ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เอาแชมป์ไปเลย!คาดการณ์ทีมตัวจริงเชลซี2021/22หากได้ "เมสซี่+อลาบา"

เอาแชมป์ไปเลย!คาดการณ์ทีมตัวจริงเชลซี2021/22หากได้ "เมสซี่+อลาบา"

Posted 28/11/2020 by siamsport

 เมื่อเร็วๆ นี้ กีเยม บาลาเก้ กูรูลูกหนังแดนกระทิงดุ ฟันธงผ่านช่องยูทูปของตัวเองไว้ว่า เชลซี จะเป็นอีกหนึ่งสโมสร ที่พร้อมล่าตัว ลิโอเนล เมสซี่ ยอดกองหน้าชาวอาร์เจนไตน์ของ บาร์เซโลน่า หลังจบฤดูกาลนี้ ไม่ได้มีแค่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แน่นอน และพร้อมกันนั้นเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา บิลด์ สื่อดังของเยอรมนี เล่นข่าวว่า "สิงห์บลูส์" กลายเป็นสโมสรมาแรงที่จะได้ตัว ดาวิด อลาบา กองหลังสารพัดประโยชน์ของ บาเยิร์น มิวนิค เพราะมีแผนที่จะเปิดโต๊ะเจรจากับ ปินี่ ซาฮาวี่ เอเจนต์ของตัวนักเตะทันที เมื่อตลาดรอบสอง เดือนมกราคมที่จะถึงนี้ เปิดฉากขึ้น 
          สองดีลใหญ่ดังกล่าวใช่ว่าจะเป็นไปไม่ได้สำหรับ "สิงห์บลูส์" เพราะต้องไม่ลืมว่า ทั้ง เมสซี่ และ อลาบา ต่างกำลังจะหมดสัญญากับต้นสังกัดตัวเองหลังจบฤดูกาลนี้ และสามารถย้ายทีมได้แบบ "ฟรีๆ" ในช่วงซัมเมอร์ปีหน้า ดังนั้นมันก็ขึ้นอยู่กับการตกลงเรื่องค่าเหนื่อย ซึ่งสโมสรเงินถุงเงินถังอย่าง เชลซี พร้อมทุ่มไม่อั้นอยู่แล้ว อารมณ์แบบว่า เศรษฐีอยากได้ใครก็ต้องได้ ว่าแล้ว เดอะ ซัน สื่อดังเมืองผู้ดี ก็ตอบรับกระแสด้วยการคาดการณ์ทีมตัวจริงของ เชลซี ฤดูกาล 2020/21 หากได้สองสตาร์อย่าง เมสซี่ และ อลาบา สู่ถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์

 - ชุดแข็งแกร่งสุดในระบบ 4-3-3

          อลาบา จะเข้ามาเป็นแกนหลักในแนวรับ และยืนเซนเตอร์แบ็กคู่กับจอมเก๋าชาวบราซิเลียนอย่าง ติอาโก้ ซิลวา (เชลซี มีออปชั่นต่อสัญญา ซิลวา อีก 1 ปี) โดยมี เบน ชิลเวลล์ และ รีซ เจมส์ เล่นเป็นแบ็กซ้ายและแบ็กขวา ส่วนแดนกลางดูลงตัวมากๆ กับการมี เอ็นโกโล่ ก็องเต้ ยืนเป็นมิดฟิลด์ตัวรับ ส่วน เมสัน เมาท์ และ ฮาคิม ซิเยค ยืนสูง

 

          แนวรุกถือว่าโหดมากๆ เพราะหาก เมสซี่ เลือกย้ายมาร่วมทีมจริง ก็จะได้ยืนทางฝั่งขวาตามถนัด ส่วน ไค ฮาแวร์ตซ์ หรือ คริสเตียน พูลิซิช ลุยทำเกมทางฝั่งซ้าย โดยที่มี ติโม แวร์เนอร์ ดาวยิงทีมชาติเยอรมนี เป็นหน้าเป้า ซึ่งจากขุมกำลังชุดนี้ บอกได้เลยว่า "สิงห์บลูส์" พร้อมล่าแชมป์ทุกรายการ อยู่ที่ว่ากุนซือ แฟร้งค์ แลมพาร์ด จะปรุงแต่งทีมดีแค่ไหน

 - ชุดทางเลือกในระบบ 3-4-3 

          เป็นที่ทราบกันดีว่า อลาบา เป็นแข้งสารพัดประโยชน์ แม้เริ่มต้นแจ้งเกิดในฐานะแบ็กซ้าย แต่ระยะหลังกับ บาเยิร์น เจ้าตัวทำได้ดีมากๆ ในบทบาทเซนเตอร์แบ็ก และสามารถเล่นได้ดีเช่นกันในระบบที่ใช้กองหลัง 3 ตัว เพราะฉะนั้น เชลซี จะดูมีแนวรับที่แข็งแกร่งทีเดียว หากได้ อลาบา มาเล่นร่วมกับ ซิลวา และ เคิร์ท ซูม่า แถมยังมี อันโตนิโอ รือดิเกอร์ และ อันเดรียส คริสเตียนเซ่น เป็นตัวสำรองด้วย

          ระบบนี้ เชลซี จะเน้นเกมรุกมากขึ้น ดังนั้น ชิลเวลล์ และ เจมส์ จะถูกดันขึ้นมาเล่นเป็นวิงแบ็ก ซึ่งทั้งสองคนนี้สามารถเล่นได้สบายๆ อยู่แล้ว โดยที่มี ฮาแวร์ตซ์ กับ ก็องเต้ ยืนตรงกลาง ส่วนสามประสานแนวรุก เมสซี่ จะประจำการทางฝั่งขวาเหมือนเดิม และถ้าหาก แทมมี่ อับราฮัม ได้ลงสนามตัวจริงในตำแหน่งหน้าเป้า แวร์เนอร์ ก็จะถูกถ่างออกไปเล่นริมเส้นฝั่งซ้าย ซึ่งเป็นอีกหนึ่งตำแหน่งที่เจ้าตัวทำได้ดีเช่นกัน


 

          ...แม้ ณ เวลานี้ยังไม่มีอะไรแน่นอนและชัดเจน แต่สาวก "สิงห์บลูส์" สามารถลุ้นได้เลย เพราะดูๆ แล้ว เชลซี น่าจะมีการวางโปรเจกต์ยักษ์อะไรบางอย่างล่วงหน้าเอาไว้เรียบร้อย สำหรับการลุยฤดูกาล 2021/22 เพราะอย่างที่เรารู้กันว่า หลังจบฤดูกาลนี้มีนักเตะดาวดังเพียบเลย ที่กำลังจะกลายเป็นแข้งฟรีเอเจนต์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • 7 ประเด็นร้อนก่อนเกมพรีเมียร์ลีก นัดที่ 10
    เดินทางเข้าสู่เกมที่ 10 ของ พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2020/21 สัปดาห์นี้มีหลายคู่ให้แฟนๆ ได้ติดตาม โดยจะมีอะไรน่าสนใจบ้าง ไปดูกันได้เลย
  • "อเกวโร่" ส่อนั่ง!แมนซิตี้ใช้ "สเตอร์ลิง-เชซุส" ผนึกซัดรับเบิร์นลี่ย์ที่กำลังคึก
    เซร์คิโอ อเกวโร่ อาจมีชื่อเพียงสำรองเกมนี้โดยหน้าที่ตัวจริงผลิตสกอร์จะใช้ ราฮีม สเตอร์ลิง กับ กาเบรียล เชซุส ลงประสานคมนัดเปิดบ้านรับการมาเยือนของ เบิร์นลี่ย์ ที่คว้าชัยแรกแล้วจากแมตช์ล่าสุด ติดตามชมได้ ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันเสาร์ที่ 28 พ.ย. ศกนี้ ถ่ายทอดสด : PPTV HD และ True Premier Football HD 1 (เวลา : 22.00 น.)
  • แคนดิเดตปธ.บาร์ซ่าคิดตั้งชื่อสนามตามเมสซี่-พร้อมล่าสตาร์ 2 ราย
    เอมิลี่ รูเซาด์ หนึ่งในคนที่ลงชิงตำแหน่งประธานของ บาร์เซโลน่า เสนอนโยบายว่าถ้าตนชนะการเลือกตั้ง ตนก็คิดที่จะเปลี่ยนชื่อ คัมป์ นู รังเหย้าของทีมไปเป็น คัมป์ นู-เลโอ เมสซี่ เพื่อเป็นการยกย่อง ลิโอเนล เมสซี่ ดาวยิงคนดังของทีมไปในตัว พร้อมบอกว่าตั้งใจจะเซ็นสัญญากับแข้งซูเปอร์สตาร์ให้ได้ 2 คนในทันที และหนึ่งในนั้นก็คือ เนย์มาร์
  • ไร้แข้งหงส์! "บรูโน่-ซานโช" นำทัพเว็บไซต์ดังจัดทีมยอดเยี่ยมชปล.วีกสี่
    ศึกฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก สัปดาห์ที่สี่ ประจำฤดูกาล 2020/21 ผ่านพ้นไปเป็นที่เรียบร้อย เมื่อคืนวันอังคารและวันพุธที่ผ่านมา ซึ่งในบรรดาสโมสรตัวแทนจากอังกฤษ มีแค่ ลิเวอร์พูล ที่พบกับความปราชัย ส่วน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ เชลซี ต่างคว้าชัยชนะกันอย่างพร้อมหน้า โดยเฉพาะ "ปีศาจแดง" กับ "เรือใบสีฟ้า" มีนักเตะติดทีมยอดเยี่ยมประจำสัปดาห์ของเว็บไซต์ whoscored.com ด้วย และนี่คือโฉมหน้า 11 แข้งที่ฟอร์มแจ่มสุดในแต่ละตำแหน่งจากวีกล่าสุด

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »