ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เอ็ด วู้ดเวิร์ดต้องขยับ! 4 ตำแหน่งสำคัญที่แมนยูควรเสริมเพื่อความสำเร็จ

เอ็ด วู้ดเวิร์ดต้องขยับ! 4 ตำแหน่งสำคัญที่แมนยูควรเสริมเพื่อความสำเร็จ

Posted 10/11/2020 by siamsport

ในเวลานี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องวางแผนสำหรับการเสริมทัพในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะรอบ 2 เดือนมกราคมปีหน้า ซึ่งสิ่งนี้มีความสำคัญอย่างยิ่งในการที่จะพัฒนาผลงานของทีม เพราะช่วงที่ผ่านมาทัพ "ปีศาจแดง" มีฟอร์มการเล่นที่ขาดความคงเส้นคงวา

ฟอร์มของ แมนฯ ยูไนเต็ด นับตั้งแต่เปิดฤดูกาล 2020/2021 ยังหาความสมบูรณ์แบบไม่เจอซะที แมตช์ไหนทำผลงานได้ดีก็ดีใจหาย แมตช์ไหนเล่นไม่ออกก็ฟอร์มออกทะเล โดยหนึ่งในเหตุผลสำคัญเพราะพวกเขายังขาดผู้เล่นที่เหมาะสมในทุกๆ ตำแหน่ง

หนึ่งในเหตุผลสำคัญที่ทำให้ "เร้ด เดวิลส์" ไม่สามารถรักษาฟอร์มการเล่นให้ได้มาตรฐาน มาจากการที่พวกเขายังขาดขุมกำลังในเชิงลึก เพราะเกมไหนหากทีมชุดใหญ่ไม่สามารถลงสนามได้ครบครัน ผู้เล่นกำลังสำรองไม่สามารถที่จะทดแทนเพื่อยกระดับฟอร์มของทีมได้เลย

ขณะเดียวกันหาก โอเล่ กุนนาร์ โซลชา จำเป็นต้องมีการปรับแท็คติกระหว่างเกมการส่งนักเตะสำรองที่มีอยู่ลงสนามก็ไม่สามารถช่วยพลิกสถานการณ์ได้ ฉะนั้นสิ่งที่สำคัญในเวลานี้ก็คือสโมสรจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเตรียมทุ่มเงินเพื่อเสริมทัพในช่วงตลอดพ่อค้าแข้งรอบ 2

แม้ว่าทีมจะมีนักเตะชั้นยอดอย่าง ปอล ป็อกบา และ บรูโน่ แฟร์นันด์ส เป็นกำลังหลัก แต่ผู้เล่นทั้งสองคนยังขาดแข้งที่คอยสนับสนุน ฉะนั้นจึงไม่ใช่เรื่องแปลกเลยที่อดีตนักเตะแมนฯ ยูไนเต็ด หลายๆ คนพยายามกระตุ้นบอร์ดบริหาร โดยเฉพาะ เอ็ด วู้ดเวิร์ด ให้ยอมควักเงินเพื่อซื้อผู้เล่นที่เก่งๆ มาช่วยแบ่งเบาภาระของ ป็อกบา และ แฟร์นันด์ส

อย่างในกรณีล่าสุด หลุยส์ ซาฮา อดีตกองหน้า "ปีศาจแดง" ได้เรียกร้องให้ต้นสังกัดเก่าเสริมทัพ 4 ตำแหน่งเป็นการด่วนหากอยากเห็น แมนฯ ยูฯ กลับมาผงาดครองความยิ่งใหญ่เหมือนในช่วงยุค 90 และยุค 2000 ซึ่งถ้ายังไม่กล้าลงทุนพวกเขาจะต้องตามหลัง ลิเวอร์พูล และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไปอีกนานหลายปี

สำหรับตำแหน่งแรกที่ ซาฮา มองว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องรีบทำการเสริมทัพทันทีนั่นก็คือกองหลังซึ่งต้องบอกว่าเป็นตำแหน่งที่ "ปีศาจแดง" มีปัญหาอย่างมาก เพราะพวกเขายังไม่สามารถหาใครมายืนเซนเตอร์คู่กับ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ได้ลงตัวซะที

ไม่ว่าจะเป็น วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ หรือ อั๊กเซล ตวนเซเบ้ ก็ยังทำผลงานไม่คงเส้นคงวา ขณะที่ เอริก ไบยี่ ก็ออกแนวเข้าโรงหมอมากกว่าลงสนามซ้อม ฉะนั้นผู้เล่นที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ควรจะดึงมายืนคู่กับ "กัปตันแม็ก" ก็คือ ดาโยต์ อูปาเมกาโน่ เซนเตอร์แบ็ก แอร์เบ ไลป์ซิก ทำกำลังโชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นกับต้นสังกัด

แนวรับเลือดเฟร้นช์รายนี้ มีค่าฉีกสัญญาอยู่ที่ 38 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,520 ล้านบาท) เมื่อถึงช่วงซัมเมอร์ ปีหน้า ซึ่งต้องบอกว่าถูกเหมือนได้เปล่าหากเทียบกับผลงานของนักเตะกับ ไลป์ซิก แต่กระนั้น "ผีแดง" คงต้องใช้กำลังภายในเยอะมาก เพราะ อูปาเมกาโน่ เป็นที่หลายปองของหลายสโมสรโดยหนึ่งในนั้นก็คือ ลิเวอร์พูล !

ขณะที่รายต่อไปยังคงเป็นผู้เล่นคนเดียวที่ แมนฯ ยูฯ อยากได้ตัวมาตลอดช่วงซัมเมอร์นี้นั่นก็คือ เจดอน ซานโช่ สตาร์ชาวอังกฤษจากสโมสรโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เพราะนักเตะน่าจะเป็นจิ๊กซอว์สำคัญที่จะทำให้เกมรุกของ "ปีศาจแดง" โหดยิ่งขึ้นกว่าเดิมหลายเท่า

จากนั้นตำแหน่งต่อไปที่ แมนฯ ยูไนเต็ด จำเป็นต้องทุ่มซื้อก็คือผู้เล่นที่สามารถเล่นแนวรุกฝั่งซ้ายได้ การจะขยับ อองโตนี่ มาร์กซิยาล ไปเล่นในตำแหน่งดังกล่าวก็ไม่น่าจะส่งผลดีต่อแนวรุกของทีม เพราะหากเกมไหนดาวเตะชาวฝรั่งเศสฟอร์มหลุด ทีมก็แทบจะทรุดไปด้วย ส่วน มาร์คัส แรชฟอร์ด น่าจะมีประโยชน์มากกว่าในการเล่นหน้าเป้า ขณะที่ เมสัน กรีนวู้ด ดูเหมือนตอนนี้ฟอร์มหลุดไปดื้อๆ ฉะนั้นจึงควรจะมีกำลังเสริมในแนวรุกฝั่งซ้ายเป็นอย่างยิ่ง

ด้วยเหตุนี้ แมนฯ ยูไนเต็ดต้องพยายามควานหาผู้เล่นที่สามารถเล่นแนวรุกทางฝั่งซ้ายให้ได้โดยเร็วที่สุด ซึ่งหากเป็นไปได้พวกเขาน่าจะลองดึง อุสมาน เดมเบเล่ ดาวเตะบาร์เซโลน่า มาเสริมทัพ เพราะผู้เล่นรายนี้มีพรสวรรค์สูงสามารถทำหน้าที่เป็นตัวรุกริมเส้นได้ดีเยี่ยม ที่สำคัญยังเล่นได้ทั้งสองเท้า ฉะนั้นสามารถขยับให้เล่นทางฝั่งซ้ายและขวาได้สบายๆ

ในส่วนของตำแหน่งสุดท้ายที่แมนฯยูฯ ต้องรีบหาทางแก้ไขก็คือแดนกลาง เพราะตอนนี้ทีมยังขาดผู้เล่นที่มีประสิทธิภาพในแผงมิดฟิลด์ที่จะมาช่วยงาน ป็อกบา กับ แฟร์นันด์ส โดยในรายของ เนมานย่า มาติช แม้จะโชว์ฟอร์มได้ดีในช่วงที่ผ่านมา แต่ด้วยวัยที่มากขึ้นกอปรกับฟอร์มไม่คงเส้นคงวา ทำให้ทีมจำเป็นต้องมีการเปลี่ยนแปลง

หากจะบอกว่า สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ กับ เฟร็ด สามารถเข้ามาเติมเต็มในตำแหน่งนี้ได้ แต่อย่าลืมว่าทั้งสองคนยังไม่สามารถรักษามาตรฐานการเล่นที่แน่นอนเอาไว้ได้ ฉะนั้นนี่เป็นสิ่งที่บอร์ดบริหารต้องทำงานหนักเพื่อที่จะดึงผู้เล่นสไตล์มดงานคอยทำหน้าที่เกมรับในแผงมิดฟิลด์ เพื่อทำให้ ป็อกบา และ แฟร์นันด์ส ได้เล่นเกมบุกอย่างเต็มที่

แน่นอนว่า  เดแคลน ไรซ์ เป็นหนึ่งในเป้าหมายที่เหมาะสมกับการทำหน้าที่นี้เป็นอย่างยิ่ง แถมนักเตะยังเล่นตำแหน่งเซนเตอร์แบ็กได้ด้วย ซึ่งถือเป็นสิ่งที่จำเป็นในยุคที่ฟุตบอลเตะกันถี่ยิบแบบนี้ เพราะหากเกิดมีนักเตะแนวรับบาดเจ็บ ทีมยังจับ ไรซ์ ลงไปเล่นกองหลังได้ด้วย

อย่างไรก็ตามในโลกลูกหนังแม้ แมนฯ ยูไนเต็ด จะได้ผู้เล่นที่ต้องการมาร่วมทีมจริงๆ ก็ไม่ได้หมายความว่าทุกอย่างจะสมบูรณ์ อย่างสำนวนยอดฮิตที่ว่า "กรุงโรมไม่ได้สร้างเสร็จในวันเดียว" ฉะนั้นอย่าคาดหวังอะไรที่สำเร็จรูป เพราะบางครั้งมันต้องใช้เวลานานกว่าที่ทุกอย่างจะสมบูรณ์

ที่สำคัญสิ่งที่จะเปลี่ยนแปลงความสำเร็จอาจจะไม่ใช่นักเตะแต่เป็นกุนซือก็ได้ !!....ขนาด ลิเวอร์พูล ทุ่มทั้งเงินลงทุนปั้นดาวรุ่งยังไม่ได้แชมป์ลีกเลย จนกระทั่ง เจอร์เก้น คล็อปป์ เข้ามากุมบังเหียน สามสิบปีที่รอคอยก็สิ้นสุดลงซะที !!

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • มาดริดคิดล่าป็อกบาหรือไม่หลังแมนยูลดค่าตัวให้
    อาส สื่อของสเปน ระบุ หลังจากที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ยอมลดค่าหัวของ ปอล ป็อกบา เหลือที่ 53 ล้านปอนด์แล้วนั้น มันก็ทำให้ เรอัล มาดริด หันมาสนใจที่จะซิวเขาในช่วงกลางปีหน้า หลังจากตอนแรกเชื่อกันว่าในช่วงกลางปี 2021 "ราชันชุดขาว" จะพยายามปิดดีลกับ เอดูอาร์โด้ กามาวินก้า ให้ได้
  • แฟนบอลแซวลุคแมนยิงจุดโทษสุดห่วย-พาร์เกอร์โกรธแต่ยังให้กำลังใจ
    แฟนบอลในโซเชี่ยลมีเดียต่างงุนงงกับการยิงจุดโทษของ อเดโมล่า ลุคแมน ที่ปล่อยไก่พลาดทำประตูตีเสมอให้กับ ฟูแล่ม ในเกมกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ตอนช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีสุดท้าย ขณะที่ สกอตต์ พาร์เกอร์ กุนซือเจ้าสัวน้อยยอมรับว่าโกรธ แต่ก็ยังให้กำลังใจลูกทีม
  • แฟนๆทอฟฟี่ขึ้นป้ายสดุดีแรชฟอร์ดเกมแมนยูบุกเอาชนะเอฟเวอร์ตัน
    แฟนๆเอฟเวอร์ตัน ให้เกียรติ มาร์คัส แรชฟฟอร์ด หัวหอกทีมชาติอังกฤษของ แมนฯยูไนเต็ด เพื่อสดุดีความดี ในการต่อสู้เพื่อสิทธิอาหารของเด็กๆ ในเกมที่ "ปีศาจแดง" บุกเอาชนะทีม ทอฟฟี่สีน้ำเงิน เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา
  • มีใครบ้าง?โซลชาเผย3แข้งเจ็บเซ่นทุบเอฟเวอร์ตัน
    โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด บอกเอง เกมที่ทุบ เอฟเวอร์ตัน แลกมากับการที่ มาร์คัส แรชฟอร์ด, ลุค ชอว์ และ วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ ต่างก็โดนอาการบาดเจ็บเล่นงาน ส่วน ดาบิด เด เคอา ที่จริงก็ปวดตรงขาหนีบก่อนลงสนามเหมือนกัน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »