ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » 12 แข้งเซ่นสังเวย บาร์เซโลน่า ถ่ายเลือดใหม่เพื่อฟื้นคืนชีพ

12 แข้งเซ่นสังเวย บาร์เซโลน่า ถ่ายเลือดใหม่เพื่อฟื้นคืนชีพ

Posted 16/09/2020 by siamsport

บาร์เซโลน่า เตรียมเดินเครื่องปรับขบวนทัพแบบยกแผง หลังจากความล้มเหลวเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ส่งผลให้ "เจ้าบุญทุ่ม" จำป็นอย่างยิ่งที่จะต้องทำการถ่ายเลือดใหม่ และนั่นหมายความว่าสโมสรต้องตัดเนื้อส่วนที่ไม่จำเป็นออกไป ซึ่งว่ากันว่ามีถึง 12 รายที่จะต้องเตรียมเก็บข้าวของออกจากถิ่นคัมป์ นู

นับตั้งแต่ที่ บาร์ซ่า ตัดสินใจแต่งตัว โรนัลด์ คูมัน เทรนเนอร์ชาวดัตช์ เข้ามาทำงานแทนที่ กีเก้ เซเตียน ซึ่งโดนปลดออกจากตำแหน่งหลังทำเรื่องงามหน้าด้วยการนำต้นสังกัดแพ้ยับไม่นับญาติ "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค 2-8 ร่วงตกรอง 8 ทีมสุดท้าย ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

คูมัน แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่าการจะนำ บาร์ซ่า คืนสู่ความยิ่งใหญ่อีกครั้งจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องถ่ายเลือดเสียออกไป และเติมเต็มเลือดใหม่เพื่อให้ร่างกายกลับมากระปรี้กระเปร่าอีกครั้ง แม้แนวคิดนี้จะส่งผลกระทบต่อความรู้สึกของ ลิโอเนล เมสซี่ ก็ตาม

เนื่องจากมีผู้เล่นบางคนที่ต้องโดนเฉดหัวทิ้งมีความสนิทสนมกับเมสซี่ ทำให้เจ้าตัวไม่ค่อยปลื้มกับวิธีของ คูมันน์ กอปรกับเรื่องบริหารงานของบอร์ดบริหารสโมสรที่ดูเหมือนไร้อนาคตทำให้เจ้าตัวประกาศก้องต้องการย้ายหนี บาร์เซโลน่า ในช่วงซัมเมอร์นี้

อย่างไรก็ตามบทสรุปสุดท้าย เมสซี่ จำใจต้องอยู่เล่นกับทีมต่อไปอย่างน้อย 1 ฤดูกาล แต่กระนั้น คูมัน ก็ยังคงเดินหน้าที่จะผ่าตัดทีมครั้งใหญ่เพราะสถานการณ์ของสโมสรเหมือนกับผู้ป่วยนอนพะงาบๆ อยู่ในห้องไอซียู และขืนทู่ซี้เอาไว้แบบนี้มีหวังซี้แหงแก๋

หลังจากที่ทำการพินิจพิเคราะห์อย่างละเอียดแล้ว คูมัน ฟันธงฉับๆ ว่าทีมจำเป็นต้องขาย 12 นักเตะออกไปให้ได้ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ของตลาดพ่อค้าแข้งซัมเมอร์นี้ เพื่อจะได้มีเงินทุนในการซื้อนักเตะที่ตนต้องการสำหรับการก่อร่างสร้าง บาร์ซ่า ยุคใหม่

จากรายงานของ มุนโด้ เดปอร์ติโบ สื่อชั้นนำในประเทศสเปน ระบุว่าอีกเหตุผลที่ บาร์ซ่า ต้องปล่อย 12 แข้งดังกล่าวก็เพื่อจะลดภาระค่าใช้จ่ายที่ตอนนี้เยอะเหลือเกิน เพราะทีมกำลังประสบปัญหาด้านการเงินเนื่องจากเป็นผลพ่วงของการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

สำหรับรายแรกที่ต้องกระเด็นแหงๆ นั่นก็คือ หลุยส์ ซัวเรซ ที่ตอนนี้มีรายงาน ยูเวนตุส อยากได้ตัวไปร่วมทัพ แต่กระนั้นก็ต้องแข่งกับ "ตราหมี" แอตเลติโก มาดริด ซึ่งแสดงความสนใจหัวหอกชาวอุรุกวัยเช่นกัน แต่จากรายงานเชื่อว่านักเตะต้องการอยู่ในดินแดนกระทิงดุต่อไป เพราะครอบครัวปรับตัวกับการใช้ชีวิตที่นี่ได้แล้ว

ตามด้วย มาร์ติน เบรธเวท, ซามูแอล อุมติตี้,  ฌอง-แคลร์ โตดิโบ, เนลสัน เซเมโด้, อาร์ตูโร่ วิดัล และ ราฟินโญ่ โดยในรายของ โตดิโบ ได้รับความสนใจจากสดมสรในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ หลายทีมอย่างเช่น "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน และ "สุนัขจิ้งจอก" เลสเตอร์ ซิตี้

ขณะที่ "ยูงทอง" ลีดส์ ยูไนเต็ด แอบเล็ง ราฟินญ่า อยู่เช่นกัน ด้าน "งูใหญ่" อินเตอร์ มิลาน สนใจจะเซ็นสัญญากับ วิดัล เนื่องจาก อันโตนิโอ คอนเต้ เทรนเนอร์จอมลีลา เป็นแฟนตัวยงนักเตะชาวชิลีรายนี้ ซึ่งพวกเขาเคยมีโอกาสร่วมงานกันมาแล้วสมัยที่คู่ยังอยู่กับ "ม้าลาย" ยูเวนตุส

ในส่วนของ อุมติตี้ มีรายงานว่านักเตะต้องการที่จะอยู่สู้กับต้นสังกัดต่อไป อย่างไรก็ตาม คูมัน ได้แจ้งกับแนวรับทีมชาติฝรั่งเศสว่าเขาไม่มีอนาคตกับสโมสรอีกต่อไปแล้ว และควรที่จะรีบหาโอกาสย้ายไปอยู่กับทีมอื่นดีกว่า เพื่อจะได้ลงสนามต่อไป

ก่อนหน้านี้ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ "ไอ้ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล เคยมีข่าวสนใจอยากได้ เซนเตอร์แบ็กเลือดเฟร้นช์ มาเสริมแกร่ง แค่ตอนนี้ยังไม่แน่ใจว่าทั้งสองทีมดังในลีกสูงสุดเมืองผู้ดียังคงสนใจอยากได้ อดีตกองหลัง โอลิมปิก ลียง ไปร่วมทัพอีกไหม

ส่วนผู้เล่นคนอื่นๆ ก็ต้องเตรียมที่จะโบกมือลาทีมเช่นกัน อย่างเช่น จูเนียร์ ฟีร์โป กับ ฆวน มิรันด้า สองแบ็กซ้ายก็ต้องมองหาสโมสรใหม่เพื่อจะได้โอกาสลงสนาม ขณะที่ มอนชู, มุสซ่า วาเก้ และ โอริโอล บุสเก็ตส์ โดน วัตฟอร์ด เล็งที่จะสอยตัวไปร่วมทีม

การถ่ายเลือดเก่า เพื่อเติมเลือดใหม่เป็นสิ่งที่เห็นกันอยู่บ่อยๆ ในวงการลูกหนัง แต่กับสโมสรยักษ์ใหญ่อย่าง บาร์เซโลน่า การปรับทัพยกแผง อาจจะไม่ใช่เรื่องง่ายๆ แต่ คูมัน เล็งเห็นแล้วว่าจำเป็นต้องทำ ถ้าอยากจะเห็นทีมกลับมาผงาดอีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »