ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » มาดริดเก็บชัยเอล กลาซิโก้!บุกอัดบาร์ซ่าพังคาถิ่น3-1

มาดริดเก็บชัยเอล กลาซิโก้!บุกอัดบาร์ซ่าพังคาถิ่น3-1

Posted 25/10/2020 by siamsport

"ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด บุกเก็บชัยเหนืออริตลอดกาลอย่าง "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า 3-1 คว้าสามคะแนนสำคัญจากศึก เอล กลาซิโก้ ทะยานขึ้นไปอยู่จ่าฝูงของตาราง ในเกมลา ลีกา เมื่อวันเสาร์ที่ 24 ตุลาคม 63

ฟุตบอลลา ลีกา สเปน
วันเสาร์ที่ 24 ตุลาคม 2563
บาร์เซโลน่า 1-3 เรอัล มาดริด


สนาม : คัมป์ นู

    ศึก เอล กลาซิโก้  "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า เปิดบ้านต้อนรับ "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด โดยเจ้าถิ่น ไม่ชนะใครในเกมลีกมา 2 นัดติดต่อกัน ก่อนจะคืนฟอร์มเก่งด้วยการเปิดบ้านไล่ถลุงเฟเรนซ์วารอส 5-1 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม

    ความพร้อม อาซูลกราน่า ในเกมนี้ โรนัลด์ คูมัน ได้ จอร์ดี้ อัลบา ที่สลัดอาการบาดเจ็บกลับมาช่วยทีมได้ทัน ตำแหน่งศูนย์หน้าตัวเป้าเป็นหน้าที่ของ ลิโอเนล เมสซี่

    ส่วน เรอัล มาดริดแพ้มา 2 เกมรวด เพราะหลังพ่ายให้กับ กาดิซ นัดล่าสุด ยังไปแพ้ให้กับ ชัคตาร์ โดเนตส์ค 2-3 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม อีกต่างหาก ทำให้เกมนี้ยังเป็นสำคัญต่ออนาคต ซีเนดีน ซีดาน ไม่น้อย โดยผู้จัดการทีมชาวน้ำหอม ไม่มี เอแด็น อาซาร์, ดานี่ การ์บาฆาล ที่เจ็บ แต่ได้ เซร์คิโอ รามอส คัมแบ็กกลับมาช่วยทีมได้ทันในเกมนี้
   
    เริ่มเกมมาเพียง 5 นาที ทีมเยือนได้ประตูขึ้นนำอย่างรวดเร็ว เมื่อได้บอลบุกขึ้นมาถึงกรอบเขตโทษ คาริม เบนเซม่า จ่ายบอลทะลุช่องอย่างสวยให้ เฟเดริโก บัลเบร์เด้ วิ่งสอดขึ้นมาในกรอบเขตโทษ ก่อนยิงสวนตัว เนโต้ ตุงตาข่าย เป็นสกอร์ให้  เรอัล มาดริด บุกขึ้นนำ 1-0
   
    อย่างไรก็ตาม นาทีที่ 9 บาร์เซโลน่า ก็มาทวงประตูคืนได้อย่างรวดเร็ว เมื่อ ลิโอเนล เมสซี่ ยกบอลจากกลางสนามาให้  จอร์ดี้ อัลบา เติมหลุดขึ้นมาตรงกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนเปิดไปหน้าประตูให้ อันซู ฟาติ เข้าฮอร์สแปจ่อๆไม่เหลือ ขยับสกอร์ให้เจ้าถิ่นเสมอ 1-1
   
    นาทีที่ 24 เจ้าถิ่น มีลุ้นอีกครั้ง เมื่อได้ลูกเตะมุม แต่ลูกโหม่งของ ลิโอเนล เมสซี่ ไม่หนี ติโบต์ กูร์กตัวส์ สักเท่าไหร่ ทำให้นายทวารชาวเบลเยียมเซฟไว้ได้ไม่ยาก ก่อนนาทีต่อมา จะเป็นทีของ ราชันชุดขาวบ้าง เมื่อ โทนี่ โครส หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนหักเข้ากลางให้ คาริม เบนเซม่า แปเน้นๆ แต่หัวหอกฝรั่งเศสยิงไปตรงตัว เนโต้ จึงใช้ขาเซฟได้ทัน

    นาทีที่ 28 ทีมเยือนมีใจแป้ว เมื่อ ลิโอเนล เมสซี่ พาบอลลุยเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนไปโดน คาเซมีโร่ สกัดบอลจากด้านหลัง ผู้ตัดสินมีเช็กสัญญาณจากวีเออาร์ นิดนึงก่อนตัดสินว่าไม่ฟาวส์ ทำให้  เรอัล มาดริด รอดเสียจุดโทษหวุดหวิด
   
    นาทีที่ 36  เรอัล มาดริด ใช้จังหวะโต้กลับเล่นงานเจ้าถิ่น และก็มีโอกาสได้จบสกอร์ เมื่อ คาริม เบนเซม่า ได้กดยิงเต็มๆตรงเส้นกรอบประตู แต่แนวรับ บาร์เซโลน่า ยังตามมาช่วยกันบล็อคได้ทันพอดี

    ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมไม่มีจังหวะเข้าทำจะแจ้งกันเท่าไหร่ หมดครึ่งแรกจึงเป็น บาร์เซโลน่า เปิดบ้านเสมอ  เรอัล มาดริด อยู่ 1-1

    เริ่มครึ่งหลังนาทีที่ 52 บาร์เซโลน่า มาได้เสียวอีกครั้ง โดยเล่นรูปแบบเดียวกับที่ยิงได้ บอลเริ่มจาก ลิโอเนล เมสซี่ แทงทะลุช่องให้ จอร์ดี้ อัลบา หลุดไปริมกรอบเขตโทษฝั่งซ้ายเหมือนเดิม ก่อนเปิดเรียดเข้ากลาง แต่คราวนี้ เจ้าหนู อันซู ฟาติ เข้าไม่ถึง บอลเลยผ่านหน้าประตูไป

    นาทีต่อมา เจ้าบุญทุ่มทิ้งโอกาสได้ประตูแซงนำไม่น่าเชื่อ เมื่อ อันซู ฟาติ เอาชนะกับดักล้ำหน้าทีมเยือน หลุดเข้าไปเปิดบอลมาทางเสาสองในกรอบเขตโทษ ให้ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ วิ่งมาตั้งหัวโหม่งคนเดียวเน้นๆ แต่สตาร์บราซิเลี่ยนกับโหม่งเข้าหน้าต่างไปเองอย่างน่าเสียดาย

    นาทีที่ 62 แฟนๆเรอัล มาดริด ได้ดีใจกันถ้วน เมื่อมีจังหวะ เกลม็องต์ ล็องเล่ต์ ไปดึงเสื้อ เซร์คิโอ รามอส ล้มในกรอบเขตโทษในจังหวะเตะมุม ผู้ตัดสิน โฆเช่ มานูเอร่า วิ่งไปเช็กวีเออาร์ ก่อนเดินกลับมาชี้เป็นลูกจุดโทษให้กับทีมเยือน ก่อน เซร์คิโอ รามอส จะรับหน้าที่สังหารไม่พลาด ทำให้ เรอัล มาดริด บุกมาขึ้นนำอีกครั้ง 2-1
   
    นาทีที่ 70 จอร์ดี้ อัลบา พาบอลบุกขึ้นมาทางฝั่งซ้ายของกรอบเขตโทษ ก่อนเปิดยัดเข้าไปหน้าประตู ติโบต์ กูร์กตัวส์ บินปัดบอลมาตกหน้าประตู  เซร์คิโอ รามอส เคลียร์บอลไปโดน ราฟาแอล วาราน ฝ่ายนักเตะบาร์ซ่า พากันชี้ยกมือแฮนด์บอล แต่ผู้ตัดสินโฆเช่ มานูเอร่า ฟังวีเออาร์แป๊บนึงก่อนเป่าให้เล่นต่อโดยไม่มีอะไร

    ช่วงท้ายเกมนาทีที่90 ผู้มาเยือนได้ประตูย้ำชัย เมื่อ โรดรีโก จ่ายบอลให้ ลูก้า โมดริช ใช้ความนิ่งดึงจังหวะหลอก เนโต้ ก่อนยิงเข้าไปอย่างเหนือชั้น พร้อมฉีกสกอร์นำห่าง 3-1

    ช่วงเวลาที่เหลือ บาร์ซ่า พยายามโหมเกมบุกเข้าใส่ แต่ เรอัล มาดริด ถอยลงไปรับในแดนตัวเอง ทำให้สุดท้ายเจ้าถิ่นเจาะทวงคืนไม่ได้ หมดเวลา จึงเป็นทีม ราชันชุดขาว บุกมาเก็บชัยในเกมเอล กลาซิโก้ 3-1 เก็บสามคะแนนล้ำค่า ลงเล่น 6 นัดมี 13 คะแนน ขึ้นไปอยู่จ่าฝูงของตาราง ส่วนลูกทีมของ โรนัลด์ คูมัน ปราชัยในบ้านนัดแรก ลงเตะ 5 นัด มี 7 คะแนนอยู่อันดับ10 ของตาราง

รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม

    บาร์เซโลน่า (4-2-3-1) : เนโต้ - เซร์จินโญ่ เดสต์, เคราร์ด ปีเก้, เกลม็องต์ ล็องเล่ต์, จอร์ดี้ อัลบา (มาร์ติน ไบร์ธเวท น.82)  - เฟร็งกี้ เดอ ยอง, เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ (ทรินเกา น.82) - อันซู ฟาติ (อองตวน กรีซมันน์ น.82), ฟิลิปเป้ คูตินโญ่, เปดรี้ (อุสมาน เดมเบเล่ น.82) - ลิโอเนล เมสซี่
    
    เรอัล มาดริด (4-3-3) : ติโบต์ กูร์กตัวส์ - นาโช่ (ลูคัส วาซเกวซ น.43), ราฟาแอล วาราน, เซร์คิโอ รามอส, แฟร์กล็อง เมนดี้ - โทนี่ โครส, คาเซมีโร่, เฟเดริโก บัลเบร์เด้ (ลูก้า โมดริช น.69) - วินิซิอุส จูเนียร์, คาริม เบนเซม่า, มาร์โก อาเซนซิโอ (โรดรีโก น.81)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »