ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » รำลึกถึงโบสแมน!ย้อนชมชอต"วากันด้า ฟอร์เอฟเวอร์"ของเหล่านักกีฬา

รำลึกถึงโบสแมน!ย้อนชมชอต"วากันด้า ฟอร์เอฟเวอร์"ของเหล่านักกีฬา

Posted 29/08/2020 by siamsport

การเสียชีวิตอย่างกะทันหันของ แชดวิค โบสแมน นักแสดงผิวสีฝีมือดีสร้างความตกใจให้กับหลายคน เพราะแม้ว่าก่อนหน้านี้จะเคยมีภาพหลุดที่เขามีสภาพร่างกายน่าเป็นห่วง แต่มันก็แทบไม่มีข่าวเลยว่าเขามีอาการป่วยอย่างหนักจนอาจจะพรากชีวิตของเขาไป
    ครอบครัวของ โบสแมน เพิ่งเปิดเผยหลังจากที่เจ้าตัวเสียชีวิตแล้วว่าที่จริง โบสแมน มีอาการมะเร็งลำไส้ใหญ่ระยะที่ 3 ตั้งแต่เมื่อปี 2016 แต่ไม่เคยเปิดเผยในที่สาธารณะมาก่อน ซึ่งในระหว่างนั้นเขาก็ยังถ่ายทำภาพยนตร์ไปตามปกติ ก่อนที่จะสิ้นใจลงด้วยวัยเพียง 43 ปีเท่านั้น

    บทบาทของ โบสแมน ที่หลายคนจำขึ้นใจมากที่สุดคือบท "ทีชาล่า" จากภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่ยอดฮิต "Black Panther" โดยในหนังเรื่องนั้นมีประโยคที่เขาพูดว่า "วากันด้า ฟอร์เอฟเวอร์" พร้อมกับทำท่าไขว้แขนด้วย ซึ่งมันก็กลายเป็นท่าและบทพูดยอดฮิตที่คนทำกันอย่างกว้างขวาง


    ทั้งนี้ นักกีฬาหลายคนเองก็เคยพูดและทำท่าแบบนั้นเหมือนกัน โดยในวงการฟุตบอลที่เด่นที่สุดคงจะไม่พ้น ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง กองหน้า อาร์เซน่อล ที่เคยทำท่านั้นตอนฉลองประตู แถมยังถึงขั้นใส่หน้ากากของซูเปอร์ฮีโร่ผิวสีด้วย เพราะเขาเป็นคนที่ชอบการ์ตูนซูเปอร์ฮีโร่มากๆ ส่วน เจสซี่ ลินการ์ด กับ ปอล ป็อกบา 2 ดาวเตะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็เคยทำท่านี้ให้กันและกันในตอนที่ ลินการ์ด ทำประตูได้


    นอกจากนี้ นักกีฬาคนอื่นๆ ที่เคยทำท่านี้มีอย่างเช่น ซาเชีย วิคเกอรี่ นักเทนนิสหญิงผิวสี, คอลลินส์ อินเยร่า นักรักบี้ทีมชาติเคนยา, กาแอล มงฟิลส์ นักเทนนิสชาวฝรั่งเศส และ วิคเตอร์ โอลาดิโป นักบาสเกตบอลชาวอเมริกัน โดยรายของ โอลาดิโป เคยทำท่านั้นต่อหน้า โบสแมน ในตอนที่อีกฝ่ายมาดูช่วงการแข่งดั๊งค์ในสัปดาห์เกมออลสตาร์ของ เอ็นบีเอ เลย แถม โอลาดิโป ยังใส่หน้ากากตอนแข่งดั๊งค์ด้วย


 

    วันนี้เราจึงขอถือโอกาสนี้นำคลิปที่เหล่านักกีฬาเคยทำท่า "วากันด้า ฟอร์เอฟเวอร์" มาให้ทุกท่านได้รับชม เพื่อเป็นการรำลึกและไว้อาลัยต่อ โบสแมน ยอดนักแสดงผิวสีผู้ที่ต้องจากโลกนี้ไปก่อนวัยอันควรกัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »