ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ชีวิตเหลือเชื่อ..ได้ประตูทีมชาติเป็นอาจารย์..จากมือ 4 โค่นอาจารย์เป็นแชมป์ไทยลีก

ชีวิตเหลือเชื่อ..ได้ประตูทีมชาติเป็นอาจารย์..จากมือ 4 โค่นอาจารย์เป็นแชมป์ไทยลีก

Posted 03/11/2020 by siamsport

เรื่องของโชคชะตา เหมือนฟ้าลิขิตมาแล้ว “เจ้าสอง”อภิรักษ์ วรวงศ์ ผู้รักษาประตูสิงห์เชียงราย ยูไนเต็ด ถือเป็นประตูที่ได้รับโอกาสดี ๆ แบบไม่น่าเชื่อมาแล้วหลายต่อหลายครั้ง

ในวัยเด็ก “เจ้าสอง”เล่นฟุตบอลอยู่ที่จ.ขอนแก่นบ้านเกิด ก่อนย้ายมาเข้าโรงเรียนกีฬานครราชสีมา ซึ่งคุณพ่อของ “เจ้าแชมป์”ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน คือ อ.ประสิทธิ์ เทศสูงเนิน เป็นผู้อำนวยการโรงเรียนในตอนนั้น โดยที่เจ้าตัวไม่รู้ว่าผู้อำนวยการท่านนี้เป็นพ่อของผู้รักษาประตูทีมชาติไทย
 
“ช่วงสอบสัมภาษณ์ อ.ประสิทธิ์ ถามว่าผมรู้จัก ศิวรักษ์ ไหม ผมบอกไม่รู้จัก แกเลยงง เป็นผู้รักษาประตูแต่กลับไม่รู้จักประตูทีมชาติไทย แต่ก็โชคดีที่แกรับเข้าไปเรียนและได้เล่นประตูสมใจ”

จากนั้นคุณพ่อของ ศิวรักษ์ ก็ให้โค้ชโรงเรียนพา “เจ้าสอง”ไปที่บ้าน แล้วเจอผู้รักษาประตูคนหนึ่งซึ่งกำลังซ้อมอยู่ “เจ้าสอง”เห็นว่าเตะบอลแม่น รับบอลเก่ง เลยแอบถามโค้ชว่าคือใคร จึงรู้ว่าชื่อ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน คือคนนี้นี่เอง
 
“ผมได้ซ้อมกับ “พี่แชมป์”มาตลอดเวลาแกกลับบ้าน แกจะคอยแนะนำเทคนิค เบสิคต่าง ๆ ทุกอย่าง แกสอนแบบไม่มีกั๊ก จนเปรียบเหมือนอาจารย์ผมคนหนึ่งเลย สอนตั้งแต่ม. 1 จนขึ้นม.4 ผมได้ติดทีมเยาวชนไทย 16 ปี หลังจากไปคัดที่บางบ่อ ได้ไปเล่นที่ลาว ลงเล่นด้วยและเป็นแชมป์อาเซี่ยน ซึ่งช่วงนั้นผจก.ทีมคือ คุณมิติ ติยะไพรัช เห็นฟอร์มผมก็มาทาบทาม และได้คุยกับอ.ประสิทธิ์ ถึง 3 รอบก่อนที่ผมจะได้ย้ายไปเล่นอาชีพกับทีมเชียงราย”

ช่วงที่อยู่เชียงราย ประตูมือหนึ่งยังเป็น ทนงศักดิ์ พันพิพัฒน์ โดย”เจ้าสอง”เป็นมือ 4 ของทีมในวัย 16 ปี และได้ถูกปล่อยยืมไปเล่น เพชรบุรี, อาร์มี่ ก่อนพาเชียงใหม่ เอฟซี ขึ้นไทยลีก และได้กลับมาอยู่เชียงราย ซึ่งตอนนั้นมี สรานนท์ อนุอินทร์ เป็นประตูมือหนึ่ง

“พี่โอ สรานนท์ เล่นไม่กี่นัดก็เจ็บนัดเล่นกับโคราช ผมเลยได้โอกาสยึดตำแหน่งตัวจริง หนึ่งในเกมที่ผมประทับใจคือ ได้ไปเยือนบุรีรัมย์ และเจอกับอาจารย์ของผม “พี่แชมป์”ซึ่งเกมนั้นเสมอ 0-0 และผมได้เป็นแมน ออฟ เดอะ แมตช์ “พี่แชมป์”ก็มาทักทายและแลกเสื้อกัน ส่วนคุณพ่อ “พี่แชมป์”ไลน์มาบอกว่า ดีใจด้วยที่เห็นทั้งคู่ลงสนามเจอกัน ไม่รู้ว่าจะเชียร์ใครระหว่างลูกชายกับลูกศิษย์”
 
หลังจากนั้น อภิรักษ์ ก็ยังโชว์ฟอร์มได้สุดหนึบจนพาทีมสิงห์เชียงราย คว้าแชมป์ไทยลีกไปครองได้แบบต้องลุ้นระทึกจนนาทีสุดท้ายเพราะสิงห์เชียงรายแข่งจบก่อนบุรีรัมย์ที่ทำได้แค่เสมอเชียงใหม่ เอฟซี ทำให้เชียงรายได้แชมป์

“ผมได้แต่งงตัวเอง ไม่คิดว่าตัวเองจะมาถึงจุดนี้เป็นประตูตัวจริงและพาทีมสิงห์เชียงรายคว้าแชมป์ลีกได้ ใจหนึ่งก็ดีใจ อีกใจก็เสียใจแทน “พี่แชมป์”ที่เปรียบเหมือนอาจารย์ของผม แต่ผมก็ภูมิใจที่มาถึงจุดนี้ได้ด้วยการสนับสนุนจากคุณพ่อของ “พี่แชมป์”และตัว “พี่แชมป์”เอง ผมไม่ทำให้อาจารย์ผมผิดหวัง”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »