ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » ส.บอล ชี้แจง กรณี VAR หายไปดื้อๆเกมต้องแข่งดำเนินต่อ

ส.บอล ชี้แจง กรณี VAR หายไปดื้อๆเกมต้องแข่งดำเนินต่อ

Posted 26/09/2020 by siamsport

1 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งปัญหาเกิดขึ้นในช่วงครึ่งหลังที่ไม่มี VAR ใช้งาน
ล่าสุดผู้สื่อข่าวสอบถาม "พาทิศ ศุภะพงษ์" เลขาธิการ ส.บอลฯ เกี่ยวกับกรณีที่เกิดขึ้น หากว่าเทคโนโลยีช่วยตัดสิน หรือ VAR เกิดใช้งานไม่ได้ อย่างที่เคยเกิดขึ้นมาแล้ว ทีมเจ้าบ้านจะมีความผิดไหม รวมถึง ส.บอลฯ มีแนวทางอย่างไรในการป้องกันเรื่องนี้

"พาทิศ" เผยว่า  "จริงๆเรื่องนี้มีกฏฟีฟ่าระบุอย่างชัดเจนแล้วว่า การแข่งขันต้องดำเนินต่อไปแม้ระบบขัดข้อง เพราะ VAR เป็นเพียงเทคโนโลยีผู้ช่วยผู้ตัดสิน แต่ไม่ใช่ปัจจัยหลักที่จะชี้วัดว่าเกมนี้จะแข่งได้หรือไม่ได้ ซึ่งในลีกอื่นๆพบการขาดหายของสัญญาณเช่นกัน"

"แต่วิธีปฏิบัติที่ต้องทำ คือ ต้องแจ้งผู้ตัดสินในสนามทันที เพื่อแจ้งให้กัปตันทีมทราบ แมตช์คอมแจ้งผู้จัดการทีมทราบ และในกรณีที่จะไม่สามารถใช้ได้ตลอดทั้งเกมการแข่งขัน จะประกาศให้ผู้ชมในสนามได้รู้ด้วย"

เลขาธิการ ส.บอลฯ ยังเผยต่ออีกว่า "กรณีที่เกิดขึ้นที่ผ่านมาให้ทางผู้มีส่วนเกี่ยวข้องตรวจเช็คสายไฟเบอร์ใหม่แล้ว ปัญหาไม่ได้เป็นที่เครื่อง VAR แต่เป็นที่สัญญาณที่ขาดหายไประหว่างทาง"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • สังคมมืด!ผู้กำกับเส้นหญิงโดนขู่ฆ่าทำโนเล่แพ้
    ลอร่า คล้าร์ก ผู้กำกับเส้นหญิงวงการเทนนิส เจอวิบากกรรมที่ตัวเองไม่ได้ก่อ เมื่อมีแฟนคลับของ โนวัค ยอโควิช ส่งข้อความบันทอนจิตใจใน "ไอจี" แถมยังมีบางรายขู่ฆ่าหมายจะเอาชีวิตให้ได้ หลังเธอตกเป็นกระแสสังคมจากการโดน "โนเล่" หวดบอลใส่คอ ในการแข่งขันศึกยูเอส โอเพ่น
  • ช็อก! โนเล่โดนปรับแพ้ร่วงยูเอสโอเพ่นหลังหวดบอลอัดผู้กำกับเส้นหญิง (มีคลิป)
    โนวัค ยอโควิช แร็กเกตเลือดเซิร์บ โดนปรับแพ้ฟาวล์อย่างน่าเสียดายหลังหวดลูกเทนนิสใส่ผู้กำกับเส้นหญิง ส่งผลให้เขาแพ้ ปาโบล การ์เรโน บุสตา นักหวดจากสเปน ร่วงตกรอบ 16 คนสุดท้ายในศึกยูเอส โอเพ่น เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา
  • นักกีฬาอลป.ยกเลิกงานแต่งหลังเห็นคลิปฉาวเจ้าสาว
    นักกีฬามวยปล้ำทีมชาติรัสเซีย ชุดลุยโอลิมปิก เกมส์ 2020 ที่ญี่ปุ่น หัวใจสลายเมื่อมีคนส่งคลิปวีดิโอสุดสยิวที่มีภาพของว่าที่ภรรยาของตัวเองอยู่ในนั้น โดยงานนี้เจ้าตัวประกาศยกเลิกงานวิวาห์ทันที ขณะที่พ่อของฝ่ายหญิงถึงกับหัวใจวาย
  • "ทิพย์" แก้วกัลยา นักวอลเล่ย์สาวไทยคนแรกได้แชมป์ลีกสูงสุดญี่ปุ่น
    เห็นสวยๆ อย่างนี้ "น้องทิพย์" แก้วกัลยา กมุลทะลา นักวอลเลย์บอลทีมชาติ ตำแหน่งบอลเร็ว จากอำเภอกมลาไสย เมืองน้ำดำจังหวัดกาฬสินธุ์ ตบระเบิดและเปิดประวัติศาสตร์ เป็นสาวไทยคนแรก ร่วมทีมคว้าแชมป์ลีกสูงสุดญี่ปุ่นกับสโมสร เจที มาร์เวลลัส เมื่อปีที่ผ่านมา ตอนนี้กลับเมืองไทยและแฟนลูกยางคงมีโอกาส ได้เห็นเชิงตบของสาววัยเบญจเพศคนนี้ในเร็ววัน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »