ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » เซเรีย อา อิตาลี » ใครอนุญาต?ซลาตันโวยเกมดังใช้ชื่อ-หน้าตนโดยพลการ

ใครอนุญาต?ซลาตันโวยเกมดังใช้ชื่อ-หน้าตนโดยพลการ

Posted 24/11/2020 by siamsport

ซลาตัน อิบราฮิโมวิช หัวหอก เอซี มิลาน จวก อีเอ สปอร์ตส์ ที่เอาหน้ากับชื่อของตนไปใช้ในเกม ฟีฟ่า 21 ทั้งที่ตนไม่ได้อนุญาต พร้อมบอกว่ามันจำเป็นต้องรีบสืบสวนในเรื่องนี้
   
ซลาตัน อิบราฮิโมวิช กองหน้าคนดังของ เอซี มิลาน ยอดสโมสรแห่งวงการ กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ตำหนิ อีเอ สปอร์ตส์ ค่ายเกมยักษ์ใหญ่ว่าเอาหน้ากับชื่อของตนไปใช้ใน ฟีฟ่า 21 วิดีโอเกมฟุตบอลชื่อดังโดยที่ไม่ได้รับอนุญาตจากตน

ทุกวันนี้เรื่องของลิขสิทธิ์ทำให้เกมกีฬาบางเกมไม่สามารถใช้ชื่อทีมหรือนักเตะตามความเป็นจริงได้ ส่งผลให้บางครั้งเกมเหล่านั้นต้องแปลงชื่อทีมเพื่อหลีกเลี่ยงปัญหา อย่างเช่น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่โดนเปลี่ยนเป็น "Red Manchester" เป็นต้น อย่างไรก็ตาม ช่วงหลายปีที่ผ่านมาเกมฟุตบอล ฟีฟ่า ไม่เจอปัญหานั้น เนื่องจากพวกเขาอ้างว่าได้สิทธิ์ใช้ชื่อทีมกับนักเตะมาแล้ว โดยในกรณีของลิขสิทธิ์ด้านพ่อค้าแข้งนั้น อีเอ สปอร์ตส์ อ้างว่าสหภาพนักเตะ (ฟิฟโปร) เป็นผู้มอบสิทธิ์นั้นให้กับพวกเขา

อิบราฮิโมวิช กล่าวผ่าน ทวิตเตอร์เครือข่ายสังคมออนไลน์ยอดฮิตว่า "ใครอนุญาตให้ ฟีฟ่า อีเอ สปอร์ต ใช้ชื่อกับหน้าของผมกัน ? ฟิฟโปร งั้นเหรอ ? ผมไม่เห็นรู้เลยว่าผมเป็นสมาชิกของ ฟิฟโปร และต่อให้ผมเป็นสมาชิกจริงๆ มันก็ถือว่าผมถูกจับยัดเข้าเป็นสมาชิกผ่านทางวิธีแปลกๆ โดยที่ไม่รู้เรื่องเลย ผมมั่นใจด้วยว่าผมไม่เคยอนุญาตให้ ฟีฟ่า หรือ ฟิฟโปร หาเงินจากการใช้ผม บางคนกำลังหาประโยชน์จากการใช้ชื่อกับหน้าตาของผมตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมาโดยที่ผมไม่ได้ตกลงให้พวกเขาทำอย่างนั้นเลย มันถึงเวลาที่ต้องตรวจสอบกันแล้ว"

ด้าน แกเเร็ธ เบล ปีกที่ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ยืมตัวมาจาก เรอัล มาดริด ก็สนใจในเรื่องนี้ด้วย โดยเขาแสดงความเห็นในประเด็นนี้ว่า "@Ibra_official น่าสนใจดีนะ ว่าแต่อะไรคือ ฟิฟโปร ? #มันถึงเวลาที่ต้องตรวจสอบกันแล้ว"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • จะถูกใจแฟน แมนยู ไหม ? ผลงานของ มาร์เซล แบรนด์ส ในฮอลแลนด์
    จนถึงตอนนี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรดังของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ก็ยังไม่ได้แต่งตั้งผู้อำนวยการกีฬาสักที ทั้งที่ตกเป็นข่าวว่าจะทำอย่างนั้นมาเนิ่นนานแล้ว ซึ่งบอร์ดบริหารชุดปัจจุบันของพวกเขาก็โดนตำหนิหนักพอตัวที่ทำเรื่องนี้ล่าช้าสุดๆ จนบางคนคิดว่า "ปีศาจแดง" คงไม่คิดที่จะตั้งคนในตำแหน่งนี้แล้วด้วยซ้ำ
  • แมนยูชำระแค้น!จัดหนักแผงรุก "บรูโน่-มาร์กซิยาล" ผนึกล่าอิสตันบูลศึก ชปล.
    "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมจัดหนักแดนหน้าโดย บรูโน่ แฟร์นันเดส กับ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล พร้อมลงประสานคมล่าตาขายเกมรับ อิสตันบูล บาซัคเซฮีร์ นัดนี้ผีแดงหวังชำระแค้นหลังบุกพ่ายอิสตันบูลมาแล้วในการพบกันก่อนหน้า ลุ้นระทึกได้ ในศึกฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก (รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม อี) วันอังคารที่ 24 พ.ย. ศกนี้ (เวลา : 03.00 น.)
  • 5แข้งใหม่พรีเมียร์ฯผลงานยังไม่เจ๋งอย่างที่หวัง
    5แข้งใหม่พรีเมียร์ฯผลงานยังไม่ช่วงตลาดซื้อ-ขายนักเตะซัมเมอร์ที่ผ่านมาสโมสรในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ จัดการเสริมทัพผู้เล่นรายใหม่มากมาย ซึ่งมีทั้งดีลในประเทศ และแข้งดังจากลีกใหญ่ในยุโรป แม้ว่าหลายทีมจะต้องเผชิญกับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ก็ตาม
  • เปิดมูลค่า 5 สโมสรที่ร่ำรวยที่สุดในอังกฤษ
    ฟุตบอลเป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก โดยมีศักยภาพในเชิงพาณิชย์เป็นอย่างมาก และสโมสรที่ใหญ่ที่สุดในโลกได้รวมตัวกันเป็นแบรนด์ที่สร้างรายได้มหาศาลผ่านสปอนเซอร์ รวมถึงรายได้จากการแข่งขันและเงินรางวัล

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »