ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » ดื้อเหรอ!เมสซี่มีสิทธิ์โดนลงโทษหนักปรับเงินอาน

ดื้อเหรอ!เมสซี่มีสิทธิ์โดนลงโทษหนักปรับเงินอาน

Posted 01/09/2020 by siamsport

มาร์ก้า สื่อดังในสเปน ระบุ ลิโอเนล เมสซี่ มีสิทธิ์ที่จะโดนลงโทษรุนแรงจากการกระทำที่ไม่ยอมเดินทางมาร่วมฝึกซ้อม และตรวจเชื้อโควิด-19 กับ บาร์เซโลน่า หลังนักเตะพยายามที่จะประท้วงเงียบเพราะไม่ต้องการเล่นให้กับ "เจ้าบุญทุ่ม" อีกต่อไป และอยากย้ายหนีถิ่นคัมป์ นู แบบไม่มีค่าตัว

ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าอัจฉริยะ มีสิทธิที่จะโดนสั่งแบน และปรับเงินจำนวน 1.1 ล้านปอนด์ (ราว 41.8 ล้านบาท) หลังจากนักเตะไม่ยอมเดินทางไปร่วมฝึกซ้อมกับ บาร์เซโลน่า ต้นสังกัด โดยมีเป้าหมายที่จะเล่นสงครามเย็นเพื่อให้ทีมปล่อยตัวออกไปแบบฟรีเอเจนต์

หัวหอกทีมชาติอาร์เจนตินาปฏิเสธที่จะมารายงานตัวกับต้นสังกัดในวันจันทร์ที่ 31 สิงหาคมที่ผ่านมา รวมทั้งไม่ยอมเข้ารับการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 เมื่อวันอาทิตย์ โดย มาร์ก้า สื่อดังในดินแดนกระทิงดุ ระบุว่าการกระทำดังกล่าวอาจทำให้ เมสซี่ ต้องโดนบทลงโทษอย่างรุนแรง

เมสซี่ ที่คาดหวังจะไม่ได้เล่นกับ บาร์ซ่า อีกต่อไป แต่กระนั้น "เจ้าบุญทุ่ม" ยืนยันชัดเจนว่าเขายังคงเป็นนักเตะของยอดทีมแห่งถิ่นคัมป์ นู เนื่องจาก ลา ลีกา และ สมาคมนักฟุตบอลอาชีพของลีกสเปน ยืนยันชัดเจน สัญญาของนักเตะกับสโมสรยังมีผลอยู่ และจะย้ายสังกัดได้ก็ต่อเมื่อมีการจ่ายค่าฉีกสัญญามูลค่า 700 ล้านยูโร (ประมาณ 24,500 ล้านบาท) เท่านั้น

ขณะเดียวกับ มาร์ก้า ระบุว่า  เมสซี่ มีสิทธิ์ที่จะถูกตัดสินว่ากระทำผิดอย่างรุนแรงจากการละทิ้งหน้าที่ของตัวเองถึง 2 ครั้งโดยที่ไม่มีสาเหตุ ไม่ว่าจะเป็นการปฏิเสธที่จะเดินทางมาตรวจทดสอบหาเชื้อไวรัสโควิด-19 และไม่ยอมเดินทางมาร่วมฝึกซ้อมกับต้นสังกัด

ในกรณีที่ สตาร์ดังเจ้าของรางวัลบัลลง ดอร์ 6 สมัย ยังคงดื้อแพ่งยังไม่ยอมมาร่วมทีมเป็นครั้งที่สาม จะมีผลทำให้นักเตะโดนริบรายได้เป็นเวลา 11 วัน หรือถูกปรับเงินจำนวน 25 เปอร์เซนต์ของเงินเดือนที่ได้รรับ และยังมีสิทธิ์ที่จะถูกสั่งลงโทษแบนชั่วคราว

ทั้งนี้  เมสซี่ ได้รับเงินจำนวน 54 ล้านปอนด์ (ราว 2,052 ล้านบาท) ต่อปี จาก บาร์เซโลน่า ดังนั้นจำนวนเงินหนึ่งในสี่ของรายได้ที่เขาได้รับต่อเนื่องจะอยู่ที่ประมาณ 1.1 ล้านปอนด์ ขณะเดียวกันหากคำนวณรายได้ต่อวันเจ้าตัวรับทรัพย์ประมาณ 148,000 ปอนด์ (ราว 5.62 ล้านบาท) ต่อวัน ดังนั้นเงินค่าปรับ 11 วันก็จะอยู่ที่ประมาณ 1.6 ล้านปอนด์ (ราว 60.8 ล้านบาท)

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เล่นของสูง!แฟนสตุ๊ตการ์ทระดมทุนซื้อ "เมสซี่"
    เล่นของสูง!แฟนสตุ๊ตการ์ทระดมทุนซื้อ "เมสซี่""รู้ว่าเสี่ยงแต่อยากลองซักตั้ง" สาวกสตุ๊ตการ์ท จัดการระดมทุนครั้งใหญ่โดยตั้งเป้าหาเงินให้ได้ประมาณ 900 ล้านยูโร เพื่อใช้สำหรับการซื้อลิโอเนล เมสซี่ มาร่วมทัพ "ม้าขาว" โดยงานนี้หากไม่สามารถทำได้ตามที่วาดฝันก็จะนำเงินที่ได้ทั้งหมดไปบริจาคเพื่อประโยชน์แก่มวลมนุษยชาติ
  • กลับบ้านเรา!ผู้นำอาร์เจนฯวอนเมสซี่ซบนีเวลล์ส
    อัลเบร์โต้ เฟร์นานเดซ ผู้นำสูงสุดของอาร์เจนตินา ขอร้อง ลิโอเนล เมสซี่ หัวหอก บาร์เซโลน่า ให้มาเล่นกับ นีเวลล์ส โอลด์ บอยส์ แม้ว่าที่จริงแล้ว เฟร์นานเดซ จะเป็นแฟนบอลของทีมอื่นในอาร์เจนตินาก็ตาม
  • ซ้ำเติมบอร์ด!วิดัลชี้บาร์ซ่ามีแข้งอาชีพแค่13คน
    อาร์ตูโร่ วิดัล มิดฟิลด์จอมเก๋าของ บาร์เซโลน่า ระบุ ตอนนี้ทีมของตนมีนักเตะอาชีพให้ใช้งานจริงๆ เพียง 13 ราย พร้อมบอกว่า ลิโอเนล เมสซี่ จำเป็นต้องมีคนคอยช่วยในสนามมากกว่านี้
  • ลุยกัลโช่?ซัวเรซเจรจาเนดเวดความเป็นไปได้ซบยูเวนตุส
    มุนโด้ เดปอร์ติโบ สื่อของแคว้นกาตาลุนย่า ระบุ หลุยส์ ซัวเรซ กำลังหารือเรื่องความเป็นไปได้ในการซบ ยูเวนตุส กับทาง พาเวล เนดเวด รองประธานของที่นั่น โดยการเจรจามันเป็นไปได้ด้วยดีจนทำให้มีโอกาสที่ดีลนี้จะเกิดขึ้น

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »