ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » 5 ดาวยิงไทยนำดาวซัลโวในดงแข้งเทศ

5 ดาวยิงไทยนำดาวซัลโวในดงแข้งเทศ

Posted 07/11/2020 by siamsport

ศึกฟุตบอลไทยลีก 1 ฤดูกาล 2020 เตะผ่านไปแล้วราว 11 นัด เหลืออีกแค่ไม่กี่เกมก็จะปิดฉากเลกแรกแล้ว

โดยผู้นำดาวซัลโว อันดับ 1 มี 2 รายที่ทำได้เท่ากันที่คนละ 8 ประตู คือ บิล โรซิมาร์ ของ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด กับ จอห์น บาจโจ้ ของ สุโขทัย เอฟซี  แนวรุก 2 สัญชาติ คือ บราซิล  และ มาดากัสการ์

อันดับ 2 ผู้นำดาวซัลโว มี 2 รายเช่นกันคนละ 7 ประตู คือ เฮแบร์ตี้ แฟร์นานเดส ,เซร์คิโอ ซัวเรซ ของการท่าเรือ

อันดับ 3 ที่ 6 ประตู มี 5 คน เป็นแข้งต่างชาติ 4 และลูกครึ่ง 1 รายดังนี้ แฮริสัน ไคออน ( ชลบุรี เอฟซี)  , วิลเลี่ยน โมต้า ( พีที ประจวบ เอฟซี ), อิ๊บสัน เมโล่ ( สุโขทัย เอฟซี ), ยานนิค โบลี่, ฟิลิป โรลเลอร์  ( ราชบุรี มิตรผลฯ )

อันดับ 4 ที่ทำไปคนละ 5 ประตู มี 3 คนเป็นต่างชาติล้วนๆ  ประกอบด้วย ฮาเวียร์ ปาติญโญ่  ( ราชบุรี มิตรผลฯ ) ,วิคเตอร์ การ์โดโซ่  ( บีจี ปทุมฯ ),แดร์เลย์ ( เอสซีจี เมืองทองฯ )

อันดับ 5 ผู้นำดาวซัลโวขณะนี้ มี 7 ราย เป็น นักเตะไทย 5 และต่างชาติ 3 ราย คือ ณัฐวุฒิ สุขสุ่ม ( ทรู แบงค็อกฯ),อดิศักดิ์ ไกรษร ( การท่าเรือ เอฟซี) , ธีระพล เยาะเย้ย , ชญาวัติ ศรีนาวงษ์ ( สมุทรปราการ ซิตี้ ) ,สุภโชค สารชาติ (บุรีรัมย์ฯ) ต่างชาติ 3 ราย เป็น  เลอันโดร อัสซัมเซา , เดนนิส มูริลโล่  ( นครราชสีมา มาสด้าฯ ), เอลิอันโดร ( สุพรรณบุรี เอฟซี )

5 รายนักเตะไทยถือเป็นความภาคภูมิใจอย่างแท้จริงที่อยู่ในอันดับ 5 ของผู้นำดาวซัลโวขณะนี้ได้ ไม่ว่าจะเป็น ณัฐวุฒิ สุขสุ่ม , อดิศักดิ์ ไกรษร , ธีระพล เยาะเย้ย , ชญาวัติ ศรีนาวงษ์ ,สุภโชค สารชาติ โดยเฉพาะ รายของ ธีระพล เยาะเย้ย กับ ณัฐวุฒิ สุขสุ่ม  มีชื่อติดทีมชาติไทย ชุดล่าสุดไปแล้ว 

ณัฐวุฒิ สุขสุ่ม (ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด)

"เบียว" หนุ่มจาก อ.สามเงา จ.ตาก เติบโตมาจากครอบครัวยากจนพ่อแม่ทำอาชีพก่อสร้าง เป็นกรรมกร หาเงินเลี้ยงลูก หมอนี่ เรียน ม.ต้นที่ บ้านเกิด ที่โรงเรียนสามเงาวิทยาคม ก่อนมาต่อ ม.ปลายที่ ร.ร.สุรศักดิ์มนตรี โดยเล่นฟุตซอลเป็นหลักแต่ก็อยู่ในความสำเร็จของสถาบันนี้ หลายรายการตลอดที่เรียนที่นี่ เป็นศิษย์ของ อ.สกล เกลี้ยงประเสริฐ ก่อนจะมาอยู่กับ ทรูแบงค็อกฯ ที่ไต่เต้ามาจาก ทีมชุดบี เขาเคยได้รับโอกาสไปเล่นในลีก เจ 3 ญี่ปุ่น กับ เอฟซี โตเกียว ทีมพันธมิตรของ ทรูแบงค็อกฯ ด้วย

อดิศักดิ์ ไกรษร (การท่าเรือ เอฟซี)

ชื่อของ"เจ้ากอล์ฟ " ไม่ต้องบรายายสรรพคุณอะไรกันมาก ทั้งสมรภูมิ พ่อค้าแข้ง ระดับสโมสร และทีมชาติ เขาผ่านมาเยอะพอตัวทีเดียว แม้จะไม่เปรี้ยงปร้างเท่าไหร่ แต่ยังเป็นตัวเลือกในฐานะนักเตะไทยของ การท่าเรือฯ อยู่

ธีระพล เยาะเย้ย  (สมุทรปราการ ซิตี้)

หนุ่มจากเมืองเกินร้อย จ.ร้อยเอ็ด เป็นศิษย์เก่า โรงเรียนกีฬานครนนท์วิทยา ก่อนที่จะได้เล่นให้กับทีมเยาวชนของโปลิศ เทโร เอฟซี ก่อน ถูกปล่อยยืมตัวให้กับกรุงเทพคริสเตียนจากนั้น กลับมาเล่น ชุดใหญ่ของโปลิศ เทโร ต่อมาธีระพลต้องไปรับราชการทหาร ทำให้เขาได้มีโอกาสเล่นให้กับอาร์มี่ ยูไนเต็ด ด้วยสัญญายืมตัว ก่อนกลับมา โปลิศ เทโรฯ และย้ายไปพัทยา ยูไนเต็ด และอยู่กับทีมตั้งแต่ ปี พ.ศ. 2561 เป็นต้นมาจนถึงขณะนี่ที่เป็นสมุทรปราการ ซิตี้

ชญาวัติ ศรีนาวงษ์ (สมุทรปราการ ซิตี้)

นักเตะลูกหลายเมืองย่าโม จ.นครราชสีมา เรียนที่ โรงเรียนกีฬาจังหวัดนครราชสีมา ต่อมาเมื่อเขาขึ้นชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 จึงย้ายไปเรียนที่โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย เคยติดธง ยช. 19 ปี "ชญาวัติ" เซ็นสัญญาเข้าร่วมทีมเอสซีจี เมืองทองฯ ในปี พ.ศ. 2555 แต่ถูกปล่อยยืมตัวให้กับหลายสโมสรในลีกรอง ก่อนที่จะย้ายมาร่วมทีมพัทยาและสมุทรปราการ ซิตี้ในปัจจุบัน ใน ปี พ.ศ. 2559 เขามีชื่อติดทีมชาติอายุไม่เกิน 23 ปีในการแข่งขันฟุตบอลเอเชียเยาวชนอายุไม่เกิน 23 ปี 2016 ที่ประเทศกาตาร์

สุภโชค สารชาติ  บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

ไม่ต้องบรรยายสรรพคุณอะไรกันมากกับนักเตะ "ปราสาทสายฟ้า" ผู้นี้ดีกรีอดีตยช.23ปี,ชุดใหญ่ อย่าง "เจ้าเช็ค"  ที่ตอนนี้ยิงให้ บุรีรัมย์ฯ ไปแล้ว 4 ประตูด้วยกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • "โค้ชแบน" ธชตวันคุมทรูแบงค็อก เปิดสัญญา-ค่าเหนื่อยไม่ธรรมดา
    ขจร เจียรวนนท์ ประธานสโมสร ทรูแบงค็อกฯ ตัดสินใจเลือกใช้บริการ กุนซือเจ้าของฉายา "สุภาพบุรุษลูกหนัง" อย่าง "โค้ชแบน" ธชตะวัน ศรีปาน มาเป็นแม่ทัพใหญ่คนใหม่เพื่อให้มากอบกู้สถานการณ์ของทีม หลัง 6 เกมหลังล่าสุดไม่ชนะใคร เสมอ 1 แพ้ถึง 5 เกม โดยจะเริ่มประเดิมคุมทัพ พา "แข้งเทพ" เปิดบ้านทำศึก ช้าง เอฟเอคัพ รอบ 64 ทีมที่จะเปิดบ้านเจอกับ ม.เกษมบัณฑิต ทีมระดับไทยลีก 3 วันเสาร์ที่ 7 พ.ย. 63 นี้ทันที คาดได้รับสัญญา 1 ปีครึ่งพร้อมค่าเหนื่อย เดือนละครึ่งล้านบาทไม่รวมโบนัส หากอยู่ครบสัญญา 1ปีครึ่งจะได้รับถึง 9 ล้านบาทเลยทีเดียว
  • ชัดแล้ว! 17 พ.ย.นี้ "ดีโอโก้" นั่งเจ็ทมาไทย พร้อมโชว์ตัวต้น ธ.ค.นี้
    จากข่าวฮือฮาที่จ่าฝูงไทยลีก2020-21 ทีมปัจจุบัน อย่าง "เดอะ แรบบิท" บีจี ปทุม ยูไนเต็ด มีข่าวเตรียมคว้า 2 กองหน้าพระกาฬ อย่าง ดีโอโก้ หลุยส์ ซานโต ที่แยกทางกับ ยะโฮร์ ดารุม ทักซิม ทีมดังในศึกซูปเปอร์ลีกมาเลเซีย รวมถึง ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าทีมชาติไทยที่กำลังโลดแล่นในศึกเจลีกญี่ปุ่นอยู่ในขณะนี้
  • แข้งต่างชาติระเบิดฟอร์มติดทีมยอดเยี่ยมเกม11มากที่สุด
    การแข่งขันฟุตบลไทยลีกแมตช์ที่ 11 เป็นสัปดาห์ของแข้งต่างชาติที่โชว์ฟอร์มได้โดดเด่น และมีชื่อติดทีมยอดเยี่ยมมากที่สุดถึง 8 คน มาดูกันว่าแต่ละตำแหน่งมีใครบ้าง
  • โค้ชมาริโอโพสต์ซึ้งหลังพาเมืองทองบุกหั่นบุรีรัมย์
    โค้ชมาริโอ ยูรอฟสกี้ ยกเกม เอสซีจี เมืองทองฯ บุกชนะ "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เป็นอีกหนึ่งค่ำคืนประวัติศาสตร์ที่น่าจดจำของสโมสร ยกเครดิตผลงานเจ๋งให้กับนักเตะทุกคน เผยทุกคนยังต้องทำงานหนักต่อไปเพื่อผลงานของสโมสรและเพื่อแฟนบอลทุกคน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »