ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » อาเดรียน ยังเฝ้าเสา !? คาดการณ์ 11 ตัวจริง ลิเวอร์พูล เยือน เอฟเวอร์ตัน

อาเดรียน ยังเฝ้าเสา !? คาดการณ์ 11 ตัวจริง ลิเวอร์พูล เยือน เอฟเวอร์ตัน

Posted 15/10/2020 by siamsport

สาวก "เดอะ ค็อป" คงรู้สึกหวาดหวั่นใจกันพอสมควรเมื่อ เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมชาวเยอรมัน ประกาศชัดเจนว่าพร้อมให้โอกาส อาเดรียน ทำหน้าที่เฝ้าเสาในช่วงที่ อลีสซง เบ็คเกอร์ ยังอยู่ในช่วงรักษาอาการบาดเจ็บ เพราะแมตช์ต่อไปของพวกเขาต้องทำศึกเมอร์ซี่ย์ไซด์ ดาร์บี้แมตช์ ปะทะ เอฟเวอร์ตัน จ่าฝูงลีกในเวลานี้
    ฟอร์มการเล่นของ "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" ภายใต้การกุมบังเหียนของกุนซือคาร์โล อันเชลอตติ โดดเด่นมากๆ ไม่ว่าจะเป็นเกมรับที่เหนียวแน่น และเกมรุกที่ดุดัน โดยเฉพาะผลงานของ ฮาเมส โรดริเกซ ที่สวมบทเพลย์เมกเกอร์ช่วยสร้างมิติที่แตกต่างในเกมของ เอฟเวอร์ตัน อย่างมาก

    ฉะนั้นจึงไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรเลยที่ "อันเช่" สามารถปรับจูนฟอร์มของทีม จนพวกเขาทำผลงานได้อย่างโดดเด่นเมื่อลงสนาม 4 แมตช์ในลีก และคว้าชัยแบบเรียบวุธ ส่งผลให้ทีมรั้งตำแหน่งจ่าฝูงอย่างเหนียวแน่น ในขณะที่ ลิเวอร์พูล มีอาการเครื่องสะดุดจากเกมที่โดน แอสตัน วิลล่า สอนเชิงด้วยสกอร์ 2-7


    ปัญหาของ "เดอะ เร้ดส์" ในเวลานี้ก็คือเกมรับที่ค่อนข้างหละหลวมโดยในเกมพบ ลีดส์ ยูไนเต็ด และ แอสตัน วิลล่า มันแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่า คล็อปป์ จำเป็นต้องรีบหาทางแก้ไขเป็นการด่วน เพราะหากทีมต้องเจอกับแนวรุกที่ดุดันของคู่รักคู่แค้นร่วมเมือง มีสิทธิ์ได้น้ำตาตกอีกครั้ง

    อย่างไรก็ตามสิ่งหนึ่งที่พอจะทำให้แฟนบอลลิเวอร์พูล อุ่นใจได้บ้างนั่นก็คือสถิติในช่วงที่ผ่านมา เนื่องจาก เอฟเวอร์ตัน ไม่สามารถเอาชนะพวกเขาได้เลยในเกมดาร์บี้แมตช์นับตั้งแต่เมื่อปี 2010 ซึ่งก็ผ่านมา 1 ทศวรรษแล้ว โดยล่าสุดทีมของคล็อปป์ ออกไปเสมอ 0-0 ในถิ่นกูดิสัน พาร์ค เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา


    กระนั้นในแมตช์นี้สถานการณ์หลายๆ อย่างอาจจะไม่เอื้ออำนวยให้ "หงส์แดง" ไล่บี้ เอฟเวอร์ตัน ได้ง่ายๆ เพราะทีมชุดนี้จำเป็นต้องใช้ อาเดรียน ลงทำหน้าที่เป็นนายด่านปราการสุดท้าย ซึ่งแน่นอนว่าสาวก "เดอะ ค็อป" ใจหายไม่น้อย เพราะยังหลอนกับฟอร์มสุดบรรเจิดในเกมแพ้ยับ วิลล่า

    ขณะที่แผงแบ็กโฟร์แน่นอนว่า กุนซือเลือดด๊อยท์ช ยังคงไว้วางใจ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ กับ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ลงทำหน้าที่แบ็กขวา-ซ้าย ตามลำดับ ขณะที่ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ยังคงเป็นหัวใจหลักในตำแหน่งเซนเตอร์แบ็กเหมือนเดิม


    ส่วนคู่ขาของ ฟาน ไดค์ มีโอกาสสูงที่ นายใหญ่หน้าเปื้อนยิ้ม จะเลือก โจ โกเมซ แต่ก็อาจเป็นไปได้ที่จะเลือกใช้งาน ฟาบินโญ่ ทำหน้าที่เป็นเซนเตอร์แบ็กจำเป็น ถ้าหาก คล็อปป์ อยากได้กองหลังที่สามารถทำหน้าที่เติมเกมในแดนกลางได้

    หากในกรณีที่ โกเมซ ได้ลงเล่นตัวจริง ฟาบินโญ่ น่าจะได้ลงคุมเกมแดนกลางร่วมกับ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กัปตันทีม และ ติอาโก้ อัลกันตาร่า ซึ่งเพิ่งจะย้ายมาอยู่กับทีมช่วงซัมเมอร์นี้ ที่ร่างกายฟิตสมบูรณ์หลังจากที่หายจากอาการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 แล้ว    


     ในส่วนของแนวรุกแน่นอนว่า คล็อปป์ ยังคงเลือกใช้ 3 ประสานที่ไว้วางใจได้ลงเล่นพร้อมกัน โดย ซาดิโอ มาเน่ ซึ่งหายจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 แล้ว จะได้กลับมาประจำตำแหน่งของตัวเองอีกครั้ง หลังจากพลาดช่วยทีมในแมตช์เยือน วิลล่า ส่วนคู่ขาของเขาก็ยังคงเป็น โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ เหมือนเดิม

    สำหรับตัวเลือกอื่นๆ ที่อาจจะถูกนำมาใช้งานเพื่อปรับเปลี่ยนแท็คติกระหว่างเกม โดยมีทั้ง จอร์จินโย่ ไวจ์นัลดุม และ ดีโอโก้ โชต้า รวมไปถึง ทาคุมิ มินามิโนะ เช่นเดียวกับ โฌแอล มาติป ที่ตอนนี้หายเจ็บแล้ว และกลับมาร่วมฝึกซ้อมกับทีมได้อีกครั้ง

    คาดการณ์ 11 ตัวจริง ลิเวอร์พูล ทำศึกเมอร์ซี่ย์ไซด์ ดาร์บี้แมตช์ ปะทะ เอฟเวอร์ตัน

ผู้รักษาประตู : อาเดรียน

กองหลัง : เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, โจ โกเมซ, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน

กองกลาง : จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, ฟาบินโญ่, ติอาโก้ อัลกันตาร่า

กองหน้า : โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่, ซาดิโอ มาเน่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • "เวนเกอร์" เผยเหตุยื่นข้อเสนอแสบซื้อซัวเรซจากลิเวอร์พูล
    อาร์แซน เวนเกอร์ ตำนานผู้จัดการทีมอาร์เซน่อล เปิดใจถึงเหตุผลที่เลือกยื่นข้อเสนอสุดกวนประสาทให้กับ ลิเวอร์พูล เพื่อซื้อ หลุยส์ ซัวเรซ มาร่วมทีม แต่สุดท้ายโดน "หงส์แดง" ปฏิเสธแบบไม่ใยดี แต่ก็กลายเป็นเรื่องเล่าขานเกี่ยวกับข้อเสนอดังกล่าวจนทุกวันนี้
  • บอลเป็นเหตุสังเกตได้!สาวเล่นชู้เซ็งผัวคลั่งลิเวอร์พูล
    ลิเวอร์พูลเกี่ยวอะไรด้วย !? ซาช่า อิสตรีท่านหนึ่ง เปิดใจเหตุผลที่เธอนอกใจสามีเพราะเบื่อหน่ายที่เขามัวแต่หมกมุ่นอยู่กับการชมเกมลูกหนังของ "หงส์แดง" จนละเลิกการทำ "การบ้าน" เป็นประจำ ทำให้เธอต้องหาทางออกเพื่อคลายกำหนัดด้วยการเล่นเว็บหาคู่ จนสุดท้ายต้องลงเอยด้วยการมีชู้ แถมไม่รู้สึกผิดเพราะกำลังคิดเล่นชู้กับชายอีกคน เนื่องจากพอลองทำแล้วรู้สึกตื่นเต้นกับชีวิต
  • ดีกรีรองแชมป์โลกก็มี!5นายทวารทางเลือกที่ลิเวอร์พูลควรเซ็นมาช่วยอลีสซง
    หลังจากที่ ลิเวอร์พูล บุกไปพ่าย แอสตัน วิลล่า แบบยับเยินหมดสภาพด้วยสกอร์ 2-7 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 4 ตุลาคม ถือเป็นบทพิสูจน์ชัดเจนแล้วว่า อาเดรียน นายประตูสำรองชาวสแปนิช ไม่สามารถเป็นที่พึ่งพาของทีมยามจำเป็นได้ หากโกลมือหนึ่งอย่าง อลีสซง เบ็คเกอร์ มีปัญหาบาดเจ็บรบกวน ซึ่งนั่นทำให้ตลอดช่วงที่ผ่านมา มีกระแสข่าวออกมาเป็นระยะว่า "หงส์แดง" อาจจะมีการดึงผู้รักษาประตูคนใหม่เข้ามา ถึงแม้กุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ บอกว่ายังเชื่อมั่นในตัว อาเดรียน ก็ตาม และนี่คือผู้รักษาประตูอีก 5 ทางเลือกที่น่าสนใจ นอกเหนือจาก แจ็ค บัตแลนด์ นายด่าน สโต๊ค ซิตี้ ที่มีข่าวมาตลอดช่วงหลายวันที่ผ่านมา
  • มากัธเหน็บเป๊ป-คล็อปป์ไม่ได้เก่งอย่างที่คนสรรเสริญ
    เฟลิกซ์ มากัธ ระบุ โจเซป กวาร์ดิโอล่า ไม่ได้เก่งกาจเเหมือนที่คนสรรเสริญกัน โดยที่เขาประสบความสำเร็จอย่างมากตอนคุม บาร์เซโลน่า มันเป็นเพราะเขามี ลิโอเนล เมสซี่ อยู่ในทีมต่างหาก แถมยังบอกอีกว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ ก็ได้ดีแค่เพราะการเสริมทัพ ไม่ใช่เพราะแท็กติก

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »