ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » โชเซ่ มูรินโญ่ ฝันร้ายของ อาร์เซน่อล

โชเซ่ มูรินโญ่ ฝันร้ายของ อาร์เซน่อล

Posted 07/12/2020 by siamsport

ในบรรดาสโมสรที่ มูรินโญ่ เคยนำทีมลงดวลด้วยตลอดอาชีพการคุมทีมของเขานั้น อาร์เซน่อล ถือเป็นทีมที่เขาถูกโฉลกด้วยมากที่สุด เพราะเจ้าตัวสามารถเก็บชัยชนะได้ถึง 12 เกม จากทั้งหมด 22 นัดที่ได้ดวลกับ อาร์เซน่อล แถมยังแพ้แค่ 2 หนเท่านั้นด้วย
   
ในนัดล่าสุดที่เจอกับ "ไอ้ปืนใหญ่" นั้น มูรินโญ่ ก็วางแท็กติกได้ยอดเยี่ยมจนช่วยให้ ท็อตแน่ม ฮ็อทเสปอร์ เปิดบ้านเอาชนะ อาร์เซน่อล 2-0 ในเกมลีกเมื่อวันอาทิตย์ที่ 6 ธันวาคม ที่ผ่านมา พร้อมกับทำให้ทีมของเขากลับไปเป็นจ่าฝูงของตารางคะแนนอีกครั้ง และยังมีลุ้นแชมป์ลีกต่อไปด้วย

ทั้งนี้ มูรินโญ่ มีเกร็ดเรื่องผลงานหลายด้านที่น่าสนใจในการเจอกับ อาร์เซน่อล มากกว่าแค่เพียงการชนะเยอะและแพ้น้อยด้วย ซึ่งวันนี้เราจะมายกตัวอย่างบางประเด็นกัน

- เกมรับเหนียวแน่น
ด้วยความที่ มูรินโญ่ ขึ้นชื่อเรื่องที่มักจะวางแท็กติกให้ทีมเล่นเกมรับได้ดี ทำให้บรรดาคู่แข่งมักจะเจาะตาข่ายทีมของเขาได้ยากมากๆ และ อาร์เซน่อล ก็คือหนึ่งในทีมที่เจอปัญหาอยู่เสมอเวลาที่เจอกับทีมที่ มูรินโญ่ เพราะกุนซือชาวโปรตุกีสเสียประตูให้ อาร์เซน่อล เพียงแค่ 15 ลูกเท่านั้น และในบรรดาทีมที่ มูรินโญ่ เคยดวลด้วยอย่างต่ำ 20 นัดนั้น อาร์เซน่อล คือทีมที่ทีมของ มูรินโญ่ เสียประตูให้น้อยที่สุดเท่ากับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด

มูรินโญ่ ยังสามารถเก็บคลีนชีทได้ถึง 10 นัด ในการดวลกับ อาร์เซน่อล ด้วย แถมมีช่วงหนึ่งที่ทีมของเขาไม่เสียประตูให้ อาร์เซน่อล มากถึง 5 เกมติดต่อกันอีกต่างหาก นั่นคือระหว่างเดือนตุลาคม ปี 2013 จนถึงเดือนเมษายน ปี 2015 ซึ่งในจำนวนนั้นก็แบ่งเป็นการชนะ 3 เกม กับเสมอ 2 นัด

- ยิงกระจาย
35 ลูก คือจำนวนประตูโดยรวมที่ทีมของ มูรินโญ่ ทำได้ในการดวลกับ อาร์เซน่อล ซึ่งในบรรดาทีมที่เขาเคยประมือด้วยอย่างต่ำ 20 เกมนั้น มีเพียง 2 ทีมที่เสียประตูให้ทีมของ มูรินโญ่ มากกว่า อาร์เซน่อล นั่นคือ บาร์เซโลน่า ที่โดนทีมของ มูรินโญ่ ยิงใส่ 38 ลูก กับ สเปอร์ส ที่จำนวน 36 ประตู โดยนอกจาก อาร์เซน่อล แล้วนั้น มันก็ยังมี เอฟเวอร์ตัน อีก 1 ทีมที่เสียประตูให้ทีมของ มูรินโญ่ 35 ลูก จากการดวลกันอย่างน้อย 20 เกม

ทั้งนี้ ผลการแข่งขันจากเกมเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมายังทำให้ทีมของ มูรินโญ่ ทำประตูใส่ อาร์เซน่อล ได้ถึง 5 เกมติดต่อกันด้วย แถมในแต่ละนัดนั้นทีมของ มูรินโญ่ ยังยิงได้อย่างน้อย 2 ลูกทุกเกมด้วย ส่งผลให้ผลการแข่งขันในช่วง 5 นัดที่ว่าแบ่งปเนการชนะ 4 เกม กับเสมอ 1 หน

นอกจากนี้ มันยังมีเกมหนึ่งที่ทีมของ มูรินโญ่ เคยยิงใส่ อาร์เซน่อล ได้ถึง 6 ลูกในเกมเดียวด้วย นั่นคือเกม พรีเมียร์ลีก เมื่อวันที่ 22 มีนาคม ปี 2014 ที่เจ้าของฉายา "เดอะ สเปเชียล วัน" นำ เชลซี เปิดรัง สแตมฟอร์ด บริดจ์ ไล่ถล่ม อาร์เซน่อล 6-0 โดยวันนั้น ออสการ์ ทำคนเดียว 2 ลูก ส่วนอีก 4 ประตูแบ่งเป็นจากผลงานของ ซามูเอล เอโต้, เอแด็น อาซาร์ และ อันเดร เชือร์เล่

- แกร่งเสมอตอนเล่นในบ้าน
ในวงการฟุตบอลนั้นมันเป็นเรื่องธรรมดาที่ทีมเหย้ามักจะถูกมองว่ามีโอกาสได้ผลการแข่งขันที่ดี เพราะเวลาได้ลงเล่นในบ้านของตัวเองมันก็จะได้เปรียบหลายอย่าง อาทิเช่น การคุ้นเคยกับสภาพพื้นสนามมากกว่าทีมเยือน หรือการไม่ต้องเสียเวลาในการเดินทางที่อาจจะทำให้เหนื่อยเกินไป

ตลอดอาชีพการคุมทีมของ มูรินโญ่ นั้น ทีมของเขาเคยเปิดบ้านเจอกับ อาร์เซน่อล ทั้งหมด 12 ครั้ง และไม่แพ้เลย แบ่งเป็นการชนะ 8 เกม กับเสมอ 4 หน แถมมีเพียงเกมเดียวเท่านั้นที่ทีมของ มูรินโญ่ ทำประตูใส่ อาร์เซน่อล ไม่ได้ทั้งที่ได้เล่นในบ้าน ซึ่งนั่นก็ต้องย้อนไปถึงเกมที่ เชลซี ของเขาทำได้เพียงเจ๊าจืดกับ อาร์เซน่อล 0-0 เมื่อวันที่ 20 เมษายน ปี 2005 นั่นเอง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »