ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » เซเรีย อา อิตาลี » คนแรกของศตวรรษ21!โรนัลโด้กับสถิติสุดเจ๋ง

คนแรกของศตวรรษ21!โรนัลโด้กับสถิติสุดเจ๋ง

Posted 14/12/2020 by siamsport

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ แข้งซูเปอร์สตาร์ของ ยูเวนตุส กลายเป็นแข้งคนแรกที่ชนะในเกม 5 ลีกใหญ่ของทวีปยุโรปในศตวรรษที่ 21 ได้รวมกันครบ 400 เกม โดยที่ ลิโอเนล เมสซี่ ดาวยิง บาร์เซโลน่า ตามหลังเขาอยู่ 35 นัด
   
คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวยิงคนดังของ ยูเวนตุส เป็นนักเตะคนแรกที่สามารถเก็บชัยชนะใน 5 ลีกใหญ่ของทวีปยุโรป (กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี, พรีเมียร์ลีก อังกฤษ, ลา ลีกา สเปน, บุนเดสลีกา เยอรมัน และ ลีก เอิง ฝรั่งเศส) ภายในช่วงศตวรรษที่ 21 ได้รวมกันครบ 400 นัด หลังจากล่าสุดช่วยให้ต้นสังกัดบุกไปคว้าชัยเหนือ เจนัว 3-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 13 ธันวาคม ที่ผ่านมา

ในนัดดังกล่าว โรนัลโด้ ทำคนเดียว 2 ประตู โดยเป็นจากลูกจุดโทษทั้งคู่ ซึ่งมันก็ทำให้ ยูเวนตุส เก็บชัยชนะในลีกได้เป็นนัดที่ 6 ในฤดูกาลนี้ พร้อมกับเก็บเพิ่มเป็น 23 คะแนนจากการลงเล่น 11 นัด และครองอันดับ 4 ของตารางคะแนน

ทั้งนี้ นักเตะที่ชนะในเกม 5 ลีกใหญ่ของทวีปยุโรปได้มากเป็นอันดับ 2 ได้แก่ ลิโอเนล เมสซี่ ที่ชนะไปแล้ว 365 นัด ส่วน จานลุยจิ บุฟฟ่อน นายทวาร ยูเวนตุส ตามมาเป็นที่ 3 จากการเก็บชัยชนะได้ 350 เกม โดยผลงานจากเกมเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ทำให้ โรนัลโด้ เป็นนักเตะที่ทำประตูให้ ยูเวนตุส ในการลงเล่น 100 นัดแรกจากทุกรายการได้เยอะที่สุดเป็นอันดับ 3 ในประวัติศาสตร์ของสโมสรด้วย จากจำนวน 77 ประตู โดยอันดับ 1 คือ โอมาร์ ซิโวรี่ ที่ทำไป 84 ประตู ส่วนที่ 2 ได้แก่ เฟลิเช่ โบเรล ที่ยิงได้ 80 ลูก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »