ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ของดี ? เจาะผลงานซีซั่นก่อนของ อเล็กซ์ เตลเลส

ของดี ? เจาะผลงานซีซั่นก่อนของ อเล็กซ์ เตลเลส

Posted 24/09/2020 by siamsport

ช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมานักเตะที่ตกเป็นข่าวกับการเสริมทัพของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มากที่สุด ไม่ใช่ เจดอน ซานโช่ ปีกคนเก่งของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ อีกต่อไป แต่เป็น อเล็กซ์ เตลเลส แบ็กซ้ายชาวบราซิเลียนของ เอฟซี ปอร์โต้ โดยกระแสข่าวส่วนใหญ่เทไปในทิศทางที่ว่าเจ้าตัวอยากมาซบ "ปีศาจแดง" สุดๆ แต่ทั้ง 2 ทีมยังหาข้อสรุปเรื่องค่าตัวไม่ได้
    ว่ากันว่าที่จริงตอนนี้ ปอร์โต้ ตัดใจยอมปล่อยเขาเต็มที่จนลดราคาจาก 27.7 ล้านปอนด์เหลือเพียง 17 ล้านปอนด์เท่านั้น เพราะไม่อย่างนั้นก็เสี่ยงที่จะเสียเขาไปแบบฟรีๆ ในช่วงกลางปีหน้า หลังจากที่สัญญาของ เตลเลส เหลืออีกไม่ถึง 1 ปี แต่ในทางกลับกัน แมนฯ ยูไนเต็ด ก็มองว่าเรื่องดังกล่าวมันก็น่าจะทำให้ค่าตัวของแข้งวัย 28 ปีถูกลงไปได้อีก

    ทั้งนี้ ข่าวการสนซิว เตลเลส ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ทำให้บางคนแปลกใจพอตัวเมื่อพิจารณาถึงการที่ทีมมี ลุค ชอว์ กับ แบรนดอน วิลเลี่ยมส์ เป็นตัวเลือกในตำแหน่งนั้นอยู่แล้ว แต่บางคนก็คิดว่าทั้งคู่ยังไม่ดีพอที่จะเป็นกำลังหลักแบบต่อเนื่อง ดังนั้นการได้ เตลเลส มาร่วมทัพก็อาจจะทำให้พวกเขาได้แบ็กซ้ายที่ฝีเท้าดีมาช่วยทีม รวมถึงช่วยกระตุ้นทั้ง 2 คนที่มีอยู่ในทีมให้ยกระดับฟอร์มการเล่นขึ้นมาให้ได้ ซึ่งวันนี้เราก็จะมาดูผลงานของเขาคร่าวๆ จากการเล่นให้ ปอร์โต้ ในฤดูกาลก่อนกัน

    - การผ่านบอล
    ถ้าวัดในด้านค่าเฉลี่ยการผ่านบอลแล้วนั้น เตลเลส ไม่ใช่คนที่ผ่านบอลระยะไกลได้ดีเท่าไหร่ เพราะเขามีค่าเฉลี่ยการผ่านบอลระยะยาวเข้าเป้าเพียงแค่ 1.8 ครั้งต่อนัด น้อยจนเป็นลำดับท้ายๆ ของลีกหากนับเฉพาะนักเตะในตำแหน่งแนวรับที่ลงเล่นอย่างน้อย 25 เกมเมื่อซีซั่นก่อน แต่ในด้านการผ่านบอลระยะสั้นนั้นเขาทำได้ดีพอตัวด้วยค่าเฉลี่ยการผ่านบอลเข้าเป้า 28.3 ครั้งต่อนัด สูงเป็นอันดับ 19 ของลีกหากเทียบในกรณีเดียวกัน


    อย่างไรก็ตาม สิ่งที่เป็นจุดเด่นอย่างมากของ เตลเลส ในซีซั่นที่แล้วก็คือการผ่านบอลที่กลายเป็นจังหวะสำคัญ เพราะเขาทำได้ 1.8 ครั้งต่อเกม สูงเป็นอันดับ 2 ของลีกสำหรับนักเตะในตำแหน่งแนวรับที่ลงเล่นอย่างต่ำ 25 เกม แพ้เพียง อเลฆานโดร กริมัลโด้ ฟูลแบ็ก เบนฟิก้า ที่ทำไป 2.2 ครั้งต่อเกมเพียงคนเดียวเท่านั้น

    ด้วยเหตุนี้ เตลเลส เลยเป็นแนวรับที่ทำแอสซิสต์ในลีกได้มากที่สุดของ พรีเมยร่า ลีกา เมื่อฤดูกาลก่อนตามไปด้วย จากการทำไป 8 แอสซิสต์

    - เกมรับ
    ถ้าพูดถึงเฉพาะการพุ่งเสียบแล้วนั้น เตลเลส ทำผลงานได้ในระดับธรรมดา เพราะเขามีค่าเฉลี่ยการเข้าสกัดโดนบอล 1.1 ครั้งต่อนัด สูงเป็นอันดับ 23 ร่วมของลีกสำหรับแนวรับที่ลงเล่นอย่างน้อย 25 เกม ขณะเดียวกันเขาก็โดนคู่แข่งเลี้ยงบอลผ่านไป 0.6 ครั้งต่อนัด จนอยู่ที่ 24 ร่วมสำหรับชาร์ตคตที่โดนเลี้ยงบอลผ่านน้อยที่สุด

    อย่างไรก็ตาม อดีตแข้ง กาลาตาซาราย เป็นคนที่อ่านเกมได้ดีในระดับหนึ่ง เพราะเขาสามารถตัดบอลโดยที่ไม่ต้องพุ่งเสียบได้ 1.8 หนต่อเกม สูงเป็นอันดับ 5 ร่วมของลีกสำหรับแนวรับที่ลงเล่นอย่างน้อย 25 เกม ขณะเดียวกันเขาก็ยังช่วยบล็อกการผ่านบอลของคู่แข่งได้ 0.8 ครั้งต่อนัด สูงเป็นอันดับ 4 ร่วมด้วย

    - เกมบุก
    ตลอดทั้งฤดูกาลก่อน เตลเลส มีค่าเฉลี่ยการเลี้ยงบอลผ่านคู่แข่ง 0.6 ครั้งต่อเกม ซึ่งถือว่าสูงเป็นอันดับ 10 ของแนวรับทั้งหมดที่ลงเล่นอย่างน้อย 25 นัด ขณะที่การโดนคู่แข่งฉกบอลไปจากเท้าก็อยู่ที่ 0.4 หนต่อเกม น้อยเป็นอันดับ 21 ของลีก

    นอกจากนี้ เตลเลส ยังสามารถเรียกฟาวล์ได้ 0.8 ครั้งต่อเกม สูงเป็นอันดับ 12 ของลีกสำหรับแนวรับที่ลงเล่นอย่างต่ำ 25 นัดด้วย ขณะเดียวกันเขาก็ถือเป็นแบ็กซ้ายที่มุ่งมั่นกับเกมบุกเยอะพอตัว เพราะเขามีจังหวะพยายามทำประตู 1.3 ครั้งต่อนัด สูงเปํนอันดับ 2 ของลีกเลยทีเดียว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • จับตาเบลผนึกกำลังซน-เคน! เทียบสถิติสามประสานบิ๊กซิกซ์ทีมไหนเจ๋งสุด
    หลังจาก แกเร็ธ เบล ย้ายร่วมทัพ สเปอร์ส ด้วยสัญญายืมตัวทำให้หลายคนจับตามองสามประสานในแดนหน้าของ “ไก่เดือยทอง” นั่นคือ แฮร์รี่ เคน, ซน ฮึง-มิน ผนึกกำลังกับ ปีกชาวเวลส์ น่าสนใจว่าพวกเขาจะไปได้สวยขนาดไหนในฤดูกาลนี้ ทว่าหากเราจับสามประสานของสเปอร์สมาเปรียบเทียบกับสามประสานของบิ๊กซิกซ์พวกเขาจะอยู่ในอันดับไหนกัน (วัดจากสถิติการมีส่วนร่วมกับประตูในฤดูกาล 2018-19 และ 2019/20) 6.อาร์เซน่อล
  • กู้วิกฤติศรัทธา! เจาะ 5 ประเด็น แมนยู โชว์ฟอร์มสยบ ลูตัน ทาวน์
    แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กลับมาเรียกสติได้อีกครั้งหลังพวกเขาบุกชนะ ลูตัน ทาวน์ 3-0 ที่สนามเคนิลเวิร์ธ โร้ด ในศึกฟุตบอล คาราบาว คัพ รอบ 3 เมื่อวันอังคารที่ 22 กันยายนที่ผ่านมา ถือเป็นการเรียกศรัทธาคืนมาอีกครั้ง หลังเปิดฤดูกาลในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แพ้ คริสตัล พาเลซ แบบไม่รูป
  • ลูตัน ทาวน์ VS แมนฯ ยูไนเต็ด |23|09|2020
    โอเล่ กุนนาร์ โซลชา เรียกศรัทธาคืนสู่ทัพ "ปีศาจแดง" สำเร็จหลังบุกถล่ม ลูตัน ทาวน์ 3-0 จากตัวสำรองทีเด็ดลงมารัวประตูช่วงท้ายเกม พาทีมผ่านเข้าไปรอพบผู้ชนะระหว่าง เปรสตัน หรือ ไบรท์ตัน รอบ 4 ต่อไป ในศึกฟุตบอล คาราบาว คัพ รอบ 3 วันอังคารที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »