ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ดีจริงไหม ? ดูสถิติ เรกีลอน นักเตะที่ มาดริด เสนอให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ยืมใช้งาน

ดีจริงไหม ? ดูสถิติ เรกีลอน นักเตะที่ มาดริด เสนอให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ยืมใช้งาน

Posted 07/09/2020 by siamsport

หลายคนมองว่าที่ฤดูกาล 2020-21 ยังไม่เริ่มขึ้นนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด ยังจำเป็นต้องทำการเสริมทัพอีกหลายตำแหน่ง แม้ว่าจะปิดดีลกับ ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค กองกลางชาวดัตช์ได้แล้วก็ตาม เพราะขุมกำลังในหลายๆ ตำแหน่งของพวกเขายังดูไม่แข็งแกร่งเท่าที่ควร

หนึ่งในคนที่มีข่าวกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในช่วงที่ผ่านมาเป็น เซร์คิโอ เรกีลอน แบ็กซ้าย เรอัล มาดริด แต่มันไม่ใช่ว่า แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นฝ่ายเดินเครื่องไล่ล่าเขา เพราะที่จริง เรอัล มาดริด เป็นคนเสนอปล่อยแข้งวัย 23 ปีให้กับ "ปีศาจแดง" ยืมตัวไปใช้งาน หลังจากที่ ซีเนดีน ซีดาน เทรนเนอร์ "ราชันชุดขาว" ยังไม่คิดที่จะให้เขาเป็นตัวหลักของทีม

ทั้งนี้ เรกีลอน มีดีกรีที่น่าสนใจเลยทีเดียว เพราะฤดูกาลก่อนเขาโดนปล่อยไปเล่นกับ เซบีย่า ด้วยสัญญายืมตัว ก่อนที่จะได้รับการโหวตให้เป็นแบ็กซ้ายยอดเยี่ยมของ ลา ลีกา ประจำฤดูกาล 2019-20 คำถามคือเขาเป็นนักเตะที่เก่งขนาดนั้นจริงๆ รึเปล่า ? และวันนี้เราจะมาดูสถิติของเจ้าตัวกัน โดยที่จะอ้างอิงจาก whoscored  เว็บไซต์แนวบันทึกผลงานชื่อดัง

 - การผ่านบอล
คนเป็นฟูลแบ็กจำเป็นต้องผ่านบอลให้ดี เพราะเขาจะมีส่วนร่วมกับการเล่นเกมรุกด้วย ซึ่งเมื่อฤดูกาลก่อน เรกีลอน ถือเป็นแบ็กซ้ายที่มีค่าเฉลี่ยการผ่านบอลระยะสั้นเข้าเป้าสูงเป็นอันดับ 1 ของ ลา ลีกา หากนับเฉพาะคนที่ลงเล่นอย่างน้อย 25 เกม ด้วยค่าเฉลี่ย 38.6 ครั้งต่อนัด เหนือกว่า ลูกัส โอลาซ่า ดาวเตะ เซลต้า บีโก้ ที่ทำไป 32.3 ครั้งต่อเกม ในระดับหนึ่ง

ขณะที่การผ่านบอลระยะไกลนั้น เรกีลอน ก็ทำได้ดีสูงเป็นอันดับ 3 ของลีกสำหรับพวกแบ็กซ้าย ด้วยค่าเฉลี่ย 2.3 ครั้งต่อเกม แถมเขายังมีค่าเฉลี่ยการผ่านบอลที่เป็นจังหวะสำคัญสูงเป็นอันดับ 1 ของตำแหน่งเดียวกันด้วย จากค่าเฉลี่ย 1.3 ครั้งต่อนัด และมันก็มีส่วนให้เขาทำไป 4 แอสซิสต์ในซีซั่นก่อน สูงเป็นอันดับ 2 ของลีกเฉพาะคนในตำแหน่งเดียวกัน

 - การเลี้ยงบอล
อย่างที่รู้กันดีว่าคนเป็นฟูลแบ็กจำเป็นต้องกระชากบอลขึ้นหน้าในหลายๆ จังหวะ ซึ่งนั่นก็ทำให้การเลี้ยงบอลเป็นคุณสมบัติที่สำคัญมากๆ และซีซั่นก่อน เรกีลอน ก็มีค่าเฉลี่ยการเลี้ยงบอลผ่านคู่แข่งถึง 1.6 ครั้งต่อนัด สูงเป็นอันดับ 1 ของลีกหากนับเฉพาะแบ็กซ้ายที่ลงเล่นอย่างน้อย 25 เกม ร่วมกับ เปร์วิส เอสตูปินัน แบ็กซ้าย โอซาซูน่า

ยิ่งไปกว่านั้น ถึงแม้เขาจะมีค่าเฉลี่ยการเลี้ยงบอลผ่านเท่ากับ เอสตูปินัน แต่ที่จริงแล้ว เรกีลอน มีจังหวะเลี้ยงบอลทั้งหมด 2.2 ครั้งต่อนัด ตรงกันข้ามกับ เอสตูปินัน ที่มีจังหวะเลี้ยงบอล 3.2 ครั้งต่อเกม หรือพูดอีกแบบหนึ่งก็คือถ้าเทียบเป็นส่วนต่างระหว่างจังหวะเลี้ยงบอล กับจังหวะที่เลี้ยงบอลผ่านจริงๆ แล้วนั้น เรกีลอน ทำได้ดีกว่าเยอะ

นอกจากนี้ เรกีลอน ยังเป็นแบ็กซ้ายที่เรียกฟาวล์ได้เป็นอันดับ 1 ร่วมของ ลา ลีกา หากนับเฉพาะคนที่ลงเล่นอย่างต่ำ 25 เกมด้วย จากค่าเฉลี่ย 1.5 ครั้งต่อนัด โดยเขาครองอันดับนี้ร่วมกับ ยูรี่ ของ แอธเลติก บิลเบา และ การ์ลอส เนว่า ของ กรานาด้า

 - เกมรับ
นอกจากจะมีเกมรุกที่โดดเด่นแล้วแข้งวัย 23 ปี ยังมีเกมรับที่แข็งแกร่งพอตัวด้วย เขาสกัดโดนบอลเฉลี่ยแล้ว 1.8 ครั้งต่อนัด สูงเป็นอันดับ 6 ของแบ็กซ้ายทั้งหมดใน ลา ลีกา เมื่อซีซั่นก่อน หากนับเฉพาะคนที่เล่นอย่างต่ำ 25 เกม แถมยังตัดบอลโดยที่ไม่ต้องพุ่งเสียบได้ 1 ครั้งต่อเกม สูงเป็นอันดับ 8 ของลีกด้วย

ถ้าจะมีจุดด้อยของ เรกีลอน ในด้านเกมรับก็คือการที่เขาเสียฟาวล์บ่อย ด้วยค่าเฉลี่ย 1.8 ครั้งต่อเกม สูงเป็นอันดับ 1 ของลีก แน่นอนว่าส่วนหนึ่งมันเป็นเพราะเขามีชอตพุ่งเสียบเยอะ แต่การเสียบเยอะแล้วเสียฟาวล์บ่อยตามไปด้วยก็ไม่ใช่เรื่องที่ดีเท่าไหร่นัก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »