ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » เรอัลมาดริดช็อกโดน0-3ครึ่งแรก! VARริบทดเจ็บ-ไล่ไม่ทันพ่ายชัคตาห์คารัง

เรอัลมาดริดช็อกโดน0-3ครึ่งแรก! VARริบทดเจ็บ-ไล่ไม่ทันพ่ายชัคตาห์คารัง

Posted 22/10/2020 by siamsport

"ราชันชุดขาว" แชมป์ 13 สมัยรายการนี้ประเดิมพ่ายตั้งแต่นัดแรกคาถิ่นตัวเอง หลังเล่นผิดฟอร์มตามหลัง ชัคตาร์ โดเนตส์ค ในช่วง 45 นาทีแรกถึง 0-3 แม้ครึ่งหลัง ลูก้า โมดริช และวินิซิอุส จูเนียร์ จะยิงไล่มาแต่ไม่ทันจบเกมพ่ายให้ทีมดังจากยูเครน 2-3 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม เมื่อคืนวันพุธที่ 21 ต.ค.ที่ผ่านมา

สนาม : เอสตาดิโอ อัลเฟรโด้ ดิ สเตฟาโน่

    เรอัล มาดริด อดีตแชมป์รายการนี้ 13 สมัย ประเดิมนัดแรกในรอบแบ่งกลุ่ม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วยการรับมือ ชัคตาร์ โดเนตส์ค ทีมแกร่งจากยูเครน

     ซีเนดีน ซีดาน เกมนี้ไร้ตัวหลักทั้ง เซร์คิโอ้ รามอส, ดานี่ การ์บาฆาล, เอแด็น อาซาร์ ขณะที่คาริม เบนเซม่า และโทนี่ โครส ออกสตาร์ทเป็นแค่สำรอง แนวรุกเกมนี้ใช้ ลูก้า โยวิช ล่าตาข่ายร่วมกับ โรดรีโก้ และมาร์โก อาเซนซิโอ ส่วนทางฝั่ง ชัคตาร์ โด
เนตส์ค ทิ้ง เดนตินโญ่ หัวหอกบราซิเลี่ยนเป็นหน้าเป้า โดยมีตัวสนับสนุนอย่าง เตเต้, มาร์ลอส และ มาร์กอส อันโตนิโอ

    เริ่มเกมมาแค่ 4 นาที เจ้าถิ่นชุดขาวได้ทักทายก่อนหลัง มาร์โก อาเซนซิโอ ซัดไปติดบล็อคแนวรับชัคตาร์ฯ ก่อนจะหวดด้วยซ้ายมุมแคบอีกทีแต่ก็ยังไม่ผ่านมือ อนาโตลี ทรูบิน

    นาที 14 ชัคตาร์ โดเนตส์ค ทิ้งโอกาสทองขึ้นนำหลัง มาร์ลอส กระชากบอลหลุดเดี่ยวไปดวลกับ ติโบต์ กูร์กตัวส์ แต่ดันยิงไม่ดีไปติดมือของนายด่านชาวเบลเยียม

    กระนั้นทีมดังจาก ยูเครน มาพังตาข่ายขึ้นนำ 1-0 จนได้ในนาที 29 จากความยอดเยี่ยมของ วิคตอร์ คอร์นิเลนโก้ แบ็กซ้ายที่ตะลุยเดี่ยวตัดเข้ากลางแหวกแนวรับ "ชุดขาว" ก่อนจะจิ้มบอลในเขตโทษให้ เตเต้ วิ่งมาซัดเลียดหนีมือ กูร์กตัวส์ เสียบมุมเข้าไป

    อีก 4 นาทีถัดมา แนวรับของเจ้าบ้านมาพลาดอีก หลังโดนเม็ดที่สอง จากจังหวะที่ ติเต้ ลากตัดเข้าหน้ากรอบแล้วตะบันด้วยซ้ายเต็มข้อบอลพุ่งแรงจน ติโบต์ กูร์กตัวส์ ต้องทุบบอล ทว่า ราฟาแอล วาราน พยายามพุ่งไปสกัดบอลออกหลัง ดันจิ้มผิดเหลี่ยมกลายเป็นทำเข้าประตูตัวเองไป ส่งให้ ชัคตาร์ โดเนตส์ค บุกมานำ 2-0

    นาที 36 เป็นโอกาสของเจ้าบ้านบ้าง ลูก้า โมดริช ตักบอลยาวมาในกรอบให้ ลูก้า โยวิช ขึ้นโขกแต่ดาวยิงชาวเซอร์เบียดันโหม่งไปชนแขนตัวเองก่อนไปเข้ามือของ ทรูบิน

    นาที 41 แนวรับเจ้าบ้านมาพลาดอย่างเหลือเชื่อ เมื่อมาเสียประตูที่สามให้ ชัคตาร์ฯ บุกไปนำโด่ง 3-0 จาก ติเต้ คนเดิมที่มีส่วนร่วมกับประตูอีกแล้ว คราวนี้ปีกตัวเก่งกระชากเข้ามาก่อนจะดีดตอกส้นให้ เมเนอร์ โซโลม่อน หลุดเข้าไปซัดบริเวณจุดโทษก่อนยิงผ่านตัว กูร์กตัวส์ เข้าไปไม่พลาด

    จบครึ่งแรก เรอัล มาดริด ตามหลัง ชัคตาร์ โดเนตส์ค 0-3 ซึ่งเป็นครั้งแรกในรอบ 15 ปี นับแต่ปี 2005 ที่พบกับ ลียง ในเกมชปล. ที่เสียสามประตูในครึ่งแรก และเป็นหนแรกในฐานะบ้านตัวเอง (เกมนี้ไม่ได้เล่นที่ เบร์นาเบว)* ที่เสียถึงสามเม็ดนับแต่ปี 2000 หรือเมื่อ 20 ปีที่แล้วที่พบกับ บาเยิร์น มิวนิค

    ครึ่งหลัง ซีดาน เปลี่ยนเอา คาริม เบนเซม่า ลงมาเล่นแทน โรดรี้โก้ และนาที 54 เรอัล มาดริด มาได้ประตูไล่มา 1-3 จากจังหวะที่ มาร์เชโล่ จ่ายเข้ากลางให้ ลูก้า โมดริช แตะบอลหลบแข้งชัคตาห์ฯ 2 รายก่อนตะบันด้วยขวากว่า 30 หลา กลางประตูบอลพุ่งแรงติดไซด์ก้อยเสียบมุมตาข่ายชนิดงามหยดย้อย

    นาที 59 บอสใหญ่ราชัน เปลี่ยนตัวคนที่สองถอดเอา ลูก้า โยวิช ออกแล้วส่ง วินิซิอุส จูเนียร์ ลงไปเล่นแทน และแค่ไม่กี่วินาที วินิซิอุส ก็แผลงฤทธิ์หลังสัมพัสบอลแรกไปแย่งจากเท้าแนวรับทีมเยือนก่อนลากเข้าไปซัลโวผ่านมือ อนาโตลี ทรูบิน เรอัลมาดริด ไล่มาเป็น 2-3

    กระนั้นแนวรุกของ ชัคตาห์ ก็เกือบได้ลุ้นเม็ดที่ 4 เช่นกัน หลัง นาที 64 เตเต้ ที่เล่นได้โดดเด่นหลุดเข้าไปซัดด้วยซ้ายแต่ยังดีไปติดตัวของ ติโบต์ กูร์กตัวส์

    นาที 80 ทีมเยือนพลาดโอกาสได้ประตูที่ 4 หลัง เตเต้ ส่งบอลเข้าก้นตาข่ายไปแล้ว แต่ผู้ตัดสินเป่าเป็นจังหวะล้ำหน้าไปก่อน

    ช่วงทดเจ็บ นาที 90+2 เฟเดริโก้ วัลเวร์เด้ ส่งบอลเข้าก้นตาข่ายไปแล้ว แต่ผู้ตัดสินหลังเช็กกับ VAR ริบสกอร์ไม่ให้ประตูตีเสมอกับเจ้าถิ่น หลัง วินิซิอุส จูเนียร์ ที่อยู่ในตำแหน่งล้ำหน้าไปมีส่วนร่วมกับประตู ทำให้สกอร์ยังเป็น 2-3 เหมือนเดิม

    ก่อนผู้ตัดสินจะเป่าจบเกม  เรอัล มาดริด แพ้คาบ้านให้ ชัคตาร์ โดเนตส์ค 2-3 ส่งผลให้ประเดิมพ่ายเกมแรก แชมเปี้ยนส์ ลีก และกลายเป็นแพ้คารังสองเกมติดต่อกัน หลังเพิ่งจะแพ้ให้น้องใหม่ลาลีกา อย่าง กาดิซ ในลีกเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

    รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

        เรอัล มาดริด (4-3-3) : ติโบต์ กูร์กตัวส์ - แฟร์กล็องด์ เมนดี้, เอแดร์ มิลิเตา, ราฟาแอล วาราน, มาร์เชโล่ - เฟเดริโก้ วัลเวร์เด้, คาเซมีโร่, ลูก้า โมดริช - มาร์โก อาเซนซิโอ, ลูก้า โยวิช, โรดรีโก้

    ผู้จัดการทีม : ซีเนดีน ซีดาน

        ชัคตาร์ โดเนตส์ค (4-1-4-1) : อนาโตลี ทรูบิน - โดโด้, ดาวิต โคโชลาว่า, วาเลอรี่ บอนดาร์, วิคตอร์ คอร์นิเลนโก้ - มายค่อน - อลัน พาทริค - มาเตอุส เตเต้, มาร์ลอส, มาร์กอส อันโตนิโอ, เมเนอร์ โซโลม่อน -  เดนตินโญ่

    ผู้จัดการทีม : ลูอีส คาสโตร

    ผู้ตัดสิน : เซอร์ดาน โยวาโนวิช (เซอร์เบีย)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ไร้รามอส! มาดริดกู้หน้า "เบนเซม่า" นำทัพรับชัคตาร์ศึก ชปล.
    "ราชันชุดขาว" เสียหน้าไม่น้อยหลังพ่ายน้องใหม่ กาดิซ ในเกมลีกส่วนความพร้อมนัดนี้ขาด เซร์คิโอ รามอส กัปตันทีมมีปัญหาอาการบาดเจ็บ แนวรุกไว้ใจ คาริม เบนเซม่า ล่าสกอร์ ทางด้าน ชัคตาร์ โดเนตส์ค แชมป์ลีก ยูเครน มี ไทซอน บัญชาทัพสู้ ในศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม บี คืนวันพุธที่ 21 ต.ค. นี้
  • แฟนผี,ปืนรอชม!จับตา5แข้งดังเปิดซิงกับต้นสังกัดใหม่สุดสัปดาห์นี้
    ตลาดซื้อ-ขายนักเตะช่วงซัมเมอร์ที่เพิ่งผ่านพ้นไป มีนักเตะชื่อดังมากมายที่ตบเท้ามาค้าแข้งในเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซึ่งก็มีหลายคนที่้เราได้ยลฝีเท้ากันไปแล้ว อาทิเช่น ติโม แวร์เนอร์, ไค ฮาแวร์ตซ์, ดอนนี่ ฟาน เดอร์ เบ็ค และ ติอาโก้ อัลกันตาร่า แต่ก็ยังมีอีกหลายคนเช่นกันที่รอวันเปิดซิง เพราะดันมีโปรแกรมเกมทีมชาติมาขั้นกลางเสียก่อน ทว่าสุดสัปดาห์นี้เกม พรีเมียร์ลีก จะกลับมาฟาดแข้งกันอีกครั้ง และนี่คือ 5 นักเตะดาวดังที่อาจได้ลงเปิดซิงกับต้นสังกัดใหม่ในเกมลีกสูงสุดเมืองผู้ดี
  • ราชันทำได้! มาดริดไร้ปัญหาบุกเชือดเลบันเต้ขยับยึดจ่าฝูง
    "ราชันชุดขาว" ของ ซีเนดีน ซีดาน ทำผลงานได้ตามเป้าหลังบุกเชือด เลบันเต้ 2-0 จาก วินิซิอุส จูเนียร์ และ คาริม เบนเซม่า ซัดคนละหนึ่งตุงพาทีมเก็บ 3 แต้มมีเพิ่มเป็น 10 คะแนนจาการลงสนาม 4 นัดขยับยึดจ่าฝูง เรียบร้อย ในศึกฟุตบอล ลา ลีกา สเปน คืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา
  • แมนยูอ้วกแตกเจอทั้งปารีสฯ-ไลป์ซิก หงส์ไม่ยาก โด้วัดเมสซี่ ผลจับชปล.สุดซี้ด!
    เปิดโผจับติ้ว ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม ลิเวอร์พูล เจองานไม่ยากมากนัก ส่วน แมนฯ ยูไนเต็ด อ้วกแตกเจอทั้ง เปแอสเช ไลป์ซิก และ อิสตันบูล บาซัคเซเฮียร์ ขณะที่ ลิโอเนล เมสซี่ จะได้ดวลกับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »