ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » ซิโก้ยันเองพร้อมหนีบแข้งบิ๊กเนมร่วมทัพฮองอันห์ ยาลาย

ซิโก้ยันเองพร้อมหนีบแข้งบิ๊กเนมร่วมทัพฮองอันห์ ยาลาย

Posted 23/11/2020 by siamsport

"ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่คนใหม่ของ ฮองอันห์ ยาลาย ในวีลีกของเวียดนาม ยันเอง จะมีแข้งไทย ระดับบิ๊กเนมไปค้าแข้งในลีกนักเตะสกุลเหงียน ให้ทีมดังแห่งเมือง ยาลาย แน่นอน ส่วนจะเป็นกี่คนต้องรอดูนโยบายของบอร์ดบริหารทีมก่อน ที่พร้อมจะทุ่มค่าเหนื่อยให้ไม่เป็นรองการเป็นพ่อค้าแข้งในไทยลีกแน่นอน โดยขณะนี้ในทีมฮองอัน ยาลาย มีนักเตะดีกรีทีมชาติเวียดนามอยู่ถึง 12 รายพร้อมทีมงานสตาฟฟ์โค้ชที่ทำงานอยู่กับ ปาร์ค ซัง โฮ ถึง 4 คน โดยจะหนีบกุนซือมือดีคนไทยไปเป็นโค้ชคู่ใจทำงานร่วมกัน 1 คน คาดว่าอาจจะเป็น "ไข่" อภิสิทธิ์ ไข่แก้ว นักเตะผู้มากประสบการณ์ ส่วนกำหนดเดินทางจะเป็นเดือนหน้าอย่างแน่นอน
    
จากกรณีข่าวฮือฮาที่อดีตนักเตะและกุนซือทีมชาติไทยที่นำความสำเร็จมากมายทั้งในฐานะผู้เล่นและกุนซือให้กับประเทศไทย อย่าง "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือ จะไปรับงานเป็นกุนซือใหญ่ให้กับทีมที่เขาเองเคยเป็นทั้งพ่อค้าแข้งและกุนซือมาแล้ว อย่าง ฮองอันห์ ยาลาย ในวีลีกของ เวียดนาม ที่คนเมืองยาลายรวมถึงชาวเวียดนาม ยกย่องให้จอมตีลังกาของไทยผู้นี้เป็นเทพเจ้าแห่งเมืองยาลาย มาแล้ว นั้น

ล่าสุด  "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เปิดเผยถึงการเดินทางไปรับงานในเวียดนามอีกครั้งในฐานะโค้ชว่า "แน่นอนว่าผมเป็นคนไทยหากมีโอกาสได้ไปทำงานในต่างประเทศโดยเฉพาะกับลีกเพื่อนบ้านผมต้องสนับสนุนนักเตะไทยที่ล้วนต่างเป็นนักเตะรุ่นน้องๆให้ได้มีโอกาสไปค้าแข้งกับฮองอันห์ ยาลาย ด้วยแน่นอน ส่วนจะเป็นกี่คนต้องรอดูนโยบายของบอร์ดบริหารทีม อีกครั้งซึ่งแน่นอนว่า จะต้องเป็นนักเตะระดับฝีเท้าดีกรีทีมชาติแน่นอน โดยเรื่องค่าเหนื่อยที่จะได้รับนั้นผมบอกเลยว่า นักเตะไทยที่จะไปเล่นในวีลีกนั้นจะได้ไม่ด้อยไปกว่าการเล่นในไทยลีกแน่นอนและอาจจะได้มากกว่าด้วย โดยขณะนี้ในทีมฮองอันห์ ยาลาย นั้นมีนักเตะดีกรีทีมชาติเวียดนามอยู่ในทีมแล้ว 12 รายที่เตรียมไว้เล่นในวีลีกในฤดูกาล 2021 ที่จะมาถึงในปี พ.ศ. 2564

นอกจากนี้แน่นอนว่าผมจะนำโค้ชคนไทยฝีมือดีไปร่วมงานด้วย 1 คนโดยขณะนี้กำลังพิจารณาอยู่ว่าใครที่เหมาะสมเพราะในทีมฮองอันห์ ยาลาย ขณะนี้มีทีมงานสตาฟฟ์โค้ชอยู่แล้ว 4 รายซึ่งทุกคนได้ทำงานร่วมกับกุนซือทีมชาติเวียดนามขณะนี้อย่าง ปาร์ค ซัง โฮ อยู่โดยทุกรายล้วนแล้วแต่เป็นคนที่ผมสนิทสนมอยู่แล้วเพราะเป็นลูกหม้อเก่าของฮองอันห์ ยาลายที่เคยเล่นกับผมมาแล้วเมื่อคราวที่ผมค้าแข้งกับฮองอันห์ ยาลาย นั่นเอง "

สำหรับผู้ที่คาดว่าจะได้รับเลือกไปทำงานกับ"ซิโก้" ให้กับ ฮองอันห์ ยาลาย นั้นมีการวิเคราะห์กันว่า น่าจะมีความเป็นไปได้ว่าจะเป็น "ไข่" อภิสิทธิ์ ไข่แก้ว อดีตนักเตะการท่าเรือ เอฟซี ดีกรีทีมชาติไทยที่เคยเล่นทั้งฟุตบอล,ฟุตซอล ที่เคยติดทีมไปลุยศึกชิงแชมป์โลก มาแล้วที่ กัวเตมาลา ในปี ค.ศ. 2000 รวมถึงฟุตบอลชายหาดเคยไปชิงแชมป์โลก มาแล้ว และยังเคยไปค้าแข้งกับ บินดินห์ ในวีลีกเวียดนาม รวมถึง ทีมอันแยง มาแล้วด้วย ที่สำคัญคือ "ไข่" นั้นสามารถสื่อสารภาษาเวียดนามได้ยอดเยี่ยมไม่ต่างจากตัว "ซิโก้" และมีเพื่อนฝูงมากมายที่เวียดนามและยังมีธุรกิจทำอะคาเดมี่ในเวียดนามกับอดีตเพื่อนนักเตะชาวเวียดนามอยู่ด้วยชื่อ S&A โดยปัจจุบัน อภิสิทธิ์ ไข่แก้ว มีดีกรีโค้ช เอไลน์เซนส์

โดยที่ผ่านมา อภิสิทธิ์ ไข่แก้ว เคยทำงานร่วมกับ "ซิโก้" กับหลายสโมสรในไทย และเป็นทีมสตาฟฟ์โค้ชทีมชาติไทย ในยุคที่มี "ซิโก้" เป็นแม่ทัพใหญ่มาแล้วอีกด้วย

สำหรับทีม ฮองอันห์ ยาลาย เคยเป็นแชมป์วีลีก เวียดนาม มา 2 สมัยในฤดูกาล 2003,2004 โดย เป็นช่วงที่ "ซิโก้" เคยร่วมทัพนั่นเอง และสมัยที่ "ซิโก้" เคยเป็นกุนซือ เคยพาทีมได้รองแชมป์ฟุตบอลถ้วย ซึ่งฤดูกาลที่เพิ่งจบไปที่ทีมใช้บริการ อี แต ฮุน ชาวเกาหลีใต้ เป็นกุนซือนั้น ทีมจบอันดับ 8 โดยฮองอันฯ เคยมีนักเตะไทย 5 รายไปร่วมทัพด้วย ทั้ง "ซิโก้" ,ดุสิต เฉลิมแสน ,ธชตะวัน ศรีปาน , โชคทวี พรหมรัตน์, ศักดิ์ดา เจิมดี เมื่อดูจากความสำเร็จที่ได้แชมป์วีลีกหนสุดท้ายมาเมื่อ ปี ค.ศ. 2004 เท่ากับ ฮองอันห์ ยาลาย ห่างเหินการเป็นแชมป์ลีกสูงสุดของเวียดนาม มาถึง 16 ปีเต็มๆเลยทีเดียว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ยังไม่สาย!ชไวนี่จี้เลิฟเรียก2แข้งเก๋ากลับมาช่วยเยอรมัน
    บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ ระบุ โยอัคคิม เลิฟ นายใหญ่ทีมชาติเยอรมนีควรจะเปลี่ยนใจดึง โธมัส มุลเลอร์ กับ เยโรม บัวเต็ง กลับมาช่วยทีม โดยบอกว่าทั้งคู่มีทั้งประสบการณ์และคุณภาพเหนือกว่าคนอื่นๆ เยอะ
  • บิ๊กๆทั้งนั้น! ได้ครบแล้ว4ทีมลุยรอบสุดท้าย "เนชั่นส์ ลีก เอ"
    ศึกลูกหนัง ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก เอ ประจำซีซั่น 2020/21 ได้ทีมเข้าสู่รอบสุดท้ายครบ 4 โควตาเรียบร้อย โดย อิตาลี กับ เบลเยียม เป็นสองทีมสุดท้ายที่ได้ตั๋วไปครอง ในฐานะแชมป์กลุ่ม 1 และ 2 ตามลำดับ และนี่คือโฉมหน้าทั้ง 4 ทีมที่เตรียมไปฟาดแข้งในรอบรองชนะเลิศ ซึ่งจะทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 6-10 ตุลาคม ปีหน้า ส่วนชาติเจ้าภาพและผลการประกบคู่รอบตัดเชือก จะได้รับการยืนยันหลังการประชุมของบอร์ดบริหาร ยูฟ่า วันที่ 3 ธันวาคมนี้
  • เจ๋งจริง! "นอยเออร์" สร้างสถิติใหม่กับทีมชาติเยอรมนี
    มานูเอล นอยเออร์ ยอดนายทวาร บาเยิร์น มิวนิค สร้างสถิติใหม่ที่น่าสนใจกับทีมชาติเยอรมนี หลังลงเฝ้าเสาฉะกับ สเปน ในศึก ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก เมื่อคืนวันอังคาร
  • เลิฟเจ็บจนพูดไม่ออกหลังเยอรมนีพ่ายสเปนหมดสภาพ
    โยอัคคิม เลิฟ กุนซือทีมชาติเยอรมนี ถึงกับแทบพูดไม่ออก หลังทีมบุกไปพ่าย สเปน ยับเยิน 0-6 ในศึก ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก เอ พร้อมจวกลูกทีมยอมแพ้ตั้งแต่สกอร์ตามหลัง 0-1

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »