ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เพิ่งโชว์ฟอร์มเด็ด ! 3 เรื่องน่ารู้ของ ควีวิน เคลเลเฮอร์

เพิ่งโชว์ฟอร์มเด็ด ! 3 เรื่องน่ารู้ของ ควีวิน เคลเลเฮอร์

Posted 02/12/2020 by siamsport

วันอังคารที่ 1 ธันวาคม ที่ผ่านมา คงเป็นวันที่ ควีวิน เคลเลเฮอร์ ผู้รักษาประตูดาวรุ่งของ ลิเวอร์พูล จะจดจำไปอีกนาน เพราะมันเป็นการได้ลงเล่นเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นครั้งแรกในชีวิตของเขา แถมเจ้าตัวยังทำผลงานได้โดดเด่นด้วยก่อนที่จะช่วยให้ตันสังกัดเปิดรัง แอนฟิลด์ เอาชนะ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ไปได้ 1-0

ที่จริงถ้าจะบอกว่ามันเป็นส้มหล่นของ เคลเลเฮอร์ ก็คงไม่ผิดนัก เพราะส่วนหนึ่งที่เขาได้ลงสนามมันมาจากการที่ อลีสซง เบ็คเกอร์ นายด่านมือ 1 เกิดเจ็บตรงเอ็นหลังหัวเข่าอย่างกะทันหัน ส่วนที่เขาได้รับโอกาสลงเล่นแทนที่จะเป็น อาเดรียน นั้น เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมชาวเยอรมันให้เหตุผลว่าเป็นเพราะ เคลเลเฮอร์ เป็นคนที่เซฟได้เก่งจนเหมาะกับเกมนี้มากกว่า อาเดรียน ซึ่งที่จริงช่วงหลังๆ นายด่านเลือดกระทิงดุก็เล่นพลาดจนทำให้ "เดอะ ค็อป" หลายคนเริ่มไม่เชื่อใจในตัวเขาแล้วเหมือนกัน

ทั้งนี้ ชีวิตของนายด่านชาวไอริชถือว่ามีเรื่องที่น่าสนใจหลายเรื่องเช่นกัน และวันนี้เราก็จะขอนำเสนอประเด็นสัก 3 ประเด็นกัน

- เคยเจ็บแบบหายาก
คนเป็นผู้รักษาประตูนั้นส่วนใหญ่แล้วจะได้รับบาดเจ็บน้อยกว่านักเตะในตำแหน่งอื่นๆ เพราะมันมีเพียงไม่กี่ครั้งที่พวกเขาจะต้องปะทะกับคู่แข่ง ถึงกระนั้น เคลเลเฮอร์ ก็เคยต้องพักรักษาตัวจากเหตุการณ์ที่หายาก นั่นคือการติดเชื้อจากการที่โดนแมลงกัด

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงเดือนพฤศจิกายน ปี 2016 โดยวันหนึ่งจู่ๆ เคลเลเฮอร์ ก็ต้องเดินไปไหนมาไหนในสนามซ้อมด้วยการใช้ไม้เท้าช่วย ทั้งที่ก่อนหน้านั้นเขาโชว์ฟอร์มเซฟได้สวยๆ ในเกมรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีที่แพ้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งมันก็ทำให้แฟนบอล ลิเวอร์พูล หลายคนงงว่าเกิดอะไรขึ้นกับเจ้าตัว

ไมเคิ่ล บีล กุนซือทีมรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีของ ลิเวอร์พูล ในตอนนั้น เผยว่า "มันเป็นเรื่องที่แปลก มันเหมือนกับว่าเขามีฝีตรงหน้าแข้ง ซึ่งเรื่องของเรื่องก็คือเขาติดเชื้อจากการโดนแมลงกัด ที่จริงมันก็ไม่ใช่เรื่องร้ายแรงอะไรน่ะนะ เขาต้องพักหลายวันหน่อย ที่จริงตอนแรกเราคิดว่ามันเป็นการโดนกัดแบบปกติ แต่แมลงที่บินอยู่แถว เคิร์คบี้ คงจะดุกว่าแมลงในที่อื่นๆ ทั่วประเทศนิดหน่อย! แต่เขาก็แค่มีอาการบางอย่างเท่านั้น มันไม่ได้รุนแรงอะไรมากนัก"

- ครอบครัวนักกีฬา
มันไม่แปลกเลยที่ เคลเลเฮอร์ จะตัดสินใจเอาดีด้านฟุตบอล เพราะครอบครัวของเขารักกีฬาชนิดนี้มากๆ และที่จริง เฟียเคร่อ พี่ชายของเขาก็เล่นฟุตบอลเหมือนกัน เพียงแต่เขาเล่นเป็นปราการหลังตัวลาง และตอนนี้ก็อยู่กับ เร็กซ์แฮม ทีมในระดับนอกลีกของอังกฤษ

ที่จริงแล้ว เฟียเคร่อ เคยอยู่กับอะคาเดมี่ของ เซลติก ทีมดังของสกอตแลนด์ด้วยซ้ำ แต่เขาก็ไปไม่รุ่งกับที่นั่นจนสุดท้ายก็โดนปล่อยให้ ปีเตอร์เฮด ยืมตัวไปใช้งานในฤดูกาล 2016-17 ก่อนที่แข้งวัย 24 ปี จะถูกขายขาดให้ อ็อกซ์ฟอร์ด ยูไนเต็ด ในปี 2017 โดยหลังจากนั้นเขาก็โดนปล่อยไปเล่นแบบยืมตัวกับ โซลิฮูล์ มัวร์ส ในฤดูกาล 2017-18, แบบสัญญาเช่ากับ แม็คเคิ่ลส์ฟิลด์ ทาวน์ ในซีซั่น 2018-19 ก่อนที่ แม็คเคิ่ลส์ฟิลด์ จะซื้อขาดเขาในซีซั่น 2019-20 แล้วจากนั้นเขาจึงได้มาอยู่กับ เร็กซ์แฮม ในปัจจุบัน

นอกจาก เฟียเคร่อ แล้วนั้น พี่ชายอีก 3 คนของ เคลเลเฮอร์ ก็เล่นกีฬาเหมือนกัน เพียงแต่พวกเขาเล่น เฮอร์ลิง หนึ่งในกีฬายอดฮิตของชาวไอริช โดยมันเป็นกีฬาที่มีทั้งการใช้ไม้และมือในการเล่นกับลูกบอลขนาดเล็กแบบลูกเทนนิสหรือลูกเยสยอล

- ไม่ได้เริ่มต้นด้วยการเฝ้าเสา
ถึงแม้ตอนนี้ เคลเลเฮอร์ จะกำลังสร้างชื่อให้กับตัวเองในตำแหน่งผู้รักษาประตู แต่ก่อนหน้านี้เขาลงเล่นในตำแหน่งที่ต่างจากการปักหลักเฝ้าเสาแบบฟ้ากับเหว เพราะในสมัยที่ยังเป็นเด็กนั้นเขาเคยเล่นเป็น "กองหน้า" มาก่อนในตอนที่อยู่กับ ริงมาฮอน เรนเจอร์ส แถมยังเป็นดาวยิงขั้นเทพด้วย เนื่องจากเขาเคยยิงได้ 20-30 ลูกต่อฤดูกาลอย่างต่อเนื่องเลย แถมเขายังเคยได้รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของทัวร์นาเมนต์รุ่นอายุไม่เกิน 10 ปีด้วยซ้ำ

อย่างไรก็ตาม ในตอนที่เขาอายุได้ 14 ปี โชคชะตาของ เคลเลเฮอร์ ก็ต้องพลิกผันเมื่อนายทวารตัวจริงของทีมเลิกเล่นไปดื้อๆ ซึ่งตอนนั้น เอ็ดดี้ แฮร์ริงตัน กุนซือของทีมก็เครียดสุดๆ และไม่รู้ว่าจะแก้ปัญหายังไงดี ก่อนที่ เรย์ คุณพ่อของ เคลเลเฮอร์ จะเสนอให้ลูกชายได้เป็นคนเฝ้าเสา

แฮร์ริงตัน เผยว่า "ตอนนั้นเราไม่รู้ว่าจะทำยังไงดี แต่แล้วผมก็ได้รับการติดต่อจาก เรย์ เขาบอกว่าเขาได้ยินมาว่าเรากำลังต้องการผู้รักษาประตู และเสนอว่าเราสนใจจะส่ง ควีวิน ลงเล่นเป็นผู้รักษาประตูรึเปล่า ตอนแรกเราคิดกันว่า -เราจะเอาหนึ่งในนักเตะเอาท์ฟิลด์ (หมายถึงตำแหน่งอื่นๆ นอกเหนือจากผู้รักษาประตู) ที่เก่งที่สุดมาเป็นนายทวารทำไมกันฟะ ?- ตอนนั้นเขายิงได้ 20-30 ลูกต่อฤดูกาลเลยนะ ผมจำได้เลยว่าตอนนั้นผมคุยกับคนอื่นๆ ในทีมว่าเราจะทำยังไงกันดีถ้าหากเขาไม่ได้ลงเล่นในตำแหน่งเอาท์ฟิลด์อีกต่อไป ?"

"เรย์ บอกกับผมว่า ควีวิน ทำได้ดีมากๆ และคิดว่าเขาจะเป็นยอดผู้รักษาประตูได้ ที่จริง ควีวิน ก็เคยซ้อมด้วยการเป็นผู้รักษาประตูให้เราในช่วงก่อนหน้านั้นเหมือนกัน แต่เราไม่เคยคิดเกี่ยวกับการให้เขาเป็นผู้รักษาประตูแบบจริงจังเลย เราคิดว่ามันเป็นเรื่องฮาๆ กันมากกว่า" ซึ่งสุดท้ายแล้วมันก็เป็นการตัดสินใจที่ถูกต้อง และทำให้ เคลเลเฮอร์ มาถึงจุดนี้ได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »