ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ซื้อเถอะ!3จุดลิเวอร์พูลควรเสริมหากหวังแชมป์อีก

ซื้อเถอะ!3จุดลิเวอร์พูลควรเสริมหากหวังแชมป์อีก

Posted 10/09/2020 by siamsport

เปิด 3 ตำแหน่งที่ ลิเวอร์พูล ควรดึงนักเตะมาเสริมทัพอีก หลังจนถึงเวลานี้เพิ่งได้แค่ คอสตาส ชิมิกาส รายเดียวเท่านั้น

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล จะประเดิมนำทัพ "หงส์แดง" ป้องกันแชมป์ พรีเมียร์ลีก ด้วยการเปิดรัง แอนฟิลด์ ต้อนรับการมาเยือนของ ลีดส์ ยูไนเต็ด ทีมน้องใหม่หน้าเก่า ในเกมเปิดสนามฤดูกาล 2020/21 วันเสาร์ที่ 12 กันยายนนี้

จนถึงเวลานี้ ลิเวอร์พูล เพิ่งได้นักเตะมาเสริมทัพแค่รายเดียวคือ คอสตาส ชิมิกาส แบ็กซ้ายทีมชาติกรีซ อย่างไรก็ตาม แฟนบอลหลายรายเชื่อว่า คงยังไม่พอหากคิดที่จะป้องกันแชมป์เอาไว้ให้ได้

สำหรับตำแหน่งที่บรรดา "เดอะ ค็อป" อยากให้ทีมรักเสริมทัพอีกมี 3 จุดดังนี้

1. เซนเตอร์แบ็ก

"หงส์แดง" ปล่อย เดยัน ลอฟเรน ไปให้ เซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก สโมสรในรัสเซีย ทำให้เวลานี้ในทีมชุดใหญ่เหลือเซนเตอร์แบ็กแค่ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, โจ โกเมซ และ โฌแอล มาติป เท่านั้น

จนถึงเวลานี้ข่าวกับเซนเตอร์แบ็กยังเงียบ แถมมีวี่แววจะไม่ซื้ออีกด้วย โดย คล็อปป์ วางแผนที่จะให้ ฟาบินโญ่ กองกลางชาวบราซิเลียน ถอยลงมาทำหน้าที่นี้หากถึงเวลาจำเป็นจริงๆ

อย่างไรก็ตาม ลิเวอร์พูล ควรจะซื้อเซนเตอร์แบ็กเข้ามาร่วมทีมก่อนปิดตลาดนักเตะ เพราะทั้ง มาติป และ โกเมซ มีปัญหาบาดเจ็บให้เห็นอยู่บ่อยๆ หรือถ้า ฟาน ไดค์ เกิดโชคร้ายเจ็บไปด้วยก็จะมีปัญหาแน่นอน

2. กองกลางตัวสร้างสรรค์เกม

จำนวนประตูและแอสซิสต์จากกองกลาง ลิเวอร์พูล น้อยลงไปตั้งแต่ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ อำลาถิ่น แอนฟิลด์ เมื่อเดือนมกราคม ปี 2018 โดยเวลานี้ทีเด็ดส่วนใหญ่มาจาก เทรนท์-อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ และ แอนดี้ โรเบิร์ตสัน แบ็กทั้งสองฝั่ง

นาบี เกอิต้า เป็นกองกลางที่มีคุณภาพในการสร้างสรรค์โอกาส แต่น่าเสียดายที่เขามีอาการบาดเจ็บรบกวนอยู่บ่อยๆ ทำให้ "หงส์แดง" ควรจะดึงมิดฟิลด์มาร่วมทีมอีก

ลิเวอร์พูล ควรจะไปดึง ติอาโก้ อัลกันตาร่า กองกลาง บาเยิร์น มิวนิค มาร่วมทีมให้ได้ เพราะจะทำให้ทีมแกร่งขึ้นอย่างแน่นอน เนื่องจากดาวเตะสแปนิช เป็นผู้เล่นที่ผ่านบอลได้อย่างแม่นยำ, มีสายตาเฉียบคมในการมองหาพื้นที่ว่างในสนาม และสร้างสรรค์เกมเยี่ยม

3. กองหน้า

นี่จะเข้าสู่ฤดูกาลที่ 4 ติดต่อกันแล้วกับการร่วมงานของ 3 ประสานแดนหน้าทั้ง โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ และ ซาดิโอ มาเน่ ซึ่งแน่นอนว่า ที่ผ่านมาทุกคนช่วยกันทำงานได้อย่างยอดเยี่ยม

อย่างไรก็ดี ลิเวอร์พูล ควรจะดึงกองหน้าคนใหม่มาคอยสำรอง 3 เทพ เนื่องจากดูแล้ว ดิว็อค โอริกี้ ยังไว้ใจไม่ค่อยได้ ส่วน ริอาน บรูว์สเตอร์ ก็ยังเด็กเกินไป

ก่อนหน้านี้ "หงส์แดง" เคยมีข่าวกับ ติโม แวร์เนอร์ กองหน้าทีมชาติเยอรมัน ก่อนที่นักเตะจะย้ายจาก ไลป์ซิก มาอยู่กับ เชลซี ซึ่งเป็นเรื่องน่าเสียดายที่ไม่ได้ตัวมาร่วมทีม แต่ก็ยังมีอีกหลายรายที่น่าสนใจในตลาดนักเตะ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »