ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » สตาร์ลิเวอร์พูล-เชลซีนำทัพ! เว็บไซต์ดังจัดทีมยอดเยี่ยมชปล.วีกห้า

สตาร์ลิเวอร์พูล-เชลซีนำทัพ! เว็บไซต์ดังจัดทีมยอดเยี่ยมชปล.วีกห้า

Posted 04/12/2020 by siamsport

การแข่งขันศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก สัปดาห์ที่ 5 ประจำฤดูกาล 2020/21 ได้ผ่านพ้นไปเป็นที่เรียบร้อย บางทีมรู้ชะตากรรมตัวเองแล้วหลังจากแข่งขันนัดรองสุดท้ายแต่บางทีมยังต้องใส่ทุกอย่างเท่าที่จะทำได้ สัปดาห์นี้มีผู้เล่นหลายคนทำผลงานสุดโดดเด่นโดยเฉพาะกองหน้าคนหนึ่งที่ทำเรตติ้งเต็ม 10 เลยทีเดียว และนี่คือโฉมหน้าทีมยอดเยี่ยมประจำสัปดาห์ที่ 5 จัดทัพโดยเว็บไซต์ชื่อดังอย่าง whoscored.com

ผู้รักษาประตู: มัตเว ซาโฟนอฟ (คราสโนดาร์) - เรตติ้ง 8.32

คราสโนดาร์ เตรียมไปเล่น ยูโรปา ลีก รอบน็อกเอาท์หลังเฉือนชนะ แรนส์ 1-0 เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา ทีมดังจากรัสเซียคงต้องขอบคุณ มัตเว ซาโฟนอฟ นายด่านดาวรุ่งวัย 21 ปีที่ช่วยรับลูกยิงตรงกรอบทั้ง 5 ครั้งของ แรนส์ และยังทำให้กองหลังเล่นง่ายด้วยการเก็บกินลูกครอสถึง 4 ครั้ง

แบ็กขวา: นอร์กดี มูกิเอเล่ (ไลป์ซิก) - เรตติ้ง 8.62

ไลป์ซิก ต้องออกแรงเหนื่อยกว่าจะบุกเอาชนะ อิสตันบูล บาซัคเซเฮียร์  โดย นอร์กดี มูกิเอเล่ มีชื่อเป็นผู้ทำประตูในช่วงก่อนหมดครึ่งแรกทำให้ทีมนำห่าง 2-0 นี่ถือเป็นประตูแรกของเขาในฟุตบอลยุโรปหลังจากลงเล่นมา 19 นัด แบ็กขวาไลป์ซิกยังมีโอกาสยิงถึง 4 ครั้งและสร้างโอกาสให้เพื่อนร่วมทีมหลายครั้งด้วยกัน

เซนเตอร์แบ็ก: คริสเตียน โรเมโร่ (อตาลันต้า) - เรตติ้ง 9.40

อตาลันต้า ไม่สามารถเอาชนะ มิดทิลลันด์ แต่ถือเป็นค่ำคืนที่ยอดเยี่ยมของกองหลังตัวยืมจากยูเวนตุสอย่าง คริสเตียน โรเมโร่ ไม่เพียงแค่เขายิงประตูแรกในฟุตบอลยุโรป แต่ยังตัดบอลถึง 8 ครั้งและเอาชนะลูกกลางอากาศถึง 15 ครั้งเลยทีเดียว

เซนเตอร์แบ็ก: อเล็กซานเดอร์ โชลซ์ (มิดทิลลันด์) - เรตติ้ง 8.26

แมตช์ระหว่าง อตาลันต้า และ มิดทิลลันด์ นอกจาก คริสเตียน โรเมโร่ ที่โชว์ฟอร์มโดดเด่นแล้วยังมีอีกหนึ่งกองหลังอย่าง อเล็กซานเดอร์ โชลซ์ ที่ทำผลงานดีเช่นกัน โดยเซนเตอร์แบ็กวัย 28 ปี แท็กเกิ้ลและตัดบอลสำเร็จรวมกัน 8 ครั้งและยังเคลียร์บอลเกมรุกเจ้าบ้านถึง 5 ครั้ง

แบ็กซ้าย: จอร์ดี้ อัลบา (บาร์เซโลน่า) - เรตติ้ง 7.67

แม้ว่า จอร์ดี้ อัลบา จะห่างไกลจากฟอร์มช่วงพีคของอาชีพไปมากแต่ในเกมระหว่าง บาร์เซโลน่า ถล่ม เฟเรนซ์วารอส 3-0 เจ้าตัวทำผลงานยอดเยี่ยม โดยจัดแอสซิสต์ที่ 2 ใน ชปล. ฤดูกาลนี้จากการครอสให้ อ็องตวน กรีซมันน์ ทำประตู

ปีกขวา: เฟเดริโก้ เคียซ่า (ยูเวนตุส) - เรตติ้ง 9.08

เฟเดริโก้ เคียซ่า ทั้งยิงทั้งจ่ายในเกมที่ ยูเวนตุส ถล่ม ดีนาโม เคียฟ 3-0 นี่ถือเป็นประตูแรกของเขาใน ชปล. อีกด้วย โดยปีกวัย 23 ปีมีโอกาสยิง 3 ครั้งและจ่ายคีย์พาสมากมาย ขณะที่เกมรับเขายังช่วยแท็กเกิ้ลถึง 4 ครั้ง ไม่แปลกใจที่เว็บไซต์ whoscored จะยกให้เป็น แมน ออฟ เดอะ แมตช์

กองกลาง: เออร์ฟาน คาห์เวซี่ (อิสตันบูล บาซัคเซเฮียร์) - เรตติ้ง 8.87

เป็นค่ำคืนที่ อิสตันบูล บาซัคเซเฮียร์ สู้ตายถวายหัวแม้จะพบกับความปราชัยต่อ ไลป์ซิก และคนที่ทำให้เจ้าบ้านสู้อย่างสูสีคือ เออร์ฟาน คาห์เวซี่ กองกลางวัย 25 ปีที่จัดแฮตทริกจากการยิงนอกกรอบเขตโทษทุกลูก เขากลายเป็นนักเตะคนแรกนับตั้งแต่ เวย์น รูนี่ย์ ในปี 2004 ที่ยิง 3 ประตูจากนอกกรอบเขตโทษใน ชปล. เกมเดียว

กองกลาง: เคอร์ติส โจนส์ (ลิเวอร์พูล) - เรตติ้ง 8.22

เป็นอีกหนึ่งสัปดาห์ที่ เคอร์ติส โจนส์ สร้างชื่อเป็นอย่างมาก เขาได้รับความไว้วางใจจาก คล็อปป์ ให้ออกสตาร์ทตัวจริงในเกมใหญ่ที่ “หงส์แดง” เอาชนะ อาแจ็กซ์​ 1-0 ซึ่งมิดฟิลด์วัย 19 ปีก็ตอบแทนกุนซือด้วยการยิงประตูชัยหลังจากนายด่านอาแจ็กซ์ออกมาตัดบอลพลาด ซึ่งประตูนี้ทำให้ ลิเวอร์พูล กรุยทางสู่รอบน็อคเอาท์

ปีกซ้าย: เนย์มาร์ (ปารีส แซงต์-แชร์กแมง) - เรตติ้ง 9.52

หลังจากทำผลงานย่ำแย่ในเกมแรกที่เจอกับ แมนฯ ยูไนเต็ด เนย์มาร์ ก็แผลงฤทธิ์ได้สำเร็จพร้อมช่วยให้ เปแอสเช มีโอกาสเข้ารอบสูงทีเดียว โดยเจ้าตัวเหมาสองประตูที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด และยังเลี้ยงผ่านคู่แข่งถึง 5 ครั้งรวมถึงเรียกฟาวล์นับไม่ถ้วน

กองหน้า: โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ (เชลซี) - เรตติ้ง 10

โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ แสดงให้เห็นว่าทำไม แฟร้งค์ แลมพาร์ด ไม่เต็มใจที่จะขายเขาออกไปจากทีมหลังโชว์ฟอร์มสุดดุเดือดด้วยการเหมา 4 ประตูคนเดียวให้ เชลซี บุกถล่ม เซบีย่า กองหน้าวัย 34 ปีทำเพอร์เฟคแฮตทริกก่อนจะสังหารจุดโทษจากการเรียกจุดโทษด้วยตัวเขาเอง ด้วยเรตติ้ง 10 เต็มแบบนี้เขากลายเป็นผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำสัปดาห์ของเว็บไซต์ whoscored

กองหน้า: ยุสซุฟ โพลเซ่น (ไลป์ซิก) - เรตติ้ง 9.14

กัปตันทีมไลป์ซิกเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยให้ทีมบุกชนะ อิสตันบูล บาซัคเซเฮียร์ 4-3 ทำให้ความหวังในการเข้ารอบน็อคเอาท์ยังไม่หมดไป โพลเซ่น ยิงหนึ่งจ่ายหนึ่งและยังเลี้ยงผ่านคู่แข่งถึง 4 ครั้งรวมถึงเอาชนะลูกกลางอากาศได้ 6 ครั้งเลยทีเดียว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »