ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » "ช้างศึกยุทธหัตถี" สุพรรณบุรี เอฟซี ปฏิวัติครั้งใหญ่เพื่อกลับมาผงาด

"ช้างศึกยุทธหัตถี" สุพรรณบุรี เอฟซี ปฏิวัติครั้งใหญ่เพื่อกลับมาผงาด

Posted 17/09/2020 by siamsport

อีกหนึ่งทีมที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนาน สำหรับ "ช้างศึกยุทธหัตถี" สุพรรณบุรี เอฟซี ที่ก่อตั้งสโมสร มาตั้งแต่ พ.ศ. 2540 ไต่ระดับจากโปรวินเชียลลีก จนมาถึง ไทยลีกสูงสุด ซึ่งนับไปนับมา พวกเขาโลดแล่นอยู่บนไทยลีก เข้าสู่ปีที่ 8 แล้ว ในฤดูกาล 2020

แต่ปรากฏว่า ระยะ 4 ปีหลังผลงานของช้างศึกทัพพระนเรศฯ ไม่ได้หาญกล้าเท่าใดนัก จบอันดับ 10 หรือต่ำกว่านั้น มาตลอดพักหลัง แม้ว่าในแต่ละปีจะมีแข้งชื่อดังพาเหรดเข้ามาสู่ทีมมากมาย แต่สุดท้ายด้วยฟอร์มที่ไม่คงเส้นคงวา ทำให้ ผลงานที่เปรี้ยงปร้างสมัยขึ้นชั้นมาไทยลีกแรก เมื่อปี 2013 ดร็อปไปพอสมควร อีกทั้งฤดูกาลล่าสุด แฟนๆ หายใจแทบไม่ทั่วท้อง รอดตกชั้นแบบโชคช่วย เพราะพีทีที ระยองประกาศยุบทีม ส่งผลให้สุพรรณบุรีที่จบอันดับ 14 ตามตาราง อยู่รอดไทยลีกต่อไปชนิดที่บุญหล่นทับ

ปีนี้ อเดบาโย่ กาเดโบ้ หัวหน้าผู้ฝึกสอน ที่เป็นคนคุ้นเคยของสโมสร รับหน้าที่กุนซือต่อไป หลังจากปีที่แล้ว เข้ามากู้วิกฤตช่วงท้าย ซึ่งการทำทีมของกุนซือที่พูดไทยชัดปร๋อ เขาได้ปฏิวัติทีมครั้งใหญ่ เทรดแข้งที่โรยรา ออกจากทีมทั้งหมด ซื้อเข้ามาเสริมทัพยกทีม เพื่อหวังว่าจะพาสุพรรณบุรีกลับไป ณ จุดเดิม นั่นก็คือการคว้าตั๋วฟุตบอลถ้วยเอเชีย

ซึ่ง 4 เกมแรกในไทยลีก ก่อนเบรคโควิด-19 พลพรรคช้างศึกยุทธหัตถี ทำผลงานเซอร์ไพร์สมากๆ ชนะ 2 เสมอ 1 แพ้ 1 เก็บได้ 7 คะแนน โดยผลงานที่เข้าตามากสุด คือ การยันเสมอ เชียงราย ยูไนเต็ด แชมป์เก่าได้ 2-2 ทำให้พวกเขาเกาะกลุ่มพื้นที่แชมเปี้ยนส์ลีก ถ้าหากรักษาฟอร์มดีๆ กับ 11 เกมที่เหลือโควต้า เอซีแอล พวกเขามีหวังจะสร้างความเซอร์ไพร์สก็เป็นได้
 
"เรามีบทเรียนจากปีที่แล้ว จาก 4 นัดที่ผ่านมา น่าจะทำให้ทุกทีมรู้สึกเซอร์ไพรส์กับผลงานที่เกิดขึ้น แต่ผมเชื่อว่าเราสามารถทำได้ดีกว่านี้"  อเดบาโย่ กาเดโบ้ ให้สัมภาษณ์ถึงผลงาน ช่วงออกสตาร์ท ที่ลบคำสบประมาทได้อย่างมาก

ส่วนเป้าหมายแรกของสุพรรณบุรี ในการทวงศรัทธาแฟนบอล และความยิ่งใหญ่ให้เหมือนเมื่อในอดีต ตอนขึ้นมาไทยลีกแรกๆ ก็ อเดบาโย่ บอกว่า นั่นคือ การได้ตั๋วเอซีแอล ที่ครั้งหนึ่ง สมัยเป็นนักเตะค้าแข้งกับ บีอีซี เทโรศาสน ตัวเขาเคยเป็นถึงรองแชมป์ถ้วยสโมสรเอเชียมาแล้ว นั่นเอง

"เรามีนักเตะที่พร้อม ทุกคนแข็งแกร่งและพร้อมที่จะสู้ เป้าหมายของเราคือสู้ทุกนัด ทุกทีม ไม่ว่าเจอใคร ทุกคนต้องการพาสุพรรณบุรีกลับมายิ่งใหญ่ให้ได้อีกครั้ง สมัยเป็นนักเตะ ผมได้ไปเล่นเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก มาตลอด วันนี้ในฐานะโค้ช ลึกๆ ก็อยากพาสุพรรณบุรีไปเล่นบอลเอเชียให้ได้เช่นกัน"

แม้ว่าจะกระแสในการไล่ล่าตั๋วเอซีแอล จะเทไปบรรดายักษ์ใหญ่ ซึ่งแน่นอน สุพรรณบุรี ถูกมองข้ามและเป็นม้านอกสายตา แต่อย่างไรแล้ว การที่พวกเขาไม่ได้ถูกคาดหวังเหมือนสมัยก่อน ก็ส่งผลดี ทำให้ความกดดันลดน้อยลงไป อีกทั้งไม่มีคู่แข่งมาคอยจับตามอง รวมถึงพยายามทำงานหนักของตัวเอง เพื่อเป้าหมายที่ตั้งใจไว้ บวกกับความเชื่อมั่น มันจะส่งต่อเป็นพลังขับเคลื่อนให้พวกเขาเดินหน้าอย่างมั่นคง จุดหมายคือ กลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง ซึ่งเรื่องนี้ อเดบาโย่ ก็ศรัทธาในขุมกำลังนักเตะมากๆ โดยเขาบอกทิ้งท้าย แบบมั่นใจว่า "ผมเชื่อในลูกทีมของผม เราพร้อมที่จะลุ้นโควต้าตรงนี้เช่นกัน"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »