ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » 7 ประเด็นร้อนก่อนเกมพรีเมียร์ลีก นัดที่ 7

7 ประเด็นร้อนก่อนเกมพรีเมียร์ลีก นัดที่ 7

Posted 31/10/2020 by siamsport

สุดสัปดาห์นี้มีเกมพรีเมียร์ลีกให้ติดตามชมกันเช่นเคย โดยคู่ที่น่าสนใจอยู่ที่สนาม โอลด์ แทรฟฟอร์ด คู่ระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พบ อาร์เซน่อล
      ส่วนคู่อื่นๆ จะมีอะไรบ้าง ไปดูกันได้เลย

 "เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด - แมนเชสเตอร์ ซิตี้"

      เชฟฟิดล์ ยูไนเต็ด รั้งโซนตัวแดงของตาราง หลังพ่ายต่อ ลิเวอร์พูล 1-2  เมื่อเกมก่อน และนัดนี้พวกเขาก็เจอศึกหนักอีกครั้งเมื่อต้องรับมือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ โดย 'เดอะ เบลด' ยังควานหาชัยชนะบนเวที พรีเมียร์ลีก ซีซั่นนี้ไม่เจอเลย

       แมนฯ ซิตี้ รั้งอยู่ครึ่งล่างของตาราง โดยวางเป้าคว้าชัยเกมเยือนนัดแรกในรอบ 3 นัด หลังก่อนหน้านี้ บุกเสมอกับ ลีดส์ ยูไนเต็ด และ เวสต์แฮม ด้วยสกอร์เดียวกัน 1-1

      ทีมดาบคู่ วางเป้าหมายคว้าชัยเหนือ ซิตี้ ใน พรีเมียร์ลีก เป็นครั้งแรกในรอบ 9 นัด ซึ่งเป็นสถิติที่นานที่สุดที่พวกเขาไม่สามารถเอาชนะทีมใดทีมหนึ่งได้

      คริส ไวล์เดอร์ ขาดชัยชนะอีก 1 เกมก็จะทำให้เขาทำทีม เชฟฯ ยูไนเต็ด เก็บชัยครบ 100 นัด จากทั้งหมด 203 เกม อย่างไรก็ตาม สถิตินี้มันหยุดชะงักไว้ที่ 99 เกม มาทั้งหมด 10 เกมแล้ว นับตั้งแต่เอาชนะ เชลซี 3-0 เมื่อเดือนกรกฎาคม

      ไม่มีทีมไหนบนลีกสูงสุดของ อังกฤษ ที่จะได้รับชัยชนะในค่ำคืนวันฮาโลวีน (31 ตุลาคม) มากกว่า แมนฯ ซิตี้ อีกแล้ว โดยสถิติของพวกเขาเทียบเท่ากับ อาร์เซน่อล ด้วยชัยชนะ 10 นัด

      หาก ริยาด มาห์เรซ ทำประตูหรือแอสซิสต์ได้ในเกมนี้ จะทำให้เขาทำตัวเลขมีส่วนร่วมกับประตูแตะหลัก 100 ลูกจากการลงสนาม 204 นัด โดยจะเป็นนักเตะแอฟริกัน คนที่ 6 ที่ทำได้ต่อจาก ดิดิเย่ร์ ดร็อกบา, ยาคูบู, เอ็มมานูเอล อเดบายอร์, ซาดิโอ มาเน่ และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์


 "เบิร์นลี่ย์ - เชลซี"

       เบิร์นลี่ย์ รั้งอันดับ 18 ของตาราง โดยยังไม่สามารถเก็บชัยชนะได้เลยในซีซั่นนี้ ขณะที่ฝั่ง เชลซี เพิ่งชนะนัดเดียวจาก 4 เกมหลังสุดใน พรีเมียร์ลีก ทว่าการมาเยือนถิ่น เทิร์ฟ มัวร์ พวกเขาชนะได้ถึง 5 จาก 6 เกมหลัง

        12 ครั้งที่คู่นี้เจอกันใน พรีเมียร์ลีก ไม่มีครั้งไหนเลยที่จบครึ่งแรกด้วยสกอร์ 0-0

       เบิร์นลี่ย์ เป็นทีมที่มีความแม่นยำเรื่องการวางบอลยาวมากที่สุดในส พรีเมียร์ลีก โดยตัวเลขนั้นอยู่ที่ความแม่น 19.6%

       ในการมาเยือนที่บ้านของ เบิร์นลี่ย์ 2 นัดหลังสุดของ เชลซี พวกเขายิงได้นัดละ 4 ประตู โดย คริสเตียน พูลิซิช ดาวเตะอเมริกัน กดแฮตทริกได้เมื่อซีซั่นที่แล้ว

       เอดูอาร์ เมนดี้ จะกลายเป็นผู้รักษาประตูคนแรกของ เชลซี ต่อจาก ปีเตอร์ เช็ก เมื่อเดือนสิงหาคม ปี 2004 หากเขาสามารถเก็บคลีนชีตได้ในเกมนี้ โดยจะเป็นการไม่เสียประตูตลอดการลงสนามเกมพรีเมียร์ลีก 3 นัดแรก


 "ลิเวอร์พูล-เวสต์แฮม"

      หาก ลิเวอร์พูล เก็บชัยชนะได้ จะทำให้พวกเขาทะยานขึ้นไปรั้งจ่าฝูงทันที เพราะ เอฟเวอร์ตัน จะมีโปรแกรมลงเตะในคืนวันอาทิตย์ ซึ่งหากทำได้อีกหนึ่งสถิติที่ยอดเยี่ยมก็จะเกิดขึ้นคือการไม่แพ้ที่ แอนฟิลด์ เป็นระยะเวลา 63 เกม ซึ่งจะเทียบเท่าสถิติเดิมที่เกิดขึ้นช่วงระหว่างเดือนกุมภาพันธ์ ปี 1978 ถึงเดือนธันวาคม ปี 1980

      ขณะเดียวกัน เวสต์แฮม วางเป้าหมายไม่แพ้ 5 นัดติดต่อกัน โดย 4 เกมก่อนหน้านี้ เก็บได้ 8 แต้มจากการชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน กับ เลสเตอร์ ซิตี้ และอีก 2 นัดคือผลเสมอกับ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ และ แมนฯ ซิตี้

      หาก ดีโอโก้ โชต้า ทำประตูได้อีกในเกมนี้ จะทำให้เขาเป็นผู้เล่น ลิเวอร์พูล คนแรกที่ทำประตูได้ตลอด 3 เกมแรกของการลงสนามในศึก พรีเมียร์ลีก ในนามแข้ง 'หงส์แดง' ต่อจาก หลุยส์ การ์เซีย ที่เคยทำไว้เมื่อเดือนตุลาคม ปี 2004

      ซาดิโอ มาเน่ และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ต่างมีส่วนร่วมกับประตูคนละ 8 ลูก ในการเจอกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด โดยที่รายแรกทำประตูได้ตลอด 4 เกมหลังสุดที่เจอ 'เดอะ แฮมเมอร์ส'

      มิคาอิล อันโตนิโอ ซัดประตูได้ 11 ลูกจาก 13 เกมหลังสุดใน พรีเมียร์ลีก ซึ่งหากนับรวมทั้งหมด อันโตนิโอ ทำประตูไปทั้งสิ้น 39 ลูก ซึ่งมีแค่ เปาโล ดิ คานิโอ (47), มาร์ค โนเบิล (46) และ คาร์ลตัน โคล (41) เท่านั้น ที่ทำประตูได้มากกว่าเขาในศึกพรีเมียร์ลีก กับ ทีมขุนค้อน

      เดวิด มอยส์ ไม่เคยเอาชนะ ลิเวอร์พูล ที่ แอนฟิลด์ ในเกมพรีเมียร์ลีก ได้เลยจากการออกไปเยือนถิ่น 'หงส์แดง' 16 เกม ซึ่งนับเป็นสถิติแย่เป็นอันดับที่ 2 ต่อจาก อาร์เซน่อล ที่ มอยส์ ไม่เคยชนะที่บ้าน'ไอ้ปืนใหญ่' 17 เกม

"นิวคาสเซิล-เอฟเวอร์ตัน"

     นิวคาสเซิล ยังต้องหาความคงเส้นคงวา หลัง 3 เกมล่าสุด ชนะ, เสมอ, แพ้ อย่างละนัด ฝั่ง 'จ่าฝูง' เอฟเวอร์ตัน จำเป็นต้องคืนฟอร์มเก่งให้ได้ หลังจากแพ้เกมแรกเมื่อนัดก่อนต่อ เซาธ์แฮมป์ตัน
 
      'สาลิกาดง' ไม่ชนะการเล่นคืนวันอาทิตย์มาแล้ว 5 นัด ซึ่งสถิติย่ำแย่ที่สุดที่ไม่ชนะในวันสุดสัปดาห์ติดต่อกัน คือ 7 เกม

      ในฤดูกาลนี้ ไม่มีทีมไหนที่สร้างโอกาสทำประตูได้น้อยกว่า นิวคาสเซิล อีกแล้ว (14 ครั้ง) โดยมีค่าเฉลี่ยการทำประตูต่อนัดที่ 2.3 ครั้งต่อเกม

      โดมินิค คัลเวิร์ต-ลูวิน ทำประตูใส่ นิวคาสเซิล ไปแล้ว 4 ลูก ซึ่งเป็นตัวเลขที่เจ้าตัวทำได้มากกว่าคู่แข่งทีมไหนๆ โดยทั้ง 4 ประตูเกิดขึ้นใน 3 เกมหลังสุดที่เจอกับ 'เดอะ แม็กพายส์'

     ฮาเมส โรดริเกซ สร้างโอกาสไปแล้ว 17 ครั้งในซีซั่นนี้ โดยมีแค่ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เท่านั้นที่ทำได้มากกว่า (18 ครั้ง) โดยดาวเตะทีมชาติโคลอมเบีย ยังเป็นผู้เล่นที่จัดแอสซิสต์จากลูกเซตพีซมากที่สุด (3 แอสซิสต์)

 "แมนฯ ยูไนเต็ด-อาร์เซน่อล"

     แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังไม่ชนะใครในเกม พรีเมียร์ลีก ซีซั่นนี้ ที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด เลย ซึ่งหากคว้าชัยได้นอกจากจะชนะเกมแรกแล้ว ยังจะเป็นการเอาชนะ อาร์เซน่อล ครั้งแรกในรอบ 5 เกม

     ขณะที่ฝั่ง มิเกล อาร์เตต้า ต้องหลีกเลี่ยงความพ่ายแพ้ 3 เกมติดต่อกัน หลังจากก่อนหน้านี้แพ้ต่อ แมนฯ ซิตี้ และ เลสเตอร์ ด้วยสกอร์ 0-1 ทั้งหมด

     นับตั้งแต่ปี 2006 'ปีศาจแดง' ไม่แพ้ต่อ อาร์เซน่อล ในบ้านตัวเองเลย นับเป็นตัวเลข 13 นัดเข้าให้แล้ว นอกจากนี้พวกเขาไม่แพ้ 'เดอะ กันเนอร์ส' 29 นัดหลังสุด ยามที่ตัวเองทำสกอร์ได้

      แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นทีมที่ลงเล่นในเกมวันอาทิตย์ แล้วมีสถิติดีที่สุด โดยมีอัตราการชนะถึง 54% และเฉลี่ยเก็บแต้มได้ถึง 1.9 แต้มต่อเกม (คิดจากทีมอื่นๆ ที่ได้ลงเล่นอย่างน้อย 3 เกมในคืนวันอาทิตย์)

      หาก อาร์เซน่อล คว้าชัยได้ในเกมนี้ ก็จะทำให้ อาร์เตต้า เป็นกุนซือ อาร์เซน่อล คนแรกที่สามารถยัดเยียดความปราชัยต่อ แมนยู 2 นัดติดในการทำทีมเจอ 'ปีศาจแดง' 2 เกมแรก

     ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง ไร้สกอร์ในเกมลีกมาแล้ว 5 นัดติดต่อกัน ซึ่งเป็นครั้งแรกของเจ้าตัวนับตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน ปี 2014 สมัยที่ยังเล่นให้กับ โบรุสเซียร์ ดอร์ทมุนด์


 "สเปอร์ส-ไบรท์ตัน"

     ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ตั้งเป้าเก็บชัยในบ้านตัวเองเป็นนัดแรกของซีซั่น หลังก่อนหน้านี้ 3 เกมยังไม่ชนะใคร ผิดกับเกมเยือนที่คว้าชัยได้ทั้งหมด 3 นัด ส่วนฝั่ง ไบรท์ตัน 5 นัดหลังยังไม่ชนะใครเลย

     สเปอร์ส เสียประตูจากลูกเซต พีซ ถึง 6 ลูกในฤดูกาลนี้(รวมลูกจุดโทษ) ซึ่งทีมที่เสียประตูจากลูกตั้งเตะมากที่สุดคือ ไบรท์ตัน ที่เสียไป 7 ลูก โดยทั้งคู่เสียประตูจากลูกจุดโทษไปทีมละ 3 ประตูเท่ากัน

     แฮร์รี่ เคน จัดแอสซิสต์ไปแล้ว 8 ครั้งจาก 6 เกมลีกในฤดูกาลนี้ ซึ่งเป็นตัวเลขมากที่สุดเหนือกว่าใครๆ ใน 5 ลีกใหญ่ยุโรป

      หาก เคน และ ซน ฮึง-มิน 2 คู่หู่สุดฮอตต่างร่วมกับทำประตูหรือแอสซิสต์ให้กันและกัน จะทำให้ตัวเลขทะยานขึ้นสู่ 10 ครั้งในลีกซีซั่นนี้ โดยจะทำได้มากกว่าสถิติเดิมของสโมสรที่ เท็ดดี้ เชอริงแฮม กับ ดาร์เรน แอนเดอร์ตัน ร่วมกันทำ 9 ครั้ง เมื่อฤดูกาล 1992/93 และ 1994/95 รวมถึง เชอริงแฮม กับ คริส อาร์สตรอง เมื่อซีซั่น 1995/96

      อย่างไรก็ตาม เกมเยือนของ ไบรท์ตัน ดีเหลือเชื่อ เมื่อ 10 เกมหลังในลีก เพิ่งแพ้แค่นัดเดียวเท่านั้น


 "ลีดส์-เลสเตอร์"

      ลีดส์ ยูไนเต็ด ตั้งเป้าเอาชนะ 2 เกมติดเป็นครั้งที่ 2 ของฤดูกาล และจะทำแต้มแซงคู่แข่งของพวกเขาทันทีหากเอาชนะได้ ขณะที่ เลสเตอร์ ซิตี้ มองหาชัยชนะ 5 นัดจาก 7 เกมแรกของซีซั่นบนลีกสูงสุดเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสร

     "ยูงทอง" ทำประตูได้อย่างน้อย 3 ประตูหรือมากกว่านั้นในแต่ละช่วงครึ่งเวลาถึง 6 เกม ซึ่งเป็นสถิติที่ทีมน้องใหม่ทีมแรกที่ทำได้ใน พรีเมียร์ลีก

      นอกจากนี้ นับตั้งแต่ มาร์เซโล่ บิเอลซ่า เข้ามาคุมทัพ ลีดส์ เมื่อเดือนสิงหาคม ปี 2018 พวกเขาเอาชนะเกมลีกไปแล้ว 57 เกม มีแค่ ลิเวอร์พูล และ แมนฯ ซิตี้ เท่านั้นที่เอาชนะได้มากกว่า (66 นัด และ 60 นัด ตามลำดับ)

       เลสเตอร์ ไม่ชนะเกมพรีเมียร์ลีก ในคืนมันเดย์ ไนท์ มาแล้ว 13 นัด ส่วน เจมี่ วาร์ดี้ ทำประตูใส่ทีมน้องใหม่ 9 ลูกจาก 7 นัดหลังสุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »