพราะตอนที่ต้องปล่อยตัว เนย์มาร์ ไปให้กับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง พวกเขาหันไปเล็งนักเตะฝีเท้าจัดจ้านจากทัพ "เสือเหลือง" ก่อนจะกระชากมาร่วมทีมได้สำเร็จ ซึ่งทำเอาแฟนบอลดอร์ทมุนด์ เซ็งไปตามๆ กัน

    นักเตะคนนั้นก็คือ อุสมาน เดมเบเล่ โดยในตอนนั้น บาร์ซ่า ยอมจ่ายค่าเสียหายให้กับ ดอร์มุนด์ จำนวนถึง 130 ล้านปอนด์ (ราว 4,940 ล้านบาท) และคาดหวังว่า นักเตะจะผลิตผลงานดีมีคุณภาพเหมือนที่เล่นให้กับ "เสือเหลือง" แต่สุดท้ายไม่เป็นอย่างที่วาดฝันเอาไว้

    อย่างไรก็ตาม บาร์เซโลน่า ยังไม่เข็ดกับการเล็งนักเตะจาก ดอร์ทมุนด์ โดยงานนี้พวกเขามั่นใจว่าหากทีมต้องขาย เมสซี่ ออกไปจริงๆ ก็อยากได้ เจดอน ซานโช่ มาทดแทน เพราะเรื่องคุณภาพและอายุที่ยังน้อย ทำให้พวกเขามั่นใจว่าในอนาคต ดาวเตะชาวอังกฤษ จะไปได้สวยกับทีม

    กระนั้นคงจะต้องใช้กำลังภายในเยอะพอสมควร เนื่องจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็อยากเซ็นสัญญากับ ปีกวัย 20 ปีเช่นกัน แต่ด้วยชื่อ, ศักดิ์ศรี และความท้าทายในถิ่นคัมป์ นู น่าจะมีเสน่ห์ที่ยั่วยวนใจให้ อดีตเด็กปั้น "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อยากย้ายมาที่นี่
   
คีลิยัน เอ็มบัปเป้ (อายุ 21 ปี จาก ปารีส แซงต์-แชร์กแมง)

 

    ชื่อของ คีลิยัน เอ็มบัปเป้ ตกเป็นข่าวมาได้สักพักใหญ่ๆ เพราะไม่ใช่แค่ บาร์เซโลน่า ที่สนใจอยากได้นักเตะไปร่วมทีม ยังมีสโมสรชั้นนำในยุโรปที่แสดงเจตจำนงอยากให้บริการนักเตะเช่นกัน โดยเฉพาะ "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด ก็พร้อมทุ่มเงินเพื่อดึงนักเตะมาร่วมทัพ

    ลองคิดดูถ้าหากคุณมีนักเตะที่ได้ชื่อว่าเก่งที่สุดในยุคนี้ และเขากำลังจะย้ายทีม คุณจะไม่มองหาผู้เล่นที่ได้รับการเชิดชูว่าเป็นดาวรุ่งพุ่งแรงที่สุดในโลก และเป็นว่าที่นักเตะที่เก่งที่สุดในหน้าประวัติศาสตร์วงการลูกหนังในยุคปัจจุบัน มาทดแทนเหรอ ? แน่นอนว่า บาร์ซ่า ก็กำลังคิดเช่นนั้น

    เอ็มบัปเป้ เป็นนักเตะที่เต็มไปด้วยความสามารถอย่างแท้จริง ด้วยวัยเพียงแค่ 21 ปีเขาประสบความสำเร็จทั้งกับทีมชาติฝรั่งเศส และ "เปแอสเช" ดังนั้นจึงไม่ต้องสงสัยเลยว่านี่คือว่าที่พ่อค้าแข้งที่จะได้รับรางวัล "บอลทองคำ" หรือ "บัลลง ดอร์" ในอนาคต

    ถึงแม้ว่า หัวหอกเลือดเฟร้นช์ จะมีความฝันอยากย้ายไปเล่นให้กับ "ราชันชุดขาว" ซึ่งเป็นทีมที่ตามเชียร์มาตั้งแต่เยาว์วัย แต่ถ้าหาก บาร์เซโลน่า ได้รับค่าตัวจากการขาย เมสซี่ จำนวนมหาศาลอย่างที่ตั้งใจเอาไว้ การที่จะทุ่มเงินเพื่อซื้อ เอ็มบัปเป้ จาก "เปแอสเช" ทำไมจะไม่ได้ละ ?
 
ซาดิโอ มาเน่ (อายุ 28 ปี จาก ลิเวอร์พูล)

 

    ชื่อของ ซาดิโอ มาเน่ กำลังเป็นที่พูดถึงในวงกว้างว่า บาร์เซโลน่า ได้ล็อกเป้าเขาเอาไว้แล้ว เนื่องจากนักเตะมีคุณภาพทุกอย่างที่ เมสซี่ มี และถ้าหาก บาร์เซโลน่า อยากได้ผู้เล่นระดับซูเปอร์สตาร์ที่จะสร้างความพึงพอใจให้กับแฟนบอลของพวกเขาในกรณีที่ เมสซี่ ย้ายไปจริงๆ ชื่อของ สตาร์ชาวเซเนกัล น่าจะพอทำให้สาวก "เจ้าบุญทุ่ม" ยอมรับได้บ้าง

    จริงๆ แล้ว บาร์ซ่า เคยแสดงความสนใจอยากได้ สตาร์ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล มาก่อนหน้านี้แล้ว แต่จากการที่พวกเขาเคยกระชากตัว ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ มาจากรั้งแอนฟิลด์ จึงเป็นเรื่องยากมากที่ต้นสังกัดของนักเตะจะปล่อยตัวเขามาสวมชุด "เลือดหมูน้ำเงิน"

    ยกเว้นก็แต่ว่า บาร์ซ่า พร้อมจ่ายเงินจำนวน 90 ล้านปอนด์ (ราว 3,420 ล้านบาท) งานนี้ ลิเวอร์พูล อาจยอมใจอ่อน แน่นอนว่าบอร์ดบริหาร "เจ้าบุญทุ่ม" มองแล้วว่า มาเน่ เป็นนักเตะที่เต็มไปด้วยความกระตือรือร้น และมีศักยภาพในการยิงประตูได้อย่างน่าเหลือเชื่อทำให้พวกเขาพร้อมที่จะจ่ายเงินตามที่ "เดอะ เร้ดส์" ต้องการ

    แต่ในกรณีนี้ สาวก "เดอะ ค็อป" จะยอมเห็นสตาร์ของทีมย้ายออกไปไหมละ ?....

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เด็ดทุกแผน!ส่องระบบการเล่น"แมนซิตี้" 3 รูปแบบหากได้ "เมสซี่" ร่วมทัพ
    ทุกคนคงทราบกันดีว่า "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยุคกุนซือ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เป็นทีมที่เล่นเกมรุกได้ดุดัน, ทรงประสิทธิภาพ และมีวิธีการเข้าทำที่หลากหลายอยู่แล้ว ดังนั้นถ้าหากพวกเขาได้ ลิโอเนล เมสซี่ แข้งเทพ บาร์เซโลน่า ซึ่งเป็นนักเตะที่ เป๊ป มีคู่มือใช้งาน มาร่วมทัพตามที่เป็นข่าวล่ะก็ นึกภาพไม่ออกเลยจริงๆ ว่า แมนฯ ซิตี้ จะโหดขึ้นอีกกี่เท่าตัว และนี่คือแผนการเล่น 3 รูปแบบที่ ยอดกุนซือชาวสแปนิชวัย 49 ปี อาจจะนำมาปรับใช้ หากได้ร่วมงานกับ เมสซี่ อีกครั้ง โดยอ้างอิงจากเว็บไซต์ฟุตบอลชื่อดังอย่าง squawka.com
  • เอเยนต์เชื่ออนาคตเมสซี่ส่งผลถึงซัวเรซด้วย
    อเลฮานโดริ บัลบี้ เอเยนต์ของ หลุยส์ ซัวเรซ หัวหอก บาร์เซโลน่า มั่นใจ อนาคตของ ลิโอเนล เมสซี่ จะส่งผลถึงอนาคตของ ซัวเรซ เช่นกัน พร้อมบอกว่าตอนนี้แข้งชาวอุรุกวัยได้รับข้อเสนอเยอะมาก
  • ผอ.กีฬาบาร์ซ่าตั้งเป้ากล่อมเมสซี่เปลี่ยนใจอยู่ช่วยทีมต่อ
    ราม่อน ปลาเนส ผอ.กีฬา บาร์เซโลน่า ระบุ พวกตนจะพยายามโน้มน้าวใจให้ ลิโอเนล เมสซี่ ยอมอยู่กับทีมต่อให้ได้ พร้อมบอกว่า บาร์เซโลน่า กับ เมสซี่ คือของคู่กันที่ต่างฝ่ายต่างก็มอบหลายอย่างให้กันและกันตลอดช่วงที่ผ่านมา
  • เริ่มมีกลิ่น!อเกวโร่เปลี่ยนชื่อไอจีรอต้อนรับเมสซี่
    งานนี้ทำเอาบรรดาแฟนบอล "เรือใบสีฟ้า" ตื่นเต้นกันเป็นแถว เพราะล่าสุด เซร์คิโอ อเกวโร่ ดาวยิง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มีความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจใน อินสตาแกรม หลังมีข่าว ลิโอเนล เมสซี่ เตรียมชิ่ง บาร์เซโลน่า

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »