ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » นายเก่าเสียดาย ชัปปุยส์ เปิดเบื้องลึกทำไมถึงไม่ได้เล่นยุโรป

นายเก่าเสียดาย ชัปปุยส์ เปิดเบื้องลึกทำไมถึงไม่ได้เล่นยุโรป

Posted 17/11/2020 by siamsport

เว็บไซต์ฟีฟ่า หรือสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติออกมาตีแผ่เรื่องราวความทรงจำเกี่ยวกับเรื่องราวของโลกฟุตบอล โดยได้หยิบยกประเด็นทีมเยาวชน 17ปี ทีมชาติสวิสเซอร์แลนด์ ชุดแชมป์โลก ปี 2009 มาพูดถึง ซึ่งนั่นคือครั้งแรกและครั้งเดียวของประเทศสวิสเซอร์แลนด์ที่คว้ารางวัลฟุตบอลระดับโลกมาครองได้สำเร็จ โดยการแข่งขันในทัวร์นาเมนต์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อ 11 ปี ที่แล้วที่ประเทศไนจีเรีย ในบทความได้เสนอเกี่ยวกับการตามหาถึงนักเตะชุดแชมป์โลก 17ปี ช่วงปี 2009 ว่าแต่ละคนอยู่ไหน?บนโลกฟุตบอลใบนี้ โดยหยิบตำแหน่งสำคัญที่มีส่วนต่อความสำเร็จของทีมขึ้นมาประกอบในเนื้อหาการนำเสนอ

ดาวเด่นของทีมประกอบไปด้วย เบนจามิน ซีกริสท์ ผู้รักษาประตู ยอดเยี่ยมประจำทัวร์นาเมนต์ ปัจจุบันวัย 28 ปี สังกัดดันดียูไนเต็ด(สกอตแลนด์),

เฟรดดรี เวเซรี กองหลังกัปตันทีมปัจจุบันอายุ 27 ปี สังกัดสโมสรซาแลร์นิตาน่า(อิตาลี) เลือกเล่นให้ทีมชาติชุดใหญ่แอลเบเนีย

ชาริล ชัปปุยส์ กองหลังวัย 28 ปี ลูกครึ่งไทย-สวิสฯ ปัจจุบันสังกัดการท่าเรือ(ไทย) เลือกเล่นทีมชาติไทยชุดใหญ่

 นาสซิม เบนคาลิฟา  กองหน้าวัย 28 ปี สโมสรกราสฮอปเปอร์ ซูริค(สวิสเซอร์แลนด์) ,กรานิต ชาก้า กองกลางวัย 28ปี สโมสรอาร์เซนอล(อังกฤษ) กัปตันทีมชาติสวิสเซอร์แลนด์

และ ริคาโดร์ โรดิเกวซ ฟูลแบค วัย 28 ปี สโมสรโตริโน(อิตาลี) และทีมชาติสวิสเซอร์แลนด์

โดยทางด้าน แดนนี่ ไรเซอร์ กุนซือชุดแชมป์ของทีมได้พูดถึง ชาริล ชัปปุยส์ ว่า เขาเป็นคนที่ไม่เพียงแต่มีเกมรับที่ยอดเยี่ยม แต่ยังเล่นเกมรุกได้ดี แม้ผมจะแนะนำให้เขาย้ายกลับเมืองไทย เมื่อเขามาปรึกษาว่าอยากไปเล่นที่นั่น แต่ผมเสียดาย เพราะเขาสามารถเล่นอาชีพในยุโรปได้

เพียงแต่เขาต้องพบกับโค้ชที่เชื่อมั่นในตัวเขา แต่ก็น่าเสียดายที่โค้ชในลีกยุโรปส่วนใหญ่ ไม่ต้องการผู้เล่นที่ส่วนสูงต่ำกว่า 190 ซม.

สุดท้ายเขาก็ย้ายกลับเมืองไทยตั้งแต่ตอนนั้น มันยอดเยี่ยมมากที่เขาประสบความสำเร็จที่นั่น ถึงแม้ว่าจะเป็นเพียงดาวดังของเมืองไทยเท่านั้น

สำหรับผลงานของทีมชาติ 17 ปี สวิสเซอร์แลนด์ ชุดแชมป์โลกปี 2009  รอบแรก ชนะเม็กซิโก 2-0, ชนะ ญี่ปุ่น 4-3,ชนะ บราซิล 1-0

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เอ๊ะยังไง! ยูรอฟสกี้ แซว ธีรศิลป์ กลับบ้านเรารักรออยู่
    มาริโอ ยูรอฟสกี้ กุนซือเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด อัพสตอรี่ผ่านไอจี ชวน มุ้ย ธีรศิลป์ แดงดา กลับสู่ประเทศไทย
  • มาโน่ส่อว่างงานอีกนานเหตุเงินเดือนสูงลิ่ว
    แม้จะได้งานในฐานะกุนซือทีม ออลสตาร์ไทยลีก ลงอุ่นเครื่องกับทีมชาติไทย แต่เป็นภารกิจชั่วคราว โดบหากนับเฉพาะในไทยลีกแล้ว เป็นเวลาเกือบ 1 เดือนเต็ม ๆหลังเจ้าตัวตัดสินใจลาออกจากกุนซือ ทรูแบงค็อกฯ เมื่อ 18 ต.ค. 2563 ที่แพ้คาบ้านให้ สุโขทัยฯ ไป 4-5 เกมนัดที่ 9 ของไทยลีก 1 ฤดูกาล 2020 ที่เจ้าตัวคุมทัพให้มาตั้งแต่ 25 มิ.ย. 2557 ยาวนานนึก 6 ปีกว่า
  • 8 อันดับแข้งบีจีค่าเหนื่อยแพง รวม ดิโอโก้ และ ธีรศิลป์
    หลังจากที่โค้ชง้วน สุรชัย จตุรภัทรพงษ์ ประธานเทคนิคของ บีจี ปทุม จ่าฝูงไทยลีก เปิดเผยว่า ทีมกำลังเตรียมเปิดตัว2 กองหน้าอย่าง ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต และ ธีรศิลป์ แดงดา เข้ามาสู่ทีมในช่วงเลกที่2 ทำให้มีการคาดการณ์ถึงค่าเหนื่อย โดยเฉพาะของ อดีตกองหน้าบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และ ยะโฮร์ ดารุล ต๊ะซิม ที่อาจจะสูงถึง เดือนละ 3.3 ล้านบาท ซึ่งจะทำให้เขากลายเป็นผู้เล่นที่รับค่าเหนื่อยสูงที่สุดของทัพกระต่ายแก้วทันที นอกจากนี้ยังมีการเปิดเผยค่าเหนื่อยระดับท๊อปของทีม มาอีก 7คนด้วยกัน
  • บีจีปทุมฯ ขออีกแค่ 3 แต้มการันตีตั๋วไปชปล.หนที่ 2
    ฤดูกาลนี้ของไทยลีก 1 ฤดูกาล 2020 นั้นถือว่า “กระต่ายแก้ว” บีจีปทุม ยูไนเต็ด มาแรงเกินห้ามใจอย่าบอกใครเชียว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »