ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » หงส์,สิงห์,จิ้งจอก,ทอฟฟี่,สาลิกา! เจาะทีมดังพรีเมียร์ลีก เปิดม่านฤดูกาล 2020/21 ภาคแรก

หงส์,สิงห์,จิ้งจอก,ทอฟฟี่,สาลิกา! เจาะทีมดังพรีเมียร์ลีก เปิดม่านฤดูกาล 2020/21 ภาคแรก

Posted 11/09/2020 by siamsport

พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2020/21 เตรียมเปิดฉากขึ้นในสุดสัปดาห์นี้ ซึ่งแต่ละทีมจะมีความพร้อมอย่างไร ได้ผู้เล่นคนไหนเข้าสู่ทีมบ้าง ในสกู๊ปนี้เราจะพาแฟนๆ ไปเช็กข้อมูลกัน เพื่อเรียกความพร้อมก่อนศึกใหญ่ปีนี้จะเริ่มขึ้น

 ลิเวอร์พูล : ภารกิจป้องกันแชมป์!

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมชาวเยอรมัน สวมบทมหาบุรุษผู้ปลดแอกแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่เหล่าสาวก "เดอะ ค็อป" เฝ้ารอคอยมานานถึง 30 ปีได้สำเร็จ หลังจากนำทีมระเบิดฟอร์มสุดยอดเมื่อฤดูกาล 2019/2020 พร้อมทำแต้มทิ้งห่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมอันดับ 2 แบบไม่เห็นฝุ่นถึง 18 คะแนน

คล็อปป์ สร้างผลงานสุดอลังการด้วยการนำทัพ "หงส์แดง" สะกดคำว่าแพ้ในแอนฟิลด์ ไม่เป็นในเกมลีก นับตั้งแต่เกมที่พ่ายให้ คริสตัล พาเลซ เมื่อวันที่ 23 เมษายน 2017 ขณะเดียวกันเมื่อซีซั่นที่ผ่านมา ลิเวอร์พูล ไร้พ่ายไปถึง 27 เกมก่อนจะโดน "แตนอาละวาด" วัตฟอร์ด ต่อยตาปูดด้วยสกอร์ 0-3 ทำให้พวกเขาต้องพบกับคำว่าแพ้เป็นเกมแรกของฤดูกาล พร้อมทั้งหยุดสถิติไร้พ่ายเอาไว้ที่ 44 นัดติดต่อกัน

อย่างไรก็ตาม ผลงานของ ลิเวอร์พูล เมื่อซีซั่นที่ผ่านมา ถือว่ายอดเยี่ยมมากๆ เพราะพวกเขาสามารถเก็บแต้มได้ถึง 99 คะแนนทุบสถิติเดิม 97 คะแนนในซีซั่น 2018/2019 และเป็นสถิติเก็บแต้มได้สูงสุดในหน้าประวัติศาสตร์สโมสร ก่อนจะนำโทรฟี่แชมป์ลีกสูงสุดเมืองผู้ดี มาประดับเอาไว้ในตู้โชว์ที่สนามแอนฟิลด์ได้สำเร็จ

สำหรับภารกิจประจำฤดูกาล 2020/2021 นั่นก็คือการป้องกันแชมป์พรีเมียร์ลีก เอาไว้ให้ได้ แต่ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เพราะ แมนฯ ซิตี้ ยังคงเป็นทีมเต็งหนึ่งที่จะคว้าแชมป์ในซีซั่นใหม่นี้ ขณะที่ เชลซี ทุ่มเงินไม่อั้นในการเสริมทัพ สำหรับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตอนนี้กำลังเข้ารูปเข้ารอยตามแบบที่ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ต้องการ

ขณะที่ เอฟเวอร์ตัน ก็พร้อมสู้เต็มสูบหลังมีการเสริมแกร่งต่อเนื่อง ด้าน อาร์เซน่อล ดูเหมือนว่านักเตะเริ่มเข้าใจปรัชญาการทำทีมของกุนซือมิเกล อาร์เตต้า แถมพวกเขายังได้แชมป์มาแล้ว 2 รายการ (เอฟเอ คัพ กับ คอมมิวนิตี้ ชิลด์) ยิ่งเพิ่มความมั่นใจมากขึ้น และยังมีอีกหลายทีมที่พร้อมสร้างเซอร์ไพรส์ในฤดูกาลใหม่นี้

- การเสริมทัพ

 "หงส์แดง" คว้าตัว คอสตาส ซิมิคาส แบ็กซ้ายดีกรีทีมชาติกรีซ มาจาก โอลิมเปียกอส ด้วยค่าตัว 11.75 ล้านปอนด์ (ประมาณ 481.75 ล้านบาท) เมื่อช่วงต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา แต่น่าเสียดายที่ช่วงต้นฤดูกาลใหม่นักเตะอาจจะไม่ได้มีส่วนร่วมกับทีมเนื่องจากถูกตรวจพบว่าติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ขณะเดียวกันพวกเขามีข่าวสนใจ ติอาโก้ อัลกันตาร่า จอมทัพ "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค แต่ตอนนี้ยังติดปัญหาเรื่องค่าตัวของนักเตะ อย่างไรก็ตามในช่วงนี้ "เดอะ เร้ดส์" ไม่ค่อยมีความเคลื่อนไหวในเรื่องการเสริมทัพ แต่ดูเหมือน คล็อปป์ อาจจะเลือกให้โอกาสผู้เล่นดาวรุ่ง โดยเฉพาะในช่วงอุ่นเครื่องที่ผ่านมามีแข้งสายเลือดใหม่ได้รับโอกาสลงสนามหลายคนเลยทีเดียว

- ดาวเด่นที่น่าจับตามอง

ด้วยการที่ ลิเวอร์พูล เพิ่งจะได้ตัว ซิมิคาส มาเสริมแกร่งแค่คนเดียวเท่านั้น ขณะที่ในรายของ ติอาโก้ ก็ยังเป็นเพียงแค่ข่าวลือ ฉะนั้นดาวเด่นที่น่าจับตามองของพวกเขาคงหนีไม่พ้นบรรดานักเตะยังบลัด ที่ คล็อปป์ เตรียมดันขึ้นมาจากทีมเยาวชนมาเล่นทีมชุดใหญ่มากขึ้นได้แก่ เคอร์ติส โจนส์, ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์, เนโก วิลเลี่ยมส์, เซปป์ ฟาน เดน เบิร์ก, นาธาเนียล ฟิลลิปส์, คี-ยาน่า ฮูแฟร์, บิลลี่ คูเมติโอ และ ริอาน บรูว์สเตอร์ ซึ่งรายหลังนี้ถูกส่งไปฝึกปรือฝีเท้าแบบยืมตัวกับ สวอนซี ซิตี้ แล้วก็ทำผลงานได้ดีในเกมอุ่นเครื่องที่ผ่านมา ขณะที่ ทาคุมิ มินามิโนะ ยิ่งเล่นยิ่งพัฒนา คาดว่าในฤดูกาลใหม่ เขาจะได้รับโอกาสจะ คล็อปป์ มากขึ้น

- คีย์แมน

สำหรับฤดูกาล 2020/2021 ผู้เล่นสำคัญของ ลิเวอร์พูล ยังคงหนีไม่พ้น 3 ประสาน "หิน เหล็ก ไฟ" ซาดิโอ มาเน่, โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ที่จะคอยทำหน้าที่ไล่ล่าตาข่ายคู่แข่งเช่นเดิม ในขณะที่แดนกลาง จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กัปตันทีม ยังคงเป็นหัวใจในแผงมิดฟิลด์ ส่วนที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ 2 ฟูลแบ็กซ้ายขวา แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน และ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ ซึ่งทั้งสองคนมีส่วนสำคัญกับความสำเร็จของทีมในช่วง 2 ซีซั่นที่ผ่านมา จากความสามารถในการแอสซิสต์ที่เฉียบคม ส่วน เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ หัวใจในเกมรับและอันตรายทุกครั้งในจังหวะเล่นลูกฟรีคิก สุดท้ายตำแหน่งผู้รักษาประตู อลีสซง เบ็คเกอร์ มือ 1 ของทีม จะทำหน้าที่เป็นปราการด่านสุดท้ายเพื่อให้แนวรับของ "เดอะ เร้ดส์" มีความสมบูรณ์แบบ

เชลซี : ช็อปไม่ยั้ง หวังลุ้นสู้หงส์-เรือใบ

 แม้ปราชัยให้กับ อาร์เซน่อล 1-2 ในเกมรอบชิงฯ เอฟเอ คัพ ฤดูกาลก่อน แต่ผลงานของ เชลซี ภายใต้การนำทัพครั้งแรกของตำนานสโมสรอย่าง แฟร้งค์ แลมพาร์ด ที่พาทีมจบอันดับสี่ในลีก ถือว่าไม่เลวเลย เพราะต่อให้เสียประตูเยอะ (54 ลูก ซึ่งมากสุดในกลุ่ม 10 อันดับแรก) แต่ก็ยิงคู่แข่งได้แยะเช่นกัน (69 ลูก ซึ่งเป็นรองแค่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ ลิเวอร์พูล เท่านั้น) ถือเป็นทีมที่เอนเตอร์เทนแฟนบอลได้เป็นอย่างดี แต่ซีซั่น 2020/21 ที่กำลังจะมาถึง พวกเขาไม่ได้มาแบบขำๆ อีกต่อไป แถมอาจจะคิดการใหญ่ถึงขั้นหวังเบียดลุ้นแชมป์ พรีเมียร์ลีก เลยทีเดียว ซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องเกินเลยอะไรนัก หากพิจารณาถึงการเดินหน้าเสริมทัพชนิดบ้าคลั่งตามสไตล์เศรษฐีโมโหในช่วงซัมเมอร์นี้ของพวกเขา

- การเสริมทัพ

หลังจากที่ไม่สามารถซื้อใครได้ในช่วงถูกแบน พอพ้นโทษ เชลซี เลยจัดหนักในช่วงซัมเมอร์นี้ ด้วยการดึงแข้งสตาร์ดังอย่าง ฮาคิม ซิเยค (36 ล้านปอนด์, จาก อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม), ติโม แวร์เนอร์ (47.7 ล้านปอนด์, จาก แอร์เบ ไลป์ซิก), เบน ชิลเวลล์ (45.18 ล้านปอนด์, จาก เลสเตอร์ ซิตี้) และ ไค ฮาแวร์ตซ์ (72 ล้านปอนด์, จาก ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น) มาเสริมทัพ ซึ่งสี่คนนี้มีมูลค่ารวมกันทะลุ 200 ล้านปอนด์ (ประมาณ 8,200 ล้านบาท)

แถมยังได้ของฟรีคุณภาพสูงอย่าง ติอาโก้ ซิลวา เซนเตอร์แบ็กจอมเก๋าชาวบราซิเลียน และสองกองหลังดาวรุ่งอย่าง มาล็อง ซาร์ และ ซาเวียร์ เอ็มบูยัมบ้า อีกด้วย ถือเป็นซัมเมอร์ที่ "สิงห์บลูส์" เสริมทัพได้โหดสะใจแฟนบอลดีแท้ และไม่น่าจะหยุดอยู่เพียงแค่นี้ โดยเฉพาะในตำแหน่งผู้รักษาประตูที่น่าจะมีตัวใหม่เข้ามาเสริมในอีกไม่ช้า ดังนั้นการเสียแข้งตัวรุกเก๋าประสบการณ์อย่าง วิลเลี่ยน และ เปโดร จึงไม่น่าส่งผลกระทบอะไรมาก แต่แน่นอนว่า หลังจากนี้ เชลซี คงต้องมีการปล่อยหรือขายผู้เล่นบางคนออกไปด้วย 

- ดาราใหม่น่าจับตา

เชลซี มีนักเตะหน้าใหม่ที่น่าจับตามองเพียบ แต่คนที่ถูกโฟกัสมากเป็นพิเศษคงหนีไม่พ้น ฮาแวร์ตซ์ ที่ก่อนหน้านี้แทบจะได้รับความสนใจจากทุกสโมสรระดับท็อป ก่อนที่จะเป็น "สิงห์บลูส์" ที่สอยตัวมาร่วมก๊วนได้สำเร็จ การมาของ ฮาแวร์ตซ์ ทำให้ แลมพาร์ด มีทางเลือกหลากหลายในการเล่นเกมรุก เพราะ ดาวเตะทีมชาติเยอรมนีวัย 21 ปีคนนี้ เป็นตัวรุกโดยธรรมชาติ เล่นได้ทั่วในแดนหน้า ทั้งมิดฟิลด์ตัวรุก, ปีก, หน้าเป้า, หน้าต่ำ ดังนั้นก็ขึ้นอยู่กับ "แลมพ์ส" ว่า จะสามารถใช้งานและดึงศักยภาพที่แท้จริงของ ฮาแวร์ตซ์ ออกมาได้มากน้อยเพียงใด

- คีย์แมน

ถึงแม้มีปัญหาบาดเจ็บรบกวนเป็นระยะ แต่ซีซั่นแรกของ พูลิซิช ในเวที พรีเมียร์ลีก เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ถือว่ามีผลงานที่น่าพอใจเลยทีเดียว (ลงเล่น 25 นัด, ทำได้ 9 ประตู) ดังนั้นฤดูกาล 2020/21 ที่กำลังจะถึงนี้ จึงถือเป็นฤดูกาลสำคัญของ ดาวเตะชาวอเมริกันวัย 21 ปี ที่จะได้แสดงให้ทุกคนเห็นว่า เขาพร้อมที่จะก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำทีมและเป็นตัวความหวังของทีม เหมือนกับที่ เอแด็น อาซาร์ เคยสร้างความยิ่งใหญ่เอาไว้ภายใต้สีเสื้อตัวนี้ เพราะหากมองถึงศักยภาพโดยรวมแล้ว พูลิซิช ก็มีดีไม่ได้ยิ่งหย่อนไปกว่า อาซาร์ เลย

เลสเตอร์ ซิตี้ : จิ้งจอกยังบลัด

น่าเสียดายแทนสาวก 'เดอะ ฟ็อกซ์' เสียเหลือเกินที่ซีซั่นก่อนพลาดโควตาตั๋ว แชมเปี้ยนส์ ลีก ในเกมสุดท้าย หลังหลุดฟอร์มตอนช่วงท้ายฤดูกาล

เลสเตอร์ ซิตี้ ภายใต้การคุมทัพของ แบรนแดน ร็อดเจอร์ส ออกสตาร์ทฤดูกาล 2019/20 ดีเกินความคาดหมาย ทำคะแนนเกาะกลุ่มหัวตารางมาโดยตลอด ทว่ามาเจอปัญหาตัวผู้เล่นหลักมีอาการบาดเจ็บหลายคน ทั้ง เบน ชิลเวลล์, ริคาร์โด้ เปเรยร่า และ เจมส์ แมดดิสัน ทำให้การจัดการไม่เอื้ออำนวยสักเท่าไหร่

อย่างไรก็ตาม การที่พวกเขาติดท็อป 5 ของ พรีเมียร์ลีก นับว่าเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยม และดาวรุ่งหลายคนที่ได้โอกาสช่วงท้ายซีซั่น กลับส่งผลดีในเวลาต่อมา ซึ่งแน่นอนว่าฤดูกาลใหม่ที่กำลังจะเริ่มขึ้น 'จิ้งจอกสีน้ำเงิน' ก็ยังเป็นทีมที่น่าจับตามองที่บรรดายักษ์ใหญ่ในลีกประมาทไม่ได้

- การเสริมทัพ

ขุมกำลังของ เลสเตอร์ ซิตี้ ในปีนี้ แม้พวกเขาเสีย ชิลเวลล์ แบ็กซ้ายดีกรีทีมชาติอังกฤษให้แก่ เชลซี ด้วยค่าตัว 50 ล้านปอนด์ แต่ก็ได้ ทิโมธี กาสตานเย่ ฟูลแบ็กทีมชาติเบลเยียมจาก อตาลันต้า เข้ามาเป็นกำลังเสริมด้วยค่าตัว 21.5 ล้านปอนด์

- ดาราน่าจับตา

ฮาวี่ย์ บาร์นส์ ตัวรุกริมเส้นวัย 22 ปีที่แจ้งเกิดเต็มตัว และมักถูก ร็อดเจอร์ส ใช้งานอยู่เป็นประจำ รวมถึง วิลฟรีด เอ็นดีดี้ ตัวตัดเกมฝีเท้าดีที่ทำหน้าที่ปิดทองหลังพระชะลอเกมรุกฝั่งตรงข้าม ซึ่งสถิติบ่งชี้ว่า 8 นัดที่ เอ็นดีดี้ ลงสนามน้อยกว่า 30 นาที หรือไม่ได้ลงเลย เลสเตอร์ คว้าชัยชนะแค่ 2 เกมเท่านั้น ส่วนอีก 4 เกมแบ่งเป็น เสมอ 3 และ แพ้ 3

คีย์แมน

แม้ เจมี่ วาร์ดี้ จะอายุเข้าสู่วัย 33 ปี แต่ผลงานกลับสุดปังคว้าดาวซัลโวของ พรีเมียร์ลีก เมื่อซีซั่นที่แล้ว ซึ่งตลอดการเล่นบนเวทีสูงสุดอังกฤษ 5 ปีหลังสุด เจ้าตัวการันตีซัดประตูได้อย่างน้อย 10 ลูกทุกปี แน่นอนว่ายังไงเขาก็ยังเป็นหัวหอกเบอร์ 1 ของทีม เพราะตัวเลือกที่เหลือยังไม่มีใครดีพอที่จะขึ้นมาทดแทนเขาได้

เอฟเวอร์ตัน : มาเงียบๆ แต่ซื้อเพียบนะ

เอฟเวอร์ตัน กลายเป็นอีกหนึ่งทีมที่ได้รับการจับตามองก่อนที่ฤดูกาล 2019/20 จะเปิดฉากขึ้น หลังจากพวกเขาเสริมผู้เล่นใหม่มาใน่ชวงซัมเมอร์ได้น่าสนใจทั้ง อังเดร โกเมส มิดฟิลด์ที่ดึงมาจาก บาร์เซโลน่า, มอยเซ่ เคน กองหน้าจาก ยูเวนตุส และ อเล็กซ์ อิโวบี้ ปีกจาก อาร์เซน่อล มาเสริมทัพ ทำให้แฟนๆต่างคาดหวังกับผลงานของทีมไว้สูงลิบ

อย่างไรก็ตามผลงานของ "ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน" ภายใต้การคุมทีมของ มาร์โก ซิลวา กลับย่ำแย่สุดๆ โดยถึงขั้นเคยพาทีมแพ้ 4 เกมรวดในพรีเมียร์ลีกมาแล้ว ก่อนที่สุดท้ายจะกระเด็นตกเก้าอี้ไปตามคาด หลังจากเกมที่แพ้ ลิเวอร์พูล 2-5 เมื่อต้นเดือนธันวาคมปีที่แล้ว

ก่อนที่ เอฟเวอร์ตัน จะสร้างเซอร์ไพรส์ด้วยการดึง คาร์โล อันเชล็อตติ นายใหญ่จอมเก๋าเข้ามากุมบังเหียนแทน และพาทีมกลับมาทำผลงานดีขึ้นแต่สุดท้ายก็พาทีมประคองตัวจบด้วยการรั้งที่ 12 ของตารางเท่านั้น ซึ่่งในฤดูกาลหน้าน่าติดตามต่อไปว่าเมื่อ อันเช่ ได้เสริมผู้เล่นหน้าใหม่ตามที่ต้องการจะสามารถพาทีมบินสูงได้ถึงไหนกับซีซั่นที่กำลังจะเปิดฉากขึ้น

- การเสริมทัพ

ช่วงตลาดซัมเมอร์นี้ เอฟเวอร์ตัน สร้างความฮือฮาได้ไม่น้อยเลยทีเดียวเมื่อได้ตัว อัลลัน มิดฟิลด์จาก นาโปลี ด้วยค่าตัว 22 ล้านปอนด์ (ประมาณ 902 ล้านบาท) ต่อด้วย ฮาเมส โรดิเกซ จอมทัพชาวโคลอมเบีย จาก เรอัล มาดริด ในราคา 20 ล้านปอนด์ (ประมาณ 820 ล้านบาท) และล่าสุดอย่าง อับดูลาย ดูคูเร่ มิดฟิลด์จาก วัตฟอร์ด อยู่ที่ราว 20 ล้านปอนด์

- ดาราใหม่น่าจับตา

หากดูจากชื่อชั้นแล้วคงจะต้องยกให้กับดีลของ ฮาเมส โรดิเกซ แม้ว่าดาวเตะชาวโคลอมเบียจะแทบไม่ได้ลงเล่นกับ เรอัล มาดริด ในซีซั่นที่ผ่านมาเลย แต่หากพูดถึงเรื่องประสบการณ์ และเรื่องฝีเท้าต้องยอมรับว่าเขาก็ยังอยู่ในระดับหัวแถวของยุโรป ยิ่งไปกว่านั้นการได้กลับมาร่วมงานกับ อันเชล็อตติ ที่ผ่านร้อนผ่านหนาวร่วมกันมาถึง 2 สโมสรทั้ง เรอัล มาดริด และ บาเยิร์น มิวนิค น่าจะทำให้เขาปรับตัวได้ง่ายขึ้น

- คีย์แมน

สำหรับคีย์แมนคนสำคัญนั้นยังต้องยกให้กับคู่หูกองหน้าอย่าง ริชาร์ลิซอน และ โดมินิค คัลเวิร์ต เลวิน ที่ซัดไปคนละ 15 ประตูรวมทุกรายการในซีซั่นที่ผ่านมา ซึ่งการได้ตัวจ่ายบอลอย่าง ฮาเมส มาร่วมทีมก็อาจทำให้ทั้งคู่ผลิตสกอร์ได้มากขึ้น

นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด : ยักษ์หลับที่ยังรอวันตื่น

ความฝันของเหล่าแฟนบอล นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ที่จะได้เห็นทีมหลุดพ้นจากการครอบครองของ ไมค์ แอชลี่ย์ เจ้าของทีมที่พวกเขามองว่าบริหารทีมได้อย่างย่ำแย่ยังไม่สามารถเป็นความจริงได้สักที

ที่จริงก่อนหน้านี้มันเหมือนจะมีความหวังจากการที่กลุ่มทุนซาอุดิอาระเบียซึ่งนำโดย เจ้าชายโมฮัมหมัด บิน ซัลมาน มกุฎราชกุมารแห่งประเทศซาอุดิอาระเบีย พร้อมเข้าเทคโอเวอร์ทีมด้วยข้อเสนอสูงถึง 300 ล้านปอนด์ (ประมาณ 12,000 ล้านบาท) แต่สุดท้ายมันก็ล่มลงเป็นที่เรียบร้อย และเหล่าสาวก "ทูน อาร์มี่" ก็ต้องทนกับ แอชลี่ย์ ต่อไปอีก 1 ซีซั่น และหวังว่าสถานการณ์มันจะต่างจากฤดูกาลก่อนบ้าง

ซีซั่นที่แล้ว บรูซ เข้ามาคุม นิวคาสเซิ่ล เป็นซีซั่นแรก แต่เขาก็เหมือนกับหลายคนก่อนหน้านี้ที่ยังไม่สามารถพาทีมกลับขึ้นไปติดกลุ่มท็อปของตารางคะแนนได้ นิวคาสเซิ่ล ได้เพียงอันดับที่ 13 ของตารางคะแนน เท่ากับซีซั่น 2018-19 ภายใต้การคุมทีมของ ราฟาเอล เบนิเตซ เป๊ะ แถมที่จริงทีมของ บรูซ ยังชนะในลีกเพียง 11 นัดเท่านั้น แม้ว่าในศึก เอฟเอ คัพ นิวคาสเซิ่ล จะไปถึงรอบก่อนรองชนะเลิศ จนเป็นการชดเชยการที่จอดป้ายตั้งแต่รอบ 2 ของศึก คาราบาว คัพ ได้ในระดับหนึ่ง แต่ผลงานโดยรวมก็ถือว่าน่าผิดหวังอยู่ดี

ในฤดูกาลที่แล้วถือว่า นิวคาสเซิ่ล ทำได้แย่ทั้งเกมรับและเกมรุก พวกเขายิงในลีกได้เพียง 38 ประตู ซึ่งถือว่าน้อยที่สุดนับตั้งแต่ฤดูกาล 2006-07 ที่เคยทำได้ 38 ประตูเหมือนกัน นอกจากนี้พวกเขาก็เสียประตูถึง 58 ลูก เยอะที่สุดนับตั้งแต่ที่เคยเสียไป 65 ประตูในฤดูกาล 2015-16 ด้วย

ถ้าเกิด บรูซ ไม่สามารถแก้ปัญหาเหล่านั้นได้แล้วล่ะก็ มันก็ไม่จำเป็นต้องพูดถึงโอกาสที่จะติด 10 อันดับแรกของตารางคะแนนเลย แค่การอยู่รอดปลอดภัยใน พรีเมียร์ลีก ต่อไปก็ดูเป็นงานยากสุดๆ ด้วยซ้ำ

- การเสริมทัพ

มาร์ค จิลเลสพี, ไนออล บรู๊คเวลล์, เจฟฟ์ เฮนดริค, ไรอัน เฟรเซอร์, คัลลั่ม วิลสัน และ จามาล ลูอิส คือบรรดานักเตะที่ นิวคาสเซิ่ล ได้มาร่วมทัพ ซึ่งนอกจาก บรู๊คเวลล์ แล้วนั้น ที่เหลือเป็นประเภทที่พร้อมเป็นขุมกำลังให้ทีมชุดใหญ่ทันทีทั้งหมด แถมมีเพียง 2 คนที่พวกเขาต้องเสียค่าตัวในการดึงมาอยู่กับทีม นั่นคือ วิลสัน และ ลูอิส

อย่างไรก็ตาม แค่ 2 คนนั้นก็มีค่าตัวรวมกัน 35 ล้านปอนด์เข้าไปแล้ว แบ่งเป็น 20 ล้านปอนด์ในดีลของ วิลสัน และ 15 ล้านปอนด์ที่เสียไปกับการเอา ลูอิส มาร่วมทีม ซึ่งมันดูเป็นค่าตัวที่สูงในระดับหนึ่งสำหรับการเอานักเตะจากทีมที่เพิ่งตกชั้นไปเล่นใน เดอะ แชมเปี้ยนชิพ มาร่วมทัพ

สำหรับส่วนที่ปล่อยออกไปนั้น มีแค่ แจ็ค โคลแบ็ค, ร็อบ เอลเลียตต์ และ เจมี่ สเตอร์รี่ ที่เคยถูกใส่ชื่ออยู่ในทีมชุดใหญ่ นั่นหมายความว่าการเสียทั้ง 3 คนไม่น่าจะส่งผลเสียกับขุมกำลังของ นิวคาสเซิ่ล มากนัก

- ดาราใหม่น่าจับตา

ถ้าจะบอกว่า วิลสัน คือหนึ่งในคนที่อาจจะมีส่วนสำคัญที่สุดในการชี้ชะตา นิวคาสเซิ่ล ในฤดูกาลนี้ก็คงไม่ผิดนัก ในฤดูกาล 2018-19 เขาเคยทำได้ 14 ประตู จากการลงเล่นใน พรีเมียร์ลีก 30 นัดให้กับ บอร์นมัธ แต่พอถึงซีซั่นก่อนทำได้เพียง 7 ประตูจากการลงสนาม 35 เกม เรียกได้ว่าถ้าเกิดเขาโชว์ฟอร์มเก่งออกมาได้ นิวคาสเซิ่ล ก็น่าจะมีผลงานโดยรวมที่ดี แต่ถ้าทำไม่ได้มันก็จะกลายเป็นการเสียเงิน 20 ล้านปอนด์แบบไม่คุ้มค่าสุดๆ

- คีย์แมน

อัลแล็ง แซงต์-มักซิแม็ง คือคนที่ทำผลงานได้โดดเด่นที่สุดของ นิวคาสเซิ่ล เมื่อฤดูกาลก่อน เขามีค่าเฉลี่ยการเลี้ยงบอลผ่านคู่แข่งในลีกถึง 4.7 ครั้งต่อนัด และยังมีจังหวะผ่านบอลที่เป็นจังหวะสำคัญเฉลี่ย 1.3 ครั้งต่อเกมด้วย จนส่งผลให้ซีซั่นก่อนเขาทำไป 3 ประตูกับ 4 แอสซิสต์ จากการลงเล่นในลีก 26 เกม ถ้าเกิด แซงต์-มักซิแม็ง ทำผลงานได้ดีแบบคงเส้นคงวาแล้วล่ะก็ เขาก็จะทำให้เกมรุกของ นิวคาสเซิ่ล ไหลลื่นได้ดีเลยทีเดียว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เด็กมีของ!ลิเวอร์พูลเล็ง "เรย์น่า" หลังคล็อปป์อยากได้
    ลิเวอร์พูล กำลังเล็งที่จะคว้าตัว โจวานนี่ เรย์น่า มิดฟิลด์ตัวรุกเลือดมะกันของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ มาร่วมทัพ เพราะ เจอร์เก้น คล็อปป์ อยากได้ตัวมาปั้นในสีเสื้อ "เดอะ เร้ดส์" หลังนักเตะโชว์ทักษะชั้นยอดให้กับ "เสือเหลือง" หลังจากได้เปิดตัวกับทีมชุดใหญ่เมื่อซีซั่นที่ผ่านมา
  • ติอาโก้โอเคซบหงส์,สตาร์ลียงมีแววไปปืน!อัพเดตข่าวเด่นตลาดนักเตะลีกดังยุโรป
    ตลาดซื้อ-ขายนักเตะตอนนี้เริ่มกลับมาเข้มข้นอีกครั้ง โดยล่าสุดมีความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจเกี่ยวกับอนาคตของ ติอาโก อัลกันตาร่า ขณะที่ อาร์เซน่อล ดูเหมือนเอาจริงทีเดียวกับการล่าตัวมิดฟิลด์เนื้อหอมของ โอลิมปิก ลียง ส่วนทางฝั่ง เรอัล มาดริด ตอนนี้กำลังพยายามสุดฤทธิ์ที่จะเขี่ยแข้งโปรกอล์ฟพ้นทีม นอกจากนี้บรรดาสโมสรใหญ่อย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, เชลซี, บาร์เซโลน่า, ยูเวนตุส และ อินเตอร์ มิลาน ต่างก็มีข่าวที่น่าสนใจเช่นกัน แต่จะเป็นเรื่องอะไรบ้างนั้น เรามาอัพเดตกันเลย
  • คูตี้กลับบาร์ซ่าช่วยลิเวอร์พูลได้เงิน184ล้าน
    แฟนบอล ลิเวอร์พูล คงเชียร์ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ได้ลงสนามให้กับ บาร์เซโลน่า ในซีซั่นใหม่ เพราะจะช่วยทำให้ "หงส์แดง" ได้โบนัสอีกราว 184 ล้านบาท
  • เชลซีคอนเฟิร์มเบอร์10คนใหม่-5นักเตะป้ายแดง
    "สิงห์บลูส์" เชลซี ประกาศชื่อคนใส่เบอร์ 10 แทน วิลเลี่ยน และหมายเลขของนักเตะใหม่ทั้ง 5 รายที่จะใส่ลงเล่นในซีซั่นหน้า

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »