ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » บุนเดสลีกา เยอรมัน » สะเด่าไปเลย!เปิดสถิติฮาแลนด์โกลเด้นบอย2020

สะเด่าไปเลย!เปิดสถิติฮาแลนด์โกลเด้นบอย2020

Posted 24/11/2020 by siamsport

เปิดสถิติสุดโหดของไอ้หนู เออร์ลิง ฮาแลนด์ เจ้าของรางวัล โกลเด้น บอย คนล่าสุด หลังฟอร์มเยี่ยมต่อเนื่องกับ ดอร์ทมุนด์ ตั้งแต่ย้ายมาจาก ซัลซ์บวร์ก เมื่อเดือนมกราคม ที่ผ่านมา
   
เออร์ลิง ฮาแลนด์ หัวหอกดาวรุ่งทีมชาตินอร์เวย์ ของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ผงาดคว้ารางวัลนักเตะดาวรุ่งยอดเยี่ยม หรือ โกลเด้น บอย อวอร์ด 2020 โดยได้ 302 คะแนน ขณะที่ อันซู ฟาติ กองหน้า บาร์เซโลน่า ตามมาเป็นอันดับ 2 ได้ไป 239 คะแนน

สำหรับรางวัลดังกล่าวจัดโดย ตุ๊ตโต้สปอร์ต สื่อกีฬาของประเทศอิตาลี มาตั้งแต่ปี 2003 โดยเงื่อนไขก็คือคนที่มีลุ้นรางวัลต้องเล่นอยู่ในลีกสูงสุดของชาติในทวีปยุโรป และต้องมีอายุไม่เกิน 21 ปีด้วย ส่วนการตัดสินรางวัลนั้นจะมาจากการโหวตของผู้เชี่ยวชาญจากทั่วโลก

ฮาแลนด์ ทำผลงานได้สุดยอดมาตั้งแต่ครึ่งฤดูกาลแรกของซีซั่น 2019/20 ตอนอยู่กับ เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก ด้วยการทำไป 28 ประตูจากการลงเล่น 22 นัดในทุกรายการ และพอย้ายมาอยู่กับ ดอร์ทมุนด์ ในช่วงครึ่งหลังของซีซั่นก็ยังโชว์ฟอร์มได้ดุดัน และจนถึงตอนนี้ก็ทำไปแล้ว 31 ประตูในการลงเล่นทุกรายการ 30 เกมให้กับ "เสือเหลือง"

ฮาแลนด์ วัย 20 ปี ที่เพิ่งซัดไปคนเดียว 4 ประตูในเกม ดอร์ทมุนด์ บุกไปเอาชนะ แฮร์ธ่า เบอร์ลิน 5-2 เมื่อวันเสาร์ที่ 21 พ.ย. ที่ผ่านมานั้น ทำสถิติ และสร้างผลงานที่ยอดเยี่ยมเอาไว้อะไรบ้างในฤดูกาลที่แล้วไปดูกันได้เลย

- ทำสถิติเป็นนักเตะอายุน้อยสุดที่ยิงได้ถึง 15 ประตูในลีกออสเตรีย ด้วยวัย 19 ปี 3 เดือนกับอีก 20 วัน

- สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักเตะคนแรกที่สามารถทำประตูในเกม บุนเดสลีกา ได้ถึง 5 ลูกจากการลงเล่น 2 นัดแรก

- ใช้เวลาเพียง 23 นาทีในการยิง 3 ประตูแรกบนเวที บุนเดสลีกา หลังซัดแฮตทริกใส่ เอาก์สบวร์ก ทำลายสถิติเดิมของ โจเอล โพห์ยันพาโล่ ที่ใช้เวลาครึ่งชั่วโมงยิงแฮตทริกให้ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น

- ฮาแลนด์ เป็นนักเตะคนที่ 7 ในประวัติศาสตร์ บุนเดสลีกา ที่ยิงแฮตทริกได้ในนัดแรกที่ลงสนาม แต่เขาคือนักเตะคนแรกที่ทำได้โดยไม่ได้ลงเป็นตัวจริง โดยถูกเปลี่ยนลงมาเป็นตัวสำรองในนาทีที่ 56

- สร้างสถิติเป็นคนที่ยิงประตูถึงหลัก 5 ลูก ได้เร็วที่สุดในประวัติศาสตร์ของ บุนเดสลีกา เช่นกัน จากการทำได้ด้วยเวลาเพียง 56 นาที โดยสถิติเดิมเป็นของ ปาโก้ อัลกาเซร์ ที่ใช้เวลาไป 72 นาที ตอนเล่นให้กับ "เสือเหลือง" เมื่อซีซั่น 2018/19

- ฮาแลนด์ เป็นผู้เล่นคนแรกในประวัติศาสตร์ของ ดอร์ทมุนด์ ที่ทำประตูให้ทีมได้ตั้งแต่นัดแรกที่ลงเล่นทั้งในเกม บุนเดสลีกา, เดเอฟเบ โพคาล และ แชมเปี้ยนส์ ลีก
 
- ฮาแลนด์ เป็นแข้งวัยทีน (อายุไม่ถึง 20 ปี) คนแรกที่ทำประตูแตะหลัก 10 ลูกในศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก ภายในฤดูกาลเดียว และเป็นนักเตะวัยทีนคนที่สอง ที่ทำได้ถึง 10 ประตู ต่อจาก คีลิยัน เอ็มบัปเป้ (แต่ เอ็มบัปเป้ ต้องใช้เวลาถึง 2 ฤดูกาล)

- ฮาแลนด์ เป็นนักเตะคนแรกที่ทำประตูให้สองสโมสร (ดอร์ทมุนด์ และ ซัลซ์บวร์ก) ในศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก ภายในฤดูกาลเดียวกัน

- คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยม บุนเดสลีกา ประจำเดือนมกราคม ที่ผ่านมา แม้ตลอดทั้งเดือนมีเวลาอยู่ในสนามแค่ 59 นาทีเท่านั้นก็ตาม

- หัวหอก ดอร์ทมุนด์ กลายเป็นนักเตะคนแรกที่ทำประตูในการลงเล่นทุกรายการกับทีมใน บุนเดสลีกา ได้ถึง 8 ลูก ในช่วง 4 นัดแรก

สถิติในฤดูกาล 2019/20 ของ ฮาแลนด์

ลงสนาม – 40
ประตู – 44
แฮตทริก– 5
เฉลี่ยยิงประตูต่อนาที – 62.5
แอสซิสต์ – 10

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • จริงหรือมุก!ฮาแลนด์คุยฟาฟร์เหตุผลโดนเปลี่ยนตัว
    เออร์ลิง ฮาแลนด์ หัวหอก "เสือเหลือง" โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เผยเกี่ยวกับสิ่งที่ได้พูดคุยกับ ลูเซียง ฟาฟร์ นายใหญ่ หลังจบเกมที่ไล่ต้อน แฮร์ธ่า เบอร์ลิน ในเกมลีกเมืองเบียร์เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา
  • ฮาแลนด์ผู้พ่อตอบชัดเรื่องอนาคตของลูกชาย
    อัล์ฟ-อิงเก้ ฮาแลนด์ บิดาของ เออร์ลิง เบราต์ ฮาแลนด์ หัวหอก ดอร์ทมุนด์ ระบุ ทั้งตนและลูกไม่ได้กำลังคิดเกี่ยวกับการย้ายทีมเลย พร้อมเชื่อว่าตอนนี้ลูกชายคงอยากคว้าแชมป์ร่วมกับทีมให้ได้สักหน่อย
  • เป้าหมายสำรอง!เชลซีเล็งดูด "เบลลิงแฮม" เสริมกลาง
    แฟนๆ "เสือเหลือง" ไม่ถูกใจสิ่งนี้ เมื่อ จู๊ด เบลลิงแฮม มิดฟิลด์อนาคตไกล โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ มีข่าวกำลังถูก เชลซี ล็อกเป้า แถมว่ากันว่าเป็นนักเตะคนโปรดของกุนซือ "สิงห์บลูส์" ด้วย
  • ซานโช่เต็ง-ระวังโอซิล!5นักเตะมีลุ้นซบแมนยู
    เปิดรายชื่อ 5 นักเตะที่ร้านพูลเมืองผู้ดีมองว่ามีโอกาสย้ายไปอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในช่วงเปิดตลาดหน้าหนาว โดยยกให้ เจดอน ซานโช่ เป็นเต็ง 1 ขณะที่ เมซุต โอซิล อาจเป็นม้ามืด หลังหมดอนาคตกับ อาร์เซน่อล

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »