ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » 7 ประเด็นร้อนก่อนเกมพรีเมียร์ลีก นัดที่ 10

7 ประเด็นร้อนก่อนเกมพรีเมียร์ลีก นัดที่ 10

Posted 28/11/2020 by siamsport

เดินทางเข้าสู่เกมที่ 10 ของ พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2020/21 สัปดาห์นี้มีหลายคู่ให้แฟนๆ ได้ติดตาม โดยจะมีอะไรน่าสนใจบ้าง ไปดูกันได้เลย
    "ไบรท์ตัน-ลิเวอร์พูล"

    หลังจากบุกเอาชนะ แอสตัน วิลล่า 2-1 เมื่อเกมที่แล้ว ทำให้ ไบรท์ตัน มีสิทธิ์ลุ้นเอาชนะสองเกมติดในลีกเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน ปี 2019

    อย่างไรก็ตาม ชัยชนะที่เกิดขึ้นกับ "เดอะ ซีกัลส์" 4 เกมหลังสุด คือการเล่นเป็นทีมเยือน โดยที่พวกเขาเอาชนะคู่แข่งในบ้านตัวเองไม่ได้มาแล้วถึง 8 เกม


    ส่วน "มหาเทพ" แดนนี่ เวลเบ็ค ตั้งเป้าทำสกอร์สองเกมติดต่อกันในลีกเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนมกราคม ปี 2016 สมัยที่ยังเล่นให้กับ อาร์เซน่อล

    ลิเวอร์พูล ไม่ชนะเกมเยือนในลีกมาแล้ว 3 นัดติดต่อกัน (เสมอ 2 แพ้ 1) ซึ่งครั้งสุดท้ายที่ "หงส์แดง" ไม่ชนะนอกบ้าน 4 นัด ต้องย้อนไปเมื่อช่วงระหว่างเดือนมกราคม ถึงเดือนมีนาคม ปี 2017

    ดีโอโก้ โชต้า ยังคลำเป้าเกมเยือนให้กับ ลิเวอร์พูล ไม่ได้ ทว่าเกมล่าสุดที่เขามาเยือนที่นี่คือการทำสองประตูตอนที่ยังอยู่กับ วูล์ฟแฮมป์ตัน

    "แมนฯ ซิตี้ - เบิร์นลี่ย์"


    แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มีสถิติเจอกับ เบิร์นลี่ย์ ยอดเยี่ยมสุดๆ เมื่อ 6 เกมหลังในบ้านเอาชนะได้เรียบวุธ โดยที่ยิงสกอร์รวมกันถึง 24-2 และ 3 เกมหลังสกอร์จบที่ชัยชนะ 5-0 ซึ่งหากจบที่ผลการแข่งขันนี้อีก ก็จะทำให้เป็นครั้งแรกเป็นครั้งแรกของศึก พรีเมียร์ลีก ที่มีทีมทีมหนึ่งเอาชนะอีกทีมด้วยสกอร์เดียวกัน 4 นัดติดต่อกัน

    ริยาด มาห์เรซ ซัดประตูใส่ เบิร์นลี่ย์ 4 ประตูจาก 3 เกมที่เจอกัน ขณะที่ เซร์คิโอ อเกวโร่ ยิงได้ 9 ลูกจาก 9 เกมที่เจอ เบิร์นลี่ย์ ในทุกรายการ

    เบิร์นลี่ย์ มองหาชัยชนะ 2 นัดติดต่อกันเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนมิถุนายน หลังเกมก่อนเอาชนะ คริสตัล พาเลซ มาได้

    8 นัดในลีกที่ผ่านมาของ เบิร์นลี่ย์ มีสกอร์เกิดขึ้นรวมกันแค่ 16 ลูกเท่านั้น (ยิง 4 เสีย 12) ซึ่งเป็นตัวเลขที่น้อยที่สุด โดยที่ไม่มีทีมไหนยิงได้น้อยกว่าพวกเขาอีกแล้ว

    "เอฟเวอร์ตัน-ลีดส์"


    เอฟเวอร์ตัน ไม่แพ้เกมในบ้านตัวเองเกม พรีเมียร์ลีก ต่อ ลีดส์ ยูไนเต็ด มาแล้ว 12 เกม โดยพวกเขาเก็บคลีนชีตได้ถึง 8 จาก 10 เกมหลัง

    โดมินิค คัลเวิร์ต-ลูวิน ผู้นำดาวซัลโวในตอนนี้ ซัดไปแล้ว 10 ลูกจากการลงเล่น 9 นัด ซึ่งมีแค่ เลส เฟอร์ดินานด์ เท่านั้นที่ยิงได้มากกว่า 10 ประตูจาก 10 เกมแรกของฤดูกาล (13 ประตุ) ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อฤดูกาล 1995/96

    ชัยชนะหนสุดท้ายที่ "ยูงทอง" มีต่อ "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" คือเกม ลีก คัพ เมื่อเดือนกันยายน ปี 2012 ด้วยสกอร์ 2-1 โดยเกมลีกนัดสุดท้ายที่เอาชนะได้ต้องย้อนไปถึงเดือนธันวาคม ปี 2001 และนับจากนั้นมีผลการแข่งขันคือ เสมอ 2 แพ้ 3

    แพทริค แบมฟอร์ด มีสิทธิ์ทำสถิติเทียบเท่า เธียร์รี่ อองรี ที่ทำประตูเกมเยือนได้ทุกนัดใน 5 เกมแรกของซีซั่น

    "เซาธ์แฮมป์ตัน-แมนฯ ยูไนเต็ด"


    สำหรับเกมลีก เซาธ์แฮมป์ตัน เอาชนะในบ้านตัวเองมาแล้ว 3 นัดติดต่อกัน โดยเก็บชัยด้วยสกอร์ 2-0 ทุกนัด และการคว้าชัยในถิ่น เซนต์ แมรี่ส์ 4 เกมติดต้องเยือนไปเมื่อเดือนพฤษภาคม ปี 2016

    ทีมนักบุญ ไม่แพ้ใครในลีกมาแล้ว 7 เกม (ชนะ 5 เสมอ 2) ซึ่งมีแค่ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ เท่านั้นที่ไม่แพ้ใครยาวนานกว่า อีกทั้งสถิติไม่แพ้ใคร 8 นัดติดต่อกัน ครั้งสุดท้ายของ เซาธ์แฮมป์ตัน ต้องย้อนไปช่วงระหว่างเดือนกันยายน ถึงพฤศจิกายน ปี 2013 สมัยยุคของ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่

    ขณะที่ฝั่ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตั้งเป้าคว้าชัยเกมเยือน 8 นัดติดต่อกันบนลีกสูงสุดเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสร

    ทุกชัยชนะของ "ปีศาจแดง" ใน พรีเมียร์ลีก ซีซั่นนี้ 4 เกม ประตูชัยเกิดจาก บรูโน่ แฟร์นันด์ส คนเดียวเท่านั้น

    "เชลซี-สเปอร์ส"


    นับตั้งแต่เริ่มต้นซีซั่น 2018/19 เชลซี เอาชนะเกม ลอนดอน ดาร์บี้ ในถิ่นตัวเอง 8 จาก 10 นัด

    แทมมี่ อับราฮัม ตั้งเป้าทำสกอร์ในลีก 3 นัดติดต่อกัน เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนกันยายน ปี 2019

    โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ แพ้ทั้งสองเกมที่คุมทีมวัดฝีมือกับ แฟร้งค์ แลมพาร์ด ของฝั่ง เชลซี เมื่อฤดูกาลก่อน อย่างไรก็ตาม เฮียมู ไม่เคยทำทีมแพ้ผู้จัดการทีมคนเดียวกันในลีก 3 เกมติดต่อกันเลยสักครั้ง

    สเปอร์ส จะเป็นทีมที่ 5 ที่สามารถเอาชนะเกมเยือน 5 นัดแรกได้ทุกนัด หากเก็บชัยชนะได้อีกในเกมนี้ ซึ่งทีมก่อนหน้ามี นิวคาสเซิล (1994/95), ชาร์ลตัน แอธเลติก (2005/06), เชลซี (2008/09) และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (2017/18) ที่เคยทำได้

    "อาร์เซน่อล-วูล์ฟส์"


    อาร์เซน่อล แพ้แค่เกมเดียวต่อ วูล์ฟแฮมป์ตัน เท่านั้นใน 19 เกมบนลีกสูงสุดที่เจอกัน (ชนะ 13 เสมอ 5) โดยเกมเดียวที่แพ้เกิดขึ้นที่ โมลินิวซ์ เมื่อเดือนเมษายน ปี 2019

    "เดอะ กันเนอร์ส" เก็บคลีนชีตในบ้านตัวเองไม่ได้มาแล้ว 7 เกมติดต่อกัน ซึ่งสถิตินี้นานสุดของพวกเขาคือ 9 นัดตอนช่วงระหว่างเดือนมกราคม ถึงเดือนสิงหาคม ปี 2017

    วูล์ฟส์ เพิ่งเสียประตูไปเพียง 10 ลูกเท่านั้นในซีซั่นนี้ มีแค่ สเปอร์ส ทีมเดียวที่เสียประตูน้อยกว่าที่ 9 ประตู

    3 เกมหลังสุดที่ วูล์ฟส์ บุกมาได้ผลสกอร์ 1-1 ที่ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ถึงตอนนี้พวกเขามองหาชัยชนะนัดแรกในรอบ 10 เกมกับการมาเยือนบ้านของ อาร์เซน่อล (เสมอ 4 แพ้ 5)

    "เลสเตอร์-ฟูแล่ม"


    เบรนแดน ร็อดเจอร์ส มีสถิติสวยหรูยามเจอกับ ฟูแล่ม เมื่อสามารถคว้าชัยได้ทั้ง 7 นัดในยามที่พบกัน ซึ่งมีแค่ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เท่านั้นที่มีสถิติดีกว่าในการเจอกับทีมใดทีมหนึ่งในศึก พรีเมียร์ลีก โดยกุนซือสแปนิช เอาชนะ บอร์นมัธ และ วัตฟอร์ด 8 ครั้งในทุกนัดที่เจอกัน

    เจมี่ วาร์ดี้ กองหน้าตัวเก๋าของ "เดอะ ฟ๊อกซ์" มีส่วนร่วมกับทั้ง 3 ประตูในนัดล่าสุดที่ทั้งสองทีมเจอกัน โดยยิงได้ 2 และแอสซิสต์ 1 ในเกมที่เอาชนะ 3-1 เมื่อเดือนมีนาคม ปี 2019

    ฟูแล่ม รักษาคลีนชีตได้ถึง 67% ในการเจอกับ เลสเตอร์ ในศึก พรีเมียร์ลีก โดยทำได้ 4 จาก 6 นัดหลังสุด ซึ่งมีแค่ ดาร์บี้ เคาตี้ ทีมเดียวที่ทำได้ดีกว่าที่ 75%

    ในการลงเล่นเกม พรีเมียร์ลีก มันเดย์ ไนท์ "เจ้าสัวน้อย" เอาชนะคู่แข่งได้ถึง 4 จาก 6 เกม ซึ่งชัยชนะนัดเดียวของซีซั่นนี้ ก็เกิดขึ้นในวันจันทร์ ที่เอาชนะ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »