ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เผยฟีฟ่าต้องจ่ายเท่าไหร่ ชดเชยลิเวอร์พูลส่อเสียโกเมซทั้งซีซั่น

เผยฟีฟ่าต้องจ่ายเท่าไหร่ ชดเชยลิเวอร์พูลส่อเสียโกเมซทั้งซีซั่น

Posted 15/11/2020 by siamsport

เอฟเอ ยืนยันว่า ฟีฟ่า จะจ่ายเงินเพื่อเป็นการชดเชยให้กับ ลิเวอร์พูล จากกรณีที่ โจ โกเมซ ได้รับบาดเจ็บจากช่วงโปรแกรมแข่งทีมชาติ ซึ่งส่อให้เจ้าตัวต้องพักยาวทั้งฤดูกาล

สมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือ เอฟเอ ยืนยันกับ เดลี่ เมล์ ว่า ฟีฟ่า จะจ่ายเงินให้กับ ลิเวอร์พูล เพื่อเป็นค่าชดเชยจากการที่ต้องเสีย โจ โกเมซ กองหลังทีมชาติอังกฤษ ที่ได้รับบาดเจ็บในช่วงพักเบรกทีมชาติ โดยจะชดเชยตามจำนวนค่าเหนื่อยรายสัปดาห์ที่ตัวนักเตะได้รับกับสโมสร ซึ่งทาง โกเมซ รับอยู่ที่ประมาณ 80,000 ปอนด์ ต่อสัปดาห์ หรือราว 3.1 ล้านบาท

โกเมซ วัย 23 ปี ได้รับบาดเจ็บอย่างรุนแรงตรงบริเวณหัวเข่า ในช่วงระหว่างซ้อมกับทัพ 'สิงโตคำราม' ซึ่งมีความเป็นกังวลกันว่าเจ้าตัวอาจจะต้องพลาดลงสนามในช่วงที่เหลือของทั้งฤดูกาลนี้ และหากเป็นไปเช่นนี้ ลิเวอร์พูล ต้นสังกัดก็จะได้รับผลกระทบไปเต็มๆ

ตามระเบียบของ ฟีฟ่า ได้มีการคุ้มครองเหล่าผู้เล่นทีมชาติอังกฤษ โดยให้สโมสรที่ได้รับผลกระทบจากผู้เล่นที่บาดเจ็บจากทีมชาติสามารถเรียกร้องและยื่นเรื่องต่อองค์กรได้ ซึ่งการคุ้มครองนี้ครอบคลุมในการแข่งขันเกมระดับ เอ ของทีมชาติ รวมถึงเกมกระชับมิตร และช่วงตอนซ้อม

ฟีฟ่า จะคำนวณค่าชดเชยตามสัดส่วนจนกว่าตัวนักเตะจะกลับมาเริ่มต้นซ้อมกับต้นสังกัดเต็มรูปแบบได้ ซึ่งการชดเชยนี้จะจ่ายสูงสุดอยู่ที่ 6.75 ล้านปอนด์ ต่อปี(365 วัน) หรือราว 268 ล้านบาท คิดจากค่าเหนื่อยสูงสุดที่ได้รับต่อวันที่ 18,430 ปอนด์ หรือราว 730,000 บาท ทว่าจะไม่ครบคลุมในช่วง 28 วันแรกของการรักษาตัว และในกรณีของ โกเมซ คาดว่าจะต้องพักรักษาตัวนาน 7 เดือน (210 วัน) แล้วหักลบกับ 28 วันแรก ก็จะทำให้ 'หงส์แดง' จะได้รับเงินส่วนนี้จาก ฟีฟ่า อยู่ที่ประมาณ 2 ล้านปอนด์ หรือราว 79.5 ล้านบาท

สำหรับอาการบาดเจ็บของ โกเมซ ไม่ต่างกับ เฟรเซอร์ ฟอร์สเตอร์ ผู้รักษาประตูของ เซลติก ที่ได้รับบาดเจ็บบริเวณเดียวกันเมื่อปี 2015 ขณะที่เจ้าตัวยังเล่นให้กับ เซาธ์แฮมป์ตัน โดยตอนนั้น ฟอร์สเตอร์ ต้องพักรักษาตัวนานถึง 10 เดือนด้วยกัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »