ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » รายได้ต่อปีเท่าไหร่..ถ้าเป็นผู้ตัดสินระดับฟีฟ่าเบอร์ 1 ของไทย

รายได้ต่อปีเท่าไหร่..ถ้าเป็นผู้ตัดสินระดับฟีฟ่าเบอร์ 1 ของไทย

Posted 27/10/2020 by siamsport

เพิ่งจะบอกปัดข้อเสนอสุดงดงามจากไชนีส ซุปเปอร์ลีกของจีนที่ให้ค่าจ้างต่อการตัดสิน 1 แมตช์ 1 แสนบาท และเบี้ยเลี้ยงอีกวันละ 1 หมื่น การันตีเดือนเดียวที่จ้างไปเกิน 5 แสนบาท ทำให้หลายคนเกิดข้อสงสัยว่า ผู้ตัดสินรายได้จะงดงามแบบนี้หรือไม่ถ้าไม่ถูกจ้างไปเป็นพิเศษ
    “เปาโค้ช”ศิวกร ภูอุดม ฟีฟ่าอีลิตที่ถูกยกให้เป็นผู้ตัดสินระดับตัวท็อปเบอร์หนึ่งของไทยในตอนนี้ ได้เปิดเผยถึงรายได้ของการตัดสินของตัวเองว่า ถ้าเป็นก่อนช่วงโควิดเมื่อปีที่แล้ว จะได้รับค่าตัดสินแมตช์ละ 1 หมื่นบาท โดยเดือน ๆ หนึ่งมี 3-4 แมตช์ก็จะได้เดือนละประมาณ 4 หมื่นบาท


        “ถ้าคิดเป็นต่อปีก็ได้อยู่ในราว 2.4 แสนบาท เพราะไม่ได้เป่าทั้งปี ขณะที่ถ้าไปเอเอฟซี จะได้เบี้ยเลี้ยงวันละ 200 เหรียญหรือ 6,000 บาทในช่วงเดินทาง แมตช์แข่งก็ได้เท่ากัน แต่จะได้ค่อนข้างยาวหน่อย ปีที่แล้วผมมีรายได้จากเอเอฟซี ก็ตกประมาณ 2 แสนกว่า รวมแล้วต่อปีก็รับประมาณ 5 แสนบาททั้งลีกไทยและเอเอฟซี ไม่รวมการถูกเชิญไปตัดสินบอลลีกของเพื่อนบ้าน ถามว่าอยู่ได้ไหม ก็ได้ล่ะครับ เพราะงานจะเข้ามาเรื่อย ๆ ยิ่งผลงานดี รายได้ก็จะเพิ่มมากขึ้นตามฝีมือและผลงานไปด้วยครับ”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • นักข่าวสายหงส์เชื่อสามประสานลิเวอร์พูลเล่นด้วยกันปีสุดท้าย
    เอียน ดอยล์ นักข่าวของ ลิเวอร์พูล เอ็คโค่ สื่อท้องถิ่นของเมืองลิเวอร์พูล เชื่อว่าจะมีคนใน 3 แนวรุกชุดปัจจุบันของ ลิเวอร์พูล ที่จะต้องบอกลาทีมหลังจบซีซั่นนี้ พร้อมเดาว่า ซาดิโอ มาเน่ น่าจะเป็นคนที่มีโอกาสโดนโละมากที่สุด
  • "แม็กไกวร์" ทำสถิติหายากหลังโดนไล่ออกที่เวมบลีย์
    แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ปราการหลังร่างใหญ่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำสถิติหายากในทีมชาติอังกฤษ ที่ก่อนหน้านี้มีเพียงแค่ 2 รายที่ทำได้ หลังเจ้าตัวถูกไล่ออกในเกมเจอกับ เดนมาร์ก เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา
  • โปรตุเกสแถลงโรนัลโด้ติดเชื้อโควิด-19
    ซีอาร์เซเว่นต้องถอนตัวออกจากทีมชาติโปรตุเกส หลังถูกตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19
  • หาเหตุผลทีมเจลีก ไม่เลือกใช้ 'กวินทร์' และ 'ธีรศิลป์'
    รายแรก 'ธีรศิลป์ แดงดา' กองหน้าวัย 32 ปี ไม่มีชื่อแม้กระทั่งตัวสำรอง 2 เกมเจลีกหลังสุด มีกระแสข่าวอย่างหนักว่า สามารถตกลงค่าตัวที่ 24 ล้านบาท พร้อมค่าเหนื่อย 750,000 ต่อเดือน เตรียมเข้ามาเล่นให้กับ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ในช่วงเลกสองไทยลีกฤดูกาล 2020-2021 นี้ เคสนี้ 'มุ้ย' ไม่ได้หมดอนาคตของ 'ชิมิสึ เอส-พัลส์' แต่ว่าเป็นการเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้ตนเอง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »