ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » "เปเป้" โป้งเปิด!อาร์เซน่อลโชว์แจ่มบุกอัดโมลด์ดับคาถิ่นศึกยูโรปาลีก

"เปเป้" โป้งเปิด!อาร์เซน่อลโชว์แจ่มบุกอัดโมลด์ดับคาถิ่นศึกยูโรปาลีก

Posted 27/11/2020 by siamsport

นิโกล่าส์ เปเป้ ซัดประตูเปิดกล่องช่วย "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล บุกไล่อัด โมลด์ เจ้าบ้านแบบไม่เกรงใจ 3-0 ทำให้ทัพปืนโตคว้าสามแต้มตามคาด ในศึกฟุตบอล ยูโรปา ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม บี เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 26 พ.ย. ที่ผ่านมา

ฟุตบอล ยูโรปา ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม บี
วันพฤหัสบดีที่ 26 พฤศจิกายน 2563
โมลด์ (นอร์เวย์) 0   -   3 อาร์เซน่อล (อังกฤษ)

สนาม : เอเคอร์ สตาดิโอน

    ก่อนเริ่มการแข่งขันได้มีการยืนไว้อาลัยแก่ ดีเอโก้ มาราโดน่า ตำนานนักเตะทีมชาติอาร์เจนตินา และ นาโปลี ผู้ล่วงลับในวัย 60 ปี

    เพียงแค่นาทีที่ 2 อาร์เซน่อล ได้ลุ้นจดสกอร์เมื่อ เอนส์ลี่ย์ เมทแลนด์-ไนล์ส พยายามชิพบอลข้ามหัว  อันเดรียส ลินเด้ นายด่านโมลด์ ในเขตโทษทางฝั่งซ้ายแต่น้ำหนักเบาเกินไปทำให้ ลินเด้ ถอยไปคว้าบอลไว้ได้ทันเวลา

    มาถึงนาทีที่ 10 โมลด์ ตอบโต้กลับมาบ้างจากลูกเตะมุมเป็น สเตียน โรเด้ เกรเกอร์เซ่น ที่เติมขึ้นมาแล้วได้โฉบโขกเต็มๆ แต่ทิศทางไม่ดีสูงเกินไปทำให้เหินข้ามคานออกไปไกล

    สองนาทีถัดมา นิโกล่าส์ เปเป้ หวิวเบิกร่องให้ทีมเยือนเมื่อได้วอลเล่ย์ด้วยเท้าซ้ายในกรอบเขตโทษฝั่งซ้ายแบบไร้ตัวประกบแต่โดนบอลไม่ดีส่งผลให้เลยออกหลังไปไกล

    นาทีต่อมาทัพปืนโตพลาดได้ประตูขึ้นนำไปอย่างน่าเสียดายจากการทำชิ่งสุดสวยเริ่มจาก  ดาวิด ลุยซ์ ส่งให้  รีสส์ เนลสัน ทางเส้นข้างฝั่งซ้ายก่อน เนลสัน ทำชิ่งหนึ่งสองกับ อเล็กซองด์ ลากาแซตต์ และทำให้ เนลสัน หลุดเดี่ยวเข้าไปซ้ายไม่ถึง 10 หลาแต่ดันถูก อันเดรียส ลินเด้ ผู้รักษาประตูโมลด์ใช้เท้าป้องกันไว้ได้อย่างเหลือเชื่อ

    นาทีที่ 15 กลับเป็นฝั่งโมลด์ เจ้าถิ่นที่เกือบได้ประตูบ้างจากลูกเปิดยัดเข้ามาทางฝั่งซ้ายเลยมาถึง เชอริฟฟ์ ซินยาน ที่เติมขึ้นมาได้แปโล่งๆ ระยะไม่ถึง 5 หลาแต่เจ้าตัวกลับยิงสวนไปติดเซฟของ รูนาร์ อเล็กซ์ รูนาร์สสัน ก่อนที่ ชโคดราน มุสตาฟี่ จากหวดเคลียร์ออกไปพ้นเขตอันตรายในจังหวะบอลกระดอนออกมา

    นาทีที่ 21 อาร์เซน่อล สวนกลับไวและได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะโซโล่เดี่ยวของ  นิโกล่าส์ เปเป้ ที่รับบอลจากแดนตนเองทางฝั่งขวาและกระชากพาขึ้นมาทางริมเส้นข้างก่อนตัดเข้าหากรอบเขตโทษแล้วซัดด้วยเท้าซ้ายเน้นๆ หวังเล่นทางให้บอลเสียบเสาไกลแต่ดันหลุดออกข้างไปอย่างน่าเสียดาย

    เลยมาถึงนาทีที่ 35 โมลด์ ได้ตอบโต้กลับขึ้นมาอีกครั้ง เอ็ตซาซ ฮุสเซน เปิดบอลโด่งจากทางฝั่งขวาเลยไปเสาไกลมี เฟรดริก อาอูร์สเนส ลอยตัวขึ้นโขกแต่โดนไม่ดีบอลหลุดออกข้างประตูไปอย่างหวาดเสียว

    นาทีที่ 37 รีสส์ เนลสัน แข้งปืนใหญ่พยายามใช้ความสามารถเฉพาะตัวพาบอลแหวกแข้งโมลด์เข้าไปในเขตโทษก่อนจะทิ้งตัวล้มลงผู้ตัดสินไม่ได้ว่าอะไรให้เกมดำเนินต่อไป

    นาทีที่ 40 ยังคงเป็นทัพอาร์เซน่อลที่ครองเกมบุกได้มากกว่า อเล็กซองด์ ลากาแซตต์ ครองบอลหน้ากรอบเขตโทษก่อนส่งต่อให้ รีสส์ เนลสัน ทีรับบอลแล้วก้มหน้ากดด้วยเท้าซ้ายทันทีหวังให้บอลโค้งเสียงมุมบนเสาไกลแต่ทำได้ไม่ดีพอบอลหลุดออกข้างไปอีกครั้ง

    นาทีต่อมาเป็น โมลด์ ที่โต้กลับขึ้นมาบ้างและได้ลุ้น เฟรดริก อาอูร์สเนส ส่งบอลจากหน้ากรอบเขตโทษต่อไปให้ เฮนรี่ วิงโก้ ที่เติมขึ้นมาทางฝั่งขวาก่อนตัดสินใจแปบอลเล่นทางแบบไม่จับแต่น้ำหนักยังไม่ดีพอบอลเลยออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

    จังหวะต่อเนื่องในนาทีเดียวกัน โมลด์ ยังได้ลุ้นอีกครั้ง มักนุส โวล์ฟฟ์ ไอเครม ได้ตั้งป้อมหวดเหน่งๆ แบบไร้ตัวประกบบริเวณกลางกรอบเขตโทษระยะประมาณ 19 หลาบอลพุ่งแรงทำท่าจะตรงกรอบแต่ดันไปติดหลัง  เซดริก โซอาเรส ก่อนที่บอลจะกระดอนลงพื้นแล้วไปเข้ามือ รูนาร์ อเล็กซ์ รูนาร์สสัน รับไว้ได้

    หมดเวลาการครึ่งแรกยังไม่มีทีมใดทำประตูได้เสมอกันอยู่ที่ 0-0

    มาลุ้นต่อครึ่งหลัง นาทีที่ 49 อาร์เซน่อลหวิดได้ประตูขึ้นนำจากลูกยิงของ นิโกล่าส์ เปเป้ บริเวณกรอบเขตโทษทางฝั่งขวาระยะประมาณ 20 หลา ที่เจ้าตัวตะบันด้วยเท้าซ้ายบอลพุ่งแรงโค้งไปชนคานอย่างจังก่อนจะตกมาโดนตัว อันเดรียส ลินเด้ นายด่านเจ้าบ้านแล้วบอลกระดอนไปเข้าทางแข้งโมลด์เตะเคลียร์ออกไปได้

    แต่แล้วทัพปืนใหญ่มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากการเปิดบอลทางด้านข้างฝั่งซ้ายของ โจ วิลล็อค ที่ลอยโด่งโค้งมาถึง นิโกล่าส์ เปเป้ จับบอลลงก่อนหนึ่งจังหวะแล้วปั่นไซต์ด้วยเท้าซ้ายบอลโค้งพุ่งแรงเสียบเสาไกลเข้าไปอย่างสวยงามหมดปัญญาของ อันเดรียส ลินเด้ นายด่านโมลด์ที่พยายามพุ่งรับสุดปลายมือจะป้องกันไว้

    นาทีที่ 53 เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ ส่งบอลเข้าไปกองก้นตาข่ายโมลด์จากการตามซ้ำลูกยิงของ เอนส์ลี่ย์ เมทแลนด์-ไนล์ส ที่เติมขึ้นมากดไปติดเซฟของ ลินเต้ แต่กระดอนออกมาแต่ลูกนี้มีธงยกแจ้งเป็นลูกล้ำหน้าจากผู้ช่วยผู้ตัดสิน  และเมื่อย้อนดูภาพช้า เอ็นเคเทียห์ ก็อยู่ในตำแหน่งล้ำหน้าจริงๆ ทำให้อาร์เซน่อลพลาดได้ประตูนำห่างไปอย่างน่าเสียดาย

    นาทีที่ 55 ทัพปืนใหญ่มาได้ประตูนำห่างเป็น 2-0 จนได้จากจังหวะเข้าทำอย่างสุดสวยเริ่มจาก นิโกล่าส์ เปเป้ ส่งบอลให้ โจ วิลล็อค หลุดขึ้นไปเปิดบอลสุดริมเส้นฝั่งขวายัดเข้าไปในกรอบเขตโทษโมลด์ บอลเลยไปถึง รีสส์ เนลสัน ที่สอดเข้าไปรอที่จุดนัดพบก่อนจะแประยะเผาขนเข้าไปไม่พลาดเป้า

    10 นาทีต่อมา โมลด์ พยายามโหมเกมบุกหวังทวงประตูคืนเมื่อได้ลูกเตะมุม มักนุส โวล์ฟฟ์ ไอเครม เปิดยัดเข้าไปในกรอบเขตโทษอาร์เซน่อลแต่ถูก ชโคดราน มุสตาฟี่ โหม่งเคลียร์ออกมาแต่บอลยังไปเข้าทาง อิริค เฮดตาส ได้หวดซ้ำหน้ากรอบเขตโทษแต่กลับโดนไม่ดีบอลปลิ้นออกสนามข้างไปอย่างหมดลุ้น

    ผ่านพ้นมาถึงนาทีที่ 71 อาร์เซน่อลเกือบได้ประตูนำห่างแข้งโมลด์พยายามเคลียร์บอลหน้ากรอบเขตโทษตัวเองแต่โดน โจ วิลล็อค วิ่งเข้ามาจิ้มตัดไว้ได้บอลไปเข้าทาง เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ ที่หันหลังใช้ตัวบังก่อนจะหาจังหวะไหลถวายพานให้ อเล็กซองด์ ลากาแซตต์ ได้เลือกมุมแปเน้นๆ บอลพุ่งทำท่าจะเสียบเสาไกลแต่ถูกปฏิเสธโดย อันเดรียส ลินเด้ ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่นที่ลอยตัวปัดไว้ได้ด้วยปลายมือ

    นาทีที่ 76 โมลด์ สร้างโอกาสหวงประตูคืนบ้างบอลมาอยู่ที่ มาติส บอลลี่ ทางสุดริมเส้นฝั่งขวาก่อนจะใช้ความสามารถเฉพาะตัวกระชากผ่าน เซดริก โซอาเรส และ เอนส์ลี่ย์ เมทแลนด์-ไนล์ส แล้วจบด้วยการซัดด้วยเท้าขวาแต่บอลกลับเหินข้ามคานออกไปไม่ถึงหลาอย่างน่าเสียดาย

    นาทีที่ 83 อาร์เซน่อล มาได้ประตูนำห่าง 3-0 จาก ฟอลาแรง บาโลกัน ที่พึ่งเปลี่ยนตัวลงมาแทน เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ ได้ไม่ถึงนาที จากจังหวะเปิดบางเลียดทางฝั่งซ้ายของ เอมิล สมิธ โรว์ มาให้ บาโลกัน ก่อนเจ้าตัวจะแตะบอลแล้วพลิกตัวหวดเต็มเท้าทันทีส่งบอลเข้าไปตุงตาข่ายไม่เหลือซาก

    เวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มจบเกม อาร์เซน่อล บุกมาย้ำแค้นใส่ โมลด์ 3-0 คว้าชัยชนะ 4 นัดรวดกับ 12 แต้มเต็มได้สำเร็จ

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

    โมลด์ (4-5-1) : อันเดรียส ลินเด้ -  สเตียน โรเด้ เกรเกอร์เซ่น,  เชอริฟฟ์ ซินยาน, เบิร์ค ริซ่า, เฮนรี่ วิงโก้ - เอ็ตซาซ ฮุสเซน, อิริค เฮดตาส, มาร์ติน เอลลิงเซ่น, เฟรดริก อาอูร์สเนส, มักนุส โวล์ฟฟ์ ไอเครม -  เลเก้ เจมส์
    เทรนเนอร์ : เออร์ลิง โม

    อาร์เซน่อล (4-4-2) : รูนาร์ อเล็กซ์ รูนาร์สสัน - ดาวิด ลุยซ์, ชโคดราน มุสตาฟี่, เซดริก โซอาเรส, เอนส์ลี่ย์ เมทแลนด์-ไนล์ส - กรานิต ชาก้า, โจ วิลล็อค, นิโกล่าส์ เปเป้, รีสส์ เนลสัน - เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ , อเล็กซองด์ ลากาแซตต์
    เทรนเนอร์ : มิเกล อาร์เตต้า    

    ผู้ตัดสิน : เออร์ฟาน เปลจ์โต้ (บอสเนียฯ)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • อาร์เซน่อลขอสอยชัยจ่อลิ่ว,โมลด์เน้นสู้แต้มทาบฝูง
    "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล หวังเร่งฟอร์ม นัดนี้หากเก็บสามแต้มได้ โอกาสเข้ารอบสูงลิ่ว กรานิต ชาก้า อาสานำทัพบุกถิ่น โมลด์ ที่ยังมีสิทธิ์ลุ้นเข้ารอบหากเก็บชัยชนะแมตช์นี้สำเร็จ ในการแข่งขันฟุตบอลยูโรปา ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม บี คืนคืนวันพฤหัสบดีที่ 26 พฤศจิกายน 2563
  • ลิเวอร์พูล, แมนยู มีลุ้นไหม ? คาดการณ์ 20 ทีมพรีเมียร์ลีกติดพื้นที่ระดับไหนก่อนคลายล็อกดาวน์
    ตอนนี้แฟนบอลชาวอังกฤษเตรียมแต่งองค์ทรงเครื่องในการเชียร์ฟุตบอลอีกครั้ง เพราะรัฐบาลอังกฤษยืนยันที่จะให้คอลูกหนังกลับเข้าไปเชียร์ทีมรักในสนามแข่งอีกครั้ง หลังคลายล็อกดาวน์ในวันพุธที่ 2 ธันวาคมนี้ แต่ยังมีข้อจำกัดในเรื่องจำนวนผู้ชมที่ต้องแบ่งตามสัดส่วนที่เหมาะสมกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19
  • เปิดมูลค่า 5 สโมสรที่ร่ำรวยที่สุดในอังกฤษ
    ฟุตบอลเป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก โดยมีศักยภาพในเชิงพาณิชย์เป็นอย่างมาก และสโมสรที่ใหญ่ที่สุดในโลกได้รวมตัวกันเป็นแบรนด์ที่สร้างรายได้มหาศาลผ่านสปอนเซอร์ รวมถึงรายได้จากการแข่งขันและเงินรางวัล
  • ต้องพิสูจน์!เอวร่าชี้ลิเวอร์พูลยังไม่ถึงขั้นยิ่งใหญ่ที่สุด
    ปาทริซ เอวร่า อดีตแบ็กซ้ายคนเก่งของ แมนฯ ยูไนเต็ด ชี้ ลิเวอร์พูล ชุดปัจจุบันยังไม่ใช่หนึ่งในทีมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของวงการฟุตบอลอังกฤษ โดยบอกว่า "หงส์แดง" ต้องคว้าแชมป์ลีกให้ได้ 3 ฤดูกาลติดต่อกัน ถึงจะเข้าข่ายนั้นได้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »