ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ได้ดีเพราะพวกพี่! "ซิลวา" ยกสองตำนานมิลานเป็นครู

ได้ดีเพราะพวกพี่! "ซิลวา" ยกสองตำนานมิลานเป็นครู

Posted 12/11/2020 by siamsport

ติอาโก้ ซิลวา ปราการหลังจอมเก๋า เชลซี ยก เปาโล มัลดินี่ กับ อเลสซานโดร เนสต้า เป็นเหมือนคุณครูสอนวิชาฟุตบอลให้กับตน พร้อมระบุตนได้เรียนรู้และเติบโตขึ้นมากสมัยเล่นให้กับ เอซี มิลาน

ติอาโก้ ซิลวา เซนเตอร์แบ็กประสบการณ์สูงของ เชลซี ยอมรับว่า ตนรู้สึกโชคดีเป็นอย่างมาก ที่เคยมีโอกาสได้เล่นเคียงข้างกับสองตำนานปราการหลัง เอซี มิลาน อย่าง เปาโล มัลดินี่ และ อเลสซานโดร เนสต้า ซึ่งเปรียบเสมือนเป็นอาจารย์สอนวิชาลูกหนังให้กับตน

ทั้งนี้ ซิลวา ย้ายจาก ฟลูมิเนนเซ่ มาร่วมก๊วน "ปีศาจแดง-ดำ" เมื่อปี 2009 ซึ่งทำให้เจ้าตัวมีโอกาสได้เรียนรู้วิชาจากทั้ง มัลดินี่ และ เนสต้า ก่อนที่จะอำลาถิ่น ซาน ซิโร่ ย้ายไปค้าแข้งที่เวที ลีก เอิง ฝรั่งเศส กับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ในปี 2012

"ทุกๆ ประเทศต่างมีมุมมองเรื่องฟุตบอลเป็นของตัวเอง ส่วนผมเติบโตขึ้นมากสมัยค้าแข้งที่ อิตาลี ซึ่งถือเป็นหนึ่งในโรงเรียนลูกหนังที่ดีที่สุดสำหรับผู้เล่นกองหลัง รวมถึงเรื่องการเล่นเกมรับ ซึ่งผมก็โชคดีพอที่มีโอกาสได้เล่นกับอาจารย์ทั้งสอง ผมได้เล่นกับ มัลดินี่ จากนั้นก็มีโอกาสได้เล่นร่วมกับ เนสต้า ผมได้เล่นกับพวกเขาราวสองปี ซึ่งถือเป็นช่วงเวลาที่ผมได้เรียนรู้อะไรเยอะเลย" ปราการหลังทีมชาติบราซิลวัย 36 ปี กล่าว

ทั้งนี้ ซิลวา เพิ่งย้ายมาค้าแข้งในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ แบบไร้ค่าตัวเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา หลังหมดสัญญากับ เปแอสเช โดยฤดูกาลนี้เจ้าตัวลงเล่นให้ "สิงห์บลูส์" ไปแล้วรวมทุกรายการ 8 นัด ทำได้ 1 ประตู

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »