ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » แลกกับมาร์กซิยาลไม่พอใจ!สื่อผู้ดีวิเคราะห์คาวานี่ควรยืนตัวจริงแมนยู

แลกกับมาร์กซิยาลไม่พอใจ!สื่อผู้ดีวิเคราะห์คาวานี่ควรยืนตัวจริงแมนยู

Posted 01/12/2020 by siamsport

เดอะมีร์เรอร์ ลงบทความวิเคราะห์ เอดิสัน คาวานี่ หัวหอกชาวอุรุกวัย ของ แมนฯยูไนเต็ด สามารถยืนเป็นกองหน้าตัวหลักของทีมได้ หลังโชว์ฟอร์มเยี่ยมโขก 2 ประตู ช่วยทีมไล่เชือดทีมนักบุญ แม้จะต้องแลกกับการสร้างความไม่พอใจให้กับ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล กองหน้าชาวฝรั่งเศสก็ตามที
   
เดอะมีร์เรอร์ สื่อชื่อดังของ อังกฤษ ลงบทความในเชิงวิเคราะห์ว่า "ปีศาจแดง" แมนฯยูไนเต็ด ทีมยักษ์ใหญ่พรีเมียร์ลีก ควรให้โอกาส เอดิสัน คาวานี่ หัวหอกชาวอุรุกวัย เป็นกองหน้าตัวหลักของทีม หลังโชว์ประสิทธิภาพในการยิงประตูได้คมกริบกว่า หัวหอกรายอื่นๆในทีม หลังโหม่ง 2 ประตูพาทีมบุกเอาชนะ เซาธ์แฮมป์ตัน 3-2 ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 29 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

เมื่อ เอดิสัน คาวานี่ ย้ายมาร่วมทีม แมนฯยูไนเต็ด แรกเริ่มเดิมที ก็เพื่อใช้เป็นกองหน้าอะไหล่ให้กับ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ที่มีแต่กองหน้าประสบการณ์น้อยอย่าง อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล,มาร์คัส แรชฟอร์ด และ เมสัน กรีนวู้ด

แต่หลังจากผลงานเมื่อคืนจึงเกิดคำถามว่า ทำไม คาวานี่ ไม่สามารถเป็นได้มากกว่านี้กับยูไนเต็ดได้? ทำไมหัวหอกอุรุกวัยถึงเป็นแข้งคนสำคัญของยูไนเต็ดไม่ได้?

คำถามที่ตามมาเหล่านี้ อาจจะทำให้ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ที่ช่วงหลังถูกเลือกจาก โซลชา เป็นกองหน้าตัวหลักอยู่เป็นประจำจะอารมณ์เสียก็ไม่เป็นไร

ดาวเตะชาวฝรั่งเศสยิงได้เพียงสองประตู จากเก้าเกม ในฤดูกาลนี้ (รวมในลีกและแชมเปี้ยนส์ลีกแล้ว) รวมถึงฟอร์มของเขาก็แทบจะไม่มีอะไรให้น่าตื่นเต้นเลย

ในทางกลับกัน คาวานี่ กำลังเริ่มแสดงให้เห็นว่า ทำไมเขากำลังจะเป็นการซื้อแห่งซีซั่นให้ แมนฯยูไนเต็ด

และยกระดับฟอร์มการเล่นที่น่าทึ่งของเขาในเกมกับ เซาธ์แฮมป์ตัน มันดูจะเป็นการแย่ไปซะหน่อย หาก ยูไนเต็ด จำกัดดาวชาวอเมริกาใต้วัย 33 ปี ผู้นี้ ให้มีบทบาทแค่ตัวอะไหล่ ของสามตัวรุกวัยละอ่อนของทีม

การใช้งาน คาวานี่ เพิ่มมากขึ้น อาจส่งผลกระทบต่อทีม ในแบบเดียวกับที่ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช การทำได้ ในฤดูกาลแรกที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด หลังเมื่อกองหน้าชาวสวีเดนยิงได้ถึง 28 ประตูจาก 46 เกม

อิบราฮิโมวิช อายุมากกว่า คาวานี และทุกวันนี้ หัวหอกในวัย 39 ปี ยังยิงประตูได้ถึง 11 ประตู จาก 10 เกม ในสีเสื้อของ เอซี มิลาน ซึ่งพิสูจน์แล้วว่าอายุไม่เป็นอุปสรรคต่อความสำเร็จ

เฉกเช่นเดียวกับ เฮนริค ลาร์สสัน ในวัยอายุ 36 ปี ที่อยู่กับยูไนเต็ดในปี 2007 แค่สามเดือน หลังถูก เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ยืมตัวมาจากเฮลซิงบอร์ก ในช่วงปิดลีกของสวีเดน

ซึ่งการตัดสินใจของท่านเซอร์ ทำให้สองเดือนต่อมา แมนฯยูไนเต็ด คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก แม้ว่าหนทางสู่บัลลังก์แชมป์ของ โซลชา อาจจะยากไปซักหน่อย แต่การมาของ คาวานี่ สามารถเป็นตัวเปลี่ยนเกม ในการเดินหน้าต่อกรกับทีมอย่าง  ลิเวอร์พูล และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

ยืนยันคำพูดจากศูนย์ฝึกซ้อมที่แคร์ริงตันว่า ว่า คาวานี่ มีความทุ่มเทในการฝึกซ้อม และมุ่งมั่นในอาชีพของเขา เช่นเดียวกับ อิบราฮิโมวิช และ ลาร์สสัน

โดยผู้ที่ทำงานร่วมกับเขา ตั้งแต่ที่เขามาถึง ต่างยืนยันว่า คาวานี่ ไม่ได้เดินทางมาอังกฤษ เพื่อนั่งรอเวลารับข้อเสนอเงินก้อนโต ในช่วงปลายชีวิตค้าแข้งจาก เมเจอร์ลีก หรือ ไชนิส ซูเปอร์ลีก

คาวานี่ มา แมนฯยูไนเต็ด เพื่อสร้างผลงาน - ไม่ใช่มานั่งรับเงินในม้านั่งสำรอง

การเชื่อมเกมที่ชาญฉลาดของเขา สามารถเล่นกับ บรูโน่ แฟร์นันด์ส และ ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค ให้ได้ชัดเจนในเกมพบ เซาธ์แฮมป์ตัน และ อีสตันบูล บีบี ในเกมแชมเปี้ยนลีก ซึ่งแน่นอน

การเคลื่อนที่ในสนาม ความสามารถ และเทคนิค รวมถึงความฉลาดในเกมของ คาวานี่ มาจากประสบการณ์ล้วนๆในสมัยที่เขายังอยู่ นาโปลี และ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ดังนั้นกระดูกในสนามเขาไม่เป็นรองใครแน่นอน เหลือก็เพียงแต่ เขาต้องการการสนับสนุนของ โซลชา เท่านั้น

ซึ่งจะกล้าพอที่จะตัดสินอะไรแบบที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เคยทำเอาไว้ในอดีตหรือไม่ โดย ท่านเซอร์ โชว์ความเด็ดขาดให้เห็น ด้วยการทิ้ง จิม ไลค์ตัน  ในการแข่งขันเอฟเอ คัพ รอบชิงชนะเลิศปี 1990 กับ คริสตัล พาเลซ และการปฏิบัติอย่างไร้ความปรานี ในกรณีของ ยาป สตัม

ในฐานะลูกศิษย์ โซลชา เคยเห็น เฟอร์กี้ รู้สึกเสียใจภายหลังหรือไม่ หลังการตัดสินใจเพื่อทีม?

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »