ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » โด้เบิ้ลโทษ! ยูเวนตุสบุกถล่มบาร์ซ่า คว้าแชมป์กลุ่มลิ่ว16ทีมชปล.

โด้เบิ้ลโทษ! ยูเวนตุสบุกถล่มบาร์ซ่า คว้าแชมป์กลุ่มลิ่ว16ทีมชปล.

Posted 09/12/2020 by siamsport

 

 "ม้าลาย" ยูเวนตุส งัดฟอร์มได้อย่างสุดยอดหลังบุกไปปราบ บาร์เซโลน่า ถึงคัมป์ นูแบบยับเยิน 3-0 คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เหมาเบิ้ลจุดโทษ ก่อนพาทีมบุกคว้าสามแต้มมี 15 คะแนนเท่ากัน แต่เฮดทูเฮดเหนือกว่าทำให้คว้าแชมป์กลุ่มไปครอง แต่ยังควงกันเข้าไปเล่นในรอบต่อไป ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา

สนาม : คัมป์ นู

    ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม เมื่อคืนวันอังคารที่ 8 ธันวคม ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันนัดสุดท้าย ของกลุ่ม จี ระหว่าง บาร์เซโลน่า พบกับ ยูเวนตุส โดยทั้งสองทีมจูงมือผ่านเข้าไปเล่นในรอบต่อไปแบ่นอนแล้ว ซึ่งผลงานนัดแรกที่บ้านของ"ม้าลาย" กลายเป็น บาร์ซ่าที่บุกไปคว้าชัยมาก่อน 2-0

    เริ่มเกมมาได้แค่ 8 นาทีแรก "ม้าลาย" ทักทายด้วยการส่องเข้ากรอบก่อน แต่จังหวะนี้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ สับไกยิงด้วยขวาในกรอบเบาไปก่อนเข้ามือ  มาร์ค-อังเดร แตร์ สเตเก้น

    กระนั้น นาที 12 คริสเตียโน่ โรนัลโด้ มาเรียกจุดโทษให้ทีมเยือนได้ หลังโดน โรนัลด์ อเราโฮ ทำฟาวล์ในเขตผู้ตัดสินชาวเยอรมันเป่าให้จุดโทษทันทีก่อนที่ โรนัลโด้ จะลุกมาสังหารผ่านมือสเตเก้นเข้าไให้ ยูเวนตุส บุกมานำบาร์เซโลน่า 1-0

    กลายเป็นลูกทีมของ ปีร์โล่ ครองเกมได้มากกว่าซึ่งเจ้าถิ่นยังไม่มีโฮกาสส่องหรือลุ้นซักครั้ง และนาที 20 ต้องมาเสียประตูที่สองให้ "ม้าลาย" หลังบอลขึ้นมาทางขวาก่อนที่ ฮวน กวาดราโด้ จะเบิ้ลบอลเข้ากลางให้ เวสตัน แม็คเคนนี่ ห้องเครื่องชาวสหรัฐฯกระโดดวอลเลย์เข้าไปอย่างเหนือชั้น เพิ่มสกอร์ให้ ยูเวนตุส บุกมานำบาร์ซ่า 2-0

    โอกาสส่องเข้ากรอบหนแรกของ "เจ้าบุญทุ่ม" เกิดขึ้นในนาที 22 ลิโอเนล เมสซี่ แต่งบอลหน้ากรอบเขตโทษก่อนจะตะบันด้วยซ้ายข้างถนัดแต่บอลยังไม่ผ่านมือ จานลุยจิ บุฟฟ่อน ที่ปัดออกไปได้

    นาที 36 บาร์เซโลน่า เกือบได้ลุ้นตีไข่แตก บอลสวนกลับขึ้นมาทาง จอร์ดี้ อัลบา ก่อนปาดเข้ากลางให้ ลิโอเนล เมสซี่ วิ่งมาอัดด้วยซ้ายแต่บอลยังไปตรงตัว จานลุยจิ บุฟฟ่อน

    จบครึ่งแรก บาร์เซโลน่า ตามหลัง ยูเวนตุส 0-2

    ครึ่งหลัง นาที 50 แนวรับเจ้าบ้านโดนทดสอบอีกบอลครอสมาหน้ากรอบ โรนัลด์ อเราโฮ โขกสกัดก่อนบอลไปโดนกเลมงต์ ล็องก์เล่ต์ มาเข้าทาง อารอน แรมซี่ย์ พยายามปั่นไปเสาไกลแต่ยังโดน แตร์ สเตเก้น พุ่งปัดออกไป

    กระนั้น โทเบียส สตีเลอร์ ผู้ตัดสินชาวเยอรมันได้รับสัญญาณจากห้องวีเออาร์ ก่อนจะวิ่งไปดูภาพที่จอข้างสนาม แล้ววิ่งมาชี้ให้จุดโทษแก่ "ม้าลาย" หลังมองว่า กเลมงต์ ล็องก์เล่ต์ ไปทำแฮนด์บอลในกรอบ ก่อนที่ โรนัลโด้ จะซัดจุดโทษเข้าไปไม่พลาดให้ ยูเวนตุส บุกนำโด่ง 3-0 และเป็นประตูที่สองของ CR7 ในเกมนี้

    นาที 76 เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่ ส่งบอลจากระยะแค่ 6 หลาเข้าก้นตาข่ายไปแล้ว แต่หลังจากเช็ก VAR โบนุชชี่อยู่ในตำแหน่งล้ำหน้าไปก่อนทำให้ชวดได้ประตูที่สี่นำห่าง

    จบเกม บาร์เซโลน่า แพ้ ยูเวนตุส 0-3 ส่งผลให้ "ม้าลาย" มี 15 คะแนนเท่ากับเจ้าบุญทุ่ม แต่เฮดทูเฮดที่บุกมาชนะในเกมนี้ดีกว่าทำให้คว้าแชมป์กลุ่ม จี ส่วนเจ้าบุญทุ่มได้แค่รองแชมป์ ควงกันเข้ารอบต่อไป

    รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

        บาร์เซโลน่า (4-2-3-1) : มาร์ค-อังเดร แตร์ สเตเก้น - แซร์จินโญ่ เดสต์, โรนัลด์ อเราโฮ, กเลมงต์ ล็องก์เล่ต์, จอร์จี้ อัลบา - มิราเล็ม ปานิช, เฟรงกี้ เดอ ย็อง - เปดรี กอนซาเลซ, ลิโอเนล เมสซี่, ฟรานซิสโก้ ตรินเกา - อ็องตวน กรีซมันน์

    เทรนเนอร์ : โรนัลด์ คูมัน

        ยูเวนตุส (3-5-2) : จานลุยจิ บุฟฟ่อน - ดานิโล่, เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่, มาไธจ์ส เดอ ลิกท์ - ฮวน กวาดราโด้, เวสตัน แม็คเคนนี่, อาร์ตูร์ เมโล่, อารอน แรมซี่ย์, อเล็กซ์ ซานโดร - คริสเตียโน่ โรนัลโด้, อัลบาโร่ โมราต้า

    เทรนเนอร์ : อันเดรีย ปิร์โล่ 

    ผู้ตัดสิน : โทเบียส สตีเลอร์ (เยอรมัน)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • มาลุ้นกัน! ย้อนชมลูกยิงสุดสวยใส่ทีมเก่าของ'โรนัลโด้'ในสีเสื้อม้าลาย
    เนื่องด้วยช่วงนี้สถานการณ์ยังไม่ปกติทำให้สภาวะการเงินของ ยูเวนตุส ตกที่นั่งลำบากส่งผลให้ต้องขึ้นบัญชีนักเตะหลายรายภายในทีม จึงทำให้อนาคตของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เกิดเครื่องหมายคำถามขึ้น
  • คืนนี้เจอกัน! ย้อนชมเมสซี่-โรนัลโด้ ปะทะกันบนเวทียุโรปครั้งล่าสุด
    ลิโอเนล เมสซี่ จะได้พบกับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ อีกครั้ง ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้าย ที่"เจ้าบุญทุ่ม"จะต้องเปิดบ้านรับการมาเยือนของ ยูเวนตุส คืนวันที่ 8 ธันวาคมนี้ ซึ่งครั้งล่าสุดที่ทั้งคู่ดวลกันในศึกชปล. บาร์เซโลน่า ก้าวไปถึงแชมป์เจ้ายุโรป
  • เชสรับนึกภาพเมสซี่กับทีมอื่นไม่ออก
    เชส ฟาเบรกาส กองกลาง โมนาโก ระบุ นึกสภาพที่ ลิโอเนล เมสซี่ จะไปเล่นให้ทีมอื่นนอกจาก บาร์เซโลน่า ไม่ออกเลย เพราะ "อาซูลกราน่า" เป็นเหมือนบ้านของ เมสซี่ ไปแล้ว พร้อมบอกว่าแข้งชาวอาร์เจนไตน์เป็นคนที่นิสัยดีและถ่อมตัวสุดๆ
  • แย่งแชมป์กลุ่ม! บาร์ซ่าฟัดยูเวนตุสจัด "เมสซี่ วัดคม โรนัลโด้"
    สองนักเตะที่ดีที่สุดในโลกในรอบ 15 ปีโคจรมาพบกันอีกครั้งนับตั้งแต่ปี 2018 โดยเจ้าถิ่นของ โรนัลด์ คูมัน ทีมจ่าฝูงมี 15 คะแนนพร้อมส่ง ลิโอเนล เมสซี่ บัญชาทัพ ส่วนทาง อันเดรีย ปิร์โล่ ยังมีลุ้นโดยต้องชนะเจ้าบ้านด้วยสกอร์ 3-1 ก็จะการันตีการเป็นแชมป์กลุ่มมี คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ล่าสกอร์สู้ ในศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม จี คืนวันอังคารที่ 8 ธ.ค.

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »