ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » เอกฉันท์!3อดีตแข้งแมนยูแห่ชมฟานเดอเบ็ค

เอกฉันท์!3อดีตแข้งแมนยูแห่ชมฟานเดอเบ็ค

Posted 25/11/2020 by siamsport

โอเว่น ฮาร์กรีฟส์, ริโอ เฟอร์ดินานด์ และ พอล สโคลส์ ต่างก็ยกย่อง ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค มิดฟิลด์ แมนฯ ยูไนเต็ด กันยกใหญ่ โดยที่ สโคลส์ ถึงขั้นมองว่าตำแหน่งที่ ฟาน เดอ เบ็ค ได้ลงเล่นในวันนี้เป็นตำแหน่งที่เหมาะกับเขามากที่สุดด้วย

โอเว่น ฮาร์กรีฟส์, ริโอ เฟอร์ดินานด์ และ พอล สโคลส์ 3 อดีตยอดดาวเตะของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต่างก็ยกย่อง ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค ว่าทำผลงานได้โดดเด่นมากๆ ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอช นัดที่เขาช่วยให้ "ปีศาจแดง" เปิดรัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด คว้าชัยเหนือ อิสตันบูล บาซัคเซเฮียร์ 4-1 เมื่อวันอังคารที่ 24 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

ที่ผ่านมาหลายคนไม่เห็นด้วยกับ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ไม่ค่อยให้โอกาส ฟาน เดอ เบ็ค ได้ลงเล่นเป็นตัวจริงมากเท่าไหร่ เพราะพวกเขามองว่าดาวเตะชาวดัตช์มีฝีเท้าที่ดีเหมือนที่เคยแสดงให้เห็นตอนอยู่กับ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม และน่าจะทำให้เกมรุกของ แมนฯ ยูไนเต็ด มีความสร้างสรรค์มากกว่านี้ได้ ซึ่งล่าสุดดาวเตะทีมชาติฮอลแลนด์ก็ได้เป็นตัวจริงในเกมกับ อิสตันบูล บาซัคเซเฮียร์ โดยเขาถูกส่งเป็นมิดฟิลด์ตัวกลางคู่กับ เฟร็ด และทำผลงานได้น่าประทับใจด้วย

ฮาร์กรีฟส์ กล่าวระหว่างทำหน้าที่กูรูให้ บีที สปอร์ต สื่อกีฬาชื่อดังของเมืองผู้ดีว่า "ผมคิดว่า ฟาน เดอ เบ็ค แทบจะเล่นได้เข้าขั้นสมบูรณ์แบบ เขาเล่นแบบไม่เห็นแก่ตัวเลย เขาเข้ากับทีมได้อย่างสบายๆ ผมคิดว่าเขาเล่นได้ราบรื่นมากๆ กับการเป็นตัวจริง"

ส่วน เฟอร์ดินานด์ บอกว่า "ผมพอใจกับเขามากๆ เราจ่ายเงินเพื่อเขาไปตั้ง 40 ล้านปอนด์ และคุณก็อยากเห็นเขาเป็นมากกว่าเพียงคนที่ลงมาเล่นนิดๆ หน่อยๆ ผมคิดว่าเขาเป็นนักเตะคนหนึ่งในทีมชุดนี้ที่มีความสุขเวลาได้เล่นแบบรวดเร็วอย่างการจับบอลแค่ 1 จังหวะ, 2 จังหวะ และเล่นแบบง่ายๆ เข้าไว้ เขาเสียสละการเล่นแบบที่ตัวเองถนัดเพื่อช่วยให้คนอื่นโชว์ฟอร์มเก่งออกมาได้ ทีมชั้นยอดทุกทีมต่างก็ต้องการนักเตะแบบนี้กันทั้งนั้น เขาเป็นนักเตะคนหนึ่งที่ทำให้คนอื่นมีแรงกระตุ้น และทำให้พวกเขาเล่นดีขึ้นได้"

ขณะที่ สโคลส์ กล่าวว่า "การเล่นแบบจับบอลจังหวะเดียวหรือ 2 จังหวะในบางครั้งของช่วงครึ่งแรกมันยอดเยี่ยมมากๆ เขามีความตื่นตัวต่อสภาพโดยรอบที่ดีจนหา (เอดินสัน) คาวานี่ เจอ และจ่ายบอลแบบสวยๆ ให้กับ มาร์คัส (แรชฟอร์ด) ได้ ตำแหน่งของเขาที่เราได้เห็นในค่ำคืนนี้ถือเป็นตำแหน่งที่เหมาะกับเขามากที่สุด ผมคิดว่าเขามีดีพอที่จะเล่นในตำแหน่งแบบมิดฟิลด์ตัวรับได้ ผมคิดว่าเขาพร้อมที่จะพยายามทำอย่างนั้น แต่เขาไม่ได้จะนำเอาคุณภาพด้านเกมรับมาสู่ทีมหรอกนะ สิ่งที่เขาจะนำมาให้ทีมก็คือคุณภาพในการบุกขึ้นหน้าต่างหาก"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »