ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » เอลีกระส่ำ แข้งเผ่นหนีเพียบ

เอลีกระส่ำ แข้งเผ่นหนีเพียบ

Posted 29/10/2020 by siamsport

ศึกฟุตบอลเอลีก ของออสเตรเลีย ต้องประสบปัญหาหลายด้านโดยเฉพาะสภาวะทางการเงินที่แต่ละทีมเริ่มรัดเข็มขัดในเรื่องของรายจ่ายจากสภาวะเศรษฐกิจที่มีผลกระทบมาจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่แพร่ระบาด จนมีการประกาศกำหนดเงินเดือนสูงสุดสำหรับนักเตะใหม่ที่จะย้ายเข้ามาสู่ทีมในฤดูกาลปัจจุบันสูงสุดไม่เกิน 2.1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ต่อปี (ประมาณ 65.41 ล้านบาทต่อปี) ซึ่งได้มีการเปิดโต๊ะเจรจากันหลายสโมสร รวมไปถึงบางสโมสรในลีกยังมีปัญหาค้างเงินเดือนนักเตะจนไม่สามารถแก้ปัญหาได้ ส่งผลให้นักเตะไหลออกไปค้าแข้งลีกอื่นแทนโดยเฉพาะในลีกอินเดียตอนนี้มีนักเตะจากเอลีกย้ายไปร่วมทีมแล้วถึง 15 ราย
   
อรอน อมาดี้-ฮอลโลเวย์ อดีตกองหน้าบริสเบน รอร์ และอดีตเยาวชนทีมชาติเวลล์  ออกมาเผยว่า ศึกเอลีก เตรียมเสียสตาร์ดังออกจากทีมอีกเยอะ หากไม่แก้ปัญหาเรื่องค้างเงินค่าแรงอย่างที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน อดีตดาวเตะของบริสเบน รอร์ที่เพิ่งย้ายไปค้าแข้งในลีกอินเดีย กับอีสต์ เบงกอล ตามนายเก่า ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ ที่ตกลงไปคุมทีมในลีกสูงสุดอินเดีย และทำให้กองหน้าชาวเวลส์ เป็นนักเตะจากเอลีก ออสเตรเลีย รายที่ 15 ที่ไปอยู่อินเดียน ซูเปอร์ลีก ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา

โดย แอรอน อมาดี้-ฮอลโลเวย์  เผยว่า นักเตะดีๆ พากันออกจากเอลีก นั่นไม่ใช่สิ่งที่แปลกใจแม้แต่น้อย โดยเฉพาะหลังจากสถานการณ์โควิด-19 คุณอาจสงสัยว่ามันจะเกิดขึ้นอีกไหม และทำให้นักเตะแทบไม่มีรายได้ ด้วยเหตุนี้ทำให้นักเตะอยากย้ายออกมากกว่า ค่อนข้างเห็นใจนักเตะหลายคนที่หาทีมใหม่ในลีกอื่นไม่ได้ เพราะอะไรจะเกิดขึ้นก็ยังไม่รู้ ส่วนนักเตะต่างชาติ หากต้องเดินทางไปเตะตามที่ต่างๆ พวกเขาก็อาจไม่เหลือเงินด้วยเช่นกัน บริสเบนเป็นหนึ่งในไม่กี่สโมสรที่จ่ายเงินนักเตะต่างชาติเหมือนกับแข้งออสซี่ตลอดช่วงพักลีก แต่เวลาเดียวกันก็ต้องอาศัยเงินเก็บเอาตัวรอดเหมือนกัน นั่นทำให้มีการตั้งคำถามว่าหากมันเกิดขึ้นอีกจะไหวหรือไม่ ตัวเขาเองยังมีเพื่อนอีกเยอะที่บริสเบน และภาวนาให้พวกเขาปลอดภัย ที่ผ่านมาโควิด-19 ทำให้เอลีกปั่นป่วนมากเหลือเกิน

    สำหรับศึกฟุตบอลอินเดีย ซูเปอร์ลีก ฤดูกาล 2020-2021 มีนักเตะจาก เอลีก-ออสเตรเลีย ย้ายไปค้าแข้งถึง 15 ราย อาทิ แบรด อินมาน,เดวิ วิลเลี่ยม(โมฮันบากัน),สก็อต เนวิล(อีส เบงกอล),เจมส์ โดนาไช(เกา เอฟซี),โจเอล เชียนส์(ไฮเดราบัด เอฟซี),นิค ฟิซเจอร์ลัน(จำเซเดปัวร์),จอร์แดน เมอร์เรย์(คาลาร่า บลาสเตอร์),ไดแลน ฟอกซ์(นอร์ทอีส ยูไนเต็ด),จาคอบ แทรต(โอดิชาร์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »