ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ต้องการเซ็นเตอร์แบ๊คอีกมั้ย?

ต้องการเซ็นเตอร์แบ๊คอีกมั้ย?

Posted 22/09/2020 by siamsport

เป็นสัปดาห์ที่เปลี่ยนแปลงเร็วมากสำหรับลิเวอร์พูล

จากชนะลีดส์แบบไม่สวย เกมรับหลวม โดนแฟนเคืองเรื่องไม่เสริมตัวเจ๋งๆ "นี่งัย บอกแล้ว" ถัดมาไม่กี่วัน มีเซอร์ไพรส์การชูเสื้อของ ติอาโก้ อัลกันตาร่า มิดฟิลด์ระดับโลกที่อยู่ในกระแสความสนใจไม่ต่ำกว่าสามเดือนจนนึกว่าไม่ได้แล้ว จากนั้นยังตามมาด้วยการเสริม ดีโอโก้ โชต้า ซึ่งจะมาเป็นเงื่อนไขในแดนหน้า เล่นได้หลากหลายบทบาท

ปิดด้วยการไปเยือนเชลซี ซึ่งเสริมตัวแบบตื่นตาตื่นใจ, ดูขุมกำลังแล้วเหมือนว่าจะพร้อมแย่งชิงแชมป์พรีเมียร์ลีกได้ - ทีมของคล็อปป์กลับมาเล่นดีผิดหูผิดตา คืนฟอร์มเก่ง การทำงานหนักเป็นทีม

เห็นแบบนี้แล้ว แฟนหงส์น่าจะอุ่นใจกันนะครับ

1. "ฟาบินโญ่" เซ็นเตอร์แบ๊คชั่วคราว หรือถาวรดี

เพราะการบาดเจ็บเล็กน้อยของขาประจำในตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ๊ค โจ โกเมซ ทำให้เห็นภาพเงื่อนไขที่อุ่นใจในตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ๊คของลิเวอร์พูลขึ้นมาบ้าง

โกเมซ ไม่น่าเป็นห่วงอะไรนะครับ เจอร์เก้น คล็อปป์ บอกว่าอาจจะเป็นแค่วันนี้นี่แหล่ะ ส่วนโฌแอล มาติป นั้นอาการกล้ามเนื้อทำให้ยังใช้บริการไม่ได้ ต้องขาดหายยาวต่อไป  (แฟนหงส์น่าจะชินแล้ว)

นั่นเลยทำให้เห็น การใช้ ฟาบินโญ่ จากบทบาทคุ้นตาเป็นมิดฟิลด์ตัวรับมาเคียงข้าง เวอร์จิล ฟาน ไดค์ ในการไปเยือนสแตมฟอร์ด บริดจ์  - แม้เป็นหมากที่แฟนหงส์คิดเผื่อไว้แล้วหล่ะ กรณีลุ้นซื้อเซ็นเตอร์ฮาล์ฟคนใหม่ไม่สำเร็จ และโกเมซ / มาติป มีปัญหา หากไม่น่าจะคิดว่า เอ๊ะ มันต้องลองใช้ตั้งแต่นัดที่สองของฤดูกาลแบบนี้เลยเหรอ

ปรากฎ ฟาบินโญ่ เล่นได้นิ่งมาก เข้าแย่งบอลสวยๆ จากติโม แวร์เนอร์ กองหน้าทีมชาติเยอรมัน, ทำหน้าที่ตลอดเกมเหมือนตรงนั้นเป็นพื้นที่ประจำของเขา

จากเล่นตำแหน่งประจำตรงแดนกลางไม่ได้ดั่งใจกุนซือเจอร์เก้น คล็อปป์นัก ในช่วงอุ่นเครื่องปรีซีซั่นที่สั้นมาก จนเปิดฤดูกาลกับลีดส์ โดนถอดไปเป็นตัวสำรอง มาวันนี้ น่าสนใจนะครับว่า ฟาบินโญ่ ควรได้เล่นตรงเซ็นเตอร์แบ๊คนี้ยาวๆ หรือเปล่า (เพื่อนๆ มีความเห็นเช่นไร ลองแสดงทัศนะด้านล่างกันครับ)

 2. ใบแดงท้ายครึ่งแรก สมควรและสำคัญต่อเกม

 ลิเวอร์พูลยังคงให้แนวหลังเล่นไลน์สูงนะครับ แต่สิ่งที่แตกต่างจากเกมลีดส์คือตั้งแต่แดนหน้าเพรสได้ดี ก็เลยคุมสถานการณ์ได้ อาจจะมีสวนน่ากลัวบ้าง อันนั้นเป็นเรื่องธรรมดาของทัพคุณภาพอย่างเชลซี ซึ่งช่วงนี้อาวุธยังไม่ครบมือ ตัวใหม่หลายคนยังไม่พร้อมใช้งาน ฮาคิม ซีเย็ค, เบน ชิลเวลล์, ติอาโก้ ซิลวา รวมทั้งตัวเก่าที่อันตรายมากๆ คริสเตียน พูลิซิช

ครึ่งแรก ลิเวอร์พูลเหนือกว่าเห็นได้ชัด หากขาดจังหวะจะแจ้ง ดังนั้นเชลซีก็ยังอยู่ในเกม!

ก่อนฮาล์ฟไทม์ จังหวะเหมาะเหม็งมาก คนผ่านยาว กัปตันเฮนโด้ , คนวิ่งโฉบ ซาดิโอ มาเน่

มาเน่บอกกับ อันเดรียส คริสเตนเซ่น นะครับว่า "เพื่อนเอ๋ย มันเป็นใบแดง" ก่อนที่ผู้ตัดสินจะวิ่งไปดูจอข้างสนาม วีเออาร์เปลี่ยนคำตัดสินจากควักแค่ใบเหลือง มาเป็นใบแดง เสียอีก

ใบแดงจริงๆ ครับ กองหลังตัวสุดท้าย เหนี่ยวแบบนั้น จังหวะหลุดตรงกลางเลย

3. ความขยันของมาเน่

โอเคหล่ะ ทั้งโหม่ง และยิง เหมาสองประตู หัวหอกเซเนกัล ต้องมีความดีความชอบอยู่แล้ว

หากอยากให้มองการทำงานหนักในสนามของเขา การทำให้คริสเตียนเซ่น โดนใบแดง

การเข้าไปโหม่งกระทุ้งประตูแรก หลังจากโม กะบ๊อบบี้ ประสานกันมา สวยงามในแง่ยืนอยู่ด้านไกล แล้วโฉบเข้าไปในตำแหน่งเข้าทำตรงจังหวะ

แต่ที่ชอบที่สุด ประตูที่สอง ทุกคนอาจมองไปที่ความผิดพลาดในการออกบอลของเกป้า หากอยากให้ย้อนไปดูก่อนหน้าด้วย  "มาเน่ จ่ายบอลให้บ๊อบบี้แรงไป / เขาแสดงท่าโมโหตัวเองออกมา / จากนั้นแทนที่จะหยุดเฉย เสียบอลแล้วก็ต้องไล่สิ วิ่งเข้าไปหาคีพเพอร์แล้วอ่านทาง ไปดักจนได้บอลยิงเฉย" - เก่งอย่างเดียวไม่พอ ต้องทำงานหนักด้วยนะ

4. ติอาโก้ สมราคาเวิลด์ คลาส

พักครึ่งกัปตันเฮนโด้ บอกเจ้านายว่ามีปัญหาเล็กน้อย อยากจะเล่นต่อนะ แต่คล็อปป์ไม่เสี่ยง ก็เลยได้เห็น ตีอาโก้ ลงประเดิมนัดแรกทันที

แม้จะทำเสียจุดโทษแบบไม่น่า ดีนะที่ อลีสซอน เบ๊คเกอร์ เข้าฟอร์มเซฟจอร์จินโญ่ได้ ไม่เช่นนั้น ถึงเชลซีจะมีสิบคน ก็ยังได้ลุ้นต่อในสิบห้านาทีสุดท้าย

โดยรวมแล้วเยี่ยมเลย ข้อมูลจาก opta  (เก็บสถิติต่างๆ ในการเล่น) บอกว่า ตีอาโก้ ผ่านบอลสมบูรณ์ 75 ครั้ง มากกว่าผู้เล่นเชลซีทุกคนตลอดเกม!

เล่นแบบธรรมชาติมากครับ ไม่มีตัวเพิ่มมากกว่านี้ ผมก็ว่า ลิเวอร์พูลพร้อมท้าชนได้หมดแล้วนะ เพื่อนๆ หล่ะครับ ว่างัย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ทำลายสถิติ!ลิเวอร์พูลเผยยอดขายชุดแข่งซีซั่นใหม่ถล่มทลาย
    อะไรก็ดีไปหมด! "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เปิดเผยว่าชุดแข่งของทีมในซีซั่นใหม่ เมื่อต้นซีซั่นที่ผ่านมา มียอดขายทุบสถิติสโมสร เป็นที่เรียบร้อย
  • ใครเอ่ย?คล็อปป์เผยกรณีตำหนิสมาชิกในซุ้มสำรอง
    เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เปิดเผยเกี่ยวกับกรณีที่ตนมีภาพกำลังตำหนิใครบางคนในซุ้มม้านั่งสำรอง หลังเหตุที่ อันเดรียส คริสเตนเซ่น โดนไล่ออกในช่วงท้ายครึ่งแรก ยืนยันได้เคลียร์เรื่องนี้เรียบร้อยแล้ว และคนที่กระทำเรื่องไม่เหมาะสมก็เข้าใจ
  • คาร์ร่าชูมาเน่มีโอกาสถูกยอมรับเหนือ1ตำนานลิเวอร์พูล
    เจมี่ คาร์ราเกอร์ ระบุ ในมุมมองของตนแล้วนั้น ซาดิโอ มาเน่ ปีกคนเก่งของ ลิเวอร์พูล มีโอกาสที่จะได้รับการยอมรับว่าเหนือกว่า จอห์น บาร์นส์ ตำนานตัวริมเส้นของ "หงส์แดง" โดยบอกว่า มาเน่ เป็นหนึ่งในปีกซ้ายที่เก่งที่สุดของโลกด้วย
  • ช็อปต่อ!ลิเวอร์พูลสนซิวหลังดาวรุ่งชาลเก้
    คริส วิลเลี่ยมส์ นักข่าวรายหนึ่ง ระบุ ลิเวอร์พูล ติดต่อไปหา ชาลเก้ เพื่อคุยเรื่องความเป็นไปได้ในการดึง โอซาน คาบัค ไปร่วมทีม โดย "ราชันสีน้ำเงิน" อาจจะยอมขายหากได้ราคาราว 25 ล้านยูโร

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »