ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » จัดหนัก!ส่อง3แผนเชลซีลุ้นแชมป์หลังได้ฮาแวร์ทซ์

จัดหนัก!ส่อง3แผนเชลซีลุ้นแชมป์หลังได้ฮาแวร์ทซ์

Posted 06/09/2020 by siamsport

เปิด 3 แผนการเล่นของ เชลซี หลังเสริมดุได้ทั้ง ไค ฮาแวร์ทซ์, ฮาคิม ซิเย็ค, ติโม แวร์เนอร์, ติอาโก้ ซิลวา และ เบน ชิลเวลล์ จนหลายคนมองมีลุ้นถึงแชมป์ได้เลย

เชลซี จัดการคว้าตัว ไค ฮาแวร์ทซ์ กองกลางทีมชาติเยอรมัน มาจาก ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น อย่างเป็นทางการแล้ว โดยเซ็นสัญญาร่วมงานกันยาว 5 ปี ส่วนค่าตัวอยู่ที่ราว 71 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,911 ล้านบาท)

 "สิงห์บลูส์" เสริมทัพอย่างหนักหลังได้ทั้ง ฮาแวร์ทซ์, ฮาคิม ซิเย็ค, ติโม แวร์เนอร์, ติอาโก้ ซิลวา และ เบน ชิลเวลล์ รวมทั้ง มาล็อง ซาร์ ปราการหลังดาวรุ่งชาวฝรั่งเศส ทำให้หลายคนมองว่า มีโอกาสลุ้นแชมป์ พรีเมียร์ลีก ได้เลยทีเดียว

แน่นอนว่า การย้ายเข้ามาของนักเตะหลายรายจะส่งผลให้ แฟร้งค์ แลมพาร์ด กุนซือคนหนุ่ม ต้องปรับเปลี่ยนทีมหลายจุดสำหรับฤดูกาลหน้า และนี่คือ 3 แท็กติกที่ เดอะ ซัน สื่ออังกฤษ คาดว่า เชลซี จะนำมาใช้

1. ระบบ 4-3-3

แลมพาร์ด ชอบระบบ 4-3-3 อยู่แล้ว โดย 11 ตัวจริงมี เกปา อาร์ริซาบาลาก้า เฝ้าเสา หลังน่าจะได้รับโอกาสให้พิสูจน์ฝีมือต่อไปในฤดูกาลหน้า

ส่วนแผงแบ็กโฟร์ให้ เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า ยืนแบ็กขวา ขณะที่คู่เซนเตอร์แบ็กใช้ ซิลวา กับ อันโตนิโอ รือดิเกอร์ โดยมี คูร์ท ซูม่า, อันเดรส คริสเตนเซ่น และ ฟิกาโย่ โทโมริ รับบทสำรอง ด้าน ชิลเวลล์ รับหน้าที่แบ็กซ้าย

ขณะที่กองกลาง 3 คนให้ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ ทำหน้าที่ตัวรับ ส่วนอีก 2 คนเป็น ฮาแวร์ทซ์ กับ เมสัน เมาท์ โดยที่ มาเตโอ โควาซิช พร้อมสลับสับเปลี่ยนลงสนาม

ด้าน 3 แนวรุกให้ ซิเย็ค ประจำการทางฝั่งขวา ขณะที่ คริสเตียน พูลิซิช เล่นด้านซ้าย โดยมี แวร์เนอร์ ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า

2. ระบบ 4-2-3-1

 แท็กติกนี้ ผู้รักษาประตู และ 4 กองหลังยังเหมือนเดิม ขณะที่ 2 กองกลางที่เล่นต่ำใช้ ก็องเต้ จับคู่กับ โควาซิช โดยมี จอร์จินโญ่ พร้อมสอดแทรกลงมาเป็นตัวจริง

แผนนี้จะให้ ฮาแวร์ทซ์ เป็นตัวทำเกมในบทบาทหมายเลข 10 ขนาบข้างด้วย ซิเย็ค กับ แวร์เนอร์ แล้วใช้ โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ ยืนเป็นหอกตัวเป้า

3. ระบบ 3-4-3

หาก แลมพาร์ด ปรับเปลี่ยนมาใช้ระบบหลัง 3 คนก็จะเป็นหน้าที่ของ อัซปิลิกวยต้า, ซิลวา และ รือดิเกอร์ ขณะที่ ชิลเวลล์ กับ ซิเย็ค รับบทวิงแบ็ก

ส่วนมิดฟิลด์คู่กลางใช้ ก็องเต้ กับ ฮาแวร์ทซ์ ขณะที่ 3 แดนหน้าให้ พูลิซิช กับ แวร์เนอร์ ยืนอยู่หลัง แทมมี่ อับราฮัม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »