ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » บุนเดสลีกา เยอรมัน » เล่นของสูง!แฟนสตุ๊ตการ์ทระดมทุนซื้อ "เมสซี่"

เล่นของสูง!แฟนสตุ๊ตการ์ทระดมทุนซื้อ "เมสซี่"

Posted 01/09/2020 by siamsport

เล่นของสูง!แฟนสตุ๊ตการ์ทระดมทุนซื้อ "เมสซี่""รู้ว่าเสี่ยงแต่อยากลองซักตั้ง" สาวกสตุ๊ตการ์ท จัดการระดมทุนครั้งใหญ่โดยตั้งเป้าหาเงินให้ได้ประมาณ 900 ล้านยูโร เพื่อใช้สำหรับการซื้อลิโอเนล เมสซี่ มาร่วมทัพ "ม้าขาว" โดยงานนี้หากไม่สามารถทำได้ตามที่วาดฝันก็จะนำเงินที่ได้ทั้งหมดไปบริจาคเพื่อประโยชน์แก่มวลมนุษยชาติ


แฟนบอล "ม้าขาว" สตุ๊ตการ์ท สโมสรในศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี วาดฝันสุดยิ่งใหญ่ด้วยการเปิดการระดมทุนเพื่อหาเงินจำนวน 900 ล้านยูโร (ราว 31,500 ล้านบาท) สำหรับเป็นเงินค่าตัวในการซื้อ ลิโอเนล เมซี่ กองหน้าอัจฉริยะจาก "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า ในช่วงซัมเมอร์นี้

สตาร์ลูกหนังชาวอาร์เจนไตน์ ประกาศจุดยืนชัดเจนต้องการที่จะโบกมือลาถิ่นคัมป์ นู เนื่องจากไม่พอใจการบริหารงานของบอร์ดบริหารสโมสรที่มองแล้วไม่เห็นอนาคต รวมทั้งการปฏิบัติกับ หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้าเพื่อนสนิท ราวกับส่วนเกินทั้งๆ ที่นักเตะช่วยทีมประสบความสำเร็จมากมาย

อย่างไรก็ตาม การจะได้ตัว เมสซี่ ซึ่งเหลือสัญญา 1 ปีกับ บาร์ซ่า ไปร่วมสังกัดไม่ใช่ง่ายๆ เพราะนักเตะมีค่าฉีกสัญญาสูงถึง 700 ล้านยูโร (ราว 24,500 ล้านบาท) ด้วยเหตุนี้สื่อหลายสำนึกมองว่ามีแค่ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เท่านั้นที่จะทุ่มเงินจำนวนมหาศาล แถมยังมี เป๊ป กวาร์ดิโอล่า นั่งกุมบังเหียนด้วย

กระนั้นยังมีบางทีมที่อยากจะลองเล่นของสูงอย่างเช่น สตุ๊ตการ์ท เพราะแฟนบอลของพวกเขาได้เปิดรับบริจาคเงิน โดยผ่านมาเพียงแค่ 5 วันเท่านั้นก็สามารถระดมทุนได้แค่ 262  ยูโร (ราว 9,170 บาท) เท่านั้น อย่างไรก็ตามหากสุดท้ายแล้วไม่สามารถหาเงินได้ตามเป้าหมาย หรือ เมสซี่ ไม่สนใจจะมาเล่นกับ "ม้าขาว" พวกเขาก็จะนำเงินไปบริจาคมูลนิธิน้ำสะอาดเพื่อชีวิต

แถลงการณ์ของกลุ่ม "โกฟันด์มี" (GoFundMe) ระบุว่า "เราคือแฟนบอลเฟาเอฟเบ ที่กำลังระดมทุนเพื่อจ่ายเงินสำหรับการย้ายทีมของ ลิโอเนล เมสซี่ สำหรับแผนอีเวนต์นี้อาจจะไม่ได้เงินทันเวลา หรือ เมสซี่ ย้ายไปเล่นให้กับทีมอื่น แน่นอนร้อยเปอร์เซนต์ว่าเงินที่ได้มาจะนำไปบริจาคให้กับ วีว่า คอน อากัว (องค์กรที่รณรงค์ให้ทุกคนทั่วโลกสามารถเข้าถึงน้ำดื่มที่สะอาด)"

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »