ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เจมส์-ป็อกบาคืนฟอร์ม! รวมแข้งแมนยูฟอร์มเด่น-ฟอร์มแย่เกมทีมชาติ

เจมส์-ป็อกบาคืนฟอร์ม! รวมแข้งแมนยูฟอร์มเด่น-ฟอร์มแย่เกมทีมชาติ

Posted 20/11/2020 by siamsport

โปรแกรมทีมชาติในปี 2020 สิ้นสุดลงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คงโล่งอกไม่น้อยเพราะถึงแม้ว่ามีนักเตะบาดเจ็บกลับมาบ้างแต่ยังถือว่าเป็นอาการบาดเจ็บที่ไม่หนักมากนัก มีแข้งผีหลายรายที่ได้ประโยชน์กับการแข่งขันทีมชาติที่ผ่านมา ทั้งเรื่องความมั่นใจและฟอร์มการเล่นในสนาม ขณะเดียวกันก็มีนักเตะบางคนที่ทำผลงานได้ไม่ดีนัก เราสรุปภาพรวมของนักเตะแมนฯ ยูไนเต็ดในโปรแกรมทีมชาติมาให้ได้อ่านกัน

ฟอร์มเด่น

แฮร์รี่ แม็กไกวร์ (อังกฤษ)

ช่วงโปรแกรมทีมชาติครั้งก่อน แฮร์รี่ แม็กไกวร์ เหมือนพระศุกร์เข้าประเสาร์แทรกเพราะนอกจากจะฟอร์มย่ำแย่กับสโมสรแล้ว เขายังมาเจอมรสุมต่อเนื่องด้วยการโดนใบแดงในเกมพบ เดนมาร์ก อีกด้วย อย่างไรก็ตามครั้งนี้ปราการหลัง “ผีแดง” เรียกความมั่นใจมาได้มากทีเดียว

แม็กไกวร์ เก็บคลีนชีทในแมตช์กระชับมิตรถล่ม ไอร์แลนด์ แถมยังทำประตูจากลูกโขกได้อีกด้วย ต่อมาเขาไม่ได้ลงในเกมสำคัญที่พ่าย เบลเยียม ก่อนมาโชว์ฟอร์มโดดเด่นมากในการเอาชนะ ไอซ์แลนด์ โดยเฉพาะเรื่องการเติมเกมรุกและการจ่ายบอลสวยๆหลายครั้ง นอกจากจะเก็บผลงานที่ยอดเยี่ยมแล้ว การลงเล่น 2 จาก 3 นัดยังช่วยให้ แม็กไกวร์ ไม่ใช้พลังมากจนเกินไป

สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ (สกอตแลนด์)

สกอตแลนด์ ต้องเจอกับโปรแกรมสุดสำคัญในเกมเพลย์ออฟชี้ชะตาเข้ารอบฟุตบอลยูโร 2020 ซึ่ง แม็คโทมิเนย์ เป็นหนึ่งในขุนพล "วิสกี้" ที่ออกสตาร์ทตัวจริงแต่เจ้าตัวถูกจับไปเล่นเป็นเซนเตอร์แบ็กในระบบ 3-5-2

มิดฟิลด์ “ปีศาจแดง” เป็นหนึ่งในคนที่ยิงจุดโทษช่วงดวลฎีกาท้ายเกมพร้อมช่วยให้ทีมหวนกลับไปเล่นทัวร์นาเมนต์ใหญ่รายการนี้ในรอบ 24 ปี ถือเป็นค่ำคืนแห่งประวัติศาสตร์ แม็คโทมิเนย์ ได้รับประสบการณ์มากมายที่เป็นประโยชน์กับเจ้าตัวและสโมสรด้วย

ปอล ป็อกบา (ฝรั่งเศส)

หลังจากฟอร์มตกอย่างหนักกับสโมสรจนทำให้ช่วงหลังมานี้เป็นได้แค่ตัวสำรอง ปอล ป็อกบา ก็ดูเหมือนจะเรียกความมั่นใจกลับมาได้พอสมควรกับโปรแกรมทีมชาติที่ผ่านมา

แม้ว่าเขาจะออกสตาร์ทไม่ดีเท่าไหร่นักหลังจากลงเล่น 57 นาทีในเกมอุ่นเครื่องพ่าย ฟินแลนด์ แต่ ดิดิเย่ร์ เดส์ชองส์  กุนซือ “ตราไก่” บอกว่านี่เป็นแมตช์วอร์มอัพสำหรับ ป็อกบา เท่านั้นและตัวนักเตะเองก็ตอบสนองได้ดี

ป็อกบา ลงเล่น 90 นาทีเต็มในเกมชนะ โปรตุเกส และ สวีเดน พร้อมโชว์ให้เห็นคุณภาพการทำเกมแดนกลางร่วมกับ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ และ อาเดรียง ราบิโอต์ นี่เป็นสิ่งที่ โซลชา อาจจะต้องดูไว้ว่าการเค้นฟอร์ม ป็อกบา ต้องทำอย่างไร ตอนนี้มีกระแสมากมายว่าเจ้าตัวไม่มีความสุขในการค้าแข้งกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องรอดูกันว่าหลังจากนี้เขาจะต่อยอดฟอร์มมาในสโมสรได้หรือไม่

แดเนี่ยล เจมส์ (เวลส์)

เป็นฤดูกาลที่ยากลำบากทีเดียวสำหรับปีกชาวเวลส์หลังจากมีโอกาสลงเล่นค่อนข้างน้อย แต่เหตุผลหลักก็คงเป็นเพราะฟอร์มของเจ้าตัวที่ออกทะเลไปไกลตั้งแต่ฤดูกาลที่แล้ว เจมส์ คงต้องหาจุดเปลี่ยนให้ได้เร็วที่สุดและโปรแกรมทีมชาติที่ผ่านมาเขาดูเหมือนจะหาสิ่งนี้เจอแล้ว

นัดอุ่นเครื่องกับ สหรัฐอเมริกา เจมส์ ได้ลงเล่นอยู่ประมาณครึ่งชั่วโมงสุดท้ายในฐานะตัวสำรอง ขณะที่เกมกับ ไอร์แลนด์ เขาได้ออกสตาร์ทตัวจริงแต่ไม่ได้ทำผลงานน่าพอใจนักจนกระทั่งเมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา สตาร์ปีศาจแดง ยิงประตูจากการซัดไกลสุดสวยพร้อมกับทำแอสซิสต์ช่วยเอาชนะ ฟินแลนด์ นี่คงเป็นสิ่งที่แฟนผีแดงอยากเห็นและหวังว่ามันจะเป็นจุดเปลี่ยนที่ทำให้เขากลับมาฟอร์มเปรี้ยงกับสโมสร

ฟอร์มแย่

อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล (ฝรั่งเศส)

อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ออกสตาร์ทฤดูกาลนี้ด้วยฟอร์มไม่เป็นดั่งใจ จากการลงเล่นทั้งหมด 4 นัดในลีกเขายังคงทำประตูไม่ได้เลย ขณะที่ในทีมชาติเขาเพิ่งจะยิง 1 ประตูจากทั้งหมด 25 นัดที่ลงเล่น

มาร์กซิยาล ถูกเปลี่ยนลงมาในครึ่งหลังแต่ไม่สามารถช่วยทีมรอดจากความพ่ายแพ้ ฟินแลนด์ ขณะที่เกมถัดมากับ โปรตุเกส เขามีชื่อออกสตาร์ทตัวจริงและมีโอกาสยิงถึง 5 ครั้ง (เข้ากรอบ 3 ครั้ง) ทว่าไม่มีชื่อเขาบนสกอร์บอร์ด ก่อนจะได้รับบาดเจ็บหลังจนพลาดเกมกับ สวีเดน ซึ่งทำให้ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าจะฟิตเต็มถังช่วยทีมในสุดสัปดาห์นี้หรือไม่

วิคเตอร์ ลินเดอเลิฟ (สวีเดน)

ฟอร์มของกองหลังรายนี้ยังคงขึ้นๆลงๆอยู่ตลอด และในเกมกับ ฝรั่งเศส เขาถือว่าโชคดีแล้วที่โดนเปลี่ยนตัวในนาทีที่ 66 เนื่องจากผลงานอันย่ำแย่ในสนาม เขาโดน โอลิวิเยร์ ชิรูด์ ปั่นป่วนอย่างหนัก เป็นอีกครั้งที่กองหลังผีแดงรายนี้โชว์ให้เห็นถึงจุดอ่อนในลูกกลางอากาศ

ถ้าจะหาเหตุผลที่ฟอร์มไม่ดีอาจจะเพราะเรื่องอาการบาดเจ็บหลังตามที่สื่อรายงาน และกุนซือสวีเดนเข็น ลินเดอเลิฟ ลงสนามโดยที่ไม่พร้อมซึ่งถ้าเป็นแบบนี้จริง แมนฯ ยูไนเต็ด คงจะไม่แฮปปี้นักเพราะนอกจากจะทำให้เสียความมั่นใจแล้วยังกลับมาสโมสรแบบไม่เต็มร้อยเปอร์เซนต์ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »