ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » “มุ้ย”มาแน่! บีจีโอเคซิวธีรศิลป์ล่าแชมป์ ค่าตัวไม่ธรรมดา-สัญญาเกิน3ปี

“มุ้ย”มาแน่! บีจีโอเคซิวธีรศิลป์ล่าแชมป์ ค่าตัวไม่ธรรมดา-สัญญาเกิน3ปี

Posted 12/10/2020 by siamsport

“มุ้ย”​ ธีรศิลป์ แดงดา หัวหอกทีมชาติไทย เตรียมหวนกลับมาค้าแข้งที่บ้านเกิดอีกครั้งในสีเสื้อ บีจี ปทุมฯ หลังมีรายงานว่า “เดอะ แร็บบิต”​ บรรลุข้อตกลงกับทาง ชิมิสึ เอส-พัลส์ และตัวนักเตะเรียบร้อย งานนี้เปิดค่าตัวอยู่ที่ 24 ล้านบาท พร้อมสัญญายาว 3 ปีครึ่งหรือ 42 เดือน

กลายเป็นข่าวฮือฮาวงการลูกหนังไทย เมื่อมีรายงานจากแหล่งข่าววงในว่า บีจี ปทุมฯ​ ตกลงคว้า ธีรศิลป์ กองหน้าทีมชาติไทยกลับคืนสู่แดนสยามแล้ว ด้วยค่าตัว 24 ล้านบาทแบบซื้อขาด พร้อมสัญญาระยะเวลา 3 ปีครึ่ง โดยคาดว่า “มุ้ย” จะบินมาร่วมทัพกับจ่าฝูงไทยลีกหลังจากที่สัญญาที่เซ็นไว้กับ ชิมิสึ เมื่อ 31 ม.ค. 2020 หมดอายุในวันที่ 31 ม.ค.​ 2021 หรือหลังเดือนแรกของปีหน้านั่นเอง

ขณะที่ตัวเลขค่าแรงของดาวยิงช้างศึกที่ระบุไว้ในเว็บไซต์ดังอย่าง transfermarkt ปัจจบันระบุไว้ที่ 725,000 บาทต่อเดือน ซึ่งหากย้ายสู่ถิ่น ลีโอ สเตเดี้ยม ก็คงได้รับไม่น้อยจากเดิมอย่างแน่นอน

สำหรับ “มุ้ย”​ ธีรศิลป์ ปัจจุบัน อายุ 32 เคยมีประสบการณ์การค้าแข้งในต่างแดนกับทั้ง แมนฯ ซิตี้ (อังกฤษ),​ กราสฮ็อปเปอร์ ซูริค (สวิตเซอร์แลนด์),​ อัลเมเรีย (สเปน) และในเจลีกกับ ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า รวมถึงล่าสุดกับ ชิมิสึ เอส-พัลส์

“มุ้ย'' เคยได้แชมป์ไทยลีก กับ เอสซีจี เมืองทองฯ 4 สมัย, รองแชมป์ เอฟเอ คัพ 3 สมัย, แชมป์ถ้วย ก 1 สมัย, แชมป์ลีกคัพ 2 สมัย,​ แชมป์ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนคัพ 1 สมัย, แชมป์ แม่โขง คลับ 1 สมัย และรองแชมป์ เจลีก ปี 2018 กับ ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า

ในระดับชาติ ธีรศิลป์ติดทีมชาติไทยชุดเยาวชน 17 ปี เป็นหนแรก ตั้งแต่ ปี 2002 จากนั้นติด ยู-19, ยู-23 และชุดใหญ่ โดยเคยได้แชมป์ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 1 สมัย, รองแชมป์อีก 2 สมัย, แชมป์ คิงส์คัพ 1 สมัย, แชมป์ซีเกมส์ 1 สมัย ขณะที่รางวัลส่วนตัว เคยเป็นดาวซัลโว เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 3 สมัย รวมถึงติดทีม 11 ผู้เล่นยอดเยี่ยม เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ และครองตำแหน่งดาวซัลโวไทยลีกมาแล้วเมื่อปี 2012

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ประตูลีกผู้ดี ชู 2 แข้งเล่นลีกไทยแล้วเวิร์ค
    Tiebreakertimes สื่อของฟิลิปปินส์ ได้ตีบทสัมภาษณ์ของ นีล เอเธอริดจ์ จอมหนึบทีมชาติฟิลิปปินส์ของสโมสรเบอร์มิ่งแฮม ที่เพิ่งย้ายมาจากคาร์ดิฟ ซิตี้ รวมไปถึงการผ่านประสบการณ์ในพรีเมียร์ลีกอังกฤษได้ออกมาพูดถึงการพัฒนานักเตะในประเทศต่อระบบของทีมชาติฟิลิปปินส์ในอนาคตว่าไม่ใช่แค่ตัวเขาเองทุกคนที่เกี่ยวข้องกับทีมชาติต้องการลีกที่มั่นคงกับการยกระดับทีมชาติที่สม่ำเสมอมากขึ้น โดยเฉพาะสิ่งที่เซเรสเนกรอสทำในช่วงหลายปีที่ผ่านมาคือสิ่งที่ยากสำหรับการสร้างความแกร่ง
  • ส่งท้ายแคมป์บางสะพาน!พีที ประจวบอุ่นเฉือนระนอง2-1
    หลังจากที่ทัพ"ต่อพิฆาต" พีที ประจวบ เอฟซีได้มุ่งหน้าลงใต้ไปเก็บตัวกันที่โรงแรมคอรัล อ.บางสะพาน ในวันนี้เป็นวันสุดท้ายนั้น
  • กุนซือเด็กเลสเตอร์ยินดีธนวัฒน์หลังทำประตูได้
    หลังจาก ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร แข้งดาวรุ่งของไทยทำประตูในเกมที่ทีมเด็กของ เลสเตอร์ แพ้ ฮาร์โรเกท ได้แล้วนั้น สตีฟ บีเกิ้ลโฮ กุนซือทีมเยาวชนของ "สุนัขจิ้งจอก" ก็กล่าวชม ธนวัฒน์ ว่าเป็นแข้งที่ดี พร้อมทั้งร่วมยินดีที่ทำประตูได้ แถมเชื่อด้วยว่านักเตะทุกคนจะได้ประสบการณ์ที่ดีต่อให้แพ้ก็ตาม
  • "ช้างศึก" เข้าแคมป์ฝึกซ้อม เตรียมลับแข้ง นครปฐม ยูไนเต็ด
    ฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ เดินทางมารายงานตัวที่โรงแรมซัมมิท วิลด์มิลล์ ในวันที่ 7 ตุลาคม 2563

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »