ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ไม่ช่วยเกมรับ!อดีตแข้งฮอลแลนด์ติฟานไดค์เริ่มเล่นแบบขี้เกียจ

ไม่ช่วยเกมรับ!อดีตแข้งฮอลแลนด์ติฟานไดค์เริ่มเล่นแบบขี้เกียจ

Posted 22/09/2020 by siamsport

วิม คีฟต์ อดีตหัวหอกชาวดัตช์จวก เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ กองหลัง ลิเวอร์พูล ว่าชักเริ่มเล่นแบบขี้เกียจ ชี้ คนแบบเขาควรจะคอยบู๊เหมือนเป็นแนวหน้าในสนามรบ

วิม คีฟต์ อดีตกองหน้าทีมชาติฮอลแลนด์ตำหนิ เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ ปราการหลัง ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ว่าพักหลังเล่นแบบขี้เกียจมากเกินไปและไม่ช่วยเกมรับมากเหมือนแต่ก่อน

ฟาน ไดค์ ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในเซนเตอร์แบ็กที่เก่งที่สุดของโลกในช่วงที่ผ่านมา หลังจากทำผลงานได้ยอดเยี่ยมมาโดยตลอดนับตั้งแต่ที่ย้ายมาอยู่กับ ลิเวอร์พูล เมื่อช่วงเดือนมกราคม ปี 2018 จนช่วยให้ทีมได้แชมป์ลีกกับ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก อย่างละ 1 สมัย อย่างไรก็ตาม หลังจากซีซั่น 2020-21 เตะกันมาได้ 2 นัดแล้วนั้น บางคนก็มองว่าเขาฟอร์มไม่ดีเหมือนเก่า อย่างเช่น เจมี่ คาร์ราเกอร์ ตำนานดาวเตะ ลิเวอร์พูล ที่เคยบอกว่าดาวเตะชาวดัตช์เล่นแบบทะนงตัวเกินไป เป็นต้น

คีฟต์ ซึ่งอยู่ในทีมชาติฮอลแลนด์ชุดแชมป์ ยูโร 1988 เผยว่า "เขาไม่มีความเฉียบขาด เขาเล่นกับ ออรันเย่ และ ลิเวอร์พูล ซะเหมือนกับว่าเป็นนักเตะคนดังที่หมดสภาพแล้ว เขาทำอย่างกับว่าตัวเองเป็นผู้นำด้านการโค้ชชั้นยอดที่แสดงให้เห็นมากเกินไปนิดหน่อยว่าไม่ชอบเพื่อนร่วมทีม"

"ในขณะเดียวกันเขาก็เล่นแบบขี้เกียจและเมินเฉยกับบางจังหวะ เขาเล่นพลาดหลายครั้งและหลีกเลี่ยงหน้าที่การเล่นเกมรับบ่อยๆ ทั้งที่นักเตะระดับเขาน่ะควรจะต้องเป็นเหมือนแนวหน้าในสนามรบแท้ๆ"

"ฟาน ไดค์ ใช้เวลานานกว่าที่จะมาถึงระดับนี้ได้ เขาเล่นได้ดีมา 2 ฤดูกาล แต่เรื่องสำคัญก็คือ ฟาน ไดค์ ยังต้องเคร่งครัดกับตัวเองต่อไป ที่จริงสภาพแวดล้อมของเขาก็มีส่วนสำคัญในการทำให้เขามีสภาพแบบนี้ด้วย มันไม่เป็นอะไรหรอกถ้าเกิดโค้ชของเขาจะกระตุ้นเขาสักหน่อย"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »