ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » การเจอกับเพื่อนที่น่าคิดถึงของ ซาดิโอ มาเน่

การเจอกับเพื่อนที่น่าคิดถึงของ ซาดิโอ มาเน่

Posted 23/11/2020 by siamsport

เชื่อว่าคอบอลทุกคนจะต้องเคยมีความทรงจำที่ดีของการเตะบอลกับเพื่อนๆ ในสมัยที่ยังเป็นเด็กหรือวัยรุ่น มันเป็นช่วงเวลาที่แสนสนุกสนาน และยังเป็นกิจกรรมที่ทำให้หลายคนหลงรักกีฬาฟุตบอลมากขึ้นไปอีก แถมสำหรับบางคนแล้วนั้นพวกเขาอาจจะยังลงเล่นโดยที่มีความฝันว่าอยากเป็นนักเตะอาชีพร่วมกับเพื่อนๆ ที่เตะบอลด้วยกันในตอนนั้นอีกต่างหาก
   
ซาดิโอ มาเน่ ปีกคนเก่งของ ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งวงการ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ก็เคยมีประสบการณ์แบบนั้นเหมือนกัน ตอนยังเป็นเด็กนั้นเขาต้องไปเตะบอลกับเพื่อนๆ ไม่ว่าจะทั้งบนสนามหญ้าหรือบนสนามที่มีแต่ดินของประเทศเซเนกัล บ้านเกิดของเขา ก่อนที่เขาจะพัฒนาตัวเองมาได้เรื่อยๆ จนเป็นสตาร์ดังคนหนึ่งของวงการลูกหนังในปัจจุบัน

ทั้งนี้ หนึ่งในเพื่อนที่เล่นบอลด้วยกันกับ มาเน่ สมัยที่ยังเป็นเพียงเด็กคือชายที่ชื่อว่า โซโล และไม่นานมานี้ทั้งคู่ก็ได้เจอหน้ากัน...หลังจากที่ไม่ได้พบกันมานานถึง 17 ปี

เรื่องของเรื่องก็คีอเมื่อไม่กี่วันก่อน มาเน่ ไปช่วยบ้านเกิดของเขาทำศึก แอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ 2021 รอบคัดเลือก กลุ่ม ไอ นัดเยือน กินี-บิสเซา ที่สนาม เอสตาดิโอ 24 เดอ เซเตมโดร ในกรุงบิสเซา โดยที่ดาวเตะจาก ลิเวอร์พูล เป็นคนทำประตูชัยให้ทีมในนาทีที่ 82 ด้วย

ช่างบังเอิญเหลือเกินที่ โซโล ก็อยู่ที่สนามนั้นพอดี เพราะปัจจุบันเพื่อนที่เคยเตะบอลกับ มาเน่ สมัยยังเป็นวัยรุ่นนั้น มีอาชีพเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจในกรุงบิสเซา และในวันนั้นเขาก็ได้รับคำสั่งให้ไปประจำการที่สนาม เอสตาดิโอ 24 เดอ เซเตมโดร พอดิบพอดี ด้วยเหตุนี้ ในตอนที่เขาเห็นปีกวัย 28 ปีจากที่ไกลๆ หลังจบเกมแล้วนั้น เขาก็ไปบอกกับเจ้าหน้าที่ของทีมชาติเซเนกัลว่าอยากเจอหน้ากับ มาเน่ และขอให้ไปช่วยตามตัวปีกคนดังมาให้หน่อย

ตอนแรกนั้น มาเน่ ก็คงจำเขาไม่ค่อยได้ ซึ่งเป็นเรื่องปกติ เพราะทั้งคู่ห่างเหินกันมานาน และ มาเน่ ก็เจอกับคนหลายต่อหลายคนตลอดช่วงที่ผ่านมาจนอาจจะลืมเพื่อนเก่าไปบ้าง แต่สำหรับ โซโล แล้วนั้น เขาไม่เคยลืมอดีตสหายที่ตอนนี้กลายเป็นดาวดังระดับโลกแล้วเลย และเขาก็ยิ้มอย่างมีความสุขในตอนที่ได้เจอกับ มาเน่

เพื่อเป็นการยืนยันว่าตัวเองเคยเตะบอลมากับ มาเน่ แล้วจริงๆ โซโล เลยพกภาพสมัยที่เล่นร่วมกับในตอนที่พวกเขายังเป็นเพียงเด็กติดตัวมาด้วย พร้อมกับยื่นให้ มาเน่ ดู และพอได้เห็นภาพนี้แล้วนั้น มาเน่ ก็นึกออกทันทีว่าอีกฝ่ายเป็นใคร โดยที่ มาเน่ ยังขอเบอร์โทรศัพท์ของอีกฝ่ายด้วย จะได้สามารถติดต่อหากันได้

นอกจากนี้ ว่ากันว่า มาเน่ ชวน โซโล มาดูฝีเท้าของเขาที่ แอนฟิลด์ ด้วยเช่นกัน หากถึงเวลาที่มีการอนุญาตให้แฟนบอลกลับมาชมเกมในสนามตามปกติได้แล้ว และนี่ก็เป็นการแสดงให้เห็นอีกครั้งว่า มาเน่ เป็นคนที่ถ่อมตัว และไม่เคยลืมรากเหง้าของตัวเองแม้แต่นิดเดียว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »