ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » แนวรับดาวรุ่งลุ้น, โชต้า ยังวางใจได้ ! 5 ข้อ ลิเวอร์พูล รับมือ เวสต์แฮม

แนวรับดาวรุ่งลุ้น, โชต้า ยังวางใจได้ ! 5 ข้อ ลิเวอร์พูล รับมือ เวสต์แฮม

Posted 30/10/2020 by siamsport

ลิเวอร์พูล ยังทำผลงานไม่โดดเด่นมากนักในช่วง 2 เกมหลังสุดแม้ว่าพวกเขาจะเก็บชัยชนะก็ตาม แต่ฟอร์มค่อนข้างจะลุ่มๆ ดอนๆ ที่สำคัญทีมยังประสบปัญหาเซนเตอร์แบ็ก หลังจากที่ ฟาบินโญ่ เป็นแข้งรายล่าสุดที่ได้รับบาดเจ็บ และหมดสิทธิ์ช่วยทีมในเกมดวล เวสต์แฮม ยูไนเต็ด วันเสาร์ที่ 31 ตุลาคมนี้
    สถานการณ์ที่ "เดอะ เร้ดส์" อาจจะเหลือกองหลังอาชีพเพียงคนเดียว หาก โฌแอล มาติป ยังไม่ฟิต ทำให้ คล็อปป์ จำเป็นต้องเลือกเซนเตอร์แบ็กดาวรุ่งลงทำหน้าที่ในแมตช์สำคัญนี้ ซึ่งทั้งสามคนได้แก่  รีส วิลเลี่ยมส์, นาธาเนียล ฟิลลิปส์ และ บิลลี่ คูเมติโอ ยังขาดประสบการณ์ แต่ในเมื่อไม่มีทางเลือกอื่น งานนี้ก็ต้องลองวัดดวงกัน

    ขณะเดียวกับ ดีโอโก้ โชต้า น่าจะเป็นผู้เล่นที่ กุนซือชาวเยอรมัน ตัดสินใจใช้งานในฐานะตัวจริงอีกแมตช์ เพราะนักเตะเล่นได้อย่างโดดเด่น และมีส่วนสำคัญต่อชัยชนะของทีมใน 2 เกมที่ผ่านมา ส่วนแนวรุกคาดว่าคงจะเป็นหน้าที่ของ 3 ประตู "หินเหล็กไฟ" เหมือนเดิม
   
1. สามดาวรุ่งตัวเลือกคู่ โกเมซ


    ตอนนี้ ลิเวอร์พูล ต้องประสบกับปัญหาใหญ่ในเกมรับเมื่อพวกเขาเหลือเซนเตอร์แบ็กอาชีพแค่ โจ โกเมซ เนื่องจาก เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ต้องพักยาวหลายเดือนจากอาการบาดเจ็บหัวเข่า ขณะที่ โฌแอล มาติป ยังลุ้นว่าจะฟิตสมบูรณ์ทันลงเล่นกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด หรือไม่

    ฉะนั้นตอนนี้ คล็อปป์ จำเป็นต้องใช้แผนสำรองที่ค่อนข้างสุ่มเสี่ยงมากๆ นั่นก็คือการเปิดโอกาสให้ 3 กองหลังดาวรุ่งอย่าง  รีส วิลเลี่ยมส์, นาธาเนียล ฟิลลิปส์ และ บิลลี่ คูเมติโอ ได้ลงเล่นตัวจริง ในขณะที่ เซปป์ ฟาน เดน เบิร์ก ไม่ได้อยู่ในกลุ่มที่จะได้ลงเล่นในแมตช์วันเสาร์นี้

    สำหรับ 3 ตัวเลือกที่เหลืออยู่แน่นอนว่าพวกเขายังขาดประสบการณ์ในการเล่นเกมระดับพรีเมียร์ลีก โดยในรายของ ฟิลลิปส์ แม้จะเคยเล่นทีมชุดใหญ่ให้กับ สตุ๊ตการ์ท ตอนที่ถูกส่งไปเล่นยืมตัวเมื่อซีซั่นที่ผ่านมา แต่ก็เป็นแค่การลงสนามในเกมระดับบุนเดสลีกา 2 เท่านั้น


    ในขณะที่ คูเมติโอ ยิ่งแทบจะเป็นทางเลือกน้อยที่สุด เพราะยังไม่เคยได้สัมผัสเกมอย่างเป็นทางการของ "หงส์แดง" เลย ด้วยสถานการณ์ที่บีบบังคับแบบนี้ มีความเป็นไปได้สูงที่ นายใหญ่ชาวเยอรมัน อาจจะเลือกใช้งาน วิลเลี่ยมส์ เพราะถึงอายุเพียงแค่ 19 ปีแต่ก็มีความนิ่งในการเล่นพอสมควร

    ที่สำคัญ คล็อปป์ ค่อนข้างชื่นชอบ วิลเลี่ยมส์ เป็นพิเศษ โดยให้โอกาสนักเตะได้ลงสนามในทีมชุดใหญ่มาแล้ว 4 แมตช์โดยเฉพาะเกมล่าสุดที่ต้องลงเล่นตั้งแต่กลางครึ่งหลังแมตช์ชนะ มิดทิลแลนด์ ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แม้นักเตะจะไม่ได้ทำงานหนักมากนัก แต่ผลงานโดยรวมถือว่าน่าพอใจกับการเล่นเกมใหญ่ในวัยไม่ถึงยี่สิบปีด้วยซ้ำ

    อย่างไรก็ตาม วิลเลี่ยมส์ ยังไม่เคยเล่นในเกมลีกสูงสุดเมืองผู้ดี แต่ด้วยสถานการณ์แบบนี้ คล็อปป์ จำเป็นต้องเสี่ยง ซึ่งหากนักเตะสามารถสอบผ่าน งานนี้โอกาสที่เขาจะได้อยู่ในทีมชุดใหญ่ในอนาคตก็มีค่อนข้างสูง
 
2.  โชต้า สมควรลงตัวจริง


    ได้เวลาที่ ดีโอโก้ โชต้า จะได้เฉิดฉายในฐานะตัวหลักของ ลิเวอร์พูล แล้ว หลังจากที่เขาทำผลงานได้อย่างโดดเด่นนับตั้งแต่ย้ายมาอยู่กับ "เดอะ เร้ดส์" โดยเฉพาะสองเกมหลังสุดที่ซัดประตูสำคัญนำสโมสรเก็บชัยชนะได้อย่างยอดเยี่ยมจริงๆ

    โชต้า ส่งบอลเข้าไปซุกก้นตาข่ายเป็นประตูชัยช่วยให้ ลิเวอร์พูล เฉือน เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 2-1 ขณะที่แมตช์ปะทะ มิดทิลแลนด์ เขาเป็นคนเบิกร่องให้ทีมขึ้นนำก่อนจะชนะไปด้วยสกอร์ 2-0 ที่สำคัญประตูของเขาในเกมถ้วยใบโตยุโรป ยังเป็นประตูที่ 10,000 ในหน้าประวัติศาสตร์ 128 ปีของสโมสรลิเวอร์พูลด้วย

    สำหรับในแมตช์ที่ต้องรับมือทีมของกุนซือเดวิด มอยส์ มีความเป็นไปได้สูงว่า คล็อปป์ อาจจะเลือกส่ง ดาวเตะชาวโปรตุกีส ลงสนามในตำแหน่งแนวรุกฝั่งขวา เหมือนในเกมที่ชนะ "ดาบคู่" โดยมี โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ กับ ซาดิโอ มาเน่ เป็นกำลังสนับสนุน ส่วนหน้าเป้า กุนซือเลือดด๊อยท์ช คงใช้งาน โมฮาเหม็ด ซาลาห์


    ในเวลานี้ต้องบอกว่า โชต้า เป็นนักเตะที่ทำงานได้ดีวันดีคืน และเล่นเข้ากับระบบของ คล็อปป์ ได้เป็นอย่างดี ฉะนั้นมีความเป็นไปได้เช่นกันว่าหาก คล็อปป์  เลือกใช้แผน 4-3-3 เขาจะส่ง โชต้า ลงสนามร่วมกับ มาเน่ และ "โมซาลาห์" โดยดร็อปป์ ฟีร์มีโน่ เอาไว้เป็นอาวุธลับในช่วงครึ่งหลัง

    อย่างไรก็ตามไม่ว่า คล็อปป์ จะเลือกใช้แผนไหน โชต้า ก็น่าจะได้รับความไว้วางใจให้ลงสนามเป็นจริง เพราะผลงานของเขาคู่ควรมากกว่าการเป็นแค่ตัวสำรอง

3. แผงกองกลางพร้อมรบ


    แม้ว่าปัญหาเซนเตอร์แบ็กจะทำให้สาวก "เดอะ ค็อป" กังวลก็ตาม แต่สำหรับแผงมิดฟิลด์ต้องบอกเลยว่า ลิเวอร์พูล อัดแน่นไปด้วยนักเตะชั้นยอดที่ฟิตเปรี๊ยะในเกมนี้ โดยเฉพาะ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กัปตันทีม ฟิตสมบูรณ์พร้อมลงสนามช่วยทีมแมตช์นี้

    "เฮนโด้" เพิ่งโดนเปลี่ยนตัวในช่วงพักครึ่งเกมชนะ มิดทิลแลนด์ เนื่องจากดูเหมือนได้รับบาดเจ็บ แต่ คล็อปป์ ยืนยันชัดเจนว่าการเปลี่ยนตัวเป็นเรื่องของแผนการเล่น ส่วนสภาพร่างกายของกัปตันทีมไม่มีปัญหาใดๆ ทั้งสิ้น และพร้อมลงประจำการในแดนกลาง


    ในส่วนของ ติอาโก้ อัลกันตาร่า ซึ่งไม่ได้ลงสนามในเกมกลางสัปดาห์ มีแววฟิตสมบูรณ์ ขณะที่ จอร์จินโย่ ไวนัลดุม ตอนนี้น่าจะเป็นตัวเลือกหลักของ กุนซือแดนไส้กรอก สำหรับ เคอร์ติช โจนส์ แน่นอนว่านักเตะยังคงต้องทำหน้าที่เป็นกำลังเสริมให้กับทีม และอาจจะถูกส่งลงสนามหาก คล็อปป์ ต้องการปรับเปลี่ยนระบบ เพื่อสร้างความแตกต่างในแดนกลาง

    ขณะที่ เจมส์ มิลเนอร์ ก็พร้อมที่จะเสียบตำแหน่งหากเกิดกรณีที่ ติอาโก้ กับ นาบี เกอิต้า ไม่ฟิตสมบูรณ์ โดย ดาวเตะมากประสบการณ์รายนี้ ถือเป็นกำลังเสริมชั้นยอดสำหรับ คล็อปป์ เพราะเล่นได้ทุกตำแหน่งในแผงมิดฟิลด์ และยังขยับลงไปเล่นฟูลแบ็กได้ทั้งสองฝั่งด้วย

4. "หินเหล็กไฟ" ประจำการที่เดิม-อลีสซง วางใจได้

    คงไม่ต้องคาดเดาอะไรกันมากนักสำหรับแนวรุกของ ลิเวอร์พูล เพราะ คล็อปป์ แทบจะไม่ดร็อป ซาดิโอ มาเน่ , โรบแร์โต้ ฟีร์มีโน่ และ โม ซาลาห์ ในเกมลีกเลย ฉะนั้นในแมตช์เปิดแอนฟิลด์รับมือ "เดอะ แฮมเมอร์ส" จึงคาดเดาได้ทันทีว่าทั้งสามคนจะได้ลงสนามพร้อมกัน

    การที่สามประสาน "SMF" ยืนตระหง่านในแดนหน้าถือเป็นการข่มขวัญเกมรับของ เวสต์แฮม ได้เป็นอย่างดี กอรปกับหากมี โชต้า คอยหนุนหลังด้วย ยิ่งทำให้ "เดอะ เร้ดส์" มีโอกาสสร้างสรรค์เกมที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น และยังทำให้เกมบุกมีมิติมากกว่าเดิม

    ขณะที่กำลังสำรองก็ยังคงเป็นของ ทาคูมิ มินามิโนะ ซึ่งตอนนี้อาจจะขาดความมั่นใจไปบ้าง หลังยังไม่สามารถงัดฟอร์มเก่งได้เหมือนกับที่เจ้าตัวแสดงให้เห็นตอนค้าแข้งกับ เรดบูลล์ส ซัลซ์บวร์ก แต่กระนั้น คล็อปป์ ก็ยังพร้อมให้โอกาส ดาวเตะชาวญี่ปุ่น เพราะเชื่อมั่นในศักยภาพของเขาอยู่เสมอ

    ส่วนในตำแหน่งผู้รักษาประตู งานนี้สาวก "เดอะ ค็อป" คงอุ่นใจมากยิ่งขึ้น เมื่อ อลีสซง เบ็คเกอร์ กลับมาทำหน้าที่เหมือนเดิม โดยในเกมล่าสุดเขามีส่วนสำคัญที่ทำให้ทีมไม่โดน สโมสรจากแดนโคนม ยิงประตูนำตั้งแต่ 2-3 นาทีแรก แน่นอนว่าการได้เห็น "พ่อหมี" ยืนเฝ้าเสาประตู คงทำให้เกมรับของ "หงส์แดง" อุ่นใจมากยิ่งขึ้น

5. ระวังสามแข้งค้อนที่อาจทุบหงส์คาบ้าน


    แม้ว่าเกมนี้หลายคนอาจจะมองว่า ลิเวอร์พูล เป็นต่อก็ตาม แต่พวกเขามีสิทธิ์ที่จะน้ำตาตกได้หากปล่อยให้ เวสต์แฮม ได้มีโอกาสเล่นเกมบุก โดยเฉพาะในจังหวะลูกตั้งเตะ เพราะอย่าลืมว่า "เดอะ เร้ดส์" ในเวลานี้เกมรับค่อนข้างอ่อนยวบพอสมควร

    สำหรับ 3 แข้งของทีมเยือนที่ต้องระมัดระวังเอาไว้ให้ดีๆ รายแรกก็คือ มิชาอิล อันโตนิโอ ที่ฟอร์มฮอตสุดๆ นับตั้งแต่ที่เกมลูกหนังกลับมาแข่งกันต่อเมื่อซีซั่นที่ผ่านมา และยังทำผลงานได้โดดเด่นอย่างต่อเนื่องกับการช่วยต้นสังกัดในฤดูกาล 2020/2021


    แม้นักเตะอาจจะไม่ใช่กองหน้าธรรมชาติ แต่เป็นผู้เล่นที่จบสกอร์ได้ดีซึ่งน่าเสียดายที่ฟอร์มของ อันโตนิโอ กับโดนเมินจาก แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ ในการเรียกตัวติดธง "สิงโตคำราม" ที่เด็ดยิ่งกว่านั้นก็คือต่อให้เขาอายุ 30 ปีแล้วแต่พละกำลัง และความรวดเร็วในการเลี้ยงบอลยังยอดเยี่ยม ถือเป็นผู้เล่นที่มีทักษะสูงสามารถสร้างโอกาสให้กับทีมได้

    รายที่สองก็คือ อาร์เธอร์ มาซูอากู อีกหนึ่งแข้งที่จะสร้างปัญหาให้กับ "เดอะ เร้ดส์" โดยนักเตะไม่ได้โดดเด่นแค่การเล่นตำแหน่งแบ็กซ้ายเท่านั้น แต่ยังสามารถรับบทบาทวิงแบ็กที่เติมเกมบุกได้อย่างดุดัน และเล่นเกมรับได้อย่างเหนียวแน่นด้วย

    ฟูลแบ็กชาวดีอาร์ คองโก สามารถเลี้ยงบอลด้วยความรวดเร็ว และมีทักษะในการเปิดบอลจากริมเส้นได้อย่างแม่นยำ โดย มาซูอากู ได้พิสูจน์ศักยภาพของเขาให้เห็นมาแล้วหลายต่อหลายครั้ง ที่สำคัญการเล่นได้อย่างเข้าขากับ อารอน เครสเวลล์ ยิ่งทำให้ประสิทธิภาพในเกมรุกทางฝั่งซ้ายน่ากลัวมากขึ้น

    สำหรับรายที่สามคงหนีไม่พ้น ดีแคลน ไรซ์ ซึ่งแม้ว่าผลงานในช่วงต้นซีซั่นนี้จะค่อนข้างเงียบๆ แต่ในช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา เขาทำผลงานได้โดดเด่นมากๆ โดยเฉพาะในแมตช์ชนะ "หมาป่า" วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส จุดเด่นของนักเตะก็คือการทำเรื่องยากๆ ให้กลายเป็นเรื่องง่ายดาย
    บ่อยครั้งที่ ไรซ์ ต้องทำหน้าที่ในหลายๆ บทบาทให้กับ เวสต์แฮม ในฤดูกาลนี้ แต่ที่โดดเด่นที่สุดก็คือการสวมบทมิดฟิลด์ บ็อกซ์-ทู-บ็อกซ์ ซึ่งแน่นอนว่านี่คือตำแหน่งที่เหมาะสมที่สุดของเขา และเกมเยือนแอนฟิลด์ เจ้าตัวอยู่ในช่วงท็อปฟอร์มพอดี งานนี้การปะทะฝีเท้าในแดนกลางคงมันยกร่องหลายเท่า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »