ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » "น้าชัช&ปีกปลาร้า"ให้ผมได้เล่นไทยลีก

"น้าชัช&ปีกปลาร้า"ให้ผมได้เล่นไทยลีก

Posted 11/09/2020 by siamsport

เขาคือใครกัน ที่ สามารถ มอบความไว้เนื้อเชื่อใจให้คนที่เรียกได้ว่าสุดเฮี้ยบในการเป็นโค้ชจนได้รับฉายาว่า "โค้ชจอมฟิต" อดีตทีมชาติ,กุนซือทีมชาติไทย อย่าง "น้าชัช" ชัชชัย พหลแพทย์ ให้โอกาสได้เล่นลีกสูงสุดทั้งๆที่เป็นนักเตะมาจากดินแดนที่ราบสูง ไม่ได้เคยมีโปร์ไฟล์อะไรมากมาย ให้ได้มาเล่นไทยลีกกับทีม "ห้างขายยา" โอสถสภา ในวันวาน

เขาผู้นี้คือ "เจ้าสังกะสี" นั่นเอง เมื่อราว 20 ปีที่ผ่านมาแฟนบอลไทยพันธ์แท้โดยเฉพาะที่ติดตามข่าวสารทางสยามกีฬา,ฟุตบอลสยาม มาตลอดย่อมต้องเคยได้ยินนักเตะชื่อแปลก รายนี้ แน่นอน

จริงแล้วชื่อที่เพื่อนร่วมทีมรวมถึงบรรดาโค้ชเรียกเขาว่า" สังกะสี" นั้นมาจาก นามสกุล ของเขานั่นเอง

ส่วนชื่อจริงก็คือ วุฒิกร นักเตะจากเมืองย่าโม คนนี้ใช้ความสามารถด้านกีฬาลูกหนังของตัวเองล้วนๆกรุยทางสู่การได้เป็นพ่อค้าแข้งที่เคยเล่นระดับลีกสูงสุดของไทยอย่างไทยลีกมาแล้ว รวมถึงได้มีหน้าที่การงานที่มั่นคง รับราชการทหาร เป็นรั้วของชาติได้ก็เพราะการเป็นนักฟุตบอลนี่เอง

ชื่อเล่นจริงๆของ เขาคือ "เจ้าวุฒิ" พยางค์แรกของชื่อจริงนั่นเองเขา เกิดเมื่อ 17ส.ค. 2519 เรียนระดับประถมศึกษาที่ ร.ร.บ้านสะสีเหลี่ยม ,ม.ปลายที่ ร.ร.บ้านเหลื่อมพิทยาสรรพ์ ก่อนจบการศึกษาระดับปริญญาตรี ที่ มรภ.นครราชสีมา ปัจจุบันรับราชการทหารบก สังกัดกองพันทหารปืนใหญ่ที่ 3 ค่ายสุรนารี อ.เมือง จ.นครราชสีมา ยศจ่าสิบเอก

ดีกรี ด้านลูกหนัง"สังกะสี" เคยติดทีมเยาวชนของ โคราช เล่นมาทั้งกีฬาเขต,กีฬาเยาวชน ,ไทยแลนด์คัพ ,ฟุตบอลถ้วย ง,ค.ข. ,โปรวินเชียลลีก เล่น ให้สกลนคร , ธ.ทหารไทย

ที่เป็นเกียรติประวัติสูงสุดก็เห็นจะเป็นการเล่นไทยลีกให้กับโอสถสภาฯ ในยุคที่มี"น้าชัช" ชัชชัย พหลแพทย์ เป็นกุนซือใหญ่ นั่นเองโดยผู้ชักนำเขาให้ได้มาเล่นกับทีม"ห้างขายยา"ไม่ใช่ใคร เป็นรุ่นพี่คนบ้านเดียวกันอย่างนักเตะเจ้าของฉายา "ปีกปลาร้า" สมาน ดีสันเที๊ยะ นักเตะดังยุคดรีมทีมรุ่นพี่สมัยมัธยมศึกษาที่มองเห็นความมุ่งมั่นรวมถึงฝีเท้าที่ไม่ธรรมเลยแนะนำให้กับ"น้าชัช"

ท้ายที่สุดด้วยสเปคของการเป็นนักเตะลูกอีสาน มีน้ำอดน้ำทน มีวินัยเยี่ยม ขยันฝึกซ้อม จากการอบรมสั่งสอนมาเป็นอย่างดี จาก อ.ราเชนทร์ พรประสิทธิ์ กุนซือคนแรก จึงทำให้ "น้าชัช" ตัดสินใจอ้าแขนรับมาอยู่กับทีม "ห้างขายยา" โดยได้เล่นสีเสื้อโอสถฯ 2 ปี
 
ชีวิตวันนี้เจ้าตัวสมรสแล้วกับ ภรรยาสาว อย่าง ศนิ วิริยะพันโชติกุล นอกเหนือจากจะรับราชการทหารที่ได้เป็นรั้วแห่งชาติก็เพราะเป็นนักเตะแล้ว ยังรับหน้าที่เป็นโค้ชฟุตซอลให้กับทีม กองทัพภาคที่ 2 รวมถึงเป็นโค้ชให้กับทีมเยาวชน อันอัน เอฟซี ที่มี คุณปิศนา ดวงตั้ง เป็นประธานสโมสร อะคาเดมี่ลูกหนังดังเมือง "ย่าโม" อีกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • "โค้ชอั๋น"เชื่อ "ค้างคาวไฟ" ดีพอล้ม "กิเลนผยอง"
    "โค้ชอั๋น" สุรพงษ์ คงเทพ เชื่อ "ค้างคาวไฟ" มีดีพอเปิดบ้านล้ม "กิเลนผยอง"เอสซีจี เมืองทอง ประเดิม3แต้ม แม้ขาด"บาจโจ้" แต่เตรียมแผนรับมือไว้แล้ว
  • ส.ฟุตบอลมาเลย์ ปฏิเสธอนุมัติใบโอนย้าย "ซูมาเร่ห์"
    Astro Arena สื่อมาเลเซีย ออกมารายงานว่า สมาพันธ์ฟุตบอลมาเลเซีย(FAM) ออกมาปฏิเสธรับรองการย้ายทีมระหว่างประเทศให้กับ โมฮามาดู ซูมาเร่ห์ กองหน้าโอนสัญชาติทีมชาติมาเลเซีย ชาวแกมเบีย แต่นักเตะคนใหม่หมายเลข 13 ของสโมสรโปลิศ เทโรฯ ในศึกฟุตบอลไทยลีก 1 จะยังคงเดินหน้าลงสนามแข่งขันได้ตามวิถีนักเตะอาชีพทั่วไปหลังจากที่มีการร้องขอให้ไอทีซี (International Transfer Certificate) ชั่วคราวจากปลายทาง ซึ่งสมาพันธ์ฟุตบอลมาเลเซียยังไม่สามารถจัดการใบโอนย้ายถาวรให้กับนักเตะและสโมสรปลายทางได้เนื่องจากต้องดูรายละเอียดทั้งหมดที่เกิดขึ้นระหว่างสโมสรต้นกัดเดิมของนักเตะคือปาหังกับตัวนักเตะว่ามีข้อผูกมัดอะไรบ้าง?
  • คิง เพาเวอร์สานพลังบอลไทยไป เลสเตอร์ ซิตี้
    สโมสรฟุตบอล เลสเตอร์ ซิตี้ ภายใต้การบริหารงานของกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ จัดงานแถลงข่าว "สานพลังบอลไทย ไป เลสเตอร์ ซิตี้" เพื่อสนับสนุนและส่งเสริมศักยภาพนักเตะไทย โดยเปิดโอกาสให้ 3 นักเตะดาวรุ่งอย่าง "เช็ค" สุภโชค สารชาติ, "อาร์ม" ศุภชัย ใจเด็ด และ "แบงค์" ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา เดินทางไปทดสอบฝีเท้ากับสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ หลังฟุตบอลไทยลีกจบการแข่งขันฤดูกาล 2020 เป็นเวลา 1 เดือน
  • สุโขทัยแบโผ27แข้งลุยไทยลีกประเดิมดวลเมืองทองฯ
    "ค้างคาวไฟ" สุโขทัย เอฟซี ประกาศชื่อ 27 แข้งบู๊ไทยลีก 2020 ด้าน "บาจโจ้" ลั่นพร้อมลุยมานานแล้ว แต่เสียดาย2เกมสำคัญต้องติดโทษแบน พร้อมประเดิมดวล เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด 12 ก.ย.นี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »