ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » เยอรมันหวิดแย่ท้ายเกม! สวิสรุกหนักไล่เจ๊า แบ่งแต้มเนชั่นส์ ลีก

เยอรมันหวิดแย่ท้ายเกม! สวิสรุกหนักไล่เจ๊า แบ่งแต้มเนชั่นส์ ลีก

Posted 07/09/2020 by siamsport

"อินทรีเหล็ก" แม้จะพังประตูขึ้นนำไปก่อนจาก อิลคาย กุนโดกัน ทว่าในครึ่งหลังโดนเจ้าถิ่น สวิตเซอร์แลนด์ ไล่ตีเสมอ 1-1 แถมเกือบจะโดนพลิกแซงขึ้นนำหลายต่อหลายหนแต่รอดตัวมาได้ ทำให้เสมอเป็นแมตช์ที่ 2 ติดต่อกันมี 2 คะแนน ในศึกยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก ลีก เอ กลุ่ม 4 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 6 กันยายน ที่ผ่านมา

สนาม : เซนต์ จาค็อบ-พาร์ค, บาเซิ่ล

"อินทรีเหล็ก" เยอรมัน ประเดิมเกมแรกด้วยการแบ่งแต้มกับ สเปน 1-1 เกมนี้เล่นเป็นนัดที่สองด้วยการบุกไปเยือน สวิตเซอร์แลนด์ ที่แมตช์แรกพ่าย ยูเครน 1-2

วลาดิเมียร์ เพ็ตโควิช บอสใหญ่ของทัพแดน "นาฬิกา" ส่ง ฮาริส เซเฟโรวิช เป็นหน้าเป้า ส่วน  โยอาคิม เลิฟ บุนเดสเทรนเนอร์ของเยอรมันวาง ยูเลี่ยน ดรักซ์เลอร์, ลีรอย ซาเน่ และให้ ติโม แวร์เนอร์ ยืนค้ำหน้า

เริ่มเกมครึ่งแรก เป็นฝั่ง เยอรมัน ที่บุกเข้าใส่ทันทีเลย และนาทีที่ 7 เกือบได้ลุ้นจากจังหวะที่ ลีรอย ซาเน่ ซัดด้วยขวาจน ยานน์ ซอมเมอร์ ต้องปัดออกไป

นาที 14 "อินทรีเหล็ก" มาชิงขึ้นนำไปก่อน 1-0 มัทธีอัส กินเทอร์ ไหลบอลคืนหลังให้ อิลคาย กุนโดกัน วิ่งมาแปด้วยขวาบอลไปแฉลบแข้งสวิสก่อนเบียดเสาแรกเข้าไปอย่างเฉียบขาด

เจ้าถิ่นได้ตอบโต้เช่นกัน นาที 21  ลอริส เบนิโต้ ได้ลองปั่นด้วยขวานอกกรอบแต่บอลหลุดเสาออกหลังไปแบบไม่ได้ลุ้น

อีก 5 นาทีถัดมา สวิตเซอร์แลนด์ พลาดโอกาสทองไล่ตีเสมอ หลัง บรีล เอ็มโบโล่ แทงบอลให้ เรนาโต้ สเตฟเฟ่น หลุดเข้าไปซัดด้วยซ้ายแต่บอลยังไปติดขา แบรนด์ เลโน่

นาที 35 เจ้าบ้านยังเดินหน้ารุกเข้าใส่ คราวนี้ ฮาริส เซเฟโรวิช พลิกบอลม้วนตัวหนี นิคลาส ซือเล่ ก่อนจะซัดด้วยซ้ายบอลพุ่งเหินคานออกไป

อีกนาทีต่อมา ติโม แวร์เนอร์ ได้รับโอกาสบ้างหลังรับบอลของ โรบิน โกเซ่นส์ แต่ดาวยิงจากเชลซีดันยิงเหินคานไปแบบหมดลุ้น

นาที 42 ฮาริส เซเฟโรวิช  เกือบยิงประตูให้ทีมไล่ตีเสมอ แต่จังหวะซัดด้วยขวาเน้นๆ บอลพุ่งไปชนคานอย่างน่าเสียดาย

จบครึ่งแรก สวิตเซอร์แลนด์ ตามหลัง เยอรมัน 0-1

ครึ่งหลัง เยอรมัน ถอดเอา ลีรอย ซาเน่ ออกมาพักแล้วส่ง ยูเลี่ยน บรันด์ท ลงไปเล่นแทน

 นาที 58 สวิสเซอร์แลนด์ มาทวงประตูไล่ตีเสมอ 1-1 ได้สำเร็จ กรานิต ชาคา วางบอลยาวไปที่ว่างให้ บรีล เอ็มโบโล่ ที่เล่นได้โดดเด่นเลี้ยงจี้เข้าไปในกรอบ ก่อนผ่านไปเสาไกลให้ ซิลวาน วิดเมอร์ ที่เติมขึ้นมาซัดด้วยขวาผ่าน แบรนด์ เลโน่ เข้าไป

นาที 67 เจ้าบ้านเกือบแซงขึ้นนำ หลัง กรานิต ชาคา กัปตันทีมตะบันด้วยขวานอกกรอบเน้นๆ บอลพุ่งแม้จะตรงตัว เลโน่ แต่นายด่านปืนใหญ่รับไม่อยู่ ก่อนจะตามตะครุบไว้ได้
   
อีก 3 นาทีต่อมา บรีล เอ็มโบโล่ ที่เล่นได้เด่นมากในวันนี้เล่นต่อไปไม่ไหวหลังบาดเจ็บจนต้องถูกเปลี่ยนตัวเออก ก่อนที่จะส่ง รูเบน วาร์กาส ลงมาแทน

เจ้าบ้านบี้อย่างหนักเพื่อหวังแซงเอาชนะให้ได้ นาที 85 สวิสมาได้ฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษ และเป็น กรานิต ชาคา ที่วิ่งมาซัดด้วยขวาบอลพุ่งผ่านกำแพงเกือบจะเสียบเสาสองอยู่แล้วแต่ดีที่ แบรนด์ เลโน่ พุ่งปัดออกหลังหวุดหวิด

จบเกม สวิตเซอร์แลนด์ เสมอกับ เยอรมัน 1-1 แบ่งแต้มกันไปทีมละหนึ่งคะแนน ทำให้ เยอรมัน เสมอสองเกมติดมี 2 คะแนน รั้งอันดับ 3 ส่วน สวิส มีแต้มแรกรั้งอยู่บ๊วยของกลุ่ม 4 ลีก เอ

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
   

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »