ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » แรชฟอร์ดสุดปลื้มได้รับเครื่องราชฯชั้นเอ็มบีอี

แรชฟอร์ดสุดปลื้มได้รับเครื่องราชฯชั้นเอ็มบีอี

Posted 10/10/2020 by siamsport

มาร์คัส แรชฟอร์ด หัวหอก แมนฯ ยูไนเต็ด ได้เครื่องราชอิสริยาภรณ์ชั้นเอ็มบีอีจากการที่ช่วยให้เด็กๆ ยังมีอาหารกินในช่วงที่ผ่านมา เจ้าตัวเปิดอก สุดปลื้มที่ได้รับเกียรตินี้ พร้อมบอกว่าจะสู้เพื่อเหล่าหนูน้อยต่อไป

มาร์คัส แรชฟอร์ด กองหน้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรดังของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้รับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันวิเศษยิ่งแห่งจักรวรรดิบริติชชั้นเอ็มบีอี จากการที่เขาช่วยเหลือเด็กๆ ในสหราชอาณาจักรในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

ตลอดช่วงที่ผ่านมา แรชฟอร์ด ช่วยระดมทุนเพื่อนำอาหารไปบริจาคให้กับเด็กๆ ตามพื้นที่ต่างๆ แถมเขายังเรียกร้องให้รัฐบาลเปลี่ยนใจเรื่องยกเลิกการแจกคูปองสำหรับการแลกอาหารฟรีด้วย เพราะไม่อย่างนั้นเด็กๆ หลายคนก็อาจจะต้องหิวโหย ซึ่งการเรียกร้องของเขาก็กลายเป็นกระแสดังในสหราชอาณาจักรจนสุดท้ายรัฐบาลก็ยอมเปลี่ยนใจ

การกระทำของ แรชฟอร์ด ทำให้หลายคนชื่นชมเขาอย่างมาก และล่าสุดแข้งดีกรีทีมชาติอังกฤษก็ถึงขั้นได้รับเครื่องราชอิสริยาภรณ์ชั้น เอ็มบีอี ซึ่งเจ้าตัวก็เผยว่ารู้สึกดีใจมากๆ ที่ได้รับเกียรติอันยิ่งใหญ่แบบนี้

ดาวเตะวัย 22 ปีกล่าวว่า "ผมรู้สึกเป็นเกียรติและซาบซึ้งอย่างมกา ในฐานะเด็กหนุ่มผิวสีจากย่านไวเธ่นชอว์แล้วนั้น ผมไม่เคยคิดมาก่อนว่าตัวเองจะได้รับราชอิสริยาภรณ์ชั้น เอ็มบีอี ยิ่งการได้อย่างนั้นในวัยเพียง 22 ปียิ่งไม่ต้องพูดถึงเลย นี่เป็นช่วงเวลาที่พิเศษมากๆ ทั้งสำหรับผมและสำหรับครอบครัวของผม แต่ถ้าพูดกันจริงๆ แล้วมันถือเป็นช่วงเวลาที่พิเศษสำหรับคุณแม่ของผมมากที่สุด เพราะที่จริงท่านคือคนที่สมควรได้รับเกียรตินี้"

"การต่อสู้เพื่อปกป้องเด็กๆ ที่มีค่ามากที่สุดของเรายังไม่จบ มันคงเหมือนกับว่าผมทรยศสังคมของผมและบรรดาครอบครัวที่ผมเคยได้คุยด้วยถ้าหากผมไม่ใช้โอกาสนี้ในการเรียกร้องให้ท่านนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นคนเสนอให้ผมได้รับยศนี้นั้น ให้ความช่วยเหลือเด็กๆ ของเราด้วยการยืดระยะเวลาการแจกคูปองในช่วงครึ่งเดือนตุลาคม เพราะมาตรการของการพักงานมันสิ้นสุดลงแล้ว และตอนนี้มันก็มีคนว่างงานเพิ่มขึ้น แน่นอนว่ามันจะเป็นเพียงการแก้ปัญหาแบบชั่วคราวอีกครั้ง แต่มันก็จะทำให้ผู้ปกครองของเด็กหลายล้านคนในสหราชอาณาจักรมีเรื่องกังวลน้อยลง 1 เรื่อง"

"มารวมพลังกันเพื่อทำให้เด็กๆ ไม่ต้องเข้านอนโดยที่หิวโหยกันดีกว่า อย่างที่ผมบอกไปตั้งแต่หลายครั้งก่อนหน้านี้นั่นแหละว่าไม่ว่าคุณจะรู้สึกยังไงหรือคิดแบบไหน แต่การไม่ได้สิทธิ์ด้านอาหารก็ไม่เคยเป็นความผิดของเด็กเลย"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • จะเอาให้ได้!โซลชาหวังสอย2สตาร์ดอร์ทมุนด์เสริมทัพ
    สื่อดังรายงาน โอเล่ กุนนาร์ โซลชา นายใหญ่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังไม่ยอมแพ้ที่จะคว้าตัว เจดอน ซานโช่ และ เออร์ลิง เบราต์ ฮาแลนด์ สองสตาร์ฟอร์มบรรเจิดจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ มาเสริมทัพ โดย "น้าลูกอม" เชื่อว่าทั้งคู่เป็นแผนการสร้างทีมระยะยาวที่เพอร์เฟกต์ของทัพ "ปีศาจแดง"
  • ซื้อมาก็ใช้ด้วย! จัด 11 ตัวจริงแมนยูหาก 4 แข้งใหม่ลงครบ
    แม้จะเป็นตลาดนักเตะที่น่าผิดหวังสำหรับแฟนแมนฯ ยูไนเต็ด หลังจากพลาดคว้าตัวเป้าหมายหลักอย่าง เจดอน ซานโช่ รวมถึงการเจรจาที่ล่าช้าของทีมงานซื้อขาย แต่ซัมเมอร์นี้ “ผีแดง” ก็สอยนักเตะมาถึง 5 คนซึ่งในรายของ อาหมัด ตราโอเร่ ปีกดาวรุ่งจากอตาลันต้าจะย้ายมาในช่วงมกราคม ส่วนนักเตะใหม่ที่เหลือพร้อมใช้งาน ดังนั้นเรามาลองจัดแผนการเล่นหากทั้ง 4 แข้งใหม่นี้ลงสนามพร้อมหน้าพร้อมตากัน
  • แมนยู สโมสรลงทุนนักเตะดาวรุ่งมากที่สุด
    เด็กวันนี้เป็นผู้ใหญ่ในวันหน้า ! แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กลายเป็นทีมที่ทุ่มเงินในการซื้อนักเตะดาวรุ่งมาร่วมทีมแบบไม่อั้น โดยพวกเขาเชื่อมั่นว่าผู้เล่นเหล่านี้จะเป็นอนาคต และเป็นรากฐานที่แข็งแกร่งให้กับยอดทีมแห่งถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด
  • ไม่ท้อ!เกนดูซี่เชื่อยังมีอนาคตกับอาร์เซน่อล
    มัตเตโอ เกนดูซี่ มิดฟิลด์สัญญาเช่า แฮร์ธ่า เบอร์ลิน มั่นใจ ตนยังไม่หมดอนาคตกับ อาร์เซน่อล พร้อมแจงสาเหตุที่เลือกย้ายออกจากทัพ "ไอ้ปืนใหญ่" ชั่วคราว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »