ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » นักเตะแมนยูคนแรกที่แฟนลิเวอร์พูลจะปรบมือให้

นักเตะแมนยูคนแรกที่แฟนลิเวอร์พูลจะปรบมือให้

Posted 20/09/2020 by siamsport

สมควรได้รับคำยกย่อง! แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ดาวเตะ ลิเวอร์พูล เชื่อกองเชียร์ใน แอนฟิลด์ จะลุกขึ้นปรบมือให้แข้ง แมนฯ ยูไนเต็ด รายหนึ่งหากแฟนบอลสามารถเข้าไปชมเกมในสนามได้แล้ว

แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน แบ็กซ้าย ลิเวอร์พูล กล่าวยกย่อง มาร์คัส แรชฟอร์ด กองหน้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ทำความดีต่อสังคมในช่วงไวรัสโควิด-19  ระบาด และเชื่อว่าจะเป็นนักเตะ "ปีศาจแดง" คนแรกที่ทำให้แฟนบอล "หงส์แดง" ลุกขึ้นปรบมือให้ที่สนาม แอนฟิลด์

แรชฟอร์ด วัย 22 ปี เขียนจดหมายเปิดผนึกถึงรัฐบาลอังกฤษ หลังผู้มีอำนาจในประเทศ ตัดสินใจไม่ยืดเวลาการแจกอาหารเด็กฟรีที่โรงเรียนในช่วงซัมเมอร์นี้ จนทำให้เกิดกระแสวิพากษณ์วิจารณ์ในสังคมไม่น้อย ก่อนที่สุดท้ายรัฐบาลทนกระแสต่อต้านไม่ไหวจึงต้องกลับลำในเวลาต่อมา

การกระทำของ แรชฟอร์ด ได้รับคำชื่นชมจากทั่วทุกสารทิศ เพราะทำให้เด็กๆ มากกว่า 1.3 ล้านคนได้รับคูปองกินอาหารกลางวันฟรีในช่วงซัมเมอร์ นอกจากนั้น หัวหอก "ปีศาจแดง" ยังเคยช่วยระดมทุนได้ถึง 20 ล้านปอนด์ (ประมาณ 800 ล้านบาท) เพื่อจัดหาอาหาร 3 ล้านชุดให้ผู้ที่ขาดแคลนในช่วงปิดประเทศป้องกันการระบาดของโควิด-19 อีกด้วย

โรเบิร์ตสัน ให้สัมภาษณ์ผ่าน เดอะ ไทม์ส สื่ออังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ 19 ก.ย. ที่ผ่านมาว่า "เมื่อถึงเวลาที่แฟนบอลสามารถกลับมาชมเกมในสนาม ผมก็เชื่อว่า มาร์คัส แรชฟอร์ด จะเป็นนักเตะ แมนฯ ยูไนเต็ด คนแรกที่แฟนบอลลุกขึ้นปรบมือให้ที่นี่ เขาสมควรได้รับมันอย่างแน่นอน เพราะเขาทำให้ผู้คนหลายพันครอบครัวได้มีอาหารรับประทานอยู่ในเวลานี้"

"สองคำที่ทุกคนพูดถึงในช่วงการระบาดของไวรัสโควิด-19 คือคำว่า "มาร์คัส แรชฟอร์ด" เขาทำให้นักการเมืองเปลี่ยนการตัดสินใจ (เรื่องไม่ยืดเวลาการแจกอาหารเด็กฟรีที่โรงเรียน) เนื่องจากเขาต้องการให้เด็กๆ มีอาหารรับประทาน สิ่งที่เขาทำช่างน่าทึ่ง และยอดเยี่ยมมากๆ" ดาวเตะสกอตต์ ทิ้งท้าย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ลินเดอเลิฟฟอร์มไม่น่า"เลิฟ"!ตัดเกรดแข้งแมนยูเกมพ่ายพาเลซคาบ้าน
    ถือเป็นการออกสตาร์ทในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2020/21 ได้อย่างน่าผิดหวังสำหรับ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่พลาดท่าแพ้ คริสตัล พาเลซ 1-3 คารัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา ด้วยฟอร์มการเล่นที่ดูไม่จืดเลย เพราะเล่นแย่ทั้งทีม โดยเฉพาะ วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ ที่ทำแฮตทริก... มีส่วนร่วมกับทั้งสามประตูที่เสีย แต่อย่างน้อยมีเรื่องเชิงบวกให้แฟนๆ ได้ชื่นใจหนึ่งอย่างคือ แข้งใหม่อย่าง ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค ทำประตูได้ทันทีตั้งแต่เกมแรกในสีเสื้อ แมนฯ ยูไนเต็ด และนี่คือผลสอบของลูกทีม โอเล่ กุนนาร์ โซลชา แต่ละคนในแมตช์นี้
  • แมนยูช้ำแพ้คาบ้าน! ซาฮาแสบนำพาเลซบุกคว้าชัย-ฟาน เดอ เบ็คซัดเปิดซิง
    "ปีศาจแดง" ทำผลงานได้น่าผิดหวังหลังประเดิมสนามซีซั่นใหม่ด้วยการพ่ายคาบ้านให้ คริสตัล พาเลซ 1-3 เกมนี้แม้ว่า ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค จะซัดประเดิมเกมแรกให้ต้นสังกัดแต่ทีมต้องปราชัย วิลฟรีด ซาฮา อดีตเด็กเก่าทำแสบเหมาสองเม็ดนำ "ดิ อีเกิ้ลส์" บุกซิวสามแต้ม คว้าชัยสองเกมติด มี 6 คะแนน ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 19 กันยายน ที่ผ่านมา
  • แมนยูเต็มสูบประเดิมลีก! "บรูโน่-แรซฟอร์ด" ลงหลอนพาเลซที่มี "ซาฮา" ยิงสู้
    "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมจัดทัพเต็มอัตราศึกโดยมี บรูโน่ แฟร์นันด์ส กับ มาร์คัส แรซฟอร์ด ผนึกปิดสกอร์เกมรับ "ปราสาทเรือนแก้ว" คริสตัล พาเลซ ที่ วิลฟรีด ซาฮา ดาวยิงตัวเก่งพร้อมล่าตาข่าย ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันเสาร์ที่ 19 ก.ย. ศกนี้ ถ่ายทอดสด : True Premier HD1 (เวลา : 23.30 น.)
  • สาหัส!แลมพาร์ดรับ4แข้งชวดฉะลิเวอร์พูล
    แฟร้งค์ แลมพาร์ด กุนซือ เชลซี ก้มหน้ารับ เบน ชิลเวลล์, คริสเตียน พูลิซิช, ฮาคิม ซิเย็ค และ ติอาโก้ ซิลวา จะไม่พร้อมลงเล่นในเกมกับ ลิเวอร์พูล แต่ ติโม แวร์เนอร์ มีความฟิตที่น่าพอใจจนพร้อมช่วยทีม

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »