ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » "โชต้า" รับอยากสัมผัสบรรยากาศแอนฟิลด์

"โชต้า" รับอยากสัมผัสบรรยากาศแอนฟิลด์

Posted 03/12/2020 by siamsport

ดีโอโก้ โชต้า ดาวเตะฟอร์มฮอตของ ลิเวอร์พูล รับอยากได้มีประสบการณ์กองเชียร์ส่งเสียงกระตุ้นในสนามแอนฟิลด์ซักครั้ง หลังย้ายมาเล่นให้ต้นสังกัดและไม่เคยได้เจอบรรยากาศแบบนี้เลยเนื่องจากต้องแข่งแบบปิดสนาม ระบุเกมลูกหนังที่ไร้แฟนบอลมันช่างน่าแปลกซะนี่กระไร

ดีโอโก้ โชต้า กองหน้าชาวโปรตุกีสของ ลิเวอร์พูล เปิดใจสุดมีความสุขที่ได้มีโอกาสเล่นให้ทัพ "หงส์แดง" พร้อมยอมรับตอนนี้คิดถึงบรรยากสุดอลังการในถิ่นแอนฟิลด์ เพราะยังไม่เคยได้สัมผัสประสบการณ์เสียงเชียร์ดังสนั่นทั่วสนามนับตั้งแต่ย้ายมาเล่นเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

"เดอะ เร้ดส์" เซ็นสัญญาแนวรุกทีมชาติโปรตุเกสมาจาก วูล์สแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส ช่วงตลาดซื้อขายนักเตะรอบแรก โดยจ่ายค่าเสียหายให้กับ "หมาป่า" จำนวน 35 ล้านปอนด์ (ราว  1,330 ล้านบาท) และนักเตะระเบิดฟอร์มสุดยอดซัดให้กับทีมไปแล้ว 11 ประตูจาก 17 เกมที่ลงเล่น

แม้ในตอนแรกหลายคนมองว่าการดึง โชต้า มาร่วมทีมเพื่อหวังเป็นยางอะไหล่ให้กับ ซาดิโอ มาเน่, โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และโรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ แต่ตอนนี้ผลงานของเขาแสดงให้เห็นแล้วว่ามีศักยภาพมากกว่านั้น และตอนนี้นักเตะได้กลายเป็นขวัญใจคนใหม่ของสาวก "เดอะ ค็อป" ไปแล้ว แต่กระนั้นแฟนบอลก็ยังไม่มีโอกาสได้เห็นผลงานขั้นเทพของเขาแบบตัวเป็นๆ ซะที

เนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้เกมลูกหนังต้องแข่งแบบปิดสนาม โดย ดาวเตะวัย 23 ปียอมรับว่านี่เป็นเรื่องเศร้าที่ยังไม่ได้ลิ้มรสบรรยากที่เต็มไปด้วยมนต์ขลังในถิ่นแอนฟิลด์ "ผมคิดว่าเกมฟุตบอลที่ขาดแฟนบอลมันดูแปลกๆ แน่นอนว่าเมื่อคุณได้เล่นให้กับสโมสรอย่าง ลิเวอร์พูล ซึ่งเป็นหนึ่งในทีมที่มีบรรยากาศที่เจ๋งที่สุดในโลก มันรู้สึกเหมือนขาดอะไรไปบางอย่าง"

"เรามีการพูดคุยกันเยอะมากกับสตาฟฟ์ และพวกนักเตะเกี่ยวกับหลายๆ สิ่งที่เราคิดถึง ความรู้สึกที่มีอิทธิพลในแอนฟิลด์ ซึ่งเป็นสิ่งที่ผมตั้งตาคอยมากๆ ผมไม่สามารถพูดได้ว่ามันเจ๋งขนาดไหน เพราะผมยังไม่เคยได้รับความรู้สึกแบบนั้นเลย แต่ผมหวังว่าในเร็วๆ นี้ผมจะได้รับมัน ฟุตบอลที่ไม่มีแฟนบอลมันแทบไม่มีอะไรเลย" โชต้า ระบุ

ทั้งนี้  ลิเวอร์พูล ถูกจัดให้อยู่ในโซนระดับ 2 ซึ่งได้รับอนุญาตให้มีคอลูกหนังเข้าไปชมเกมในแอนฟิลด์ได้จำนวนไม่เกิน 2,000 คน โดยจะเริ่มในแมตช์ที่พวกเขาต้องรับมือ  วูล์ฟส์ วันอาทิตย์ที่ 6 ธ.ค.นี้ ซึ่งจะเป็นครั้งแรกในรอบกว่า 9 เดือนที่แฟนบอลจะได้เข้ามาชมเกมในสนาม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »