ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » จับตาเบลผนึกกำลังซน-เคน! เทียบสถิติสามประสานบิ๊กซิกซ์ทีมไหนเจ๋งสุด

จับตาเบลผนึกกำลังซน-เคน! เทียบสถิติสามประสานบิ๊กซิกซ์ทีมไหนเจ๋งสุด

Posted 24/09/2020 by siamsport

หลังจาก แกเร็ธ เบล ย้ายร่วมทัพ สเปอร์ส ด้วยสัญญายืมตัวทำให้หลายคนจับตามองสามประสานในแดนหน้าของ “ไก่เดือยทอง” นั่นคือ แฮร์รี่ เคน, ซน ฮึง-มิน ผนึกกำลังกับ ปีกชาวเวลส์ น่าสนใจว่าพวกเขาจะไปได้สวยขนาดไหนในฤดูกาลนี้ ทว่าหากเราจับสามประสานของสเปอร์สมาเปรียบเทียบกับสามประสานของบิ๊กซิกซ์พวกเขาจะอยู่ในอันดับไหนกัน (วัดจากสถิติการมีส่วนร่วมกับประตูในฤดูกาล 2018-19 และ 2019/20)
6.อาร์เซน่อล

วิลเลี่ยน, อเล็กซองด์ ลากาแซตต์, ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง


    วิลเลี่ยน ย้ายจาก เชลซี มาอยู่คู่ปรับร่วมเมือง อาร์เซน่อล พร้อมกับเปิดตัวอย่างสวยงามด้วยการทำดับเบิ้ลแอสซิสต์ในเกมถล่มฟูแล่ม 3-0 ปกติคู่ขาแดนหน้าของทีมอลากาแซตต์ และ โอบาเมยอง ก็อันตรายอยู่แล้ว การได้วิลเลี่ยนมาเติมเต็มตัวรุกทางฝั่งขวาทำให้ อาร์เซน่อล มีสามประสานที่น่ากลัวทีเดียวในฤดูกาลนี้แม้แต่  นิโกล่าส์ เปเป้ ยังต้องตกเป็นตัวสำรอง

    หากนับรวมสถิติ วิลเลี่ยน กับ เชลซี ใน 2 ฤดูกาลหลังสุดเท่ากับว่าสามประสานของ “ปืนใหญ่” มีค่าเฉลี่ยการมีส่วนร่วมกับประตูในทุกๆ 130.9 นาที โดยโอบาเมยอง คนเดียวก็มีส่วนร่วมกับประตูถึง 54 ลูกแล้ว อย่างไรก็ตามเมื่อเทียบกับสามประสานของบิ๊กซิกซ์พรีเมียร์ลีก อาร์เซน่อล ถือว่ารั้งอันดับท้าย

5.แมนฯ ยูไนเต็ด

อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล, มาร์คัส แรชฟอร์ด, เมสัน กรีนวู้ด


    โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ค้นพบความลงตัวในแดนหน้าเมื่อเขาเซ็นสัญญา บรูโน่ แฟร์นันด์ส ในช่วงเดือนมกราคมพร้อมกับยึดแผนการเล่น 4-2-3-1 เป็นหลัก โดย เมสัน กรีนูว้ด และ มาร์คัส แรชฟอร์ด จะอยู่ทางริมเส้น และ มาร์กซิยาล ยืนเป้นกองหน้าคัวเป้า

    สถิติที่ดีที่สุดในสามประสานแดนหน้าของ “ผีแดง” คือ มาร์กซิยาล ที่มีส่วนร่วมกับประตูในทุกๆ 124 นาที ขณะที่ต่ำที่สุดคือ เมสัน กรีนวู้ด ที่ 134 นาทีต่อการมีส่วนร่วมกับหนึ่งประตู ซึ่งถือว่าไม่ห่างกันมากเท่าไหร่นัก มันแสดงให้เห็นว่าพวกเขาเฉลี่ยๆกันมีส่วนกับประตู ไม่ได้มีใครโดดเด่นเกินหน้าเกินตา อย่างไรก็ตามพวกเขาไม่ได้ยิงประตูเป็นกอบเป็นกำมากนักทำให้ค่าเฉลี่ยของทั้งสามในการมีส่วนร่วมกับประตูจะเกิดขึ้นทุกๆ 126.8 นาที รั้งเป็นอันดับ 5 ของสามประสานบิ๊กซิกซ์

4.สเปอร์ส

แกเร็ธ เบล, แฮร์รี่ เคน, ซน ฮึง-มิน


    สเปอร์ส ขาดแคลนศูนย์หน้าตัวเป้าเป็นอย่างมากหลังมีแค่ แฮร์รี่ เคน คนเดียวเท่านั้นที่ลงเล่นได้ แต่ฤดูกาลนี้พวกเขายังมีปีกมากมายอย่างเช่น เบล, ซน, มูร่า และ เบิร์กไวจ์น คอยช่วยแนวรุก

    2 ฤดูกาลหลังสุด เคน มีส่วนกับประตูถึง 46 ลูก ขณะที่ ซน ทำได้ใกล้เคียงกัน 43 ประตู อย่างไรก็ตาม เบล เป็นคนดึงกราฟตกพอสมควรจากการที่เขาโดนดองรวมถึงรักษาอาการบาดเจ็บทำให้มีส่วนกับประตูแค่ 15 ลูก

3.ลิเวอร์พูล

ซาดิโอ มาเน่, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่, โมฮาเหม็ด ซาลาห์

    ลิเวอร์พูล ครองแชมป์พรีเมียร์ลีกหลังจากรอคอยมานานถึง 30 ปีคงต้องขอบคุณแนวรับอันแข็งแกร่งและแนวรุกระดับพระกาฬ สามประสาน มาเน่, ซาลาห์, ฟีร์มีโน่ ของ ลิเวอร์พูล สามารถวิ่งไล่เพรสซิ่งคู่แข่งและยังสลับตำแหน่งกันอย่างราบรื่นอีกด้วย

    อย่างไรก็ตามพวกเขายังรั้งอันดับสามหลังจากมีส่วนร่วมกับประตูในทุกๆ 122.6 นาที โดย ซาลาห์ เป็นคนที่มีสถิติดีที่สุดเนื่องมีส่วนกับประตูในทุกๆ 102 นาที ขณะที่ ฟีร์มีโน่ ค่อนข้างดึงค่าเฉลี่ยหลังใช้เวลาถึง 161 นาทีในการมีส่วนกับประตู

2.เชลซี

ไค ฮาแวร์ตซ์, ติโม แวร์เนอร์, คริสเตียน พูลิซิช


    เชลซี เปลี่ยนแปลงทัพไปมากพอสมควรในซีซั่นนี้โดยเฉพาะหาก ฮาคิม ซีเย็ค แทนที่ของ คริสเตียน พูลิซิช แต่คีย์แมนเกมบุกของเชลซีฤดูกาลนี้ต้องเป็นสามประสานอดีตแข้งบุนเดสลีกาอย่าง พูลิซิช, แวร์เนอร์ และ ฮาแวร์ตซ์

    เชลซี รั้งอันดับ 2 ในสามประสานของบิ๊กซิกซ์คงต้องขอบคุณ ติโม แวร์เนอร์ เป็นพิเศษเนื่องจากเขามีส่วนกับประตูถึง 59 ลูกในสองฤดูกาลทหลังที่บุนเดสลีกา โดยเขามีส่วนกับประตูในทุกๆ 93 นาที ขณะที่สถิติรองลงมาคือ พูลิซิช ที่มีส่วนกับประตูทุกๆ 144 นาที คำถามคือ ฮาแวร์ตซ์ และ แวร์เนอร์ จะทำผลงานได้ดีแบบนี้ในพรีเมียร์ลีกหรือไม่

1.แมนฯ ซิตี้

ราฮีม สเตอร์ลิง, เซร์คิโอ อเกวโร่, เควิน เดอ บรอยน์


    ความจริง เควิน เดอ บรอยน์ ไม่เชิงว่าอยู่ในสามประสานแดนหน้าแต่เขาสำคัญมากต่อเกมบุกของ แมนฯ ซิตี้ ดังนั้นจึงไม่สามารถตัดเขาออกจากลิสต์ได้ และหากนับรวมกับ เซร์คิโอ อเกวโร่ และ ราฮีม สเตอร์ลิง แล้วพวกเขามีส่วนร่วมกับประตูเฉลี่ยทุกๆ 97.9 นาทีซึ่งดีที่สุดในบรรดาท็อปซิกซ์

    อเกวโร่ ทำผลงานน่าประทับใจโดยทำประตูหรือแอสซิสต์ในทุกๆ 82 นาทีนับตั้งแต่เริ่มต้นฤดูกาล 2018/19 แต่ เดอ บรอยน์ (99 นาที) และ สเตอร์ลิง (113 นาที) ก็ไม่ได้สถิติห่างมากนัก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เขามาแล้ว! "ฮาแวร์ตซ์" กดแฮตทริกแรกในอาชีพค้าแข้ง
    ไค ฮาแวร์ตซ์ มิดฟิลด์คนใหม่ เชลซี ใช้เวลาแค่ 3 เกมเท่านั้นในการกดประตูแรกในสีเสื้อ "สิงห์บลูส์" แถมเป็นการกดแฮตทริกแรกในอาชีพค้าแข้งด้วย หลังช่วยทีมยำใหญ่ บาร์นสลี่ย์ ครึ่งโหล ในเกม คาราบาว คัพ เมื่อคืนที่ผ่านมา
  • คาราเกอร์เปิดชื่อ2แข้งที่ลิเวอร์พูลไม่ควรซื้อ-ชี้ไม่ดีพอเล่นให้
    คล็อปป์ฟังไว้! เจมี่ คาราเกอร์ ตำนานกองหลัง ลิเวอร์พูล ออกมาแสดงความเห็นว่าสองแข้งพรีเมียร์ฟอร์มดีอย่าง แจ็ค กรีลิช และ วิลเฟร็ด ซาฮา เป็นนักเตะที่มีศักยภาพไม่มากพอที่จะมาเล่นให้กับ ลิเวอร์พูล
  • อาร์เซน่อลบุกทุบเลสเตอร์ ลิ่วบาวคัพรอบ4โอกาสชน "หงส์แดง" มีสูง
    "ปืนใหญ่" ขนสำรองลงสนามเกือบยกชุดก่อนจะเบียดเอาชนะเจ้าบ้าน เลสเตอร์ ซิตี้ ที่จัดแข้งสำรองเช่นกัน 2-0 จากการทำเข้าประตูตัวเองของ คริสเตียน ฟุคส์ ก่อนที่ เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ จะยิงนาทีสุดท้ายให้ อาร์เซน่อล ผ่านเข้าไปเล่นในรอบ 16 ทีมสุดท้าย รอพบผู้ชนะระหว่าง ลินคอล์น ซิตี้ หรือ ลิเวอร์พูล ในศึกคาราบาว คัพ รอบ 3 เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา
  • ฮาแวร์ทซ์แฮตทริก-ซิลวาเปิดตัว! เชลซียิงมันส์เท้าฉลุยศึกคาราบาวคัพ
    "สิงห์บลูส์" เชลซี เกมนี้ส่งแนวรับคนใหม่ ติอาโก้ ซิลวา เล่นตัวจริงนัดแรก ส่วนอีก ไค ฮาแวร์ทซ์ ระเบิดแฮตทริกแรกให้ทีม-ของตนเองในชีวิตค้าแข้ง ถล่ม บาร์นสลี่ย์ ราบคาบ 6-0 ฉลุยเข้ารอบต่อไป รอดวล เลย์ตัน โอเรียน กับ สเปอร์ส ที่เลื่อนแข่งเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ในการแข่งขันศึกฟุตบอลคาราบาว คัพ รอบสาม คืนวันพุธที่ 23 กันยายนที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »